Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: DU LỊCH ĐÀ LẠT 5 TRONG 1

DU LỊCH ĐÀ LẠT 5 TRONG 1 10 years 7 months ago #49180

.
DU LỊCH ĐÀ LẠT 5 TRONG 1

Mai Nguyên Vũ

1.Chẳng dám giấu gì các Bác, năm nay vợ chồng nhà em kỷ niệm “20 năm vưỡn chạy tốt”.Nhà em đưa bu nó lên xe hoa thấm thoát đã được 20 mùa lá vàng bay.
2.Năm nay cũng là đệ nhị thập chu niên nhà em giữ chức “soi đèn bin” . Để đánh dấu sự kiện trọng đại này, cũng là để giả ơn vì đã phụ giúp bu nó tác nghiệp bấy lâu nay, bu nó long trọng phong cho nhà em chức “Đại Kiện Tướng Soi Đèn Bin”, cùng là hàm “Giáo sư Phụ Khoa”, dù rằng nhà em chẳng tốt nghiệp trường Y nào sất. Số là bu nhà em làm BS Phụ khoa, chuyên khám quí bà. Em lại khám BS, vậy có phải em là Giáo Sư không hở các Bác?
3.Mỗi năm đến hè lòng man mát buồn, năm nào nhà em cũng tổ chức du lịch vài ngày để thưởng công cho các cháu học hành vất vả suốt một năm. Hỏi muốn đi đâu, đứa nào cũng hét tướng lên: “Đà lạt, Đà lạt, Đà …”
4.Năm nay, dì chú nó bên Huê Kỳ về chơi, thuê một chuyến 30 chỗ, hốt hết cả họ đi Đà Lạt nghỉ mát. Dịp may hiếm có, dại gì mà không đi.
5. Đúng ngày lên đường cũng là sinh nhật nhà em.
Vậy là bu nó gói ghém tất tần tật trong chuyến du hí Đà lạt 3 ngày 2 đêm. Xin hầu các Bác vài chi tiết và hình ảnh gọi là giúp vui trong lúc trà dư tửu hậu.

Quốc lộ 20 cực kỳ xấu. Báo chí gọi đây là cung đường nguy hiểm nhất nước. Nó sắp phải gồng mình cho hàng đoàn xe 40 tấn chở boxit nên đang được sửa chữa cấp tốc…từ từ. Chẳng biết tới bao giờ mới hoàn thành. Bác tài tính đi đường Bình Thuận, theo lối tắt nhập vào QL 20 ở đoạn nào đó, nhưng gọi điện hỏi thăm, người ta bảo đường ấy còn tệ hơn QL 20…Thôi thì xâm mình. Có những đoạn xe chạy chậm hơn xe đạp để tránh “ổ khủng long”.
Vượt qua “con đường đau khổ”, mọi người được thưởng món quà đầu tiên:

THÁC PONGOUR


Ponggour.JPG

Thác nằm trong địa bàn huyện Đức Trọng, cách Đà lạt 50cs. Dòng nước đổ xuống từ độ cao 40m, trải dài hơn 100m, qua 7 tầng đá. Dòng thác rất lạ, không đổ xuống ầm ầm như những thác khác mà dàn trải ra, thả mình xuống nhẹ nhàng như dải lụa bạc. Chung quanh thác là cánh rừng nguyên sinh, càng làm cho dòng thác thêm hoang sơ, mỹ lệ.
Thác được mệnh danh là “Nam Thiên Đệ Nhất Thác”. Vua Bảo Đại có ngôi nhà vọng cảnh gần đó. Nhưng đấy là chuyện ngày xưa. Ngày nay, nước bị chặn lại làm đập thủy điện, dòng thác thiếu nước trầm trọng. Đang trong mùa mưa lũ mà nước đổ xuống rất mảnh, không đủ nước cho cả thác.

NÚI LANG-BIANG


chnniLangbiang.JPG
Trong đoàn có một anh mũi lõ tên là Ted. Hắn người bang Oregon, đồng hao (cột chèo) với nhà em.
CIMG6506.JPG

Núi thuộc huyện Lạc Dương, cách Đà lạt 12cs, gồm 2 ngọn kề vai nhau: núi Ông, núi Bà. Núi cao 2167m, là nóc nhà của cao nguyên Lâm Viên. Xe U-oat - loại xe 2 cầu, kiểu như xe Jeep - chở du khách lên đỉnh,vượt 6cs đèo dốc ngoằn ngoèo nguy hiểm.


langbiang1.JPG

Sáng sớm sương mù bao phủ cả ngọn núi. Đứng trên núi nhìn xuống chỉ thấy đất trời trắng xóa. Mọi người nhìn nhau thích thú vì ai cũng thở ra khói, nói ra khói như hút thuốc lá. Gió lạnh thổi ào ào vì đang mùa mưa bão. Thỉnh thoảng gió xua tan ít sương làm lộ ra cảnh vật bên dưới.Mọi người đua nhau ngắm cảnh và bấm vội mấy pô hình.

langbiang2.JPG


Ngày 9/8 vừa qua, núi Lang-biang bị lở từ đỉnh xuống một đường dài 500m. Dân quanh vùng kể: đêm nghe đất đá đổ xuống ầm ầm như sấm nổ. Sáng ra thấy một vệt dài như núi nứt ra. Lần lở núi này lớn nhất từ xưa đến nay.

THUNG LŨNG TÌNH YÊU


CIMG6561.JPG

Đây là cảnh thiên nhiên hữu tình nhất Đà lạt. Núi xanh xa xa. Rừng xanh xa xa.Núi bốn phía cúi xuống ôm trọn chiếc hồ tuyệt đẹp trong vòng tay.


tltinhyeu4.JPG

Những chàng thông vạm vỡ đứng tạo dáng ven hồ, trên sườn núi, canh gác cho vài cặp tình nhân đang bơi thuyền trên hồ nước. Gió mát mơn man. Mây bay dập dìu. Thông reo vi vu. Hồn ta đi lạc giữa chốn Bồng Lai tiên cảnh quên cả lối về.


HỒ SUỐI VÀNG


TLVang1.JPG

Đây là hai hồ nước lớn, phát xuất từ chân núi Lang-biang, là nơi sản xuất thủy điện và cung cấp nước cho Đà lạt. Núi rừng trùng điệp. Cảnh đẹp như tranh. Không khí trong lành. Nơi vui chơi được chăm chút khá kỹ. Đặc biệt có khu vườn lưu trữ đủ loại lan rừng VN.

GIAO LƯU CỒNG CHIÊNG


cngchingLB.JPG
7g tối, xe lại lao nhanh về chân núi Lang-biang.Mọi người vào làng Lang-biang nhảy múa quanh đống lửa với trai gái trong làng, ăn thịt rừng nướng và uống rượu Cần.
Video “Khúc cảm tạ Lang-biang” trên Youtube là do chính trai gái trong giáo xứ Lang-biang thực hiện, nên nhà em được mời lên hát.


congchiengLB2.JPG
Vui nhất đêm nay là màn thi thổi tù và. MC yêu cầu đoàn cử 3 nam 3 nữ . Mỗi người thổi hai lần. Nếu cả hai lần đều kêu thì sẽ được thưởng. Phần thưởng của nữ là một chàng trai cao to nhất. Phần thưởng của nam là một cô gái đẹp nhất. Phía nữ có hai nàng thổi thành công.
Nhà em là một trong ba chàng thổi tù và. Hai chàng kia phùng mang trợn má thổi nhưng chỉ nghe thấy tiếng xì…xì…Tới lượt, em mím môi thổi cho hơi ra một tia nhỏ. Một tiếng TU…phát ra thật lớn…Rồi tiếng tu thứ nhì.
Thực ra sáng nay tại gian hàng lưu niệm Thung Lũng Tình Yêu, nhà em có thổi thử tù và nhưng nó chỉ phát ra tiếng “phì phò”. Ông MC thấy bên gái có 2 cô thổi được, còn bên nam 2 ông thổi tịt rồi, ông ta ghé tai em nói nhỏ bí quyết thổi. Thế là thằng bé thắng cuộc, hí hửng nhận quà ...Cô gái đẹp nhất đến quàng vào cổ em một chiếc bóp. Tưởng rằng được quàng tay em nhảy một vòng, ai ngờ em ển chiếc má tròn căng ra trước mặt em. Nhà em vì đức bác ái nên đành phải… hun thôi. Cô nàng lại ển má bên kia cho đủ cặp. Trâu già được gặm cỏ non sướng ơi là sướng. Nhà em về nhà hai tuần rồi mà cứ ra ngẩn vào ngơ nhớ mãi Lang-biang, Lang-bia…

anh1_ok-0cdc5.jpg



THÁC ĐA-TAN-LA

datanla1.JPG
Trên đường về, xe ghé thác Đa-tan-la. Cách nay 10 năm, cả nhà đã vô thăm thác này. Hồi ấy rất hoang sơ. Đường đi xuống là con dốc sâu trơn trượt nguy hiểm. Nay có đường rộng gồm mấy trăm bậc thang. Nhưng có một phương tiện hiện đại và thú vị hơn: xe trượt. Cứ hai người một xe. Người ngồi sau ngồi kẹp lấy người ngồi trước. Xe chạy vun vút, ngoằn ngoèo qua mấy cây số đường rừng. Ai yếu bóng vía phải nhắm mắt lại, khoanh tay trước ngực để tim khỏi văng ra và nhớ đọc kinh…Ăn năn tội.


CIMG6900.JPG

Sau khi thăm hai thác chính, nhà em lại mua vé cáp treo đi dọc con suối rồi đi thang máy xuống thăm ngọn thác thứ ba ở dưới sâu thăm thẳm. Cảnh núi rừng ở đây thật hùng vĩ, đẹp và hoang sơ vô cùng. Đúng là nơi thâm sơn cùng cốc.








[[/color][/color]/[/color]color][/size]
Last Edit: 10 years 7 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012