Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Khánh Nhật Truyền Giáo

Khánh Nhật Truyền Giáo 7 years 6 months ago #61724

Hằng năm Giáo Hội dành ngày Chúa Nhật Khánh Nhật Truyền Giáo. Mục đích là để nhắc nhủ cho mọi người nhớ mình có bổn phận phải truyền giáo bằng hy sinh cầu nguyện, và bằng cách góp công của vào việc mở rộng nước Chúa nơi các tâm hồn. Những việc có thể làm cách đặc biệt trong ngày truyền giáo là hy sinh, thông công tiền của và học hỏi về việc Truyền Giáo. Việc hy sinh cầu nguyện là việc hết mọi người có thể làm, và là việc quan trọng nhất, cho các công cuộc Truyền Giáo mang lại nhiều kết quả.

Tình thương mà Thiên Chúa dành cho chúng ta chính là việc rao giảng Tin Mừng, và người tiếp nhận tình thương ấy, lại trở thành chứng nhân cho tình yêu Chúa.

Truyền giáo là nhiệm vụ của mọi Kitô hữu. Đây là điều công đồng Vatican II nhắc lại nhiều lần Việc rao giảng Tin Mừng là bổn phận chính yếu, căn bản của giáo hội và mỗi Kitô hữu. Theo công đòng, không một tín hữu nào có thể khước từ nhiệm vụ truyền giáo. Việc truyền giáo không phải là một việc tùy sở thích nhưng mỗi tín hữu phải coi đây là vấn đề sống đạo vấn đề sinh tồn của giáo hội và là trách nhiệm của chính mình. Đối với người giáo dân, qua sắc lệnh về Tông Đồ Giáo Dân. Công đồng còn cho thấy vai trò quan trọng của người giáo dân trong việc truyền giáo, vai trò là men, là muối, là ánh sánh, là chứng nhân giữa đời. Cách truyền giáo tốt nhất và có hiệu quả là đời sống gương mẫu, đời sông Công Giáo đích thực, nhất là đời sống thể hiện tình yêu thương của chúng ta. Nếu chúng ta sống thực sự yêu thương, thì không ai đánh giá sai lầm về đạo Công Giáo.

Khi chúng ta chứng minh tình yêu bằng đời sống tốt, thì chúng ta thực sự trở nên những người bạn tốt.

Mẹ Têrêsa Calcutta nói : không chỉ làm cho người ta biết và yêu mến Chúa Giêsu, bằng những lời nói suông nhưng mẹ nói về Chúa Giêsu bằng chính cuộc sống yêu thương phục vụ. Do đó, truyền giáo thiết yếu đối với mẹ Têrêsa là dùng cả cuộc sống của mình để làm cho người ta biết và yêu mến Chúa Giêsu.

Đức Trinh Nữ Maria, khi Mẹ đứng dưới chân Thánh Giá và trong kinh nguyện tại nhà tiệc ly đã cộng tác tích cực vào công cuộc khởi đầu sứ mạng truyền giáo của Giáo Hội.

Giáo Hội cần những người tận hiến cho công việc truyền giáo. Không biết bao nhiêu vị tử đạo Thừa Sai trong thời đại chúng ta. Ước gì tấm gương cao cả của các ngài, lôi cuốn nhiều thanh thiếu niên nam nữ tiến bước trên đương trung tín nhiệt thành phục vụ công việc truyền giáo.

Truyền giáo không chỉ là rao giảng một giáo lý mà thiết yếu là chia sẻ một cuộc sống yêu thương.

Ngày thế giới truyền giáo nhắc nhở chúng ta luôn ý thức về nghĩa vụ truyền giáo và góp phần vào công việc cao quý của giáo hội bằng cầu nguyện và đời sống gương mẫu.

Lạy Chúa, ngày Khánh Nhật Truyền Giáo nhắc nhở chúng con tích cực tham gia việc truyền giáo bằng hy sinh, nêu gương sáng lời nói việc làm, bác ái yêu thương trong gia đình với người thân quen và nhất là cầu nguyện. Xin ban cho chúng con quảng đại hy sinh, góp công của vào công việc truyền giáo.


:music
Last Edit: 7 years 6 months ago by Bác Phan T. Thái.
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012