Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: NGƯỜI GIỮ CỬA

NGƯỜI GIỮ CỬA 9 years 11 months ago #54386


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
.
NGƯỜI GIỮ CỬA
don__t_cry_because_it__s_over_by_camii_camiilaa-d4unq9x.jpg


Trong nhà thờ, có một tượng Chúa Giêsu chịu nạn bị đóng đinh trên cây thập giá, hằng ngày có rất nhiều người đến đây dâng lễ cầu nguyện. Trong nhà thờ có một người giữ cửa, hy vọng có thể gánh chút đau khổ cho chúa Giêsu.

Môt ngày kia khi anh đang cầu nguyện, anh thành tâm hướng đến chúa Giêsu bày tỏ tâm nguyện của mình, bất chợt anh nghe thấy một giọng nói: “Được, bây giờ con có thể đóng đinh trên thập giá. Nhưng bất luận con thấy gì, nghe gì cũng không được nói một câu nào.”

Thế là, người giữ cửa này thật sự biến thành tượng chúa Giêsu bị đóng đinh trên cây thập giá.

Hôm đó có một người giàu đến nhà thờ, sau khi cầu nguyện xong ông làm rơi túi tiền rồi bỏ đi. Người giữ cửa trên cây thập giá muốn gọi ông lại nhưng lại không thể nói.

Tiếp đó một người nghèo đến, anh cầu xin chúa Giêsu giúp anh vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Khi sắp rời khỏi, anh phát hiện túi tiền hồi nãy của người giàu làm rơi trước mắt, anh vui mừng quá đỗi, anh cảm thấy cứ xin chúa Giêsu thì sẽ được, anh cảm tạ rồi đi khỏi. Người giữ cửa trên cây thập giá thấy tận mắt, muốn nói đó không phải là tiền của anh ấy. Nhưng, như đã hẹn trước, anh vẫn phải kìm chế nói thành lời.

Tiếp đó một thanh niên sắp ra biển đến nhà thờ, anh cầu xin chúa Giêsu ban cho anh được bình an. Đúng lúc chàng trai đó sắp rời khỏi, người giàu ban nãy lại xông vào, túm lấy cổ áo chàng trai, yêu cầu anh trả lại túi tiền cho ông, hai người cãi nhau.

Đang khi họ cãi nhau không phân giải được, người giữ cửa trên cây thập giá cuối cùng không kiềm chế nỗi đã nói ra chân tướng sự việc. Khi sự việc đã sáng tỏ, người giàu bèn bỏ chàng trai ra đi tìm người nghèo để đòi tiền, còn chàng trai thì vội vàng bỏ đi.

Lúc này chúa Giêsu xuất hiện, chỉ vào người giữ cửa trên cây thập giá mắng: “Ngươi xuống mau! Ngươi không có tư cách ở vị trí đó.”

Người giữ cửa nói: “Con đã nói ra chân tướng sự việc, giữ công bằng, lẽ nào không đúng sao? Giêsu nói: “Ngươi hiểu gì? Người giàu có đó không thiếu tiền, nhưng còn người nghèo có khi lại phải đổi sinh mạng của cả nhà. Người đáng thương nhất chính là chàng trai, nếu người giàu cứ túm lấy anh ta, dây dưa kéo dài thời gian ra biển của anh ta, thì anh ta còn có thể giữ được mạng sống rồi, còn bây giờ, anh ta đã lên thuyền và đang chìm xuống biển.”

Mọi chuyện xảy ra đều có lý do của riêng nó.
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
Last Edit: 9 years 11 months ago by Văn Quyền.Vianney.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012