Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: NĂM ĐỨC TIN: Tìm hiểu Đặc Ân BẤT KHẢ NGỘ của ĐGH.

Re: NĂM ĐỨC TIN: Tìm hiểu Đặc Ân BẤT KHẢ NGỘ của ĐGH. 11 years 5 months ago #43909


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
FILE DOWNLOAD

File Attachment:

File Name: CNBTKHNGCACGIOHONG.doc
File Size: 146 KB
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 11 years 5 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.

NĂM ĐỨC TIN: Tìm hiểu Đặc Ân BẤT KHẢ NGỘ của ĐGH. 11 years 5 months ago #43908


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
:boat :boat :boat

ĐẶC ÂN BẤT KHẢ NGỘ của ĐỨC GIÁO HOÀNG
MỘT VẤN ĐỀ THUỘC ĐỨC TIN


Trong Lịch sử Giáo Hội, việc Đức Mẹ đã hiện ra nhiều nơi, nhiều nước trên Thế giới đã là những biến cố quá phổ biến đối với mọi người, mọi Tôn giáo rồi.Những địa điểm Đức Mẹ hiện ra rõ ràng nhất, có chứng tích cụ thể đã được ngành Khoa học thực nghiệm Thể giới nhìn nhận như hiện tượng Rue du Bac,La Salette, Lourdes (Lộ-Đức), Pontmain, Fatima, Cairo, Beaurain, Banneaux,Garabandal…

Nhưng Toà Thánh chỉ chính thức thừa nhận 2 sự kiện Lộ-Đức rất quan trọng đối với Lịch sử Đức tin của Giáo Hội và Fatima có tính thời sự trong việc mất còn của toàn nhân loại. Đặc biệt đến đời ĐGH. PI-Ô X đã truyền ghi vào Niên Lịch Phụng Vụ toàn cầu ngày “11 tháng 2 hàng năm” là Lễ kính nhớ biến cố Lộ-Đức. Đó là ngày Mẹ hiện ra lần đầu tiên với Thánh Nữ BÉC-NA-ĐẾT(BERNADETTE SOUBIROUS) ngày 11/2/1858.

Các Thánh Địa khác, Giáo Hội chưa hoặc không chính thức thừa nhận, không có nghĩa là Toà Thánh còn nghi ngờ xem như truyền thuyết không phải một thực thể Thiên Ân. Những hiện tượng có tính huyền thoại ở một số nơi nguỵ tạo mê tín, Giáo Hội đã tuyên cấm. Những địa điểm không bị Giáo Hội tuyên bố cấm, có nghĩa vẫn cho phép Giáo Dân được tập trung cầu nguyện kể cả khuyến khích ở một số Thánh địa như La-Vang, Tà-Pao, Fatima Bình-Triệu, Tắc-Sậy… là những Trung tâm Hành hương Quốc Gia hoặc Giáo Phận đã được chuẩn nhận. để không phải e sợ sai lầm là dị đoan mê tín.

Riêng Lộ-Đức, một làng quê xa xôi hẽo lánh ở nước Pháp, năm 1858, bất thần trong một hang đá bên sườn núi Massabielle đã xuất hiện với một bé gái thôn quê nghèo khó đang mót củi khô gần đó, là một Thiếu Nữ có vẻ uy nghi và xinh đẹp tuyệt trần, ở độ tuổi 18.

Qua một thời gian dài, khó thể tính là bao nhiêu lần hiện ra từ 4 đến 5 tháng như thế với Bé gái BÉC-NA-ĐẾT nầy. Cô Thiếu Nữ lạ bảo bé gái phải về trình với Cha Chính Xứ xây dựng tại nơi đây một đền thờ cung hiến Cô. Cô ta còn hứa nếu ai đến đây cầu xin điều gì, họ sẽ được toại nguyện. Bé BÉC-NA-ĐẾT đã đơn sơ bạo dạng đến gặp Cha Xứ. Mặc dầu bị bị đối xử lạnh nhạt. đôi khi bị xua đuổi vì Cha xứ bực mình phải nghe mãi một câu chuyện không đâu khá mơ mộng trẻ con như thế. Nhưng cô bé cũng không ngán, đã dám xăm mình đến gặp Cha nhiều lần.

Phải làm sao có thể bàn thảo được với một con bé miệng còn hôi sữa, cứ đến vòi vĩnh, nói những chuyện trên trời dưới đất. Cha Sở nhiều lần bảo cháu bé phải hỏi rõ cho biết Thiếu Nữ ấy là ai, Cô tên gì, từ đâu đến, nhưng cháu bé chưa bao giờ được nghe Cô ta hé môi xưng tên, mình là ai, đến đây để làm gì.

Suốt mấy tháng trời ấy, không phải ngày nào, tuần nào cháu bé cũng có thể đến Hang Đá được để gặp Cô Thiếu Nữ Trẻ đẹp nầy. Sau một thời gian không lâu, cháu đã phải chịu đựng nhiều cuộc điều tra đầy thử thách của cả Giáo Quyền lẫn Chính Quyền sở tại. Ngay gia đình, cha mẹ cháu cũng ngăn cấm không cho đến hang đá kia vì e ngại là ma quỷ hiện hình. Nên có khi đôi ba ngày, một tuần hoặc hơn thế nữa, cháu phài nhìn trước trông sau mới lén lút đến được nơi Hang đá một lần để gặp lại Cô Thiếu Nữ mà cháu đã cảm thấy mơ màng triều mến. Cháu phải bị kêu đòi, tra hỏi và qua nhiều thử thách trắc nghiệm không kém phần căng thẳng, dù đối với một bé gái chưa đến tuổi 15.

Có thể chúng ta không rõ phương pháp điều tra xét hỏi của giới chức Giáo Hội và Nhà nước Pháp, cũng như những trắc nghiệm chuyên nghiệp lúc bấy giờ thế nào, nhưng nhất định không kém phần nghiêm khắc và cay nghiệt...


MINH-VÂN

(Mời đọc tiếp)
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 11 years 5 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đỗ Thanh
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012