Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: NHỚ BẠN NGÀY XƯA

NHỚ BẠN NGÀY XƯA 4 years 7 months ago #63625


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
:musicband

Thánh LOI nhớ và viết được rất nhiều sự đặc biệt về anh em mình.

:respect :respect :respect

Hai này Xin bổ túc vài chi tiết về anh Thượng Gáo (gốc Võ Dõng).

Các anh lớp Tô Ma cũng mất tăm hơi về anh Gáo từ 1974, sau khi anh đi giúp xứ ở Bạch Lâm (Anh không có về ĐCV Thánh Giuse).

Cha già Yến rất quý thày xứ Hoàng H Thượng nhưng vì một cụ đàn anh bên Tông Đồ Nhỏ bắt tội oan cho anh nên sau năm đi xứ ở Bạch Lâm anh chuyển lên Đà Lạt nhập dòng Chúa Cứu Thế.

Năm 1979 anh đi vượt biên qua một chuyến tàu từ Thủy Giang (mới đây 2019 khi chia sẻ với các anh lớp Tô ma và xác định tên chủ tàu các anh mới khám phá ra chuyến đi đấy không hẹn trước mà lại có mặt anh Huỳnh Ngọc Xinh và Bùi Đức Hùng. Anh Xinh quay về rước thêm bà chị nên bị trễ rớt lại. Chuyến tàu quá tải nên nhóm anh Hùng bị bỏ rơi tại nhà hẹn).

Sau khi được định cư tại Hòa Lan anh Thượng tu học tiếp đủ chương trình Triết Học và Thần Học. Nhưng anh không tiến lên mà quay về lập gia đình. Cậu quý tử của anh năm nay còn đang học đại học.

Anh rất vui tìm lại được anh Xinh qua facebook mặc dù anh chỉ dung account của chị ấy (lúc đầu anh Xinh không tin là một cựu CS XL lại vào facebook với tên của một phụ nữ, nhưng vì hai anh cùng là nghĩa tử của cha Điệu nên có đủ cách để chứng thực và xác định ra nhau). Chỉ có anh Hùng Dê là có tài tìm bạn đã moi ra được số điện thoại của chị ấy và nói chuyện được với anh Gáo, còn ngoài ra chỉ nhận được thư của anh đánh máy một ngón không có dấu chữ Việt nên ai muốn hiểu sao thì cố gắng ...


:grin
Last Edit: 4 years 7 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.

NHỚ BẠN NGÀY XƯA 4 years 7 months ago #63620

.
NHỚ BẠN NGÀY XƯA




68994401_2613623735351154_973723503238840320_n_2019-08-31.jpg

Những năm tu học tại Tiểu Chủng viện Xuân Lộc (1968-1975), mình sống khá trầm buồn, lì xì, ít nói. Vì vậy, giờ đi dạo sau cơm tối, thường đi với những anh em cũng có tính tình “khác thường” như mình. “Mã tầm mã, ngưu tầm ngưu” mà. Xin điểm danh mấy anh bạn đồng hành ngày ấy.
1- Phan Đức Linh (biệt hiệu Linh Mập).Đề tài quen thuộc của Linh là các sơ. Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Giời, ! Sao mà anh í quen biết nhiều sơ thế. Các sơ đủ mọi dòng. Nhớ nhất là dòng Couvent des Oiseaux (dòng Chim)…Chúa cũng không nhớ hết các dòng trên thế gian này. Vậy mà anh í nhớ. Nể thật !
2- Đinh Văn Huấn có biệt danh Bà Già vì tướng người lòng khòng, có lần đóng kịch, đội khăn mỏ quạ y như bà già ăn trầu ở chợ Dốc Mơ với giọng nói nhè nhẹ, quê mùa nhưng thân thương lắm: “Giai đi đâu đấy giai? Vào đây hỏi tuyện tí xôi. Tuyện giai mí con Nan nhà tùm Nong tới đâu rồi? Nói xầy mệ no niệu thơm thớm đi nhá …” Đề tài nói chuyện của Bà Già là Chúa, Chúa và Chúa. “Xế gian lày thao có người xánh xiện đến xế không biết”. Vậy mà hồi bé người giúp nễ cặp đôi với Cu Tòn. Cọc cạch đến xế nà cùng…
3- Lớp Piox có anh Đoán. Hồi xưa anh rất “kiệm lời”, thế mà giờ lên hàng đại gia, chăn nuôi “đàn nợn nớn nhất lước” (Phó chủ tịt hội Chăn nuôi Đồng Nai).

4- Đại Bớt, lớp Mẹ Vô Nhiễm. Mình thân với anh vì cùng coi Nhà Bệnh.Cố Đại biệt tăm từ ngày ấy, mới đi sinh hoạt với anh em một lần. Gọi là “cố ngồi” vì có con gái làm ma…sơ. Vợ chồng cố có cô con gái duy nhất, thế mà dám cho đi tu. Không sợ mất giống. Nể thật đấy!
5- Cụ Thành Già (lớp Mẹ VN) cũng thuộc hàng hiếm. Có lẽ cụ cầm tinh con cua. Ngang không chịu được. Chắc phải bình bầu là “ngang nhất địa phận”.1974, ĐC Đaminh Nguyễn Văn Lãng mới về địa phận. Người gặp từng thày đại chủng sinh.
- Thày nhập địa phận năm nào?
- Trình ĐC con nhập địa phận trước ĐC.
Thày Thành Già thưa với ĐC như vậy.
Từ ngày rời mái trường TCVXL (1974), thày lặn một hơi dài 40 năm, xuất hiện lần đầu tiên hôm đám tang cha cố Tự.(chẳng lẽ sợ thày Giám luật đến vậy ?). Từ Tân Mai tới xứ Đaminh có ba bước chân, không tới thì kỳ quá. Cụ vẫn còn “đồng tinh thạch thẽ” và vẫn… ngang như xưa.
6- Lớp Toma có một anh rất siêng đi dạo với Tloi. Đó là anh Thượng, biệt danh cụ Gáo. Tính tình hiền lành, ít nói và cũng “ngang như cua”. Năm 1973 anh lên Đại Chủng Viện Sài Gòn và biến hình luôn cho tới giờ.
Mấy tháng nay mình đánh bạn Phây (FB) với một người tên T.v. Hoang Nguyen. Chả biết anh là ai, đoán là đàn anh CCSXL. Mới đây thày Dưỡng đưa ảnh các thày gốc Xuân Lộc chụp tại Chủng Viện Phước Lâm năm 1973. Trong hình, mình điểm danh thấy anh Thượng Gáo, liền hỏi cụ Xinh Tùm xem anh í ở đâu. Cụ Chánh tràng phán: “Là T.v. Hoang Nguyen chứ còn ai vào đây”. Hèn chi, cái tên FB đã thấy “quai quái”, thường viết còm-men không dấu và khá ngang ngang… Lại thêm một loài “cua” mới. Cua này lặn dưới đáy biển, lặn từ năm 1973 tới 2019 vẫn chưa chịu ló đầu ra. Ớ cụ Thượng, cụ đang ở đâu thì hiển linh ra cho đàn em ngó tí. Nghe cụ Xinh Chồ phán rằng: “Lão ta từng học Lý đoán,Thần học bằng tiếng Hà Lan. Cậu coi chừng bị lão vác CANON thục cho một quả chết tươi ăn năn tội chẳng kip” – Cụ quá lo. Em có Rocket đây, sợ gì lão” KKK.

Last Edit: 4 years 7 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012