Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: TÂM TÌNH CHIA SẺ VỚI A. E LỚP GIOAN VIANNEY

Re: TÂM TÌNH CHIA SẺ VỚI A. E LỚP GIOAN VIANNEY 12 years 2 months ago #988


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
NỐI MÃI VÒNG TAY

7779971241459287.jpg

la la la la la la la.................. .

Đường về nhà Cha ta bước bên nhau, cùng niềm hăng say thao thức tông đồ. Lòng tràn tình yêu hòa vang câu hát, nối mãi vòng tay loan tin mừng muôn nơi.

Nguyện trời nên men nên muối cho đời, lửa hồng trong tim sưởi ấm bao người, hành trình yêu thương niềm tin thắp sáng, nối mãi vòng tay hiệp nhất muôn người.

Nối mãi nối mãi, vòng tay Giê su, nối mãi nối mãi, vòng tay giáo hội, Nối mãi nối mãi vòng tay chúng mình nối mãi nối mãi vòng tay yêu thương. Nối mãi nối mãi vòng tay Giê Su!
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
Last Edit: 12 years 2 months ago by Văn Quyền.Vianney.
The administrator has disabled public write access.

Re: TÂM TÌNH CHIA SẺ VỚI A. E LỚP GIOAN VIANNEY 12 years 2 months ago #987


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
{youtube}1_7VBRwuMOA{/youtube}
Nối mãi, nối mãi ...Vòng tay Giêsu - Nối mãi , nối mãi..Vòng tay Giáo Hội
Nối mãi, nối mãi...Vòng tay chúng mình - Nối mãi, nối mãi...Vòng tay yêu thương
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
Last Edit: 12 years 2 months ago by Văn Quyền.Vianney.
The administrator has disabled public write access.

TÂM TÌNH CHIA SẺ VỚI A. E LỚP GIOAN VIANNEY 12 years 2 months ago #986


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
TÂM TÌNH CHIA SẺ VỚI A. E LỚP GIOAN VIANNEY
763136_1217570790.jpg


Thân gửi những người bạn thân yêu của tôi lớp Gioan Vianney;

Nhận được tin các bạn sẽ họp lớp vào ngày mồng 4 tháng 2 này, trong tôi dấy lên một thèm khát. Thèm khát được cùng sống với các bạn trong những giờ phút họp mặt thân thương ấy, mà các bạn vẫn tổ chức hằng năm để thắt chặt tình anh em; và để nhắc nhớ nhau về lý tưởng sống của mình giữa cuộc sống đời thường. Vì hoàn cảnh tôi không trở về chung vui với các bạn trong ngày họp mặt được. Tôi mượn những dòng chữ này trên trang web của Chủng Viện Thánh Phaolô, là ngôi nhà mới của anh em cựu chủng sinh chúng mình vừa được thành lập, để chia sẻ với các bạn những suy tư , tâm sự của riêng mình.

Các bạn thân mến!

Tất cả chúng mình đã rời xa tổ ấm TCV Phaolô cũng đã hơn 36 năm rồi còn gì. Thời gian 36 năm đủ để cho một đứa bé chào đời, lớn lên và trưởng thành. Thời gian cũng đủ dài cho một kiếp người. Nhưng với ngần ấy thời gian , vậy mà những kỷ niệm êm đềm của chúng mình ngày xưa vẫn chưa hề phai nhạt trong tôi. Những kỷ niệm đó đã làm cho tình anh em giữa chúng mình ngày càng gắn bó thân thương. Giờ đây, mỗi người một ngả, một phương trời. Có vài anh em đã vĩnh viễn lià xa chúng ta để đi vào cõi vĩnh hằng. ( Xin hãynhớ đến họ trong giây phut sum họp bằng lời kinh tha thiết) .Có mấy anh em được Chúa tuyẻn chọn và cất nhắc lên hàng Linh Mục để trọn đời hiến thân phụng Chúa và Giáo Hội ra đi rao giảng Tin Mừng…Và phần còn lại là anh em chúng mình đang sống và làm việc trong những môi trường khác biệt nhau giữa một thế giới thật hỗn tạp, đầy gian truân.

Anh em chúng mình mang một ơn gọi để sống giữa đời. Chúng mình chẳng bao giờ được bước lên một bàn thờ nhỏ trong một thánh đường nào đó, mà khi còn là chủng sinh chúng mình đều ước mơ.Nhưng như vậy đâu ngăn cản mình bước lên một bàn thờ rộng lớn của cả thế giới để dâng thánh lễ trên địa cầu …Chúng mình cũng đã chẳng bao giờ được dâng bánh rượu. Nhưng như vậy đâu cản anh em mình dâng công lao cả cuộc đời, dâng những đau khổ, vất vả gian nan trong cuộc sống thay thế cho bánh rượu. Chúng mình đã không làm Linh Mục. Nhưng anh em à ! “Linh Mục không phải là đích điểm mình phải đạt tới, nhưng chính Tình Yêu mình dành cho Chúa mới là điểm mà anh em chúng mình phải đạt đến cho bằng được” Cha Linh hướng Phaolô Maria Nguyễn Minh Nhật ngày xưa vẫn thường nói như vậy đó trong các buổi huấn đức của Ngài. Chính tình yêu này sẽ làm cho anh em mình trở thành muối men giữa cuộc đời. Trong cuộc sống Tông Đồ rao giảng Lời Chúa hôm nay, người ta rất cần đến những chứng nhân sống động. Mà chứng nhân sống đống là những người có một tình yêu nồng nàn dành cho Thiên Chúa. Anh em mình đã được huấn luyện suốt bao năm trời dưới mái trường chủng viện thân yêu ngày xưa cũng là để trở thành những chứng nhân Tin Mừng ấy giữa lòng xã hội và cuộc sống hôm nay. Cuộc sống chứng nhân này cũng chẳng ít đau thương đâu. Cha Giám Đốc ngày xưa có nói một câu mà mình vẫn nhớ mãi “ Vinh Danh Thiên Chúa – An vui cho người – Đau khổ phần con”.

Do đó với tôi, khi rời mái ấm TCV để bước và cuộc sống đời thường tôi vẫn cầu xin cho mình được trở thành tấm bánh cho mọi người bằng chính những đau khổ của mình để cầu nguyện cho cánh đồng truyền giáo, và cho những anh em được Chúa tuyển chọn trao ban sứ vụ Linh mục được trung thành với tác vụ của mình.. Tư tưởng đó nhiều lúc khiến tôi cảm thấy thật nhẹ nhõm thảnh thơi và sống rất lạc quan trước những biến cố xảy đến trong đời. Nhưng phải thành thật mà nói rằng : Khi thực sự bị nghiền tán mình mới cảm thấy đớn đau…Và vì vậy mấy năm gần đây , thân xác tôi bệnh tật triền mien…Những lúc đó tôi mới hiểu Thánh Phaolô bổn mạng của chúng mình hơn : “Chúa đã để trong da thịt tôi một mũi gai. Nhiều lần tôi xin Chúa cất đi. Nhưng Chúa không chịu vì Chúa nói : Ơn của Ta đủ cho con rồi. Xin anh em hãy cầu cho mình được niềm vui chia sẻ trong thân phận Chúa Giêsu.

Riêng với các bạn. các bạn là những người như biết bao anh em khác thuộc gia đình TCV Phaolô đã chọn ở lại để thắp lên một ngọn nến nhỏ giữa một quê hương với biết bao biến động, có khi còn là bất công, nghèo khổ. Các bạn đã thực sự cắm Thánh Giá xuống lòng đất quê hương để xin cho được đi trọn cuộc sống chứng nhân âm thầm của Đức Giêsu giữa cuộc đời hôm nay tại quê hương mình. Theo mình thì đâu phải cứ làm Linh Mục mới trở thành một Alter Christus. Mà giáo dân cũng có thể trở thành một Alter Christus giữa cuộc đời. Vì anh em chúng mình đều được chia sẻ chức vụ tư tế đó trong một vai trò đặc biệt của giáo dân có đúng không? Mình vẫn nghĩ như vậy đấy. Và tôi cũng tin rằng không phải chỉ có các bạn mới làm những việc đó , mà hấu hết tất cả những anh em từ lớp Anh Hai tới lớp Út của gia đình TCV Phaolo cũng đang lặng lẽ thắp lên ngọn nến nhỏ ở khắp các miền của đất nước vì tình yêu đối với quê hương và nhất là đối với Giáo Hôi Việt Nam… Có lúc tôi đã mường tượng đến vài đôi chân gầy yếu của anh em mình đang cuốc đất trên cánh đồng nước mặn, hoặc sỏi đá nơi vùng quê mà trái tim của những anh em đó thì rực rỡ yêu thương. Những anh em đó chính là những hoa hồng đang nở trên nhánh gai nhẫn nại…Hình ảnh thật đẹp phải không các bạn ?

Chúng mình đã bước vào đời. Mỗi người có hoàn cảnh sống khác nhau tùy theo sự an bài của Chúa. Nhưng cho dù thế nào thì anh em mình hãy cứ dõi theo nhau mà sống các bạn nhé. Người ta bảo chỉ cần một chuyến đò là đã nên quen,. Anh em mình đâu chỉ có một lần, mà là nhiều năm tháng chung sống với nhau, bên nhau và vì nhau.Thì xin rằng tình anh em đó cũng sẽ gắn bó mãi , không phải chỉ riêng với lớp của mình mà với tất cả anh em cựu chủng sinh Thánh Phaolô. Vì tất cả đều là anh em ruột thịt một nhà….Khi đó nụ cười đầy yêu thương sẽ luôn nở trên môi mỗi anhem khi có dịp gặp gỡ nhau trong cuộc đời, và trong những ngày họp mặt truyền thống.

Trước khi dứt lời, xin gửi các bạn một bản Thánh ca NỐI MÃI VÒNG TAY.. Nỗi mãi vòng tay này không phải chỉ để yêu thương gắn bó giữa chúng ta mà thôi…Mà qua vòng tay đó chúng mình sẽ mang lại cho cuộc sống hôm nay niềm TIN YÊU và HY VỌNG vì mình mang đến cho họ chính Đức Kitô Đấng đã đến để cho mọi người được sống và sống sung mãn.

Chúc ngày họp mặt của anh em được Thiên Chúa chúc lành qua lời cầu bầu của thánh Gioan Vianney bổn mạng của anh em lóp mình nhá.

Người anh em xa quê hương của các Bạn.
Phêrô Nguyễn Văn Quyền SDB 284 tức Quyền 3T Vianney
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
Last Edit: 12 years 2 months ago by Văn Quyền.Vianney.
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012