Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Thằng Đạo đức giả

Thằng Đạo đức giả 4 years 3 months ago #63726

Thằng Đạo đức giả (tiếp theo)

Thằng Cò nghe ông Tư nói tới chữ C bèn phá lên cười sằng sặc.Nó láu cá:
-Ông Tư nói tục trong nhà Xứ thì tội nhẹ, còn mà ông nói trong nhà thờ cũng coi như "phạm sự thánh" à nha!

Bầu khí cuộc họp lên án thằng ăn trộm tài sản nhà thờ có phần bớt căng thẳng sau vài câu nói hơi ngớ ngẩn của thằng Cò.Tuy nhiên, khi cha xứ vào ngồi nghe anh Tần báo cáo về sự việc thì đại đa số anh chị em mạnh mẽ lên án tên trộm.Thằng Cò vung tay vung chân ra điều giận dữ .Cũng may thằng Cò ăn mặc đúng thời trang lại có hàm răng trắng tinh rất đều và đẹp.Nếu như nó có hàm răng vẩu và mang bộ đồ nâu thì đây thiên hạ sẽ nghĩ là cuộc Đấu Tố cải cách ruộng đất của cái Đảng chết tiệt Lao Độnng Việt Nam năm xưa.

Sau khi nghe anh chị em thông báo là đã tìm ra dàn âm thanh của giáo xứ và nếu như mình muốn thì chủ tiệm sẽ cho cha xứ biết tên và những thông tin cần thiết của người bán cho họ để truy tố. Thằng Cò phấn khởi:

- Phen này thì chết tía mày nha con.Ăn trộm bên đây không bằng ăn trộm bên Việt Nam đâu con ạ.Ăn trộm bên đây chỉ giống ăn trộm bên VN là không ăn phải hóa chất mà thôi.Việt nam mình bi giờ ăn gì cũng có hóa chất trừ ra ăn hối lộ,ăn quịt,ăn trộm ăn cắp,

Cha xứ ngắt lời thằng Cò đang cao hứng tố tụng, ngài hớp một ngụm nước rồi nhẹ nhàng nói:

-Anh chị em nói nghe rất phải,kẻ gây ra tội thì phải đền ,kẻ ăn cắp thì phải chịu bị truy tố...tuy nhiên...

(còn tiếp)
Last Edit: 4 years 3 months ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 33, Nguyễn Quang Vinh (Lớp Út Đa-Minh)

Thằng Đạo đức giả 4 years 3 months ago #63724

Thằng Đạo đức giả (tiếp theo)

Không khí trong văn phòng giáo xứ hôm nay thật căng thẳng.Thường thì khi có những cuộc họp với cha xứ thì anh chị em ì xèo cười nói vui vẻ trước khi vào đề vì chung chung chỉ là những kế hoạch và thảo luận các chương trình thường niên của giáo xứ như Văn nghệ Tình yêu Giáng sinh,Hội chợ Tết,làm kiệu Đức Mẹ...

Hôm nay thì không khí hơi căng vì họp xử tội thằng ăn cắp mà lại là ăn cắp đồ của nhà thờ.Theo như lời bàn của thằng Cò trước cuộc họp thì ăn cắp đồ của nhà thờ ""Theo luật Hội Thánh" là mang tội phạm sự thánh.Chẳng ai biết thằng Cò đọc được cái luật Hội Thánh đó ở đâu nữa nhưng chẳng ai cãi với nó làm gì.Tiếng ông Tư nhỏ nhẹ dù ông là đấng to mồm nhất trong nhóm:

-Úi giời,thằng này khôn như Giu Đa Ít Cà ry ớt.Chúa là đấng Từ Bi thì chôm đồ của Ngài dù có tội Ngài cũng tha!

Thằng Cò lên tiếng bốp chát với ông Tư:
-Vậy ông đạp lên Thánh Giá Chúa đi,xem Chúa có tha ông không hay Ngài bẻ cho ông lọi giò? Ông còn nhớ cái thằng Cộng sản bắn tượng Đức Mẹ ngoài Nghệ An không?Má tượng Đức Mẹ bị bắn nát như thế nào thì bi giờ má nó cũng bị như vậy với một thân xác sống đời sống thực vật.

Ông Tư chống chế:
-Mày đừng xét đoán nặng nề thế! Người ta bần cùng mới sinh đạo tặc.Tao còn nhớ sau năm 1975,nhà tao trông được một ít khoai mì,dân Bình Trị Thiên vào đất Long khánh nhà tao kiếm sống,đói quá họ cũng đi ăn trộm khoai mì.Ba tao để cái bảng 10 Điều răn Đức Chúa Trời rồi lấy than gạch dưới điều thứ Mười"Chớ tham của người". Kết quả là ngày hôm sau,họ không những nhổ sạch khoai mì mà còn để lại 2 câu viết cũng bằng than.Tao nghĩ một câu là của đứa Công Giáo vì nó viết lại:"Thứ Nhất cho kẻ đói ăn".Còn câu thứ nhì tao không dám nói ở đây vì tao sợ mày nói là tao "phạm sự thánh" nữa.

Thằng Cò lên tiếng năn nỉ:
-Nói đi ông Tư! Nói ra xem có phạm sự thánh không?

Ông Tư cười hề hề rồi ngó trước ngó sau.Chưa thấy cha xứ đến nên ông phang luôn cho thằng Cò khổi ấm ức.Ông nói:
-Thì câu sau tụi nó viết thế này mới đau chứ;

"Bần cùng sinh đạo tặc,
Không trộm khoai mì lấy củ ....c ....gì ăn!!!!!!"

(Còn tiếp)
Last Edit: 4 years 3 months ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

Thằng Đạo đức giả 4 years 3 months ago #63723

.
Thằng đạo đức giả


Năm nay ông Tư Lém bỏ nghề đàn ca hát xướng.Ông không còn một hứng thú nào để đem món nghề đàn ca tài tử để giúp vui văn nghệ cho nhà thờ Giáo xứ nơi ông định cư trong dịp tết nguyên đán sắp tới.

Ở đời, hữu xạ thì tự nhiên hương!Ông Tư không phải là nghệ sĩ chuyên nghiệp nhưng ở xứ người,biết chút đỉnh chuyện văn nghệ văn gừng thì cũng được bà con anh em bạn bè rủ rê tham gia giúp vui văn nghệ trong những dịp Tết nhất hay hội hè cũng là chuyện nên làm,nhất là làm cho cộng đồng hay cho bà con giáo dân của giáo xứ hoặc thiện nam tín nữ của nhà chùa.Ông Tư được mời tham gia từ đó.

Đối vơi ông Tư Lém thì Nhà Chùa với Nhà Chúa chỉ khác nhau cái dấu sắc dấu huyền.Nhà Chúa hay nhà Chùa mời thì ông cũng đi giúp vui ráo trọi.

Vậy mà năm nay ông Tư bỏ ngang. Cô vợ dự tòng của ông la ông chói lói.Cô là một "dự tòng".Dự tòng có nghĩa là người đang học đạo Công giáo và muốn theo đạo.Khi người dự tòng học xong và được chịu Bí Tích Rửa Tội thì người ta gọi là Tân Tòng.Cô và đức ông chồng Tư Lém quen biết một anh nổi tiếng đạo đức trên nhà thờ.Vợ chồng anh ta nằm trong ca đoàn,hai đứa con thì giúp lễ,cha của anh ta ngày xưa là giáo sư dạy môn Công Dân Giáo dục trong Đại Chủng Viện Hoan Thiện Huế.Ông Tư rất tâm đắc với gia đình này vì họ làm rất nhiều việc giúp giáo xứ và anh ta luôn nhắc nhở ông Tư là mình "làm vì các linh hồn".

Nhiều năm trước đây,giáo xứ bị mất trộm dàn âm thanh.Để có âm thanh phục vụ công việc rao giảng tin mừng và nhiều chuyện nhiều thứ linh tinh,các anh trong giáo xứ đã đi tìm mua một dàn âm thanh mới.Ma dẫn đường quỷ đưa lối hay Chúa Thánh Thần soi sáng không biết mà anh em tìm được dàn âm thanh bị mất trộm kia nằm trong tiệm cầm đồ.Người chủ tiệm cho anh em biết tên tuổi và tất cả thông tin của người bán dàn máy này cho họ vì họ có môn bài mua bán đồ cũ,nếu là đồ ăn trộm thì tên trộm không thoát được tội ăn cắp ăn trộm và phải chịu tội hình sự đối với pháp luật.
Anh em về trình với cha chánh xứ và nhất định đem thằng ăn trộm đó ra trình với cảnh sát.

(còn tiếp}
Last Edit: 4 years 3 months ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012