Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: HUYỀN THOẠI VỀ CÂY LỘC VỪNG

Re: HUYỀN THOẠI VỀ CÂY LỘC VỪNG 12 years 2 months ago #1746


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
Thời gian sống ở quê nhà cũng như ở nước ngoài, anh Hai đây chưa được nghe nói tới loại kiểng này.
Nay nhờ chuyên gia tám Trí mà mở rông kiến thức lại còn được nghe huyền thoại của Lộc Vừng nữa. Đa tạ.

Như thế đây là một kiểng qúi trong vườn thượng uyển của ngài ? Xem thêm video nữa mà thèm thiên đàng hạ giới của John Rít. Thảo nào cụ Trí lúc nào cũng tươi trẻ như người tràn đầy phúc lộc.

Cây Lộc Vừng trong hình, chú nói là cả trăm tuổi ? Nếu muốn lấy giống cây này thì làm như thế nào ? Nếu ra hoa quanh năm mà không thấy trái thì chắc là phải chiết mới có cây con ?
The administrator has disabled public write access.

HUYỀN THOẠI VỀ CÂY LỘC VỪNG 12 years 2 months ago #1729

HUYỀN THOẠI VỀ CÂY LỘC VỪNG.

Chuyện kể rằng: ngày xưa Lạc Long Quân lấy bà Âu Cơ, để trăm trứng, sinh trăm con oai hùng lẫm liệt…
Rồi 1 buổi sáng bừng tươi, 50 con theo cha xuống biển, 50 con theo mẹ lên núi cao…
Vào 1 ngày gió lộng từ trên non, Lạc Long Quân ( LLQ) thương nhớ Âu Cơ lên non tìm vợ. Âu Cơ cũng da diết nhớ mong về xuôi tìm chồng.
Gặp nhau, 2 ông bà mừng mừng tủi tủi; cả 2 đều muốn sống bên nhau lúc tuổi già. Nhưng linh tính đã báo cho ông bà biết rằng: Sống như vậy sẽ làm đảo lộn thái-cực âm dương, nghịch cùng lẽ của đất-trời thì đại họa sẽ giáng xuống sơn hà xã tắc.
Biết thế, Âu Cơ khuyên chồng hãy mau trở về xuôi. Thế nhưng, phần vì thương yêu vợ, phần vì tuổi già sức yếu, đường xa lại vạn dặm trắc trở hiểm nguy, nên LLQ quyết định ở lại. Quyết định đó đã làm cho tâm hồn Âu Cơ ( ÂC )rối bời như búi tơ vò; hạnh phúc đan xen sợ hãi, tiến thoái lưỡng nan, băn khoăn bối rối. Cuối cùng, với 1 trái tim nhân ái và trực giác nhạy bén của người phụ nữ, ÂC quyết định trốn LLQ ra đi tìm đến miền xuôi, nơi mà đúng ra LLQ phải hiện diện để hoàn thành sứ mạng của mình.

Cùng thời điểm đó, khi thấy cha mẹ ra đi lâu ngày không trở về, 1 đứa con tên Phong từ trên non liền hướng về xuôi tìm mẹ; và tận miền xuôi, đứa con tên Thủy vượt đèo trèo non đi tìm cha. Cả 2 ra đi vất vả dặm trường nên đã bỏ xác nơi rừng thiêng nước độc. người con tên Thủy sau khi chết đã hóa thành 1 dòng sông đổ từ trên non chảy xuống miền xuôi; người con tên Phong hóa thân thành là gió thoảng bay từ miền xuôi thổi lên miền núi..
Về phần ÂC, bà ra đi trong 1 đêm tối bão bùng, và sau nhiều ngày vất vả mệt mỏi, bà đã gục chết bên 1 dòng sông, hóa thành 1 cây lạ, rất xanh tươi mượt mà.
Còn LLQ, sau 1 đêm thức giấc không biết vợ đi đâu, ông đã thẫn thờ trông ngóng vợ con, mải miết kiếm tìm khắp nơi khắp chốn, ông cũng gục ngã bên bờ 1 dòng sông, và đã hóa thành 1 cây rất lạ. Cây này thường nở rộ hoa vào mùa Thu, cánh hoa màu đỏ thắm màu của tình yêu và phúc lộc . Những chùm hoa rũ xuống từ thân cây trông tựa những chuỗi ngọc rubi màu đỏ. Dòng sông mát rượi mở rộng hết cõi lòng để đón lấy những hạt ngọc kiêu sa đó.Dòng nước từ trên non cuồn cuộn chảy về xuôi mang theo những cánh hoa đỏ thật đẹp, thật lung linh huyền ảo; và mùi hương nồng nàn của những đóa hoa đỏ luôn làm cho bất cứ ai nghe được đều phải ngất ngây say đắm.
Cũng vậy, thân cây vốn là hóa thân của bà ÂC cũng trổ 1 loại bông giống như loại bông đỏ kia nhưng có màu Trắng đục như màu sữa mẹ. Loại bông trắng của cây này thì nở ít hơn như còn e dè che dấu 1 điều gì đó…

Người ta nói rằng: Phong và Thủy là 2 đứa con có hiếu, luôn gần gũi phụng dưỡng cha mẹ; nên ngày nay khi trồng loại cây này, người ta thường để nó tiếp xúc liên tục với nước và đặt nơi vị trí thoáng mát thông gió. Khi được trồng trong môi trường như vậy loại cây này sẽ ra bông rất nhiều( như 2 cây ở Hồ Gươm). Những cánh hoa đó rụng xuống trên mặt nước như những phúc lộc mà cha mẹ dành ban cho những người con hiếu thảo. Còn làn hương nồng nàn quyến rũ lan tỏa theo làn gió cũng là 1 ân lộc mà Đất Trời chỉ dành cho những người con sống tròn đạo HIẾU ĐỄ. Nếu ai trồng mà không cho tiếp xúc với Phong-Thủy thì chẳng ra bông, hoặc có ra thì cũng èo uột…Chưa tròn chứ Hiếu…!

Phải chăng chính từ huyền thoại trên đây mà đã từ lâu người ta đặt tên cho loại cây này là LỘC VỪNG: Phúc lộc được mở ra, được ban phát cho những ai sống trọn tình đạo Hiếu-Đễ trong gia đình.
Điều này cũng phù hợp với 1 giới răn của Đạo Chúa được ban bố từ ngàn xưa:
“Hãy thảo kính cha mẹ,,đây là giới răn Thánh có kèm theo lời hứa: ngươi sẽ được chúc phúc và trường thọ ngay trên mặt đát này”( Xh 20,12; Eph 6, 2-3)
Ngày nay, dân chơi cây cảnh và thích phong-thủy rất chuộng Lộc Vừng. Ngoài ra,khi dựa trên câu chuyện Alibaba và 40 tên cướp của đất nước Ba-Tư, người ta còn nói rằng: mỗi khi hoa lộc vừng nở, tựa như câu thần chú VỪNG ƠI MỞ RA ! đã được thực hiện: niềm vui chan chứa, phúc lộc dư tràn.

Johntri

( 1 video clip về hoa lộc-vừng : )







HOALV.JPG
Last Edit: 12 years 2 months ago by Nguyễn Hữu Trí.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012