Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: SANG CAMBODIA...ĐÁNH BẠC KHÔNG?

Re: SANG CAMBODIA...ĐÁNH BẠC KHÔNG? 12 years 1 month ago #3316

Sự khôn ngoan của kẻ ...nhát gan là chỉ vào xem, có thì chơi cho vui tí rồi biến ngay. Máu cờ bạc càng lên là túi càng vơi!
Mình bị dụ vào chơi được ba ván, thắng khoảng 700$ USD, ngồi thêm tí còn 300 ! Rút lui ngay thì ...an toàn và vẫn còn tiền để đi chơi tiếp ở...nhà hàng!
As for me, living is Christ and death is a gift
The administrator has disabled public write access.

Re: SANG CAMBODIA...ĐÁNH BẠC KHÔNG? 12 years 1 month ago #3312


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Nhà cháu cũng thích... và xin xưng thú rằng có thử thời vận đỏ đen vài lần khi đi chơi đây đó. Nhưng rồi "thua nhiều hơn được". Bèn rắp tâm ăn năn và dốc lòng chừa... lọn đời đến sớm mai.

Ở VN, các cụ đời đạo nhớn bé ít có dịp đen đỏ. Nhưng ra đến xứ ngoài thì có lẽ là cái "mốt" để giải trí(?) hay sao ấy. Đi mà không "chơi" nghĩ cũng tức anh ách... như cờ tướng lúc bị chiếu bí.

Hôm rồi nhà cháu được nghe một người chia sẻ thật (xin lỗi các đấng bỏ quá cho) rằng có vị thầy cả nọ ở Mỹ, mê casinô đến quên cả "làm các phép" sau cùng cho đạo hữu. Không biết là sự việc hệ lụy tới mức nào sau đó.

Xin các cụ hải ngoại đạo đời minh giáo cho đạo tràng chúng cháu ạ!!!
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 12 years 1 month ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.

SANG CAMBODIA...ĐÁNH BẠC KHÔNG? 12 years 1 month ago #3296

Cánh đồng bạt ngàn đang mùa khô cháy, rải rác vài con bò gầy đang tận dụng những ngọn cỏ cuối cùng trong nắng hạ. Xa xa, những ngọn thốt nốt còn vươn mình đón gió cho vơi bớt cái oi ả nồng nồng. Trước đây mình đã từng nghe nói tới cánh đồng này là …cửa khẩu chui để việc buôn lậu thuốc lá cũng như nhiều mặt hàng từ Campuchia về Việt Nam. Các cò buôn đã mướn nhiều người dân địa phương đeo, đội những hàng hóa mua từ nước bạn đem về nhưng trốn thuế hay nói toạc ra là trốn ‘cướp ngày’ nên phải lội qua đồng qua suối để chuyển hàng về. Hàng hóa, xe máy từ Campuchia về giá rẻ hơn Việt Nam nhiều, nhưng nếu nhập công khai thì tiền thuế đắt hơn tiền mua xe nên dân chúng chọn lựa cách ‘buôn chui’ mới kiếm được tí đỉnh!
Càng vào sâu trong lãnh địa Campuchia, nét văn hóa đặc trưng của dân tộc Khơ-me bắt đầu lộ dần với những căn nhà sàn bên cạnh hoa văn tháp bút rất lạ mắt. Ở miền quê, người ta thích ở nhà sàn, mặc dù cái mục đích của sàn không còn cần thiết như quan điểm ngày xưa. Ngay cả những nhà xây dựng bằng vật liệu kiên cố và có bê tông, nhưng cũng đổ sàn để chỉ sinh hoạt ở bên trên, còn phần sàn dưới đất cũng để trống.

06052011002-Copy-Copy.jpg


Đây là cung điện của nhà vua Campuchia
06052011011-Copy.jpg

Ngồi trên xe Tuk-tuk

Giao thông trên đất Chùa Tháp chắc không nhộn nhịp như quê nhà. Chiếc xe bus cứ lao vun vút trên đường dài mà không thấy bóng công an bắn tốc độ! Nếu có dịp rong ruổi ở nước ngoài, sẽ thấy rất nhiều cái rất thường ở Việt Nam thành rất lạ ở quê người. Chỉ trong lãnh vực giao thông công cộng cũng đã gặp những nét cái lạ ấy. Đường xá không có lô cốt, xe chạy thoải mái không chen đường lấn sân, tiếng còi rất hiếm và không lạng lách. Dĩ nhiên không phải là tất cả, nhưng cách chung là mọi người đều giữ nét văn hóa giao thông khá tốt.

06052011004-Copy-Copy.jpg


Thành phố Phnom-penh đã hiện ra sau hơn một giờ xe chạy. Không nhộn nhịp như Sài gòn, không nhiều cao ốc như khu đô thị mới, nhưng có những nét đặc trưng của một dân tộc đã chịu nhiều thiệt thòi trong lịch sử. Cây cầu Sài gòn (tên do người Việt sinh sống ở Campuchia đặt) đưa chúng tôi vào sâu trong thành phố đầy những ngọn tháp theo một cấu trúc độc đáo dân tộc Khơ me. Nhận xét đầu tiên mà ai cũng thấy rõ là đường xá trong thành phố không rộng lắm theo kiểu siêu xa lộ, nhưng tất cả đường đều thẳng và quy hoạch rỏ ràng theo các hình chữ thập, các khu phố cũng bố trí theo dạng bàn cờ nên tạo một hình sắc thuận tiện và trật tự, điểm này Sài gòn còn lâu mới có được. Trên đường thì giao thông nhiều xe hơi hạng sang hơn là xe hai bánh, có lẽ vì thế mà hình như rất ít có tình trạng kẹt xe ở thủ đô Phnom penh. Hơn nữa với dân số chỉ vài triệu người nên nhịp sống trên đường của họ cũng thưa thớt chứ không ngập lấp như đường phố bên Việt Nam. Xe hơi ở Campuchia rẻ hơn xe bán tại Việt Nam rất nhiều. Những loại xe nổi tiếng trên thế giới đều tìm thấy ở đây những giá cả thì rẻ lạ lùng. Một nhà dân bình thường cũng có thể có đến 2 chiếc Camry hay Mercedes hoặc BWM để…đi chợ! Thường là xe đã qua sử dụng (second hand), nhưng là những xe đời mới còn giá trị. Còn những loại xe đời cũ chút thì giá chỉ còn vài trăm USD một chiếc. Mà lạ thay, đất nước thuộc châu Á mà hình như mọi thứ đều quy đổi theo giá tiền Hoa kỳ USD, những đồng tiền Lia của nước họ cũng xài song song với tiền đô, chỉ tiền VN thì không xài được trừ một số nơi có người Việt Nam buôn bán. Dân mình xài tiền mà cứ quy ra tiền Mỹ, thấy xót ghê, vì tỷ giá tiền Việt quá cao so với tiền ngọai. 1$ có giá bằng 4000lia, nhưng là 22.000vnđ. Vì thế một chai nước suối giá 1$ thì bằng ba chai nước mua ở VN..
Là một nước quân chủ theo chế độ dân chủ, nhưng người dân cũng tôn trọng vua chúa theo tinh thần Phật giáo. Ngoài các chùa chiền rất nguy nga gắn liền với những truyền thuyết thơ mộng, cung điện nhà vua cũng được xếp hạng …hoành tráng và giàu có. Những tượng Phật dát vàng ròng đính kim cương, những chiếc áo dệt bằng chỉ vàng đan lại, những nền nhà chỉ lát bằng bạc nguyên chất từng khối như cục gạch làm tăng thêm vẻ cung kính của một dân tộc sùng đạo Phật và một thời giàu có. Có lẽ cho tới nay, Campuchia chưa phải là một quốc gia phát triển cỡ con rồng chấu Á, nhưng phải nói là nếp sống của họ vẫn cao hơn đa số dân Việt Nam. Vấn đề giáo dục và Y tế của Campuchia được chính phủ bao hầu hết. Họ có những bệnh viện lớn hoàn toàn miễn phí như bệnh viện cho trẻ em, bệnh viện cho phụ nữ sanh con được nuôi dưỡng và phát sữa trong suốt thời gian nuôi con, bệnh viện của quân đội và các bệnh viện tư thì có thu phí nhưng chăm sóc chu đáo. Thử nghĩ, nếu Campuchia không phải trải qua cuộc khủng hoảng chính trị thời Polpot diệt chủng thì có lẽ Campuchia hôm nay có khác hơn.

07052011006.jpg

(ở casino lớn nhất của Campuchia) Tại sảnh trước (chung quanh có rất nhiều security), nơi đây có nhạc sống liên tục và coi miễn phí...
Campuchia là một quần thể rất nhiều nền văn minh cổ mà cho tới nay vẫn còn đầy những bí ẩn khiến các khoa học gia và những nhà khảo cổ phải khâm phục vì chưa có câu giải mã! Nếu như những huyền thoại của kim tự tháp Ai Cập đã thách thức những công nghệ xây dựng của nền văn minh hiện đại, thì khung cảnh hùng vĩ của thành phố cổ Angkor Watt cũng không kém thách đố những tiến bộ khoa học tiên tiến. Các nhà nghiên cứu Pháp đã mất gần 200 năm tìm tòi mà vẫn chưa tìm ra câu trả lời về đền đài Angkor Watt được xây đựng như thế nào. Những khối đá từ 5-7m2 được dời từ ngọn núi cách đó nhiều km, rồi đưa về chồng lên nhau thế nào để có một khu vực đền đài hàng cây số trên những hồ nước chung quanh .



07052011009.jpg

đây là khu vực đền Pathtambang huyền bí nổi tiếng

06052011012-Copy.jpg
As for me, living is Christ and death is a gift
Last Edit: 12 years 1 month ago by Trần Minh Trinh.
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012