Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: TIN TỨC Đại hội FABC X tại Xuân Lộc, Việt Nam 12-2012 - Giới thiệu TÀI LIỆU Làm Việc FABC

Re: TIN TỨC Đại hội FABC X tại Xuân Lộc, Việt Nam 12-2012 - Giới thiệu TÀI LIỆU Làm Việc FABC 11 years 5 months ago #44409


  • Posts:384 Thank you received: 963
  • Đỗ Thanh's Avatar
  • Đỗ Thanh
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Thánh lễ bế mạc Đại hội toàn thể Liên Hội đồng Giám mục Á châu lần thứ X


WHĐ – Sau năm ngày họp tại giáo phận Xuân Lộc, ngày thứ sáu 16-12-2012 (Chúa nhật thứ 3 Mùa Vọng), Đại hội toàn thể Liên Hội đồng Giám mục Á châu lần thứ X đã cử hành kỷ niệm 40 năm thành lập (1972-2012) với Thánh lễ bế mạc tại Nhà thờ chính toà TGP.TPHCM vào lúc 9g30. Đồng tế với các Hồng y, Giám mục và linh mục của Đại hội, còn có một số Giám mục và nhiều linh mục Việt Nam, cùng đông đảo tu sĩ và giáo dân tham dự.

Trong bài giảng lễ, vị Hồng y chủ tế, cũng là Chủ tịch* FABC, nhắc nhở mọi người hãy chuẩn bị lễ Giáng sinh bằng cách thực hiện lời khuyên của Gioan Tẩy Giả, mở lòng ra đón Chúa Giêsu để Ngài mang lại cho mọi người ơn bình an, niềm vui và hy vọng.
Cuối Thánh lễ, Đức hồng y chủ tế Gracias tuyên đọc sứ điệp Đại hội nói về Linh đạo của Tân phúc âm hóa với 9 đặc điểm: gặp gỡ Đức Kitô, nhiệt thành loan báo Tin Mừng, tập chú vào Nước Trời, dấn thân xây dựng sự hiệp thông, đối thoại, khiêm tốn, nhất tâm bảo vệ phẩm giá con người, liên đới với các nạn nhân trong xã hội, và can đảm thể hiện đức tin bằng sự hy sinh.
Tiếp lời Đức hồng y Gracias, sau khi nhắc nhở cộng đoàn hãy tập chú vào Đức Kitô và nhìn xem bao tâm hồn đang khao khát sự sống tròn đầy, Đức hồng y Gaudencio Rosales - đặc sứ của Đức Thánh Cha - đã chuyển lời cám ơn của Đức Thánh Cha đến giáo phận Xuân Lộc, Tổng giáo phận TP.HCM, đến Đức Tổng giám mục Hà Nội, Đức Tổng giám mục Girelli, giáo dân Việt Nam, và Chính phủ Việt Nam đã nồng hậu tiếp đón các thành viên Đại hội.
Sau lời cám ơn của Đức hồng y Gracias gửi đến vị Đặc sứ Toà Thánh, Thánh lễ đã kết thúc bằng phép lành trọng thể. Sau đó các thành viên Đại hội đã đến Tòa Tổng giám mục dùng cơm trưa trong bầu khí giao lưu rất ấm áp giữa những người tham dự.


BẢN TIN ĐÀI VTV1 Tối 16.12.2012


{youtube}dReau0UgaJw{/youtube}
[/quote]
Last Edit: 11 years 5 months ago by Đỗ Thanh.
The administrator has disabled public write access.

Re: TIN Đại hội FABC X tại Xuân Lộc, Việt Nam 12-2012 11 years 5 months ago #44288


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
:musicband

TÀI LIỆU THAM KHẢO LIÊN HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC Á CHÂU (FABC)

BẢN TIẾNG VIỆT

File Attachment:

File Name: HT71_FABC.pdf
File Size: 3,812 KB


BẢN TIẾNG ANH
FABC turns 40 Years

File Attachment:

File Name: TILIU-FABC.doc
File Size: 240 KB
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 11 years 5 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.

Re: TIN Đại hội FABC X tại Xuân Lộc, Việt Nam 12-2012 11 years 5 months ago #44287


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Giới thiệu Tài Liệu Làm Việc của

HỘI NGHỊ toàn thể LÊN HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC Á châu


image009_2012-12-13.png


Để chuẩn bị cho Hội nghị toàn thể lần thứ X của Liên Hội đồng Giám mục Á châu, diễn ra tại Tòa giám mục Xuân Lộc từ ngày 10–16 tháng 12 năm 2012, Ban Tổ chức đã gửi đến các Hội đồng Giám mục liên hệ Tài Liệu Làm Việc. Hơn ai hết, Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc, giám mục giáo phận Mỹ Tho, là người đã nghiên cứu kỹ Tài liệu này, vì ngài là một trong hai đại diện chính thức của Hội đồng Giám mục Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị. Chúng tôi trân trọng giới thiệu bài trình bày của Đức cha Phaolô về Tài Liệu Làm Việc này.
*****


Tài Liệu Làm Việc (Working Document) đề ngày 30 tháng 07 năm 2012, dựa vào đó các đại biểu sẽ tham luận góp ý, gồm có 52 số và chia ra làm 4 phần.

1. Phần thứ nhất (Phần A)
Phần này nhắc lại lịch sử của FABC, nhắc lại các chủ đề đã trao đổi trong các Hội nghị toàn thể lần trước, những đóng góp của các tiểu ban trong FABC, sinh hoạt của các Hội đồng Giám mục và Giáo hội địa phương tại Châu Á.

Trước hết Tài liệu làm việc nhắc lại những “ý tưởng chủ đạo của Công đồng Vatican II” là những nguyên tắc hướng dẫn cho sự canh tân Giáo hội tại Châu Á: – Dân Thiên Chúa, Vương Quốc của Thiên Chúa – Sự Phúc âm hoá toàn diện – Sự Hiệp Thông, Liên Đới – Tính Đồng Đoàn của Giám mục (Collegiality) – Sự Tham gia hay Thông phần – Sự Đối Thoại – Canh tân Phụng Vụ – Dấn thân đồng hành với thế giới.

Đường lối cơ bản đã được đề ra từ năm 1974 tại Đài Loan cho việc loan báo Tin Mừng, cách sống và sinh hoạt của Dân Chúa tại Châu Á là “Đường lối đối thoại” trên 3 lãnh vực (Triple Dialogue): trước hết là đối thoại với người nghèo, rồi đối thoại với các nền văn hoá và các tôn giáo. Giáo hội lựa chọn phục vụ người nghèo là thành phần còn rất đông đảo tại các nước Á Châu, nỗ lực “hội nhập văn hoá”, để việc loan báo Tin Mừng không mang dáng vẻ xa lạ đối với các địa phương, để làm cho Tin Mừng của Chúa thấm nhập vào các nền văn hóa, biến đổi và nâng cao các nền văn hoá từ bên trong. Châu Á có những tôn giáo đã hiện hữu từ rất lâu đời, nên Giáo hội nỗ lực đối thoại và hợp tác với các tôn giáo để phục vụ con người và xã hội.

Tài liệu làm việc cũng nhắc nhiều đến nỗ lực suy nghĩ của FABC giúp Giáo hội sinh hoạt một cách năng động và mới mẻ hơn, chủ yếu dựa vào ánh sáng của Công đồng Vatican II và các Thượng Hội đồng Giám mục thế giới. Nhấn mạnh đến mô hình Giáo hội Hiệp Thông, Cộng đồng Đức Tin, Cộng đồng Cầu nguyện. Nét cơ bản được nhấn mạnh nhiều là sự tham gia tích cực và tinh thần đồng trách nhiệm của mọi thành phần Dân Chúa, vai trò của người giáo dân trong Sứ Vụ Yêu Thương và Phục Vụ của Giáo hội tại Á châu.

Việc loan báo Tin mừng và Canh tân Giáo hội tại Á châu lưu tâm nhiều đến “mục vụ gia đình” rất cần thiết để củng cố đời sống các gia đình đang bị đe doạ vì những biến chuyển quá mau chóng của xã hội, làm đảo lộn nhiều giá trị truyền thống lâu đời. Giáo hội tại Á châu nỗ lực tối đa để bảo vệ “nền văn minh tình thương và văn hoá Sự Sống”. Sự hiệp thông của các “Cộng đoàn cơ bản” cũng rất cần thiết, và việc sống và cử hành “Mầu Nhiệm Thánh Thể” vẫn phải luôn được coi là Nguồn Suối và Chóp đỉnh của Sứ Vụ và mọi sinh hoạt của Giáo hội.

Tóm lại nội dung chủ yếu của phần này là nhìn lại:
– 9 Hội nghị khoáng đại trước Hội nghị lần này.
– Quan điểm của FABC về Giáo hội tại Á Châu (Giáo hội là tôi tớ phục vụ Tin Mừng của Chúa Giêsu tại Á Châu)
– Phương pháp “phân định mục vụ” (pastoral discernment), cách làm việc của các tiểu ban, công tác thần học
– Công việc của các văn phòng của FABC
– Sự hợp tác của các Hội đồng Giám mục và các Giáo hội địa phương.

2. Phần thứ hai (Phần B )
Phần thứ hai nói về “các dấu chỉ của thời đại”, các “xu thế” thời đại tại Á châu. Phần này nêu ra những vấn đề rất lớn và rất cụ thể là những thách đố mục vụ cho Sứ mạng của Giáo hội tại Á châu như:
– Vấn đề “toàn cầu hoá”, ảnh hưởng xã hội của nền kinh tế thị trường
– Văn hoá mới đang lan rộng tại Châu Á và làm đảo lộn những giá trị cổ truyền, tạo ra não trạng “duy thế tục”, “duy vật”, “hưởng thụ”, “tương đối hoá” (secular, materialist, consumerist and relativist culture)
– Sự nghèo khổ: quãng cách càng ngày càng lớn giữa thiểu số giàu có và đa số nghèo khổ
– Vấn đề các di dân và những người tị nạn
– Vấn đề dân số
– Vấn đề tự do tôn giáo
– Vấn đề sự sống bị đe doạ nghiêm trọng
– Vấn đề truyền thông xã hội
– Vấn đề môi sinh – Vấn đề phụ nữ và giới trẻ
– Vấn đề các giáo phái
– Vấn đề ơn gọi.
Phần này có nêu ra mặt trái và mặt phải của các thách đố, đòi hỏi một sự “phân định” dưới ánh sáng Tin Mừng.

3. Phần thứ ba (Phần C)
Đây là phần suy nghĩ về bối cảnh mục vụ dưới ánh sáng đức tin, mời gọi nhìn ngắm công trình Tạo dựng của Thiên Chúa, để nhận ra Ngài là Cội nguồn và là Mục đích cuối cùng của mọi thực tại. Thiên Chúa sáng tạo nhờ Lời và Thần Khí Tác Tạo. Tạo dựng là công trình của Tình Yêu, là Sự Thiện Hảo, là một “Hoà điệu”. Con người được tạo dựng theo hình ảnh của Thiên Chúa, có nam và có nữ. Con người có trách nhiệm gìn giữ và bảo vệ vũ trụ là công trình tạo dựng của Thiên Chúa. Nhưng tội lỗi đã xâm nhập vào thế giới loài người và đã làm đổ vỡ quan hệ giữa con người với Thiên Chúa và với nhau. Đó là nguồn gốc của mọi sự dữ lan tràn mà chúng ta vẫn đang chứng kiến.

Từ ánh sáng mầu nhiệm tạo dựng, ta rút ra một số nguyên tắc cơ bản: – Sự hiệp thông và liên đới của tất cả công trình tạo dựng. Tình yêu hiệp thông giữa con người với Thiên Chúa, giữa người nam và người nữ trong gia đình, giữa gia đình và cộng đồng xã hội, giữa loài người và các thụ tạo khác. – Thiên Chúa là Cội nguồn và là Đấng bảo vệ sự hiệp thông; cảm thức về linh thánh trong tôn giáo có thể là một sức mạnh tinh thần đối lại với văn hoá duy vật và duy thế tục. – Phẩm giá của con người và “sự Hiệp thông phổ quát”phát xuất từ việc con người là hình ảnh của Thiên Chúa. – Của cải là chung cho mọi người. – Trách nhiệm chăm sóc môi trường của con người.

Phân nửa thứ hai của phần này dành cho việc “kể chuyện Chúa Giêsu” – Đấng là Tình Yêu nhưng không của Thiên Chúa: Ngài đến loan báo Nước Thiên Chúa; phẩm giá con người, sự liên đới, sự hiệp thông, tình thương ưu tiên dành cho người nghèo; tình yêu phổ quát của Thiên Chúa, sự hoà điệu của công trình tạo dựng; vai trò trung tâm của ngôi vị con người; sự công chính, sự liêm khiết và tinh thần phục vụ vượt mọi quy ước. Đề cập đến “sự hạ mình của Con Thiên Chúa” (kenosis), mầu nhiệm Vượt qua, Cứu chuộc và Giao hòa của Ngài.

4. Phần thứ tư (Phần D)
Trong phần cuối cùng, Tài Liệu Làm Việc đưa ra những nguyên lý cơ bản cho nỗ lực đáp lại các thách đố mục vụ, như vai trò ngôn sứ của Giáo hội, việc “Tân phúc âm hoá”, chiều kích thần nhiệm của giải đáp, “linh đạo hiệp thông”.


+ Phaolô Bùi Văn Đọc
Giám mục giáo phận Mỹ Tho


Nguồn: WHĐ
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 11 years 5 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.

Re: Đại hội FABC lần X KHAI MẠC tại Xuân Lộc, Việt Nam 10/12/2012 11 years 5 months ago #44286


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Đại hội FABC lần thứ X

THÁNH LỄ KHAI MẠC ĐẠI HỘI LIÊN HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC Á CHÂU

image001_2012-12-13.jpg


Sáng nay (ngày 11-12) đông đảo các cha trong giáo phận Xuân Lộc, một số tu sĩ nam nữ đại diện các dòng tu, đại diện qúy chức Ban Hành giáo và Ban Trị sự các giới trong giáo phận cùng một số khách mời đã quy tụ về TGM Xuân Lộc dự Thánh lễ khai mạc Hội nghị Liên Hội đồng Giám mục Á Châu (F.A.B.C), và kỷ niệm 40 năm thành lập FABC. (1972- 2012).

Nhiều người nhận định: lần đầu tiên có một hội nghị Công Giáo quốc tế diễn ra tại Việt Nam phải là một dấu hiệu rất đáng mừng về sự trưởng thành của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam. Trong quá khứ, Liên Hội đồng đã từng đề nghị tổ chức tại Việt Nam, nhưng lúc đó câu trả lời là “chúng tôi chưa có đủ những điều kiện cần thiết để tiếp đón”. Trái lại, lần này Giáo hội Việt Nam và cả phía Chính Phủ cũng như chính quyền sở tại rất vui mừng và hy vọng hội nghị diễn ra tại giáo phận Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai có nhiều thuận lợi đem lại những kết quả tốt đẹp.

Trong thời gian qua, ngoài việc chuẩn bị cơ sở vật chất để phục vụ Hội nghi, công tác chuẩn bị rộng lớn nhất là cả giáo phận là thông tin về FABC đã được phổ biến rộng khắp. Đặc biệt suốt, 3 tuần vừa qua việc cầu nguyện cho Hội nghị đã được tổ chức trong các giờ kinh và thành lễ của các giáo xứ, dòng tu. Trên các trang thông tin mạng của giáo phận luôn nhắc đến việc này. Nhất là những người tín hữu Xuân Lộc rất ao ước được tham dự Thánh lễ khai mạc hôm nay.

Vì thế, chưa đầy 8 giờ sáng đã thấy những bước chân rộn rã của nhiều người từ khắp các miền đất thuộc Giáo phận về Tòa Giám Mục. Những chiếc xe chở khách lớn, nhỏ, cả những chiếc xe gắn máy càng lúc càng tấp lập chạy vào các bãi đậu xe từ phía cổng sau Tòa Giám Mục Xuân Lộc . Những người tham dự Thánh lễ Khai mạc Hội nghị FABC lần thứ X này chỉ là những đại biểu rất giới hạn của những thành phần Dân Chúa trong giáo phận. Số đông hơn là những người phục vụ, lễ tân, các ban nhạc, trống chiêng cho ngày lễ này.
Trước khi Thánh lễ bắt đầu, quý ĐHY, TGM, Giám mục, những chuyên viên công tác của Hội nghị chụp hình chung trong khuôn viên Tòa Giám Mục Xuân Lộc. Sau đó các Ngài cũng tiến vào hội trường chính của Hội nghị lần thứ X này để cùng nhau chụp một tấm hình khác kỷ niệm tại đây.

image003_2012-12-13.jpg


image004_2012-12-13.jpg


Đúng 9 giờ Thánh lễ Khai mạc Hội nghị FABC lần thứ X bắt đầu tại nhà nguyện trên dãy lầu 3 của Tòa nhà Mục vụ giáo phận Xuân Lộc . Đoàn rước các vị chủ chăn đại biểu hội nghị tiến lên giữa những tiếng hát vui tươi của các chủng sinh Đại Chủng Viện Xuân Lộc. Hơn 230 linh mục giáo phận hiện diện cùng trong mầu áo lễ chung. Lần đầu tiên trong lịch sử Giáo Phận Xuân Lộc, có một đại lễ mang tính quốc tế, với sự hiện diện của nhiều chục vị Hồng Y, Tổng Giám Mục và Giám Mục thuộc nhiều nước Á châu . Đặc biệt có ĐHY Gaudencio Borbon Rosales, đặc sứ của Đức Thánh Cha tại hội nghị FABC lần thứ X; Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli, Đại diện không thường trú của Tòa Thánh tại Việt Nam.

image005_2012-12-13.jpg


Chủ tế Thánh lễ khai mạc do ĐHY đặc sứ của Đức Thánh Cha. Trong bài giảng khá ngắn gọn, xúc tích theo Tin mừng hôm nay (thứ ba tuần 2 mùa Vọng). Bài Tin mừng nói về người mục tử đã bỏ 99 con chiên tốt để đi tìm bằng được một con chiên lạc. Qua bài diễn dịch của Đức ông Giuse Đinh Đức Đạo, Giám đốc ĐCV Thánh Giuse, mọi người được chia sẻ tâm tình thao thức của các vị mục tử tại Á Châu khi ĐHY đặc sứ áp dụng vào các vị Mục tử là các Giám mục, Linh mục, tu sĩ… trong sứ vụ Rao giảng Tin mừng. Ngài so sánh khá ấn tượng khi đề cập đến khu vực Châu á, một khu vực còn rất nhiều người chưa biết - chưa đón nhận Tin mừng Cứu độ vào Chúa Giêsu Kitô: Ở Á châu, tỉ lệ phải ngược lại, 99 con lạc đàn, một con không lạc. Nhớ Lời Chúa hôm nay, Chúa Giêsu đã không muốn bỏ mất một con chiên nào, ta cần để một con ở nhà và lên đường tìm 99 con chiên khác…

Thánh lễ được cử hành bằng Anh ngữ đã diễn ra trong bầu khí trang trọng, sốt sắng, đầy ấm cúng. Hát lễ do các chủng sinh ĐCV Thánh Giuse phụ trách đã tích cực góp phần làm cho Thánh lễ thêm phần thánh thiêng. Bài đọc do một nữ giáo dân giáo xứ Chính Tòa Xuân Lộc đọc. Trong thánh lễ phần dâng lễ vật đơn giản nhưng khá ấn tượng : từng đôi giáo dân nam nữ thay cho đoàn dân hiện diện bước lên dâng bánh, rượu, hoa, nến: đầu tiên là 2 thanh niên mặc quốc phục với áo dài khăn đóng và áo tứ thân thướt tha. Tiếp đến là một đôi ban trẻ người dân tộc khỏe mạnh trong sắc màu rực rỡ. Cuối cùng là một đôi nam nữ tươi tắn, người phụ nữ với chiếc áo dài truyền thống màu hồng và người đàn ông bên cạnh mặc bộ vest xám thật đẹp.

Hình ảnh của dân Chúa tại Việt Nam hay của các nước tại Á Châu đầy sức sống truyền giáo sẵn sàng trong tay các vị chủ chăn để phục vụ công cuộc loan báo Tin Mừng.
Sau lễ, ĐHY Đặc sứ công bố Sứ điệp của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI gởi cho Hội nghị FABC lần thứ X tổ chức tại Xuân Lộc, Việt Nam.

Đức ông Giuse tóm dịch: Nội dung có ba phần chính: Qúa trình hình thành FABC; quá khứ FABC đã diễn ra chuyện gì và hướng tới tương lai.

Các chủ đề chính của Đại Hội lần này là những thách đố mà các Giáo Hội Á Châu đang gặp phải. Như thế, đây là cơ hội để các Giáo Hội Á Châu nhìn lại cuộc sống và sứ mạng của mình, đồng thời đưa ra những định hướng mới cho tương lai gần. Trong phần hướng tới tương lai, Đại hội FABC diễn ra liền sau hai sự kiện lớn của Giáo hội: Năm Đức tin và Thượng Hội đồng Giám mục thế giới lần thứ 13mới diễn ra ở Roma tháng 10-2012 với chủ đề : Tái truyền giảng Tin Mừng để thông truyền Đức Tin.

Nói đến việc Tái truyền giảng Tin mừng chúng ta phải quan tâm đặc biệt đến các Bí tích khai tâm (Rửa Tội- Thêm sức- Thánh Thể), và bí tích Hòa giải. Vì chỉ những ai hòa giải với Thiên Chúa thì mới thực sự tìm được bình an, hạnh phúc. Liên hệ Thông truyền Đức Tin ở Á châu ĐHY nhấn mạnh Truyền giáo bằng chứng tá cuộc sống, trong đó đặc biệt lưu ý chứng tá của Đức Ái. Lương dân sẽ nhận ra Chúa Giêsu qua chứng tá của Kitô hữu. Lương dân ở đây làm chúng ta liên tưởng đến các đối tượng mà Dân Chúa tại Châu Á đã quan tâm trên “ con đường đối thoại” từ 40 năm qua trên 3 lãnh vực trước hết là đối thoại với người nghèo, rồi đối thoại với các nền văn hoá và các tôn giáo.

Cuối cùng ngài chuyển Phép lành Tòa thánh của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đến mọi thành phần dân Chúa ở Á. Vị Đặc sứ khẳng định: Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI luôn đồng hành với FABC.

Sau khi ĐHY Đặc sứ của công bố sứ điệp của Đức Thánh, thánh lễ khai mạc kết thúc vào lúc 10 giờ 30. Các Đức Hồng Y, Giám mục có ít thời gian chuẩn bị cho lễ Khai mạc chính thức Đại hội FABC lần thứ X tại hội trường ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc. Trong lễ khai mạc này có sự hiện diện của các vị đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ, chính quyền địa phương, và các tôn giáo bạn.

(buổi lễ này sẽ được thông tin tiếp theo sau )

Ban Truyền thông Giáo Phận XL
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 11 years 5 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.

Re: Đại hội FABC lần X KHAI MẠC tại Xuân Lộc, Việt Nam 10/12/2012 11 years 5 months ago #44260


  • Posts:384 Thank you received: 963
  • Đỗ Thanh's Avatar
  • Đỗ Thanh
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Bản tin đài VTV tối ngày 11.12.2012


{youtube}MoKzS5jPXiY{/youtube}
[/quote]


Bản tin đài TH Đồng Nai tối ngày 11.12.2012


{youtube}wTYgzumrt-Q{/youtube}
[/quote]
Last Edit: 11 years 5 months ago by Đỗ Thanh.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: DuySa (MVN)

TIN TỨC Đại hội FABC X tại Xuân Lộc, Việt Nam 12-2012 - Giới thiệu TÀI LIỆU Làm Việc FABC 11 years 5 months ago #44250


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
*********

Đại hội FABC lần X KHAI MẠC tại Xuân Lộc, VN 10/12/2012

11.png


1_2012-12-11.jpg


Sài Gòn - Chiều hôm qua, lúc 18:30, Tòa giám mục Xuân Lộc đã đón tiếp các Đức hồng y, Tổng giám mục, Giám mục và các chuyên viên của Đại hội lần thứ X của Liên hội đồng giám mục Á châu (FABC). Sáng nay, lúc 09:30, ngày 11.12.2012, Đức Hồng y Gaudencio Rosales, Đặc sứ Giáo hoàng Bênêđictô XVI đã chủ tế thánh lễ khai mạc Đại hội trọng thể. Cùng đồng tế với Đức đặc sứ có 6 Hồng y khác, 113 Tổng giám mục, Giám mục, một vài Đức Ông và hàng trăm Linh mục đồng tế. Đức tân hồng y Luis Tagle, Tổng giám mục Manila vẫn chưa có mặt trước giờ khai mạc. Đại hội này có chủ đề: “Bốn mươi năm FABC: Đáp ứng những thách đố của Châu Á”.

Đại hội do Đức hồng y Oswald Gracias, Tổng thư ký FABC, làm điều phối.

Được biết, chiều 09.12.2012, sau khi tới VN tại cửa khẩu Tân Sơn Nhất, một số giáo sĩ cao cấp của Đại hội, cùng với những vị khác đã bay tiếp ra Hà Nội để chào chính phủ VN như website Hội đồng Giám mục VN (WHĐ) cho biết: “Đức hồng y Oswald Gracias đã cùng Đức hồng y Gaudencio Borbon Rosales (Đặc sứ của Đức Thánh Cha tại Đại hội X FABC), Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli (Đại diện không thường trú của Tòa Thánh tại Việt Nam), và Đức hồng y GB. Phạm Minh Mẫn ra Hà Nội; sau đó cùng với Đức Tổng giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn (Chủ tịch HĐGMVN) đến thăm xã giao Chính quyền Việt Nam trước khi khai mạc Đại hội”.

FABC (Federation of Asian Bishops’ Conferences) được thành lập năm 1970. Được Đức giáo hoàng Phaolô VI công nhận ngày 16.11.1972 (năm nay kỷ niệm 40 năm). FABC là một hiệp hội tự nguyện của các Hội đồng Giám mục nhằm thúc đẩy tình đoàn kết giữa các thành viên của mình, vì lợi ích của Giáo Hội và xã hội ở châu Á. FABC bao gồm [1] Các Hội đồng Giám mục, [2] Đại hội toàn thể, [3] Các Hội nghị miền, [4] Uỷ ban Trung ương, [5] Uỷ ban Thường vụ, [6] Ban tổng thư ký Trung ương. Đại hội toàn thể có quyền tối cao của FABC, được tổ chức 4 năm một lần.

12_2012-12-11.jpg

SOURCE:WHĐ

Theo thông báo của Ban tổ chức, Đại hội lần thứ X sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 15 tháng 12, 2012, tại Xuân Lộc, nhưng thánh lễ bế mạc sẽ diễn ra tại Nhà thờ chánh Tòa Sài Gòn, vào 9 giờ 30 sáng 16.12.2012. Trước đó, các Đức hồng y, tổng giám mục và giám mục tham gia Đại hội X sẽ chia ra thành 15 đoàn để viếng thăm và dâng thánh lễ tại Đại chủng viện thánh Giuse, và 14 giáo hạt thuộc Sài Gòn.

Trả lời WHĐ, Đức hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Tổng giám mục Sài Gòn cho biết: “Hội nghị X sẽ bế mạc tại giáo phận Sài Gòn, Thành phố HCM. Các hồng y, giám mục Á châu, muốn đi đến nhiều nhà thờ trong Thành phố cùng dâng lễ với người công giáo Việt Nam vào lúc 18g30 chiều thứ Bảy 15.12.2012, để đi vào chiều rộng và chiều sâu của đời sống đạo nơi người công giáo Việt Nam. Và 9g30 Chúa Nhật 16.12.2012, Hội nghị sẽ cử hành Thánh Lễ bế mạc tại Nhà thờ chánh tòa Sài Gòn, cùng công bố sứ điệp của Hội nghị toàn thể lần X. Sau đó dự tiệc bế mạc tại Tòa Tổng giám mục. Qua thời gian chuẩn bị vất vả và kéo dài, tôi cảm thấy các thành phần trong gia đình giáo phận đều phấn khởi và nhiệt tình để đón tiếp đại diện các Giáo hội tại châu Á. Chắc không chỉ vì tính hiếu khách, trọng khách của người Việt Nam, song còn vì niềm tin vào tình huynh đệ con một Cha, bốn biển anh em một nhà”.

3_2012-12-11.jpg


Chín kỳ Đại hội trước đây của FABC có các chủ đề như sau: Lần thứ nhất diễn ra tại Đài Loan năm 1974 với chủ đề: “Loan báo Tin Mừng tại Châu Á thời hiện đại”, lần thứ II diễn ra tại Calcutta, Ấn Độ năm 1978, với chủ đề: “Cầu nguyện - Sự sống của Châu Á”, lần thứ III diễn ra tại Bangkok, Thái Lan năm 1982, với chủ để: “Giáo hội là cộng đoàn đức tin tại Châu Á”, lần thứ IV được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản, năm 1986 với chủ đề: “Ơn gọi và sứ mạng của giáo dân trong Giáo hội và thế giới châu Á”, lần thứ V được tổ chức tại Indonesia năm 1990, với chủ đề: “Đồng hành tới Thiên niên kỷ thứ ba”, lần thứ VI được tổ chức tại Philippines năm 1996, lần thứ VII được tổ chức tại Thái Lan năm 2000, với chủ đề: “Một Giáo hội được đổi mới tại châu Á: một sứ vụ tình yêu thương và phục vụ”, lần thứ VIII diễn ra tại Hàn Quốc năm 2005, với chủ đề: “Gia đình Châu Á hướng đến một nền văn hóa sự sống”, lần thứ IX diễn ra thủ đô Manila của Philippines năm 2009, với chủ đề: “Sống Thánh Thể tại Châu Á”.

Đại hội FABC lần thứ X, tại Xuân Lộc - Việt Nam có khoảng 200 Hồng y, Tổng giám mục và Giám mục thuộc Hội đồng Giám mục các nước Á châu, ngoài ra còn có một số vị đại diện các châu lục khác và đại diện Tòa thánh Vatican, với chủ đề “Bốn mươi năm FABC: Đáp ứng những thách đố của Châu Á”.

FABC có 15 thành viên là Hội đồng Giám mục (thuộc 18 quốc gia, vùng lãnh thổ) các nước Bangladesh, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Kazakhstan, Hàn Quốc, Lào-Campuchia, Malaysia-Singapore-Brunei, Myanmar, Pakistan, Philippines, Sri Lanka, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. FABC còn có 10 thành viên liên kết là Hồng Kông, Ma Cao, Mông Cổ, Nepal, Kyrgyzstan, Siberia (Nga), Tajikistan, Turkmenistan, Uzbekistan và Đông Timor.

Người Công giáo trên toàn thế giới chiếm 17,2% dân số toàn cầu, riêng tại Á châu, dân số Công giáo chỉ chiếm 2,9% của gần 3,5 tỷ (60% dân số thế giới) người sinh sống tại châu lục này.

THEO VRNs (11.12.2012)


Thánh Lễ khai mạc Liên Hội Đồng Giám Mục Á Châu lần X do Đức Hồng Y Gaudencio Rosales Đặc sứ Giáo hoàng Benedict XVI chủ tế, 6 Hồng Y khác, lối 113 Tổng Giám Mục, Giám Mục, một vài Đức Ông và hàng trăm Linh mục đồng tế.
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 11 years 5 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012