Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: CẦU CHO NGƯỜI TU XUẤT

Re: CẦU CHO NGƯỜI TU XUẤT 10 years 9 months ago #47437


  • Posts:122 Thank you received: 244
  • Hồng Ân Thiên Chúa bao la, muôn đời con sẽ ngợi ca ơn Người
  • Thanh Nga - 31 (Lớp Tôma)'s Avatar
  • Thanh Nga - 31 (Lớp Tôma)
  • Expert Boarder
  • OFFLINE
LCD viết .

đây, đây, ai kêu tui đó! Xuân Dung hả, ai ăn hiếp em vậy? Em nói có sách mách có chứng chứ em có nói dối bao giờ đâu, đây anh mới tìm ra bài ngày xưa, gửi lên cho anh em xem và cũng là để minh oan cho em nhé.

LCD DỄ THƯƠNG ! DỄ THƯƠNG !
VDL phải ráng noi gương nhé em !
:-)
Last Edit: 10 years 9 months ago by Thanh Nga - 31 (Lớp Tôma).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện)

Re: CẦU CHO NGƯỜI TU XUẤT 10 years 9 months ago #47434

.
Không chắc tại libido mạnh đâu. Theo mình nghĩ tại các thày sợ tội, không dám ngừa thai, phá thai nên các em bé đua nhau ra đời. Nhà mình chỉ có 2 bé thôi, theo đúng tiêu chuẩn nhà nước. Thế mà lúc bé thứ 2 sắp chào đời, phải làm ĐƠN XIN ĐẺ, vì đúng luật được đẻ 2 bé nhưng phải cách nhau 5 năm. Khổ nỗi 2 đứa mình lão rồi, đợi 5 năm thì trứng ung hết. Thế mà chúng không duyệt. Không duyệt ông cứ đẻ.
Last Edit: 10 years 9 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

Re: CẦU CHO NGƯỜI TU XUẤT 10 years 9 months ago #47432

Không biết có đúng ko chứ HV thấy các cặp "tu xong" bên Canada này đông con lắm.(ba con đã là nhiều.Ngay cả VN cũng chỉ khuyến khích: Gia đình 2 con vợ-chồng hạnh phúc).Thiên hạ kháo nhau "Libido bị dồn nén"
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Phi Mạnh Hùng (Lớp Tôma)

Re: CẦU CHO NGƯỜI TU XUẤT 10 years 9 months ago #47429

Vũ Đức Lợi wrote:
.

Thày xuất lấy bà dòng xuất..có bất lợi:CHỈ CÓ CỤ ĐỘI MỚI CÓ LỢI!

cả hai cùng quan điểm về tôn giáo,..nên dể hiểu nhau : TRƯỚC KHI LÀM GÌ,CŨNG QUÌ LÊN NỆM KIM ĐAN ĐỌC KINH THIÊN THẦN BẢN MỆNH : TRÔNG CON BAN NGÀY ,XEM CON BAN ĐÊM!( thì bố đứa nào dám cựa quậy!)

Bất lợi ở chỗ cả vợ lẫn chồng đều hiền lành, thật thà nên khó làm ăn : CHỈ BÉO CỤ ĐỘI : KHÔNG CẦN LÀM GÌ ! ĂN RỒI XEM !
"NO BỤNG ,ĐÓI CON MẮT " SOI ĐÈN BIN !

CHÚNG EM DÒNG DÕI KÍNH SỢ CHÚA .CHỈ BIẾT PHÓ THÁC,SỐNG THÁNH GIÂY PHÚT HIỆN TẠI ...CỦA THẦY THẦY GIỮ,CỦA DÌ..DÌ LO.AMEN ...(nhắc cụ Đội : đừng đụng vào mấy nhà Thầy xuất nhá,nhất là các Thầy CV.PHAOLÔ XUÂN LỘC !)

















Last Edit: 10 years 9 months ago by Đỗ Văn Cư (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

Re: CẦU CHO NGƯỜI TU XUẤT 10 years 9 months ago #47422

:thankyou
The administrator has disabled public write access.

Re: CẦU CHO NGƯỜI TU XUẤT 10 years 9 months ago #47421

:others
The administrator has disabled public write access.

Re: CẦU CHO NGƯỜI TU XUẤT 10 years 9 months ago #47420

.
HV ơi, câu này phải hỏi Đặng Viết Chiến.MBT của Chiến được làm bề trên 2 lần và đội lúp 2 lần, sướng chưa!
Nhà Phaolo có nhiều cặp tu xong lắm. Xin kể, còn thiếu, ACE bổ túc:
Bùi Đức Hùng, Đặng Viết Chiến,Đỗ Trọng Quang,Đỗ Văn Cư (hình như Duyên có thời đi tu), Bùi Thế Thông, Đào Đình Hoa...
Thày xuất lấy bà dòng xuất có thuận lợi mà cũng có bất lợi: cả hai cùng quan điểm về tôn giáo, nhân sinh quan, giáo dục, tập quán...nên dể hiểu nhau. Bất lợi ở chỗ cả vợ lẫn chồng đều hiền lành, thật thà nên khó làm ăn chăng. Tuy nhiên, giữa xã hội VN ngày nay - có người bảo:tất cả là gian dối, chỉ có sự dối trá là có thật, thì sự thật thà nhiều khi lại là lợi thế.
Last Edit: 10 years 9 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

Re: CẦU CHO NGƯỜI TU XUẤT 10 years 9 months ago #47419

Rứa thì lấy vợ Tu Xuất có "SƯỚNG" không hè???
The administrator has disabled public write access.

Re: CẦU CHO NGƯỜI TU XUẤT 10 years 10 months ago #47417

:respect
Last Edit: 10 years 10 months ago by Phi Mạnh Hùng (Lớp Tôma).
The administrator has disabled public write access.

Re: CẦU CHO NGƯỜI TU XUẤT 10 years 10 months ago #47416


  • Posts:270 Thank you received: 289
  • Chúa ơi, Chúa biết con cần gì rồi, sao Ngài lại cứ im lặng chứ??!!!
  • Lê Công Đức-Piox's Avatar
  • Lê Công Đức-Piox
  • Gold Boarder
  • OFFLINE
đây, đây, ai kêu tui đó! Xuân Dung hả, ai ăn hiếp em vậy? Em nói có sách mách có chứng chứ em có nói dối bao giờ đâu, đây anh mới tìm ra bài ngày xưa, gửi lên cho anh em xem và cũng là để minh oan cho em nhé.

bài viết này của anh Khổng Đức Nhuận thuộc ĐCV GIUSE CƯỜNG ĐỂ SAIGON chung lớp với anh Lê Công Thành gửi cho NGỌN NẾN NHỎ. Mời anh em xem

Lấy chồng tu xuất sướng làm sao !!


download7.jpg


Chà, viết về người chồng tu xuất thật là lạ. Người con gái nào mà chẳng mơ tưởng lấy được tấm chồng có địa vị, giàu có, đẹp trai, hào hoa phong nhã với một chút nổi tiếng nào đó chứ. Ai lại đi lấy chồng tu xuất!!
Vào cuối thập niên tám mươi, những chàng nào mang nhãn hiệu EX luôn đứng đầu Top Ten mẫu người chồng lý tưởng như Tanimex, Petrolimex, Imexco…Riêng chàng của tôi cũng lấp lành nhãn hiệu con nai vàng EX..luro (Exluro là tên nhóm cựu chủng sinh Tiểu chủng viện Saigon).
Chàng tu xuất của tôi trông có vẻ trí thức với cặp kiếng trắng. Lần đầu tiên anh tới nhà chơi, bố tôi liền ra chận đầu:
-Này, anh đến gặp con gái tôi để làm bạn hay để lấy vợ vậy?
Ông tính toán rằng chàng tu xuất của tôi sẽ bị cứng họng.
Nếu trả lời để làm bạn, ông sẽ thẳng thừng đuổi cổ đi chỗ khác chơi. Tính bố tôi rất ngang – chuyện đó rất có thể xảy ra lắm. trước đó mấy chàng công tử mới chui vô nhà đã bị bố vợ tương lai bắt bí một câu đành phải tiu nghỉu ra về. Nếu không, coi chừng bị nện thêm vài câu hóc búa khác.
Còn nếu mạnh miệng tuyên bố để lấy vợ, rất có thể ông sẽ vặn lại:
- Mới ngày đầu tiên sao anh dám quyết định đường đột như vậy??
Lúc đó, không biết anh chàng của tôi sẽ đối phó ra sao. Thôi thì đành phó mặc cho trời, bởi vì chính tôi cũng chưa tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi oái oăm đó..
Nghe bố tôi hỏi anh, tim tôi muốn bắn ra ngoài. Trả lời kiểu nào cũng chết. Không ngờ anh cười hề hề đáp lại ngon lành:
- Bác muốn hiểu sao cũng được ạ!!
Hóa ra người cứng họng không phải là anh mà lại là ông bố của tôi. Sau đó, hai bác cháu nói chuyện với nhau thật tâm đắc. Qua thủ tục đầu tiên cam go này, tôi mới được phép chính thức ra tiếp chuyện với anh tại nhà.
Ngay chiều hôm ấy, ba tôi khen: “-Tao thấy anh ấy cũng được đấy. Mấy thằng trước, tao nói gì cũng Vâng, thưa bác.. khúm na khúm núm.. trông phát ngán”.
Thỉnh thoảng, anh vừa tới nhà. Mẹ tôi đã ra chận đầu: “-Nó không có ở nhà”.
Anh trả lời vâng cụt ngủn, nhưng vẫn cứ chai mặt tỉnh bơ đi vào nhà trong. Thì ra tôi đang ở nhà thật. Thế là hai đứa ngồi nói chuyện tíu tít, quên cả bà mẹ vợ tương lai đang ngồi bực mình ở phòng khách.
Trước kia, khi gặp tôi, các chàng trai khác thi nhau khen ngợi tôi xinh đẹp, duyên dáng, dễ thương, rồi hứa hẹn cả một tương lai tươi sáng.. Trong khi chàng tu xuất của tôi thật lạ, rất tiết kiệm lời nịnh đầm. Trái lại, còn mang Lời Chúa ra chia sẻ vung vít. Ngạc nhiên quá, lạ tai quá, tôi tròn mắt lắng nghe. Chàng ta tưởng tôi tâm đắc, càng trổ tài hùng biện…đến nỗi ông chú của tôi đã phải cảnh cáo:
“-Cháu coi chừng, thằng đó giống như mục sư, tối ngày giảng Lời Chúa. Nó chẳng biết làm ăn gì đâu, coi chừng đói rã họng ra đấy con ạ”…
Rồi những năm đầu chung sống, chàng ca trưởng của tôi vẫn còn giữ thói độc thân trước đây. Thoải mái nắm tay, vuốt tóc các ca viên nữ ngay trước mặt tôi. Coi vợ như củ khoai. Tôi ức muốn phát khóc. Dù rằng tôi biết tính anh ấy rất vô tư, chẳng dè dặt, nghĩ ngợi gì cả, nhưng tôi vẫn cảm thấy đắng cay như ăn phải ớt hiểm, nhức buốt thấu trời xanh!!!
Anh chàng tu xuất chẳng hiểu tâm lý vợ mới cưới gì cả. Rảnh vài buổi tối, thay vì dung dăng dung dẻ tới quán nước tâm tình, anh vẫn tiếp tục tập hát ca đoàn. Sáng chủ nhật, lại còn xung phong dạy Giáo lý. Đúng là “ăn cơm nhà, vác ngà voi”!! Thế có chán không cơ chứ??
Thêm vào đó hàng loạt những điều khác biệt:
Về ăn uống: chàng thích ăn lá, tôi khoái ăn cuống. Vào quán phở. “Một tô thịt nạc, một tô gân”. Chỉ vài phút sau, người ta đưa tô gân cho anh, còn tô nạc phần tôi. Lầm to rồi!! Lần nào chúng tôi cũng phải diễn màn “trao đổi tù binh”!!
Về quạt máy: chàng thích mát phần đầu, tôi ưa mát phần chân. Thế là phải đặt quạt ở giữa để có thể mát từ đầu đến chân.
Về tính toán: gặp bất cứ chuyện gì tôi lo xa cả tháng trời, còn anh chỉ cần vài ngày thôi.
Thời gian đầu, chính vì những khác biệt ấy, chúng tôi chưa hiểu nhau. Vì thế thỉnh thoảng chúng tôi cũng gây cuộc chiến khoảng năm mười phút cho đỡ ấm ức trong lòng.
Vậy, lấy chồng tu xuất có gì mà sướng???
Thưa, sướng lắm chứ.
Sau mười năm chung sống, chúng tôi cùng gia nhập một cộng đoàn. Qua những bài học tập, tôi mới nhận ra rằng: những gì anh chia sẻ trước đây mà tôi coi thường – gần chùa gọi bụt bằng anh mà – bây giờ tôi nhận ra giá trị của nó.
Suốt năm đầu tiên trong cộng đoàn, chúng tôi đã dành riêng buổi chiều chủ nhật – chiều của riêng mình – dẫn nhau tới quán café thơ mộng. Trong không khí êm ả và tiếng nhạc du dương khi màn đêm khẽ buông, chúng tôi chia sẻ với nhau về mọi thứ: tâm linh, tình yêu, sở thích, giáo dục, việc làm… nhưng đề tài tâm linh luôn chiếm nhiều thời gian nhất.
Tôi nhớ mãi buổi tối cuối tháng 11. 1996. Hôm đó, tôi kể tội mà anh đã vô tình làm khổ tôi. Anh yên lặng lắng nghe..không một lời biện minh. Cuối cùng anh hứa sẽ không tái phạm nữa. Lòng tôi bỗng nhẹ tênh như trút khỏi gánh nặng ngàn cân. Nhịp cầu thông cảm yêu thương đã nối liền trong tương quan vợ chồng – vết thương lòng bắt đầu ăn da non.
Thêm vào đó, nhờ anh khích lệ, tôi đã tham dự 4 đợt tĩnh tâm. Mỗi đợt từ 4 ngày tới một tuần. Trong thời gian đó, tôi quên mọi thứ: cơm nước, chồng con, việc làm và mọi phiền toái cuộc đời. Tôi chỉ mong sao nhận ra sự hiện diện của Chúa ngay trong lòng mình.
Quả thực, đúng là anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho. (Lc 11:9).
Sau mỗi lần tĩnh tâm, tôi nhận ra sự hiện diện của Chúa ngày càng rõ nét hơn. Tôi cảm thấy mình càng gần gũi Chúa bao nhiêu thì tình yêu vợ chồng càng nồng thắm bấy nhiêu. Ngày xưa tôi đã từng nghe nói: “Yêu nhau không phải là nhìn nhau, mà là cùng nhìn về một hướng”. Tôi chỉ hiểu lơ mơ, nhưng giờ đây tôi cảm nghiệm một cách sống động.
Lý do: Lối nhìn của chúng tôi về sống đạo và về cuộc đời trên trần gian này bắt đầu giống nhau. Và tôi cũng thấm dần lời ca quen thuộc: “Chúa là hạnh phúc của con, Chúa ôi, Chúa là hoan lạc đời con”.
Đặc biệt là trong việc chăn gối, nhờ nhận ra Chúa hiện diện trong mình và trong nhau, chúng tôi đã coi đó là những dịp diễn tả tình yêu nồng thắm của mình. Chúng tôi không những hưởng được niềm tuyệt khoái nơi thân xác như những cặp vợ chồng khác, mà cùng lúc đó, chúng tôi còn cảm nhận được niềm vui sướng ngây ngất, sâu thẳm, ấm áp, tuyệt vời phát xuất từ tâm hồn.
Quả vậy, trong đêm Phục Sinh 1997, tôi đã chia sẻ với chàng tu xuất của tôi:
- Hơn mười năm sống đời hôn nhân, mãi tới tối hôm qua, em mới thực sự nếm mùi ngọt ngào của tình yêu lứa đôi, của hạnh phúc hôn nhân, cùng một lúc với tình yêu Thiên Chúa.
Hiện nay, trong lúc chuẩn bị mừng ngân khánh hôn nhân cuối tháng 9.2011, chúng tôi vẫn liên tục “tổ chức” hưởng “tuần trăng mật” ngay tại nhà mà không phải tốn tiền đi xa.
Tất nhiên là khác với“tuần trăng mật” của tuổi thanh xuân hăng say, mạnh mẽ như trận cuồng phong bão tố với sấm chớp mây mưa và tung lên những bọt trắng xóa trên ngọn sóng bạc đầu giữa biển tình men say…
“Tuần trăng mật” của tuổi lục tuần êm ả như “cơn gió thu bay bay nhè nhẹ”. Rồi cũng dìu nhau lên đỉnh “Vu San” thơ mộng, cho tâm hồn bay bổng theo giai điệu mượt mà của bản “Sonate Ánh Trăng”. Quả thật “Tuần trăng mật” của tuổi lục thư thái thênh thang như “đôi thiên nga trong hồ” âu yếm bên nhau, vào buổi chiều “Mùa thu Đông Kinh” thủa nào.
Giờ đây chúng tôi chỉ biết cảm tạ Chúa đã giúp chúng tôi khám phá ra sự thông đạt vợ chồng, mối hiệp thông thể xác lẫn tâm hồn ngọt ngào, sâu thẳm, hạnh phúc và bình an.
Maria Mater Dei Cao Mỹ Dung
Chúa biết sẽ có lúc con cần đến Chúa nên ngày xưa Ngài đã giáng sinh và chờ con trong hang đá nôi hèn...nhưng con đã không ghé đến
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012