Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: AN BÌNH

AN BÌNH 12 years 3 months ago #382


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
AN BÌNH

ikebana_hanaisho-2.jpg


Một bà góa nghèo nàn có hai người con trai. Cuộc đời già nua góa bụa của bà, hiện tại chỉ còn biết trông nhờ vào công việc làm ăn của hai người con. Mỗi ngày bà điều lo âu van vái cho hai người con làm ăn được để nuôi sống gia đình.

Một người con của bà làm nghề bán dù đi mưa. Vì vậy mỗi buổi sáng thức dậy, nếu thấy trời nắng thì bà cảm thấy buồn, và suốt ngày mặt trời càng lên cao, bà càng lo âu phiền muộn, vì biết ngày hôm đó con bà không bán được cây dù nào. Còn người con kia của bà thì làm nghề bán quạt. vì vậy mỗi buổi sáng thức dậy, nếu thấy trời mưa thì bà lại buồn phiền, và cứ suốt ngày trời cứ u ám, mây mù vần vũ, mưa rơi lất phất thì bà lại lo âu sầu muộn, vì biết rằng người con bán quạt này sẽ khó kiếm ra tiền. Cho nên, bất cứ ngày nào bà cũng sống trong buồn phiền lo âu.

Một hôm, có người bạn đến thăm. Bà rầu rĩ kể cho người bạn nỗi khổ tâm của bà. Người bạn mới khuyên bà hãy đảo ngược cái nhìn lại. Khi nào trời nắng thì nghĩ đến người con bán quạt, và khi trời mưa thì nghĩ đến người con bán dù. Nhờ thế, dầu lợi tức gia đình không thay đổi, nhưng cuộc đời bà tươi hẳn lên và sống hạnh phúc với hai người con cho đến mãn đời.

Kính thưa quí vị

Hạnh phúc hay đau khổ ở trên đời này chỉ là tương đối. Nếu chúng ta biết lèo lái cái nhìn, hướng dẫn dòng tư tưởng của mình về khía cạnh lạc quan, chúng ta sẽ thấy vui sống.

Trên đời có những người cứ để mặc những lo âu vô căn cứ của mình hành hạ mình như bà góa trong câu chuyện. Suốt đời cứ hết lo gần đến lo xa, hết lo đứa con nhỏ đến lo đứa con lớn, mà chỉ lo suông chớ chẳng đi đến đâu cả. Đêm đến cũng vậy, đặt lưng xuống giường không bao giờ chợp mắt được. Đầu óc ngổn ngang trăm mối tơ vò. Cho đến sáng dậy mệt thừ người ra mà mọi sự đâu vẫn hoàn vào đấy.

Chúa Giêsu đã bảo: “Chúng con có lo lắng đến đâu đi nữa, cũng không làm sao cho chúng con cao lên một chút… Mọi sợi tóc trên đầu chúng con đã được đếm… không một sợi nào rụng xuống đất mà Cha chúng con trên trời không biết đến”.

Hãy nhìn chim trời, chúng không gieo không gặt, không nhà không cửa, không lo lẫm tích trữ, nhưng Cha trên trời vẫn nuôi chúng. Hãy nhìn hoa huệ ngoài đồng, chúng không dệt không may, thế mà vua Salomon trong huy hoàng sang trọng cũng không mặc được như chúng.

Chúng ta hãy cầu nguyện cho tất cả chúng ta biết tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa và sống bình an hạnh phúc trong tình thương của Chúa giữa những thăng trầm biến đổi của cuộc sống này.

Lạy Chúa.

Chúa dựng nên chúng con là cho Chúa, và tâm hồn chúng cin chỉ bình an vui sống khi nào được nghỉ an trong Chúa. Chúng con biết chúng con chỉ được hoàn toàn hết lo lắng và sống an bình khi nào chúng con về cùng Chúa trong nước hằng sống.

Dầu vậy nơi trần gian này, Chúa cũng ban cho con người cảm nghiệm được sự bình an vĩnh cửu đó, khi con người chúng con biết tìm về với Chúavà hết lòng tin tưởng vào Chúa.

Xin cho chúng con thấy được rằng, mức độ bình an trong tâm hồn chúng con là mực thước để đo niềm tin yêu của chúng con đối với Chúa. Và sư bình an nơi trần này chính là tiền nghiệm của bình an vĩnh cửu, và bình an vĩnh cửu chính là sự kéo dài của bình an sống trong Chúa ở đời này.

Xin cho chúng con biết lac quan vui sống, vì đời chúng con luôn có Chúa và Chúa là nguồn hạnh phúc và bình an.

Chúng con hết lòng cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Sưu tầm
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012