Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Tâm Tình Kính Dâng Cha GĐ Nhân Ngày Giỗ Bách Nhật

Tâm Tình Kính Dâng Cha GĐ Nhân Ngày Giỗ Bách Nhật 6 years 9 months ago #62802

Từ nay xa cách mãi không thôi!
Tìm thấy làm sao được bóng người...
(N.B.)


Cha Giám Đốc kính yêu của chúng con,

Vậy là cha đã lìa bỏ cõi nhân gian này hơn 3 tháng trời. Con nhớ lại ngày cha mới mất, khi nghe tin cha vừa lìa trần, tất cả các con cái của cha đều nhao nhác buồn bã báo tin cho nhau.

Cùng tâm trạng với anh Mai Hữu Thể, con xem lại video của anh Cư Đom ngày Cha kỷ niệm 50 năm Linh mục, mở đầu bằng bài hát "Như một ngọn nến", nhìn hình ảnh cha gầy yếu cầm thánh giá bước lên bàn thờ mà mắt con nhạt nhoà. Cuộc đời linh mục của cha chỉ có khoảng 20 năm toả sáng, còn lại hơn 38 năm cha đã phải chịu đựng bao gian truân thử thách, quản chế cấm cố và âm thầm cô đơn trong nhà hưu dưỡng.

Sau khi rời bỏ mái trường TCV, con như đoạn tuyệt với mái trường xưa và đã vô tư không biết gì những gian lao cực khổ mà cha phải gánh chịu cả bao năm trường. Cách đây ít lâu, nhờ đọc bài của anh Hùng 31 "Mười Xuân đó cha GĐ đã không về" con mới biết được những nỗi truân chuyên phải chịu đựng của cha sau biến cố ở ĐCV Gia yên... Con xem lại vài lần bài giảng của cha chánh tràng trong ngày tang lễ, mà tâm hồn quá thương cảm cho nỗi oan khuất tù đày và thật cảm phục sự hy sinh vô bờ của cha. Công tâm mà nói, cha là vị lãnh đạo cao nhất của TCV, nhưng sau năm 75, cha là người chịu nhiều hy sinh, đắng cay và oan khiên nhất.

Người ta bỏ tù cha mà không có một bản án hay xét xử, sau một thời gian dài mới được tại ngoại với một tội danh thật vu vơ. Những năm tháng gian lao nhọc nhằn của cha như một chuỗi ngày tử đạo mà cha âm thầm lãnh nhận. Cha như "hạt lúa mì" bị hư hao đi để nẩy sinh bao hạt giống đức tin cho đàn con cha được hưởng nhờ.

Cha đã thực hành ân phúc cuối cùng cao quý nhất trong "Tám mối phúc thật" khi "bị bách hại vì lẽ công chính". Chắc chắn triều thiên vinh hiển sẽ được trao ban cho cha trên nước Trời. Tấm gương đạo đức và hy sinh của cha như ngọn nến mãi lung linh toả sáng trong lòng mỗi người chúng con.

Mỗi lần nhớ về mái trường xưa bao giờ con cũng nghĩ đến công ơn giáo dục của cha. Trong tâm trí con, lúc nào cha cũng là một người cha trong gia đình TCV Phao Lô với đường lối giáo dục thật hoàn hảo.

Nhớ lại buổi họp mặt hải ngoại 2015, trong khi thảo luận trên sân khấu, tình cờ anh Trần Ngọc Cư (Tôma) quay sang hỏi tuổi của con để so sánh số tuổi của của cha Giám đốc và cha Linh hướng lúc thời điểm năm 75. Sau khi nghe trả lời, anh Cư quay sang nói con: xin lỗi chú út, dù chú nhỏ tuổi nhất ở đây trong số anh em, nhưng cũng vẫn lớn hơn các Thầy của chúng tôi vào thời điểm trước năm 75. Cha đã đem hết tâm trí sức lực của mình ở tuổi thanh xuân để đào tạo chúng con thành những người tôi tớ hữu dụng của Chúa.

Con vẫn luôn cảm nhận khi được tuyển chọn vào TCV Phao lô là một hồng ân và dấu ấn tuyệt vời của cuộc đời con. Khi được đón nhận vào TCV là chúng con đã được Chúa trao ban nhiều nén vàng hơn các bạn đồng trang lứa. Được sự hướng dẫn dạy bảo của cha còn là một đặc ân cao quý. Cha đã giang tay đón nhận chúng con từ bao thành phần gia đình khác nhau và kiên nhẫn dạy bảo chúng con với tất cả tình thương mến bao dung. Khi chúng con còn là những chú bé ngây thơ, chập chững bước vào đời đã được Cha đã nâng đỡ dẫn dắt chúng con. Mỗi sáng sớm cha đánh thức chúng con thức dậy với câu kinh sớm mai. Giọng nói chậm rãi từ tốn khi cha khuyên nhủ dạy bảo chúng con mỗi ngày. Cha thật là quá giỏi! Cha chỉ tự học Anh văn, La tinh, nhạc lý mà môn gì cha cũng tinh thông. Có lẽ nhờ tình yêu thương, mong muốn truyền đạt kiến thức cho con cái nên cha đã làm tất cả vì đàn con mình. Hơn thế nữa Cha còn chỉ dậy chúng con tỉ mỉ từ phép lịch sự, thưa trình và cách ứng xử trên đời.

Trong số chúng con có nhiều người lưu lạc ở hải ngoại, dù chúng con không được sống gần gũi thăm hỏi cha, nhưng trước đây chúng con vẫn hằng theo dõi những sinh hoạt của cha, chúng con cũng được vui lây khi mỗi dịp xuân về nhìn hình ảnh anh em sum họp chúc tết cha. Nhớ lần họp mặt tết lần cuối, thật cảm động trước khi chia tay nghe anh Hùng 36 nói: "Bố ban phép chúc lành cho chúng con." Tiếng gọi cha bằng Bố của anh Hùng 36, nghe sao gần gũi và thân thương vô cùng! Cha như cây đại thụ trong mái nhà TCV Phao Lô, chúng con dù ở xa nhưng trong thâm tâm luôn mong mỏi: nếu có dịp về VN, chắc chắn chúng con sẽ dẫn gia đình đến thăm và quây quần bên cha, để cha thấy những thành quả giáo dục của cha bao nhiêu năm trước.

Con chỉ gần gũi bên Cha có 8 tháng, nhưng những gì con học được từ mái trường TCV thân yêu đã giúp con sống trọn vẹn đến cả cuộc đời... Hầu hết chúng con dù sống trong TCV ngắn ngủi hay dài lâu, ra ngoài đời lớn lên, chúng con vẫn cảm nhận được những "khuôn vàng thước ngọc" cha đã dầy công uốn nắn chúng con. Tất cả nhân cách sống và những mầm đạo đức Cha đã gieo trồng vào tâm hồn thơ ấu của chúng con, đã giúp chúng con trở thành những người tín hữu Công giáo tốt và công dân hữu dụng.

Nhân ngày giỗ bách nhật của cha, con xin gởi đến cha với tâm tình của một người con phương xa, như một nén nhang chân thành từ tấm lòng của con kính dâng lên cha.

Về quê trời xin cha cầu nguyện cho chúng con.


Một người con "Benjamin" của cha.

Last Edit: 6 years 9 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012