Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Một Vài Nhận Định Về Đại Hội CCS Hải Ngoại

Một Vài Nhận Định Về Đại Hội CCS Hải Ngoại 5 years 6 months ago #63435

Sau mỗi kỳ Đại hội TCV hải ngoại, thường có các anh Xinh, Vũ Hải... viết những bài tâm tình, bình bầu, nhận xét, đóng góp ý kiến sau Đại hội. Lần này sau mấy ngày Đại hội ở Nam Cali, chắc các anh mệt quá, nên không thấy bàn bạc gì những ngày hậu Đại hội.

Nhân dịp anh "tân chủ tịch" muốn có những đối thoại sau đại hội, nên em viết vài nhận xét về lần Đại hội vừa qua. Hy vọng sẽ là một vài gợi ý để anh em có thêm đề tài thảo luận.

So với lần Đại hội trước ở nhà thờ kiếng (Crystal Cathedral), địa điểm năm nay gần gũi khu trung tâm "Little Saigon" thuận tiện đi lại và khung cảnh đầm ấm hơn. Có điều là Trung tâm mục vụ "giờ giới nghiêm" và đóng cửa sớm quá. Buổi tối thứ Bẩy văn nghệ trong ngày Đại hội, cứ phải lo nhìn đồng hồ, rồi lo lắng dọn dẹp trả lại hội trường.

Lần vừa qua đặc biệt có những anh em từ VN sang tham dự. Ngoài hai anh Trinh Tròn và Chấn (Don Bosco) thường kỳ có mặt, còn có thêm anh chị nhạc sĩ Thế Thông và Phó Ninh lần đầu tiên ngao du Hoa kỳ. Nhưng sôi nổi nhất là lớp Tô Ma Thiện. Nhờ sự vận động nhiệt tình, khéo léo của anh Mai Xuân Trung nên đã quy tụ được lực lượng đông đảo nhất. Có lẽ đây là một cuộc họp mặt lịch sử của lớp Tô Ma Thiện, một cuộc gặp gỡ "không tiền khoáng hậu" tại hải ngoại sau 50 năm tựu trường tại Phước Lâm. Các anh từ những tiểu bang xa xôi, xa nhất là anh Hoàng Văn (Canada) đã có những ngày trùng phùng thật đáng nhớ. Có lẽ vì tiệc tùng tại gia liên miên, nên sau 3 ngày Đại hội, gia chủ là anh 'Robert Hai Vu" hết xí quách để viết thêm những bài tâm tình vui vui sau đó.

Trong những ngày gặp gỡ tại Đại hội, các anh đến từ những tiểu bang xa xôi, và xa hơn nữa là tận quê hương VN, đều thấy được tình cảm huynh đệ thắm thiết gắn bó của gia đình TCV Phao Lô. Nhưng có hai người anh em tham dự lần này đã lại dấu ấn sâu đậm của em khi nhớ về. Thứ nhất là anh Trần Bình Nguyên (Pio X), dù anh nhìn rất yếu và mệt mỏi, nhưng anh cũng cố gắng đến gặp gỡ anh em. Hy vọng anh mau hồi phục sức khỏe để sáng tác thêm nhiều bài thơ dễ thương và đến với anh em trong những lần họp mặt tới.
Người anh em thứ hai là anh Trần Hữu Trường (Đa Minh Savio), lần đầu tiên đến với Đại hội. Anh Trường ở tận xứ Canada đã dẫn chị Hạnh và cháu gái đến tham dự Đại hội lần này. Anh Trường rất đơn sơ và tình nghĩa. Anh là người may mắn nhất, khi anh trúng giải "Super Lotto" của Đại hội. Nhưng anh đóng góp hết giải thưởng cho quỹ Đại hội, và chỉ nhận một chút tiền tượng trưng mà thôi.

So với những Đại hội lần trước lần, ngoài tình nghĩa anh em vui vầy thắm thiết, còn đem lại một "những đổi mới" sau Đại hội.

Thứ nhất là chúng ta có một tân ban chấp hành, và bầu được một tân chủ tịch với sự nhiệt tình năng nổ cỡ "Donald Trump". Hy vọng giống như slogan của tổng thống Trump: "Make America Great Again". Anh Thám cũng "tiếp nối những tình thân" và mang lại luồng gió mới trong sinh hoạt của gia đình CCS TCV Phao Lô.

Chúng ta đã cắt ngắn thời gian gặp mặt còn lại 2 năm thay vì 3 năm như trước đây. Thật sự quỹ thời gian của chúng ta đã ngày càng cạn kiệt. Anh Thám có nói với em: "không biết chúng ta còn gặp nhau được quá 5 năm lần Đại hội nữa không?". Đó là một sự thật phũ phàng vì thời gian bao giờ cũng lạnh lùng và tàn nhẫn. Đến một ngày nào đó, chúng ta sẽ phải ngậm ngùi "bỏ cuộc chơi" và nhìn thấy cảnh "nhưng mỗi năm mỗi vắng".

Một điểm son nữa của Đại hội năm nay là chúng ta thay đổi địa điểm tổ chức. Nước Mỹ rộng lớn mênh mông với thời tiết 4 mùa và đầy đủ các vùng miền khí hậu. Mỗi tiểu bang đều có những thành phố lớn sầm uất, cảnh sắc phong phú, và ẩm thực địa phương thật hấp dẫn. Em xin mạn phép đưa ra 3 đề tài để mỗi lần trước một đại hội chúng ta có thể thảo luận.

1. Thời gian ngày giờ đại hội vào lúc nào?

Thực sự tùy theo địa điểm tổ chức ở đâu, mà chúng ta ấn định ngày giờ nào thích hợp cho địa điểm ấy.

Những lần đại hội trước chúng ta đều căn cứ vào Đại hội Thánh Mẫu ở Missouri, cứ nhóm họp cuối tuần trước Đại hội Thánh Mẫu một tuần. Điều nầy tiện lợi cho một số anh em ở VN sang muốn đi Đại hội và cùng tham dự Đại hội Thánh Mẫu, nhưng có những điểm bất lợi. Nếu địa điểm ở Nam Cali thi tổ chức lúc nào cũng được, nhưng thí dụ ở những nơi khác chẳng hạn như Texas. Chẳng ai đến Texas chơi vào mùa hè nắng như thiêu đốt, nhưng thời gian đẹp nhất để đến Texas là vào khoảng trước lễ Phục Sinh, cuối tháng Ba, đầu tháng Tư, ngắm hoa Bluebonnet nở dọc dài theo những đường xa lộ hoặc trên những cánh đồng hoang dã, rồi về nhà thưởng thức "crawfish" hoặc Texas BBQ là tuyệt vời nhất. Ngay cả những tiểu bang miền nam khác như Mississippi, Louisiana, Florida... mùa hè lúc nào cũng mưa gió, ẩm ướt và dễ có giông bão. Đợi đến mùa Thu hay mùa Xuân khí hậu mới đẹp.

Thêm vào đó mùa hè khi chúng ta đi du lịch, bao giờ dịch vụ khách sạn và giá vé máy bay cùng cao và khó kiếm hơn những thời điểm khác. Chưa kể đến mùa hè là mùa làm ăn bận rộn của rất đông số anh em ở đây. Cuối cùng là có những anh em ngược mùa ở Nam bán cầu, Úc châu xa xôi. Mùa hè ở Mỹ lại không trùng vào những ngày lễ nghỉ của Úc châu.

2. Địa điểm đăng cai:

Nếu bây giờ phải lựa chọn một thành phố để đi du lịch trong nước Mỹ, chắc chắn em sẽ trả lời đó là Seattle. Quê hương của tỷ phú Bill Gates, một người giàu có, đức độ và tài năng nhất. Seattle được mệnh danh là Cao nguyên tình xanh (the Emerald City). Mùa hè của Seattle tuyệt đẹp với cây cối xanh tươi và những vườn hoa muôn sắc. Thiên nhiên hùng vĩ, xa xa là mỏm núi Mount Rainier và bãi biển trong xanh sẽ là những thắng cảnh tuyệt vời của mùa hè. Ngoài cảnh vật thiên nhiên hấp dẫn, Seattle là đại bản doanh (headquarter) bây giờ và trước đây của những hãng xưởng danh tiếng như Boeing, Microsoft, Starbucks, Amazon, Costco....Có quá nhiều địa danh để đi thăm viếng ở đây. Tiểu bang Washington lại giáp ranh với Canada, các bác ở hai bên thì tha hồ mà đi qua đi lại.

Quan trọng nhất Seattle là chiến khu của mấy anh Tô Ma. Các anh hùng cứ ở đây đã lâu, nên mấy anh thổ địa sẽ cho chúng ta biết thời gian đẹp nhất đến Seattle là bao giờ? Hình như tính ra cả năm Seattle chỉ có khoảng một nửa năm khô ráo, còn lại nếu đến đây mùa Đông, thì cứ nằm nhà ca bài: "Mùa Thu trong mưa", "Tình khúc chiều mưa" hay "Chiều mưa biên giới"... thôi.

Nhưng chúng ta chợt tự hỏi: lần này là Seattle, vậy những lần sau sẽ ở đâu?! Texas, Florida hay Washington, D.C.....

3. Chương trình mỗi Đại hội:

Chúng ta nhìn lại những buổi họp mặt trước để thấy có thêm bớt hay bổ sung tiết mục nào cho phong phú và thêm phần hấp dẫn . Sau đó căn cứ vào chương trình cho mỗi Đại hội sắp tới, chúng ta nên chọn một chủ đề cho mỗi Đại hội. Chủ để sao cho ngắn gọn, nhưng súc tích và ý nghĩa cho Đại hội sắp tới.

Đại hội lần này ở Seattle sẽ là một cuộc họp mặt thật ý nghĩa cho lớp Don Bosco sau "50 năm tựu trường". Hy vọng các anh Chung (phó tràng), Quốc Sĩ, Mai Hữu Thể, Châu Mai... sẽ bàn bạc, phối hợp với nhau để Đại hội lần này sẽ là một buổi họp mặt không bao giờ quên của lớp Don Bosco.

Nghệ thuật quảng cáo hay tuyên truyền thường thường chỉ là sự lặp đi lặp lại. Dần dần sẽ đi vào tiềm thức con người. Chúng ta muốn có một Đại hội vui và ý nghĩa thì cứ vài ba tháng làm hâm nóng tình thân một lần. Như ấp ủ hơi men hay giữ cho than hồng để ngày gặp gỡ lúc nào cũng thấm đậm tình nghĩa anh em.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012