Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: MỤC : Nói Chuyện Với Đầu Gối.

MỤC : Nói Chuyện Với Đầu Gối. 7 years 2 months ago #62136

Bác Đinh Cường là Lang nên cái gì cũng theo Y học.
Theo kiểu "Nói chuyện với đầu gối" mà mấy anh trọ trẹ như Tư Ếch gọi là "Trốt cúi" thì Y học có chứng minh được là càng lớn càng ngu không?
Ngày còn thơ,mẹ bệnh không cho bé bú được,bé đi bú chực vú dì.Dỗ mãi bé mới chịu vì bé thông minh,biết đây là vú lạ,không THÍCH bú
Bé lớn lên,ra đời,ăn nên làm ra ,hắn ngu hẳn ra khi không thích cái vú quen là thích cái vú lạ!Rõ ngu.
Last Edit: 7 years 2 months ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

MỤC : Nói Chuyện Với Đầu Gối. 7 years 2 months ago #62133

Cái vụ Bú Chực này nếu xét theo luật Mỹ thì chị giữ nhà trẻ sai hoàn toàn :

Việc dinh dưỡng của bé rất quan trọng và là nghĩa vụ chính của cha mẹ. Nếu chưa hỏi ý kiến cha mẹ, chị giữ trẻ đã cả vú lấp miệng bé bất hợp lệ.

Theo y học, người mẹ nếu mang bệnh hoặc dinh dưỡng có chất độc hại, sữa mẹ sẽ truyền nhiễm sang đứa con. Gái nào mà cho con trai tôi bú không có sự kiểm soát trong ngoài trên dưới của bố nó là ... NO GOOD !


:tongue
The administrator has disabled public write access.

MỤC : Nói Chuyện Với Đầu Gối. 7 years 2 months ago #62131



Người bác Hoa thì bé mà tâm bác thì to như món quà bác na theo sau (trên xe kéo) vào đóng góp cho mục NCVĐG. Thật là đáng cảm kích và bác làm em ...
kkkkk :)

Baclamemngi.jpg
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 7 years 2 months ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

MỤC : Nói Chuyện Với Đầu Gối. 7 years 2 months ago #62130


Thấy tiết mục "Nói Chuyện Với Đầu Gối" của tác giả Bb có quảng cáo ở FB và thấy gốc gác MVC thì vào ngay !
Thấy mỗi khi có tiết mục đặc biệt chuyên thì thùng thình mở ra xem cho bằng lòng hay bằng thích !
Xét một cách toàn diện, có mồi thì bạn bè góp rượu cay cay cho nó hội tụ lại thành Bàn Tròn Hội Nghị là chính đáng!
Mai kia có phương hướng rồi thì có báo cáo tổng kết ! Đó là lý do mình ủng hộ chuyên đề "Nói Chuyện Với Đầu Gối" !
Bravo ! :respect
IMG_0002.JPG

"LỜI CHÚA là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường cho con đi" (Tv 118, 105)
The administrator has disabled public write access.

Bú Chực 7 years 2 months ago #62129



Trong ngôn ngữ tiếng Việt thì chữ 'chực' nghe không được thanh cao và chính danh quân tử cho lắm. Có lẽ vì thế mà nhiều người ngại khi nói hay bàn đến chữ 'chực' này. Thí dụ, 'Hôm nay tớ hết tiền phải đi ăn chực'. Được mời đi ăn thì còn vinh dư, chứ đi ăn chực thì vừa mất sĩ diện lại còn chẳng ra cái thể thống gì. Chực có nghĩa là chực chờ, là căn me, chờ thời cơ, chịu đấm ăn xôi để đạt mục đích tầm thường để kiếm lợi như ăn uống, xin xỏ vv...

Đọc câu chuyện trên xong gợi Bb nhớ lại chuyện bà cụ kể cho nghe khi khôn lớn. Lúc còn thơ ấu vì hoàn cảnh thiếu sữa nên phải thường xuyên đi bú chực.Nói đến việc bú chực thì chính Bb đây cũng từng là một đứa trẻ được chuyền từ tay những bà mẹ có sữa trong làng và trại gia đình binh sĩ để 'kiếm sống' nhờ miếng sữa. Số là ông bà cụ vào năm 1954 theo tàu di tản của Quân đội vào Nam lập nghiệp. Vào đến đồi Hải Lăng gần nhà thờ La Vang thì Bb được sinh ra ở đây. Một nơi được gọi là chó ăn đá gà ăn muối. Chế độ dinh dưỡng thấp vì phải đi theo đơn vị của ông cụ, điều kiện rất khó khăn nên bà cụ không đủ sữa nuôi, đành phải bế con đi tìm những bà mẹ nào nhiều sữa để gửi thằng bé bú chực. Phải nói là cũng tùy theo sự hên xui. Gặp hôm người mẹ đó hết sữa thì bà cụ lại phải bế thằng bé đi kiếm bầu sữa no tròn khác và chờ con người ta bú xong thì đưa thằng con mình vào bú chực. Hôm nào kẹt ... sữa thì cũng phải cho con bú nước cơm thay sữa.

Nhờ những dòng sữa từ thiện và nhờ những lần bú chực đó mà Bb đây được sống và lớn lên từ những nơi nghèo khổ về vật chất nhưng giầu tình cảm và cách đối xử đầy tình người với nhau. Gẫm câu chuyện ở xứ ta rồi đem ra so sánh với câu chuyện thằng bé được cho bú chực bên xứ Cờ Hoa. Cùng một tình trạng bú chực nhưng kẻ thì chịu ơn 'một miếng khi đói sữa'; còn người mẹ kia thì bị thưa ra tòa vì tội 'child abuse'. Hai văn hóa khác biệt và hai cách cư xử cũng hoàn toàn khác biệt nhau.

Xin cám ơn những bà mẹ nuôi năm xưa, dù là đã nuôi Bb này bằng một bầu hay nhiều bầu sữa mẹ nhưng những dòng sữa mẹ đó đã giúp cho sự sống còn và góp công tạo dựng nên thân xác hôm nay.
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 7 years 2 months ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Hùng 33, Bác Phan T. Thái

Bú Chực 7 years 2 months ago #62124

XXXbreastfeeding.jpg



Bú Chực

Chuyện 'Bú chực'' xảy ra ở xứ Cờ Hoa tại bang North Carolina. Có chị Kaycee kia có đứa con nhỏ sơ sinh phải gửi nhà trẻ vì chị ta phải làm việc không thể trông coi. Có một chị nhân viên coi giữ trẻ em tại nhà trẻ này có đứa con cũng vài tháng tuổi đang được trông nom tại đây. Thấy thằng bé con của Kaycee bị táo bón nặng do nuôi bằng sữa hộp (bú bình sữa) nên chị nhân viên này mới đề nghị cho thằng bé con của chị Kaycee bú sữa của mình. Chắc là chị nhân viên này khá nhiều sữa, bỏ thì phí nên mới có ý định tốt là giúp cho thằng bé kia có tí sữa mẹ vẫn tốt hơn là bú sữa pha. Không hiểu là do tự ái cá nhân hay đụng chạm đến tâm sinh lý của người mẹ nên chị Kaycee nọ không bằng lòng mà còn cho đó là điều ghê tởm, không chấp nhận được.

Nhưng có lẽ chị nhân viên nhà trẻ kia thấy tội nghiệp cho đứa bé kia nên đã cho thằng bé bú chực để giúp cho việc nhuận trường của đứa bé. Ai dè chị Kaycee xuống thăm con và bắt gặp thằng bé con chị ta đang vui vẻ bú chực. Thế là chị Kaycee nhà ta nổi trận lôi đình và cớ bót cảnh sát là chị nhân viên kia đã lạm dụng đứa trẻ (child abuse). Không những thế mà chị Kaycee còn tuyên bố những câu nẩy lửa như :
'Là một người mẹ, cô nhân viên nhà trẻ này đã tước đoạt quyền làm mẹ của tôi. Bởi vì tôi đã không thể bảo vệ cho con của tôi'.
Nghe đâu cảnh sát đang vào cuộc để điều tra nhưng cho đến nay chưa thấy phạt cô nhân viên giữ trẻ tốt bụng kia.

Các cụ nhà Phao Lô cho lời bàn về cái việc 'bú chực' này xem sao ?
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 7 years 2 months ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Hùng 33

Khai "BÚT" đầu năm 7 years 2 months ago #62120

:grin

Kính thưa ông Bỉnh Bút, như tôi đã trình bày, vào cái lứa tuổi "vàng" này mà ông đòi xin nhiều mực e rằng thần tài phải bó tay. Tôi chỉ cầu sao mọi người có đủ mực để xài quanh năm suốt tháng là được rồi, vì nhiều quá, tôi e rằng có kẻ sẽ viết bậy trên tường nhà hàng xóm thì vỡ nợ. Mong sao trên cái diễn đàn này các cụ nhà ta có đủ mực để sẵn sàng ra tay bất cứ lúc nào là vui mừng lắm rồi ông Bb ạ. Nay kính!

:smile
Last Edit: 7 years 2 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

Khai "BÚT" đầu năm 7 years 2 months ago #62118



Cám ơn sự sốt sắng đóng góp của nhà văn Sáu Nhái. Với 1/2 trang viết từ KBC Xắc-Cà-Tưng, nhà văn Sáu Nhái đã chia sẻ cho mọi người biết vài nét đại cương về cái Tết trong những gia đình Việt Nam bên xứ người, đặc biệt là gia đình của Sáu Nhái đã vui Xuân không quên nhiệm vụ đi 'cay huyền' như thế nào.

Khai bút kiểu Tháng Giêng này chắc bút lại phải đi bơm mực tiếp thôi ! Cầu mực vừa đủ xài nghe không ổn rồi Sáu Nhái ơi. Tính người Bắc thì lúc nào cũng lo xa, 'Tích cốc phòng cơ. Tích Y phòng hàn' mà. Nếu chỉ bơm mực vừa đủ xài, gặp bữa hứng sảng, chơi thêm vài hàng nữa thì bị hết mực ngang xương có phải tức như bị bò đá trúng cái mề non không ? Lần tới đã lỡ bơm thì bơm kha khá tí, có gì để dành cũng không đi đâu mà thiệt mà thòi nghe Sáu Nhái.


:grin
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The administrator has disabled public write access.

Khai "BÚT" đầu năm 7 years 2 months ago #62114

Kính thưa ông Bỉnh Bút (Bb)!
Kính thưa toàn thể bà con cô bác xa gần, từ trên xuống dưới, từ hang cùng ngõ cụt đến đại lộ thênh thang...
Ông bà ta đã có câu tục ngữ về ngày tết cổ truyền để đời cho con cháu noi theo như thế này:

Tháng Một là tháng ăn chơi,
Tháng Hai cờ bạc,
Tháng Ba hội hè,
.....

Trong tinh thần (theo sự wánh giá của Sáu Nhái, tạm gọi là): sự "hưởng lạc thú" ấy của tiền nhân ta thì hôm nay, Sáu Nhái vẫn còn đang ăn chơi ngày tết và theo số tử vi Chiêm Tinh Gia nổi tiếng của nhà ta là cụ Hoàng Zăng (tự Tư Ếch) phán: hôm nay là ngày tốt cho Sáu Nhái dùng "Bút" để khai xuân đấy. Mà đã là khai Xuân thì phải mang tính chất vui tươi và hạnh phúc phải không quý vị. Vâng, trước tiên cho Sáu Nhái hâm nóng lại cái cây bút của mình bằng lời chúc tốt đẹp và bình an nhất trong năm Đinh Dậu 2017 này và xin được kính cẩn, nghiêng mình trước bàn thờ Chúa Xuân để cầu xin Ngài ban cho mọi người một năm mới dồi dào sức khỏe, hồn an, xác mạnh, phúc lộc đầy nhà, vạn sự như ý.


Khi Sáu Nhái nhớ lại câu tục ngữ, ca dao nổi tiếng, để đời trên của ông bành tổ xứ Việt nhà ta thì Sáu Nhái thấy khâm phục các cụ tiền nhân lắm lắm. Chả biết các cụ thế nào chứ theo Sáu Nhái suy nghĩ thì chắc hẳn các cụ xưa phải giầu có lắm thay. Cái lối ăn tết "xuyên Việt" kiểu đó thì chắc tiền bạc, vàng ròng cả lu chứ chẳng ít các quý vị nhẩy. Ăn tết chi mà mấy tháng trời liền. Lại còn cờ bạc, rượu chè, đình đám... Ôi thôi đủ cả, hây zà !!! Pó tay.com

Bây giờ các con cháu phải mang tiếng bất xứng, dám cả gan cãi lệnh của các cụ chứ không thì nguy to các quý vị nhẩy.
Bên này, ngày tết ngày tư phải đi cầy thấy cái con m. nội (see my grandma) để trả nợ trần ai như: nhà cửa, xe cộ, tiền mua sắm của vợ, tiền ăn uống hằng ngày...). Nói chung một ngày nghỉ cũng không có huống hồ là mấy tháng ăn chơi của các cụ chỉ dạy. Thưa các cụ tiền nhân xá lỗi cho kẻ bất xứng này ạ, nếu mà con theo các cụ thì có mà cái quần đùi cũng không có mà mặc chứ đừng mơ đến cái áo tứ thân, cái quần lãnh lụa là như các cụ.


Trên đây là một vài ý nghĩ thiển cận của Sáu Nhái về cách chơi xuân của các cụ ngày xưa, bây giờ Sáu Nhái xin được mạn phép kể về sự "ăn chơi" ngày Xuân của gia đình Sáu Nhái nhé: Số là, để gìn giữ và giới thiệu đến các con cháu thế hệ nối tiếp, Hằng năm gia đình Sáu Nhái cũng tổ chức quây quần các con cháu chung quanh mình để tiễn đưa năm cũ và chào đón năm mới. Trước mấy ngày tết, vợ chồng cũng nín chút thời gian làm việc để đi mua ít hoa quả chưng bày mấy ngày tết cho nó ra cái dáng Xuân, đương nhiên cũng không quên mua ít đồ ăn về làm bữa tiệc gọi là : "tiễn cựu, nghinh tân". Công việc ngoài tiệm kéo dài tới 9 giờ đêm mới xong, mọi người tất bật trở về nhà sau một ngày làm việc mệt nhọc để cùng nhau bắt tay vào làm bếp cho bữa tiệc tất niên.

Vâng, với con số đông hao, nhưng lại rất lẹ làng để cuối cùng bàn tiệc bắt đầu lúc 10:30 đêm giao thừa. Người lớn thì dùng ly rượu mình nhâm nhi nhớ lại những khoảnh khắc đón giao thừa nơi quê nhà thân yêu mà nay đã xa tít mù khơi. Những kỷ niệm vui buồn thoáng ẩn hiện của mỗi người trong hơi men nơi xứ người đã thể hiện qua những nghẹn ngào bên nhau. Giây phút thật tràn đầy ý nghĩa và quý giá nhất trong năm đấy quý vị ạ. Các em nhỏ thì vô tư chơi đùa với nhau mà chẳng biết hôm nay là ngày gì trong cuộc đời của nó, bởi nó được sinh ra và lớn lên nơi xứ lạ quê người, chưa được một ngày vui Xuân nơi quê cha đất tổ. Chẳng trách nó mà còn thương hại cho nó bởi vì nó không bao giờ hiểu được cái ý nghĩa "TẾT" như cha mẹ nó. Đôi lúc, Sáu nhái tự nghĩ thà như bọn nó còn thấy hạnh phúc hơn mình nhiều, bởi lẽ, cái chữ "TẾT" nó đã ngấm vào trong từng tế bào của một con người xa xứ hơn nửa đời người. Và cũng chính vì vậy mà mỗi năm nó lại khơi dậy sự thèm khát và tiếc nuối của một ngày vô cùng quan trọng mỗi khi "TẾT" về trên xứ người. Nếu nói thêm sự thèm khát chỉ gây nhiều buồn tủi cho bản thân của một người sống lưu vong như Sáu Nhái đây, thôi thì Sáu Nhái xin đành gác nó lại đây nhé để mình chuyển đề "Vui Xuân".


Rồi thời khắc giao thừa đến, Mọi người nâng ly rượu Champaign vừa được mở vào đúng 12 giờ để đón chào năm mới. Mọi người cầm ly rượu chúc mừng và trao cho nhau những lời chúc thân tình nhất của năm mới. Lúc này Sáu Nhái là gia chủ ngỏ lời chúc mừng đến tất cả mọi người trong gia đình và cũng được "lai chim" về tới Việt Nam. Mọi người đều cười nói hả hê và quên mọi sự giận hờn trong năm để trao cho nhau những cái bắt tay, cái ôm tha thiết nhất của năm mới. Đấy mới là cái ý nghĩa cao đẹp nhất của Mùa Xuân theo ý của Sáu Nhái. Bên cạnh đó, là một việc vô cùng quan trọng khác trong giờ phút giao mùa đó là việc: Kính nhớ tổ Tiên. Mọi người theo sự hướng dẫn của Sáu Nhái, bỏ hết mọi sự trên tay để cùng hướng lên bàn Thờ Chúa trong lời kinh đầu năm cầu nguyện cho tiên tổ đã khuất. Cội nguồn là đây! Vui xuân nhưng không quên cội nguồn. Sau đó là những lời cầu bình an cho bản thân và mọi người thân yêu, bạn bè xa gần mà chắc là các cụ cũng có mặt trong lời kinh nguyện của gia đình Sáu Nhái trong giờ giao thừa linh thiêng ấy. Sau đó là vui chơi cho đến rất khuya, nhưng như Sáu Nhái đã trình bày trên, hôm sau mọi người vẫn phải đi cầy thấy cái con m. nội luôn đấy ạ.... hihihi!!!

Nhưng năm nay, có một điều hết sức đặc biệt muốn chia sẻ với quý vị. Số là, mọi năm, trên mâm ngũ quả, bà vợ tui năm nào cũng cẩn thận mua đủ số trái cây cho đủ ý nghĩa để cầu hên trong năm. Nào là: CẦU XÀI DỪA ĐỦ, CẦU SỮA DỪA ĐỦ XÀI, có năm: CẦU BƠM DỪA ĐỦ XÀI, lại có năm CẦU XÀI LÍP BA GA vân vân và vân vân... nói chung, thiếu nào cầu nấy.... hihhi!!! Nhưng năm nay có điểm lạ:

_ Bà xã ơi, năm nay sao mờ mâm ngũ quả thiếu tùm lum vậy nè.

- Thiếu đâu mà thiếu, anh không thấy đầy đủ hết sao?

Sáu Nhái đưa hai con mắt tròn vo, địa tới, địa lui:

- Bà xã ơi, anh thấy hơi là lạ, kỳ kỳ à nghen. Anh điểm danh thấy có cây bút lông nè, thấy con mực khô nè, có trái măng cầu nè, có cặp xoài cát vàng ươm nè, cuối cùng là trái đu đủ chín mọng nè.... thế này là thế nào đây bà xã?

- Thì đó, đầy đủ quá còn gì nữa ông xã. Hôm nay ông xã hơi bị ngu đột xuất à nghen.

- Này nhé, đầu năm đầu tháng bà canh giữ cái miệng cẩn thận đấy...

- Bộ anh không nhận ra à, này nhé: CẦU BÚT ĐỦ MỰC XÀI.

- Hây zà, bà xã biết ý hay vậy ta. Đúng là cầu theo nhu cầu thật chuẩn không cần chỉnh luôn. Cho bà xã 10 điểm ngày xuân hihihi!
mà nè, sao em lại có tư tưởng quá hay như vậy?

- Chẳng dấu diếm gì, năm nay em thấy anh và các cụ nhà chẳng ráo riết gì mấy trong cái diễn đàn TCVPhaolo như mọi năm. Mọi năm gần đến ngày tết là có sớ táo quân xuất hiện, lại còn thấy cả rừng trái cây ở khắp nơi, câu đối, bánh chưng....năm nay thì chẳng thấy gì sất. Em cầu cho bút của các anh có đủ mực để xài cả năm là quá ý nghĩa rồi chứ còn đâu mà théc với méc nữa ông xã.....

Đấy, thưa quý vị, nó đặc biệt là ở chỗ ấy đấy. Mà nè, cho đến giờ thì Sáu Nhái tự nhiên thấy nó linh quá đỗi luôn. Mới đầu năm đầu tháng mà bút của cha Thiện đã được thần tài bơm căng cứng rồi đấy thây, rồi đến anh Hai Hùng 31 cũng căng phồng qua bài :"Những mảnh pháo hồng chào Xuân" Đến cụ Bỉnh bút (Bb) Châu Mai tái xuất giang hồ....

Nghe mẹ bề trên Sáu Nhái khen: "Em phải công nhận bác Phan T.Thái lớn tuổi mà mực của bác còn i nguyên, ước gì anh và các cụ nhà Phaolo được một phần như bác thì cũng rạng danh nhà Phaolo các anh"
Riêng nhà Zăng kiêm Loto sĩ Tư Ếch thì khỏi phải chê vào đâu cả. Mực của ổng thì nhiều khi bắn sang tới hàng xóm chứ chẳng vừa. Chúc mừng anh Tư Ếch.


Nói túm lại, Mình là người con cái của Chúa, chẳng tin sự gì cả, nhưng ông bà ta lại có câu:"có kiêng thì có lành" hay Lời Chúa rõ rành rành:"Ai xin thì sẽ được, ai gõ thì sẽ mở cho". Vâng, Thưa các cụ nhà, theo kinh nghiệm Sáu Nhái, sang năm các cụ nhà cứ theo kế hoạch của gia đình Sáu Nhái mà làm nhé. Vào cái lứa tuổi về chiều của chúng mình thì bây giờ hằng năm cái thừa, cái thiếu nó cứ bám theo y như đỉa đói vậy. Nào là: thừa mỡ trong người, thừa đường trong máu. Thiếu canxi, thiếu mực, thiếu máu... nói chung thừa thiếu tùm lum. Vậy cứ nói toạc cái móng lợn cho dễ nghe: Cái gì thừa nhiều cũng chết mà thiếu nhiều cũng chóng ngủm cù tèo. Thôi thì năm mới vừa đến kính xin Chúa Xuân ban cho mọi người chúng ta vừa đủ là tốt nhất. mâm ngũ quả :cầu xài vừa đủ là thượng sách.

Một lần nữa, Sáu Nhái và Ngọc Trâm xin kính chúc mọi người năm mới KHANG AN, THỊNH VƯỢNG. VẠN SỰ NHƯ Ý.

Lời thổ lộ tâm tình ngày xuân từ miền Canada xứ lạnh nhưng tình nồng 2017
MHT & Ngọc Trâm
Last Edit: 7 years 2 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

MỤC : Nói Chuyện Với Đầu Gối. 7 years 2 months ago #62111

XXXLyToet1.jpg


Kể từ hôm nay Bỉnh bút (Bb) xin được phụ trách và đóng góp thêm một đề mục mới cho trang Diễn Đàn TCV Thánh Phao Lô - Xuân Lộc thêm phần đa dạng và phong phú. Đây là một đề mục bàn đủ mọi chuyện thế sự từ đạo sang đời, từ Đông sang Tây, từ thượng vàng đến hạ cám, nói chung là bàn tất tần tật, 'nhậu' sạch sẽ không chừa thứ gì. :)

Ngoài việc góp cho DĐ thêm phần sinh động với đủ thể loại đã có sẵn như mục tâm tình, văn thơ, nhạc kịch, chiếu phim, vv... mục 'Nói Chuyện Với Đầu Gối' mong đón nhận những đóng góp ý kiến, bàn luận, dù là chính đáng hay 'đâm ban trà củ', dù là cao thủ vượt xà hay vô văn bất nhóc nhách đều được hoan hỉ đón nhận. Hứa sẽ trả lời mọi thắc mắc dù thư có đến trễ.

Thoạt đầu Bb cũng định cho mục này vào mục 'Văn Học Nghệ Thuật' cho ra vẻ nho nhã và có văn hóa một tí nhưng chợt nghĩ các cụ nhà Phao Lô đều muốn có tí gì đó 'Giải Trí Lành Mạnh', để cười cho lợi (hại) đưa ra, cười để đẩy lui nhọc nhằn, cho bớt căng thẳng phần xác và sạch rác phần hồn nên mục này đã được ưu ái đặt vào nơi 'Lành Mạnh' với dụng ý đó. Hai chữ nghe tầm thường thế nhưng ở cái tuổi các cụ nhà Phao Lô thì ai nấy đều chỉ cầu mong cho được lành mạnh cả phần xác lẫn phần hồn. Phải không các cụ nhà mình ?

Vài hàng phi lộ và phi đạo chạy dài cho bà con trong nhà cũng như ngoài ngõ DĐ Phao Lô được tỏ.
Bài một đã lên khuôn, mời các cụ trong nhà và khách nhàn du nhớ đón đọc.
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012