Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Một Chút Tâm Tình Ngày Đại Hội Atlanta

Một Chút Tâm Tình Ngày Đại Hội Atlanta 9 months 4 days ago #64142

:kiss

Chào chú Út Lý, vì thời gian đại hội quá dầy đặc, tuy có đọc bài tâm sự của chú Út nhưng chưa có dịp tặng cho chú Út một điểm son. Chú Út lúc nào viết, những tâm tư của chú Út cũng đầy ắp tình thương và chan chứa cảm xúc đến với tất cả anh chị em nhà Phao lô chúng mình. Anh rất cảm phục sự chân thành và nhiệt tâm của Út nhé. Lần trước Đại Hội 2015 tại nhà thờ Kiếng MHT đã có dịp gặp Chú Út và chú Út đã để lại cho MHT nhiều ấn tượng về sự chân thành, điềm đạm và rất dễ mến. Chính cái cá tính này đã dệt nên cho chú Út có được một tâm hồn rất tình cảm, sâu sắc và từ đó đã lan tỏa vào trong những lời tâm sự của chú Út. Anh không tâng bốc chú Út đâu nhưng, người ta thường nói:"văn là người". Hay như Chúa nói:"có đầy trong lòng mới tràn ra ngoài". Thật tình anh rất mong được gặp chú Út lần này nhưng có lẽ vì một lý do nào đó bất khả kháng nên chú Út vắng mặt. Buồn một tý!

Chú Út biết không, tất cả anh em lớp Don Bosco đã nhắn tin cho anh gặp chú Út Chương hỏi về người anh là Minh (lớp Don Bosco) để biết rõ về người anh em này và khi vừa có dịp là anh đã đến găp chú Út Chương liền. Kết quả là các anh chị em Bosco đã có tin tức chính xác về anh Minh. Xin cảm ơn chú Út Lý và những thông tin của chú Út Chương nhé.

Trở lại chuyện về những tâm tư tình cảm mà các anh chị em CCS Xuân lộc dành cho nhau thì chỉ biết hai chữ "Tuyệt Vời". Kỳ Đại hội này hay chắc chắn tất cả những lần mà các anh chị em CCS găp gỡ nhau đều đã để lại cho nhau những dấu ấn, những kỷ niệm khó phai. Chính vì thế mà nếu có lần nào tổ chức găp gỡ, anh em đều háo hức và sắp xếp cho được để thắt chặt tình thân với nhau. Hy vọng rằng với những gì chúng ta đang có đây, sẽ là mối dây lương duyên thắt chặt chúng ta là anh em một Cha và sống với nhau cùng một nhà. Xin Chúa và Thánh Phao lô quan thầy luôn gìn giữ và chúc lành cho chúng ta. Mến chào chú Út. Anh MHT.
Last Edit: 9 months 4 days ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31, Fó Ninh, Trần Đình Thám (Lớp Đaminh Saviô)

Một Chút Tâm Tình Ngày Đại Hội Atlanta 9 months 6 days ago #64140

Cuối tuần này tất cả chúng ta hướng về Atlanta, nơi tổ chức đại hội CCS của anh em hải ngoại. Sau những ngày tháng bôn ba, chúng ta quy tụ bên nhau để tìm kiếm một chút hơi ấm bạn bè. Những ngày này anh em có dịp hàn huyên tâm sự, ôn lại kỷ niệm và sống lại những ngày xưa thân ái.

Chỉ gặp lại bạn bè cũ thời thơ ấu chúng ta mới có thể nói cười huyên thuyên thật tự nhiên và bỗng dưng nghe trong lòng trào dâng "niềm sướng vui bồi hồi".
Sau những ngày gặp gỡ trở về nhà mà dư âm ngọt ngào của tình bạn vẫn còn vương vấn, tâm hồn mình vẫn lắng đọng một niềm vui, như vừa uống xong một ly rượu ngon, hương vị còn đậm đà mãi trong tâm hồn.

Mỗi lần tất cả anh em gặp lại nhau, chúng ta như quên đi danh phận, và chẳng còn nhớ đến thời gian đã bao năm nghiệt ngã trôi qua. Ngồi cười đùa bên nhau, chúng ta không nghĩ gì đến mọi danh xưng, cung cách lễ nghi chức tước. Tưởng chừng như tất cả quanh mình vẫn còn là những cậu bé vui đùa bên nhau như những ngày thơ dại.
Anh Trinh Tròn (Gioan Vianney) cho rằng:
"Cứ gặp được anh em - thấy mình như trẻ lại - bỗng quên mọi nghi lễ - chỉ còn phép mày tao!"

Anh trưởng Thám có ngỏ lời mời 2 người bạn thân thương lớp Đa Minh tại Úc là cha Cao và đức cha Long tham dự đại hội. Đọc những tin nhắn của 2 bạn bên Úc hồi báo qua "message" của anh Thám, em không khỏi cảm phục trước sự khiêm tốn và thân tình của các bạn.

Cha Cao mở đầu lời chào anh Thám như sau:
"Anh Thám ơi, Cao đây. Khoẻ ko?..." Dù anh Thám và cha khi còn ở TCV không nhớ mặt nhau và cũng chưa một lần gặp lại sau ngày ly tán. Chúng ta chỉ cần nghe tiếng xưng hô thôi đã nói lên tính cách đơn sơ và tình thân dành cho nhau trong gia đình CCS Phao Lô. Sau đó anh Thám đã trò chuyện với cha qua điện thoại. Cha cũng nhắn lời hỏi thăm sức khỏe các anh em, đặc biệt anh em lớp Đa Minh tại Hoa Kỳ.

Đây là nguyên văn trích đoạn "message" của đức cha Nguyễn Văn Long:
"Cám ơn anh đã mời mình qua Hoa Kỳ dự buổi hội ngộ anh em cựu chủng sinh Xuân Lộc. Rất tiếc bận nhiều việc nên mình không qua được. Xin chúc các anh và thân hữu khỏe mạnh bình an và những ngày gặp mặt ý nghĩa vui vẻ. Thân ái. Long"

Em thật ngỡ ngàng và mến mộ sự đơn sơ chân tình của người bạn giám mục. Chúng ta không thấy một sự cách biệt nào trong lời đối thoại trên. Chữ ký ở dưới cũng chẳng có tước danh phẩm trật gì hết? Trở lại mái trường TCV yêu dấu ngày trước, chúng ta chỉ là những cậu tiểu chủng sinh đơn sơ hiền lành chẳng có danh phận! Trong gia đình TCV Phao Lô, huynh đệ tụi mình chỉ gọi nhau là anh em chẳng có kèm theo chức tước chi cả phải không, hai người bạn thật mến thương ở phương trời Úc châu xa xôi?!

Đại hội hải ngoại năm nay có một thành viên mới, một con chiên lạc mới lần bước tìm lại mái trường xưa và lần đầu tiên tham dự đại hội! Đó là bạn Vũ Hoàng Chương lớp Đa Minh.

Vũ Hoàng Chương là một người bạn đặc biệt. Em và Chương là hai đứa bạn chơi với nhau suốt cả một thời cắp sách. Ngày còn nhỏ xíu, hai thằng đã đi ở nội trú nguyên những năm lớp tiểu học ở trường Chân Lý thuộc các soeur dòng Đa Minh Thánh Tâm chăm sóc và dạy dỗ. Thời đó tụi em cùng các chú bé tha hồ nghịch phá, tranh giành nhau ăn trong bữa cơm và đánh lộn nhau ở dưới gốc cây bã đậu sau giờ cơm trưa. Sau khi TCV tan vỡ, em và Chương cùng học bên nhau các lớp cấp II và cấp III.
Gặp lại nhau trên đất Hoa Kỳ này, mỗi lần hai thằng có dịp lúc nào cũng nói chuyện với nhau hàng giờ đồng hồ, vì biết bao nhiêu kỷ niệm đong đầy, không thể kể hết được?!

Chương đến đại hội năm nay với một vị thế thật đặc biệt. Chương là em ruột của anh Vũ Hoàng Minh (RIP) thuộc lớp Don Bosco, nên đến đại hội lần này Chương không những đại diện cho lớp Đa Minh mà còn mang hình ảnh anh Vũ Hoàng Minh đến với lớp Don Bosco nữa.
Chương lúc nào cũng hiền lành và đối xử với bạn bè bằng cả tấm chân tình.
Dù mới biết về gia đình CCS TCV hải ngoại, khi nghe anh Thám ngỏ lời mời, Chương đã thu xếp công việc và đến với đại hội để gặp gỡ các anh em.
Cầu mong Chương tìm lại được những khoảnh khắc đẹp đẽ nhất của một thời "áo trắng đơn sơ mộng trắng trong" của TCV Phao Lô.

Atlanta là nơi đánh dấu lần đầu tiên tổ chức đại hội CCS hải ngoại. Qua bao năm lưu lạc lần đầu tiên anh em quy tụ sum họp bên nhau. Bao nhiêu cảm xúc trào dâng và những giọt nước mắt mừng tủi khi tưởng chừng như chúng ta đã mất nhau mãi mãi, mà chẳng ngờ có ngày tìm gặp được nhau.
Làm sao mà quên được người anh em thân mến, linh mục Nguyễn Văn Tân (PIO X). Hình ảnh của anh với nụ cười toả sáng, say sưa chuyện trò góp vui với anh em trong đại hội năm ấy. Bây giờ anh đã " âm thầm xa rời chốn xưa", ở đâu đó "riêng một góc trời"!

Cầu mong cho quý anh em vui sống hết mình và được thỏa chí tình huynh đệ trong những ngày đại hội này.

The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012