Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: HỒI KÝ ĐGH GIOAN PHAOLÔ II - Phần X

HỒI KÝ ĐGH GIOAN PHAOLÔ II - Phần X 12 years 2 months ago #2401


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
HỒI KÝ ĐGH GIOAN PHAOLÔ II - Phần X
HỒNG ÂN VÀ HUYỀN NHIỆM

pape-jean-paul-ii.gif


TRAO ĐẾN CÁC ANH EM LINH MỤC

Khi đi vào phần kết thúc những chứng từ về ơn gọi làm linh mục của tôi, tôi ước ao được nói với tất cả các anh em linh mục: từng người một! Tôi xin mượn lời Thánh Phêrô: ”Hỡi anh em, anh em hãy nhiệt thành xác quyết hơn ơn Chúa gọi và tuyển chọn anh em, vì nếu anh em làm như thế, anh em sẽ không sa ngã” (2Pet 1:10). Anh em hãy yêu mến chức linh mục! Hãy trung kiên cho đến cùng! Anh em hãy nhìn ra kho tàng Tin Mừng trong chức vụ linh mục, do đó, từ bỏ mọi sự cũng xứng đáng lắm. (xem Mat 13:44).

Một cách đặc biệt tôi hướng về những người anh em nào đang phải trải nghiệm những giờ phút khó khăn hoặc đang bị khủng hoảng trong ơn gọi của mình. Tôi mong ước chứng nghiệm của tôi - chứng từ của một linh mục và của Giám mục thành Rôma, đang mừng Lễ Kim Khánh linh mục - có thể giúp anh em phần nào và lời mời gọi anh em hãy sống trung thành. Tôi đã viết những lời này khi nghĩ đến từng người trong anh em, và tôi ôm ấp từng người anh em trong kinh nguyện của tôi.

PUPILLA OCULI (Con ngươi của mắt)


Tôi cũng nghĩ đến nhiều chủng sinh trẻ đang chuẩn bị lãnh chức linh mục. Thật thường xuyên Giám mục hướng tâm trí tới chủng sinh! Đó là đối tượng đầu tiên cho những lo toan của ngài. Chúng ta có câu ngạn ngữ nói rằng đối với Giám mục, chủng sinh là ”con ngươi của mắt ngài.” Mọi người bảo vệ con mắt vì con mắt giúp con người nhìn xem. Cũng thế, giám mục nhìn xem Giáo hội qua chủng viện, vì đời sống giáo hội tùy thuộc biết bao vào các ơn gọi linh mục. Ân huệ có đông đảo ơn gọi và ơn gọi thánh thiện lên chức linh mục sẽ giúp giám mục nhìn tới tương lai sứ vụ của mình với lòng đầy tự tin.

Tôi nói điều này dựa vào nhiều năm kinh nghiệm làm Giám mục. Tôi đã được phong chức Giám mục sau mười hai năm làm linh mục: một phần lớn của năm mươi năm này đã được dành riêng cho việc quan tâm đến các ơn gọi. Niềm vui của giám mục thật trọng đại khi Chúa ban nhiều ơn gọi cho Giáo hội, trong lúc những thiếu vắng ơn gọi sẽ tạo nơi ngài bao lắng lo và quan ngại. Chúa Giêsu đã so sánh việc quan tâm này với thợ gặt: ”Lúa chín đầy đồng, nhưng thợ gặt lại ít; vậy các con hãy xin Chúa mùa gặt sai nhiều thợ ra gặt lúa về.” (Mt 9:37).

TẠ ƠN CHÚA!

Tôi không thể kết thúc những suy tư này trong năm mừng Lễ Kim Khánh linh mục với không lời bầy tỏ lòng biết ơn thâm sâu lên Chúa mùa gặt vì Ngài đã ban cho tôi quà tặng ơn gọi, vì hồng ân của thiên chức linh mục, vì những ơn gọi linh mục trên khắp thế giới. Tôi tạ ơn cùng hiệp thông với tất cả các giám mục, những vị cùng chia sẽ một mối quan tâm lo cho ơn gọi và cùng cảm nghiệm niềm vui khi con số ơn gọi gia tăng. Tạ ơn Chúa, một số khủng hoảng nào đó về ơn gọi linh mục trong Giáo hội đang dần dần lướt qua. Mỗi một tân linh mục mang theo mình lời chúc phúc đặc biệt: ”Phúc cho những ai nhân danh Chúa mà đến.” Vì trong mỗi linh mục chính Chúa Kitô đang đến. Như Thánh Cyprianô phát biểu, nếu Kitô hữu là ”một Chúa Kitô khác” - Christianus alter Christus - thì như vậy càng có lý do hơn để có thể nói rằng: Sacerdos alter Christus.

Nguyện cầu Chúa duy trì nơi tất cả các linh mục ý thức biết ơn về quà tặng đã nhận lãnh từ nơi Thiên Chúa; nguyện cầu Ngài cũng thức tỉnh nhiều người trẻ sẵn sàng đáp lại tiếng gọi của Ngài một cách quảng đại để hiến thân hoàn toàn cho chính nghĩa Tin Mừng. Những người nam và nữ trong thời đại chúng ta đang cần tới ý nghĩa và hy vọng cho cuộc sống, sẽ giúp ích rất nhiều bằng những chứng tá của họ. Và cộng đồng Kitô hữu sẽ hân hoan, vì biết rằng mình có thể hướng nhìn về phía trước trong tin tưởng tạo vận hội mới khi Thiên Niên Đệ Tam đang tiến tới gần.

Nguyện xin Trinh Nữ Maria nhận lấy chứng tá của tôi để tỏ lòng con thảo tôn kính để vinh danh Chúa Ba Ngôi Chí Thánh. Nguyện xin Mẹ làm sinh hoa kết trái chứng từ này trong các tâm hồn của các anh em linh mục của con và của nhiều thành phần trong Giáo hội. Nguyện xin Mẹ cũng làm dậy men huynh đệ chứng tá này cho nhiều người khác, dù không chia sẻ cùng niềm tin, cũng biết lắng nghe những lời chia sẻ của con và sẵn sàng đối thoại chân tình với con.

Tác giả: ĐGH Gioan Phaolô II (Tủ Sách Dũng Lạc)
Attachments:
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
Last Edit: 12 years 2 months ago by Văn Quyền.Vianney.
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012