Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: 30 tháng Tư năm 1975, bước ngoặt trong cuộc đời.

30 tháng Tư năm 1975, bước ngoặt trong cuộc đời. 6 years 11 months ago #62586

Part of the message is hidden for the guests. Please log in or register to see it.
The administrator has disabled public write access.

30 tháng Tư năm 1975, bước ngoặt trong cuộc đời. 6 years 11 months ago #62575

:cry

"30 tháng Tư năm 1975, bước ngoặt trong cuộc đời" mà kẻ ra đi không thể quên, kẻ còn lại luôn nhớ mãi trong cuộc đời mình.


Tôi còn nhớ như in những ngày "tang tóc, đau thương" đó cho dù bây giờ đã qua đi gần nửa thế kỷ. Có nhắm mắt lại cũng không thể quên nổi cái ngày phải rời khỏi mái ấm TCV Phao-lô để về quê tỵ nạn và rồi không ngờ đó là lần sau cùng trong cuộc đời mình. Những hình ảnh tang thương đang xảy ra khắp đó đây trên giải đất quê hương thân yêu Miền Nam giẫy giụa như người sắp phải lìa cõi đời đang "phát phiền".

Trên đài truyền hình, Radio hay ngay trên những con đường thân thuộc hằng ngày vẫn bình an, yên lặng giờ đây hình ảnh người người tấp nập quang gánh, hốt hoảng chạy ngược, chạy xuôi để trốn tránh cái gì đó kinh khủng sắp xảy đến cho họ. Vâng, đó là những giây phút cuối đời của một dân tộc, của một con người nào đó sắp chết hay đã chết trên đường. Giờ phút lịch sử cho cả một thế hệ phải điêu đứng, hoang tàn, sụp đổ cho một tương lai đen tối, không ngõ thoát.

Cũng là giờ bắt đầu cho sự chia ly, kẻ ở người đi, kẻ mất người còn, kẻ cười trên chiến thắng, kẻ khóc than tù tội: nhà cửa tan hoang, gia đình ly tán, kẻ mất chồng, người mất con, kẻ phải bỏ mình ngoài biển khơi làm mồi cho cá mập.... Tất cả đã mất !!!! Vâng, tất cả đã đến hồi kết thúc và bắt đầu một bước ngoặt mới cho mỗi người chúng ta.

Nãy giờ Sáu Nhái tâm sự hơi làm cho quý vị căng thẳng, bây giờ xin mọi người cùng với Sáu Nhái nghe bài hát mà đã làm cho Sáu Nhái khi nghe nó trên đài VOA vào cái năm đen tối nhất khi Sáu Nhái còn ở VN. Sáu Nhái đã nằm khóc sướt mướt cho cái thân phận nước mất, cho một cái tương lai đen tối không lối thoát của chính mình.




:cry

Để ghi nhớ lại một sự kiện lịch sử quan trọng và khó phai nhạt trong chúng ta cho hậu thế, chắc chắn trong chúng ta ai cũng có những kỷ niệm đau thương đó, xin mọi người cùng với Sáu Nhái ghi lại những hình ảnh khó quên đó nhé. Rất mong sự đóng góp của quý vị trong trang này ạ. Xin minh xác: đây không phải là một đề tài chính trị mà là một sự kiện lịch sử có thật mà nó đã ảnh hưởng đến tất cả cuộc đời của chúng ta phải không ạ.


:cry
Last Edit: 6 years 11 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012