Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1
  • 2

TOPIC: Thử đi cho biết

Re: Thử đi cho biết 10 years 9 months ago #47588

Các Cụ các Bác các Chú kính yêu ơi!
Có vị nào từng đi Châu Âu xin chia sẻ kinh nghiệm để nhà cháu
học hỏi,nhất là chú Văn Quyền í!
Cả các MBT nữa nhé! :thankyou
The administrator has disabled public write access.

Re: Thử đi cho biết 10 years 9 months ago #47585

Các Cụ các Bác các Chú kính yêu ơi!
Có vị nào từng đi Châu Âu xin chia sẻ kinh nghiệm để nhà cháu
học hỏi,nhất là chú Văn Quyền í!
Cả các MBT nữa nhé
The administrator has disabled public write access.

Re: Thử đi cho biết 10 years 9 months ago #47576

Hồi còn ở Galang,nghe đi Pháp sợ muốn chết.Phái đòan Pháp qua là những người có diện đi Pháp trốn sạch trên núi.Hình như họ sợ vì:Lên xe tiễn em đi-chưa bao giờ buồn thế-Mày mà sang Paris-Suốt đời làm cu li.
Ngờ đâu mình sang Canada cũng làm phó cu li chết bà tổ.
The administrator has disabled public write access.

Re: Thử đi cho biết 10 years 9 months ago #47574

[Bài đã có sẵn nên cắt xén gửi anh chị em đọc chơi nếu có thời giờ.]

Năm 2012, gia đình VHK may mắn được tháp tùng chuyến Tour Europe do các chị cựu học sinh (chứ không phải bên dòng tu) Saint Paul tổ chức. Hình ảnh của mấy chị 60+ trong bộ đồng phục, “nhí nhảnh”, đùa giỡn, “tranh dành” nhau chỗ đứng khi hát bài “đồng ca” của trường khiến hai đứa con nhà mình nói mấy “bà già” cũng còn “con nít” quá khi gặp lại nhau.

“Thổ địa” là các chị hồi đó đi du học bên Thụy Sĩ, Bỉ, và Pháp rồi bị kẹt ở lại sau 1975. Vì học trường Tây từ nhỏ nên mấy bà chị nói tiếng Tây như gió, mặc dù có một vài chị ở Mỹ đã lâu, nên đi tới đâu (ngoại trừ Ý) cũng “chả sợ thằng tây” nào hết. Cả nhóm đi bằng hai chiếc xe van, mỗi xe ngồi được 9 người thoải mái. Một xe có chỗ rộng phiá sau để chứa hành lý của mọi người.

Sau bữa tiệc reunion, chuyến đi bắt đầu từ Genève, Thụy Sĩ (lúc trở về ghé qua Lugana và Lucerne). Qua vùng bắc nuớc Ý có ghé qua thăm nhà của Juliette, St Antoine de Padoue, Milan, Venice; ở Lago di Como, nơi George Clooney có cặn biệt thự cách đó không xa lắm, vào ngày thứ sáu tuần thánh VHK được chứng kiến buổi rước kiệu thánh giá lần đầu tiên sau hơn 30 năm từ khi rời VN - người ở đâu ra mà đông thế! Tới Luxemburg dự lễ Chúa nhật Phục Sinh tại nhà thờ chành tòa do Đức Giám Mục điạ phận chủ tế. Qua Bỉ đi thăm Brugge, Bruxelles; tới Hoà Lan chạy qua những cánh đồng hoa tulip đủ màu sắc và mênh mông như cánh đồng luá ở VN; và cuối cùng là Pháp. Hai tuần lễ ngồi xe mệt nghỉ - “cưỡi ngựa xem hoa.” Nhưng vì là người quen (chị họ cuả chị Hai VHK) tổ chức nên đỡ tốn kém hơn và không bị khắt khe về thời giờ như những “organized tours.” Hơn nữa đi chung với các chị “trước lạ sau quen” như trong trường hợp cuả gia đình VHK thì có những cái vui, tình cảm đặc biệt mà không thể có được qua những tours do các doanh nghiệp tổ chức. Ngoài những lúc mệt nhọc, ngủ gật trên xe, có chị khi thì nhỏ nhẹ, thủ thỉ kể chuyện đời, chuyện tình, chuyện chồng con, cháu. Chị khác thì đùa giỡn, kể chuyện “bù khú” làm mỗi chặng đường thấy nhanh và đỡ mệt nhọc.

Sau khi đi tour với nhóm, gia đình VHK ở lại Paris chơi thêm mấy ngày. Hệ thống metro ở Pháp cũng tiện lợi nên đi lại rất dễ dàng, mặc dù không được mới mẻ và rộng như mấy xe metro ở vùng Washington DC. Mấy đứa con mang theo iPhone có mấy cái “apps” về ngoại ngữ và nếu kẹt gì thì đã có Google. Chứ đi theo mấy tours thì họ hay thả mình ở những chỗ chuyên môn bán cho du khách - đồ ăn không ngon mà còn mắc hơn nhiều.

Đúng như anh Thắng đã viết, đi Âu Châu một lần cho biết; từng “tình tiết” nho nhỏ anh bạn anh kể lại cũng thật giống những gì VHK đã nhận thấy hoặc trải qua. Đi để chiêm ngưỡng những toà nhà cổ kính mà thời xưa nhân loại đã tốn công, tốn sức cả hàng chục, có khi hàng trăm năm để hoàn thành. Con người thời nay mặc dù kỹ thuật cao, có thể xây dựng nên những tòa nhà đồ sộ hơn, nhưng không có kiên nhẫn để tạo nên những tòa nhà với điêu khắc tỉ mỉ được như thế. Đi cho biết người Âu Châu có nếp sống chừng mực, điều độ chứ không vội vã, phung phí như người Mỹ, theo thiển ý của VHK thôi nhé. Bên đó đi bộ nhiều nên nhớ mang một đôi giầy cho thoải mái. Nếu đã quen với cuộc sống ở Mỹ rồi thì có lẽ sẽ không thích lắm về vấn đề tiện nghi, như đi vệ sinh. Thầy Văn “lô tô” thì để dành thời giờ để “lo tè” chứ không có thời giờ mà rao “lô tô” đâu. Thầy Tư Loi thì nhớ mang đèn pin theo không phải để làm việc phụ tá bác sĩ, mà để thấy đường mà đi không thì đạp lên những hòn ngọc cầy tơ. Nhưng nếu có điều kiện thì cũng nên đi. “Đi một đàng học một sàng khôn.” Tới đâu cũng thế, giản dị và thích ứng trong mọi hoàn cảnh thì mọi sự sẽ tốt đẹp. Thực ra khi càng lớn tuổi thì đi mấy cái organized tours có lẽ không thích hợp lắm. Mấy nuớc Âu Châu sát cạnh nhau, chọn một vài thành phố mình muốn tới rồi tự book máy bay, khách sạn rồi thản nhiên mà đi thì hơn. Có thể mắc mỏ hơn một chút nhưng mình có tự do - muốn ăn ở đâu, nghỉ ngơi lúc nào, hoặc đi thăm chỗ nào là do mình quyết định, kể cả tự do đi lạc luôn. Nhưng nếu có lỡ đi lạc thì cứ bình tĩnh mà run, đừng để cho các MBT biết. Mà chắc chắn là các mẹ sẽ biết ngay thôi; lúc đó cứ nói là mình đi tham quan thêm hoặc là nói gàn là do bản đồ “in ngược”. Có bạn bè hoặc bà con dắt đi chơi thì còn gì bằng, nhưng ở khách sạn thì tiện hơn cho cả đôi bên.

Những gì VHK chia sẻ ở đây chỉ là qua một kinh nghiệm và suy nghĩ hẹp hòi cuả mình thôi. Thực ra tại mỗi điạ phương chúng ta đang ở (Mỹ, VN, Canada, vv) đâu có ai trong chung ta có thể nói là mình đã đi hết. Ở Mỹ hơn 33 năm VHK mới đặt chân đến Los Angeles, ở lại hai ngày và mới biết khu Phước Lộc Thọ nhân chuyến đi chơi vừa rồi, mặc dù đã đi Seattle và Las Vegas vài lần. Ai đi Las Vegas nhớ gọi anh Hùng 33 cho tiền đi đánh bài hoặc là dắt đi uống the "dam" beer :-)

Chắc chắn nhiều anh em khác có nhiều kinh nghiệm hơn nhưng không/chưa có thời gian để viết. Hoặc cha Tân mấy năm trước đi sabbatical sáu tháng có ở Âu Châu một thời gian sẽ còn nhiều kinh nghiệm qúy báu hơn để chia xẻ với anh chị em. Hello ET Tân Trần, please call home!

PARIS GỢI NHỚ

Một lần đến Paris
Nhiều lần tôi sẽ nhớ
Kìa cây tháp Eiffel
Dòng sông Seine êm đềm

Nhà thờ Chúa Thánh Tâm
Notre Dame cổ kính
Nơi khấn vái cầu kinh
Nhưng ngập khách du hành

Paris đèn muôn sắc về đêm
Trên phố xá chen chân
Nơi tháp cao, chốn lâu đài

Paris trong nắng ấm mùa xuân
Hay đông rét tả tơi
Vẫn xôn xao vẫn gọi mời

Cầu Pont-Neuf già cỗi
Đường Champs-Élysées
Trong lâu đài Versailles
Đôi chân bước mệt nhoài

Paris gợi nhớ trong tôi
Hôn em ướt đẫm đôi môi
Lần đầu đến Paris
Lòng vương vấn khi rời.

Tháng tư, 2012

VHK
Last Edit: 10 years 9 months ago by Vũ Hồng Khanh.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Hùng 31

Re: Thử đi cho biết 10 years 9 months ago #47561

:thankyou
The administrator has disabled public write access.

Re: Thử đi cho biết 10 years 9 months ago #47559

Năm 2010 em qua đó,tiếc là chưa "đục cái mặt "về với gia đình Phaolo nên không biết anh Hùng và Trúc Mai ở đó. Tới đó thì không phải rao loto :"Bi giờ tiếp tục chương trình-Tôi xin lấy nước trong mình tôi ra...con số 3" vì Washrooms,tiếng Mỹ gọi là Restrooms everywhere.
The administrator has disabled public write access.

Re: Thử đi cho biết 10 years 9 months ago #47558


  • Posts:173 Thank you received: 403
  • Hùng 33's Avatar
  • Hùng 33
  • Gold Boarder
  • OFFLINE
Các chú bác nào mơ Paris, Venice, Pyramid hoặc Buckingham Castle xin mời đến Las Vegas.

lasvegas1.jpg


lasvegas3.jpg


lasvegas4.jpg


lasvegas5.jpg


lasvegas6.jpg

Tháp Eiffel, Tượng Nữ Thần Tự Do, Con Thuyền Venice, Lâu Đài Vương Quốc, Kim Tự Tháp tất cả đều có tại Las Vegas vừa an toàn vừa dễ thưởng ngoạn.

bảo đảm có chỗ xả nước free everywhere.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng

Re: Thử đi cho biết 10 years 9 months ago #47526

:thankyou
The administrator has disabled public write access.

Re: Thử đi cho biết 10 years 9 months ago #47525


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
Gìa nào chẳng ước mơ trước khi về thiên đàng đáo qua mấy cảnh bồng lai hạ giới như Paris, London, Vienna, Venice hay Rome ... Nay nghe đọc phũ phàng thế thì còn gì mà mơ. Lại được chú Tròn chuyên gia du lịch Âu Á phang cho 3 kilô mét thế kia thì thèm vào chẳng mơ nữa.

Còn nhiều anh em đã có kinh nghiệm du hành Âu Châu để chia sẻ. Công dân Pháp 3T có bênh đỡ France tí nào không ?
Last Edit: 10 years 9 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Phi Mạnh Hùng (Lớp Tôma)

Re: Thử đi cho biết 10 years 10 months ago #47504

Bác Thắng cho Hắn đi du lịch nhằm tour Chệt. Tội cho Hắn ghê, nhưng tiền nào của nấy bác ạ. Nếu có cơ hội bác ghé thăm công trường Concord danh tiếng, bác còn phải cho hắn đi bộ 3km mới tìm được chỗ "lấy nước trong người ra" cơ...
As for me, living is Christ and death is a gift
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Phi Mạnh Hùng (Lớp Tôma)
  • Page:
  • 1
  • 2


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012