Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 7)

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 7) 7 years 1 month ago #62354

Một mình lo bảy lo ba,
Làm ăn lương thiện không ra được tiền.
Áo rách bụng đói buồn phiền,
Trộm vô một mánh,thành tiên trên đời.
:tongue :tongue :tongue
The administrator has disabled public write access.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 7) 7 years 1 month ago #62353

:grin

"Con ơi nhớ lấy lời cha,
Một năm ăn trộm bằng ba năm làm".
Thằng Tư coi vậy mà sàm
Học thì bị đuổi, về vàm chăn trâu
Bây giờ nó sướng phỉnh râu
Sống nhờ ăn trộm tậu nhà, tậu xe
Công an, cảnh sát căn me
Sống trong hổi hộp, vẻ vang nỗi gì...

Hahhahahaha!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!


:tongue
Last Edit: 7 years 1 month ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 7) 7 years 1 month ago #62352

Một bà góa nghèo nàn nọ có hai người con trai. cuộc đời già nua góa bụa của bà, hiện tại chỉ còn biết trông nhờ vào công việc làm của hai người con. Mỗi ngày bà đều lo âu, van vái cho hai người con làm ăn được để nuôi sống gia đình.
Ông lão nghèo nàn nọ có 4 thằng con trai.Ông bạn phương xa về ghé thăm ông,hỏi:
-Ngày xưa giàu có lắm mà bạn ta?
-Ừ! Cho mấy thằng con đi học tốn kém quá,học phí cao nên bi chừ nghèo.
-Vậy tụi nhỏ ra sao?
-Thằng Hai Thắng là Tiến Sĩ Nhân chủng học,Thằng Ba Việt là Luật Sư,Thằng Năm Hoa tốt nghiệp Cao Học Quản Trị Kinh Doanh.
-Còn thằng Tư Ếch?
-Thằng này chỉ đi ăn cắp ăn trộm.
-Sao ông không báo Côn An hay đuổi nó ra khỏi nhà.
-Đuổi thế chó nào được. Nó là thằng duy nhất kiếm ra tiền nuôi cả nhà.Ba thằng kia thất nghiệp!
Last Edit: 7 years 1 month ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 7) 7 years 1 month ago #62350

:gift

CẢM THÔNG

Ngày lễ thánh Stephanô năm 1958, tức là hôm sau ngày lễ Giáng Sinh và cũng chỉ một tuần sau khi ngài được bầu làm Giáo Hoàng, Đức Thánh Cha Gioan 23 đi thăm các tù nhân ở nhà tù Regina Coeli tại Rôma.

Ban quản trị nhà tù đã chuẩn bị một nơi đặc biệt để Đức Thánh Cha gặp gỡ các tù nhân. Nơi đó không có giấy phép. chia làm hai phần: Phần gần khán đài gồm những tù nhân mà ban quản trị nghĩ là đã tiến bộ trên con đường phục thiện. Đức Thánh Cha có thể đến gần những người nầy, bắt tay họ. còn xa phía sau là những tù nhân khác bị ngăn chặn trong hàng rào song sắt to.

Thấy thế, Đức Thánh Cha bảo :"Xin làm ơn mở cửa, đừng rào tôi ngăn cách xa họ". Nhân viên khám vâng lời đến mở cửa và Đức Thánh cha Gioan 23 đã đi vào giữa họ và nói :"Các bạn không đến thăm tôi được, vậy tôi đến thăm các bạn đây" Và ngài bắt đầu kể cho họ nghe ấn tượng không hay mà ngài có từ lúc còn bé, khi một người bà con gần của Ngài bị bắt ở tù một tháng vì đã đi săn bắn không có giấy phép.

Thái độ hiền từ và sự chú ý ân cần đặc biệt của Đức Thánh Cha đối với các tù nhân đã làm họ rơi nước mắt và vỗ tay hoan hô ngài.

Lúc đó người ta nghe được các nhân viên cải huấn nói với nhau :"Với cách đó, ngài có thể quét sạch tội ác khỏi mặt đất này".


Kính thưa quý vị,

Chúa Giê su xuống thế làm người, tự xưng là kẻ hiền lành và khiêm nhường thật trong lòng, là Mục tử nhân từ, là Con chiên hiền lành bị dẫn đến lò sát sinh mà không than van một lời.

Nhưng chính sự hiền lành đó là sức mạnh của Thiên Chúa. Không phải sức mạnh chuyển núi dời non, mà là sức mạnh cải hóa lòng người, sức mạnh thay đổi thế giới.

chính sự hiền từ, cảm thông, yêu thương mới cảm hóa được người khác. Thánh Francois de Sale đã nói :"Với một muỗng đường, chúng ta có thể bắt được nhiều ruồi hơn là với một thùng dấm".


Lạy Chúa,

Chúa đã cứu độ thế giới bằng tình thương. Chúa đã đem lửa yêu thương đến thế gian và muốn ngọn lửa ấy cháy lên trong lòng mọi người và bùng lên khắp thế giới.

Xin cho chúng con biết dùng tình yêu thương, sự cảm thông và hòa dịu để sống với nhau. Trước tiên giữa những người trong gia đình chúng con, rồi đến những người chung quanh chúng con.

Chính sự yêu thương hòa dịu là đường để đi vào tâm tư người khác, để hiểu nhau hơn và xây dựng một môi trường cởi mở, biết nâng đỡ nhau, tha thứ cho nhau.

Xin cho chúng con biết sống tinh thần tám mối phúc thật Chúa đã rao giảng, nhất là phúc cho người hiền lành, phúc cho những ai biết thương người, phúc cho những sứ giả hòa bình, để trần gian không còn ích kỷ, để tất cả mọi người biết tôn trọng lẫn nhau và biết sống vì hạnh phúc của anh chị em mình.

Chúng con cầu xin Chúa.
Xin Chúa nhậm lời chúng con.
Last Edit: 7 years 1 month ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 7) 7 years 1 month ago #62344

:kiss

BÌNH AN, đề tài này luôn là cái bắt mình phải suy nghĩ và trăn trở mỗi ngày sống nè. Ngày nào cũng vậy, vừa mở mắt ra là đã có việc phải làm, có điều phải suy nghĩ, có vấn đề phải bận tâm. Nhiều ngày, khi hai vợ chồng lái xe đi đến tiệm, mình cứ thở dài thườn thượt. Vợ mình thấy thế hỏi :

- Có chi mà anh cứ thở dài suốt vậy.

- Thì ba cái chuyện hằng ngày í mà... ngày nào cũng có chuỵện phải suy nghĩ, phải tính toán làm nhức cả cái đầu.

- Anh không nhớ Chúa dậy à: "Cái khó ngày nào, đủ cho ngày ấy" thôi mà.

- Thì anh cũng biết vậy đó, nhưng "cái khó" chưa giải quyết, cũng như nhiều điều nan giải, nhiêu khê chưa khắc phục được lúc nào nó cũng cứ lẩn quẩn trong đầu cho dù anh cố gắng gạt nó ra ngoài. BÌNH AN, khó thiệt đấy em nhỉ !!!!

- Thì em có nói nó dễ dàng đâu nè. Nhưng khi anh đọc những lời chia sẻ trên có lẽ sẽ giúp anh phần nào chăng?

- Anh thích những bài chia sẻ như trên lắm chứ bộ. Thích vì bài nó có ba phần: phần nhất, kể một câu chuyện ngoài đời hay trong Thánh Kinh. Phần hai, chia sẻ và tâm tình . phần ba, phần cầu nguyện và kết hợp với Thiên Chúa trong ngày. Đây không phải là bài chuyên về suy niệm không mà nó còn làm cho anh gắn bó với Thiên Chúa qua những lời tâm tình, cầu nguyện và xin ơn của chính anh nữa. Anh biết mình còn yếu đuối nhiều, nên cần có sự giúp đỡ và hỗ trợ của Thiên Chúa để chúng mình lướt thắng được sự yếu hèn của chúng ta em nhỉ. Dù ít hay nhiều, mỗi khi anh đọc bài trên, anh lại có một chút thoải mái trong ngày sống của mình. Tuy những bận tâm, khó khăn hay nan giải nó không bao giờ tiêu tan hết được, nhưng nhờ những viên thuốc bổ này (supplement pill) nó cũng xoa dịu được phần nào cái "nhức đầu" của anh.

- Thế thì em cầu chúc anh luôn có được sự bình an mỗi khi anh biết gắn bó với Thiên Chúa nhé.

- Cám ơn bà xã.
Last Edit: 7 years 1 month ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco)

trang NHẬT KÝ HÔM NAY (nối tiếp 7) 7 years 1 month ago #62329

:orgue

AN BÌNH

Một bà góa nghèo nàn nọ có hai người con trai. cuộc đời già nua góa bụa của bà, hiện tại chỉ còn biết trông nhờ vào công việc làm của hai người con. Mỗi ngày bà đều lo âu, van vái cho hai người con làm ăn được để nuôi sống gia đình.

Một người con của bà làm nghề bán dù đi mưa. Vì vậy, mỗi buổi sáng thức dậy, nếu thấy trời nắng thì bà cảm thấy buồn và suốt ngày mặt trời càng lên cao, bà càng lo âu phiền muộn, vì biết ngày hôm đó con bà không bán được cây dù nào.

Còn người con kia của bà làm nghề bán quạt. Vì vậy, mỗi sáng thức dậy, nếu thấy trời mưa thì bà lại buồn phiền và nếu suốt ngày trời cứ u ám, mây mù vần vũ, mưa rơi lất phất thì bà lại càng lo âu phiền muộn, vì biết rằng người con bán quạt nầy sẽ khó kiếm ra tiền. Cho nên, bất cứ ngày nào bà cũng sống trong buồn phiền lo âu.

Một hôm, có người bạn đến thăm. Bà rầu rĩ kể cho người bạn nỗi khổ tâm của bà. Người bạn mới khuyên bà hãy đảo ngược cái nhìn lại. Khi nào trời nắng thì nghĩ đến người con bán quạt và khi nào trời mưa thì nghĩ đến người con bán dù. Nhờ thế, dầu lợi tức gia đình không thay đổi, nhưng cuộc đời của bà tươi hẳn lên và sống hạnh phúc với hai người con cho đến mãn đời.


Kính thưa quý vị.

Hạnh phúc khổ đau trên đời này chỉ là tương đối. Nếu chúng ta biết lèo lái cái nhìn, hướng dẫn dòng tư tưởng của mình về khía cạnh lạc quan, chúng ta sẽ thấy vui sống.

Trên đời, có những người cứ để mặc những lo âu vô căn cứ của mình hành hạ mình như bà góa trong câu chuyện trên. Suốt đời cứ hết lo gần đến lo xa, hết lo đứa con nhỏ đến lo đứa con lớn, mà chỉ lo suông chứ chẳng đi đến đâu cả. Đêm đến cũng vậy, đặt lưng xuống giường không bao giờ chợp mắt được. Đầu óc ngổn ngang trăm mối tơ vò. Cho đến sáng dậy, mệt thừ người ra mà mọi sự đâu vẫn hoàn vào đấy.

Chúa Giêsu đã bảo: "Chúng con có lo lắng đến đâu đi nữa, cũng không làm sao cho chúng con cao lên một chút được...Mọi sợi tóc trên đầu chúng con đã được đếm cả rồi...không sợi nào rụng xuống đất mà Cha chúng con trên trời không biết đến".

"Hãy nhìn chim trời, chúng không gieo không gặt, không nhà không cửa, không kho lẫm tích trữ, nhưng Cha trên trời vẫn nuôi chúng. Hãy nhìn hoa Huệ ngoài đồng, chúng không dệt không may, thế mà vua Salomon trong huy hoàng sang trọng cũng không mặc được như chúng".

Chúng ta hãy cầu nguyện cho tất cả chúng ta biết tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa và sống bình an, hạnh phúc trong tình thương của Chúa giữa những thăng trầm biến đổi của cuộc sống này.


Lạy Chúa.

"Chúa dựng nên chúng con là cho Chúa và tâm hồn chúng con chỉ bình an vui sống khi nào nó được nghỉ an trong Chúa".
Chúng con biết chúng con chỉ được hoàn toàn hết lo lắng và sống an bình khi nào chúng con về cùng Chúa trong nước hằng sống.

Dầu vậy nơi trần gian này, Chúa cũng ban cho con người cảm nghiệm được sự bình an vĩnh cửu đó, khi con người chúng con biết tìm về với Chúa và hết lòng tin tưởng vào Chúa.

Xin cho chúng con thấy được rằng, mức độ bình an trong tâm hồn chúng con là mực thước để đo niềm tin yêu của chúng con đối với Chúa. Và sự bình an nơi trần gian nầy chính là tiền nghiệm của sự bình an vĩnh cửu và bình an vĩnh cửu chính là sự kéo dài của bình an sống trong Chúa ở đời nầy.

xin cho chúng con biết lạc quan vui sống, vì đời chúng con luôn có Chúa và Chúa là nguồn hạnh phúc và sự bình an.

Chúng con hết lòng cầu xin Chúa.
Xin Chúa nhậm lời chúng con.

ST.
Last Edit: 7 years 1 month ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012