Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Đời Thương Khó của Thánh nữ Bernadette

Re: Đời Thương Khó của Thánh nữ Bernadette 12 years 1 week ago #3367


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Hiện tượng Xác Thánh Bernadette không mục nát và mặc dù ngài đã qua đời nhiều năm, máu vẫn lưu thông trong thân thể Ngài nói lên sự can thiệp diệu kỳ của Thiên Chúa mà khoa học không thể nào lý giải được.

Nhiều tài liệu trên internet nói :"Hiện nay, thi hài Thánh nữ được đặt trong hòm kính tại Lộ Đức
để khách hành hương kính viếng".
Thật ra thì không phải như vậy.

Lộ Đức chỉ là nơi mà Chị Thánh Bernadette được Đức Mẹ hiện ra 18 lần, từ ngày 11 tháng 2 đến ngày 16 tháng 7 năm 1858.

Ngày 4.7.1866, Bernadette rời Lộ Đức đi Nevers cùng 2 tập sinh khác. Sau 3 ngày đi tàu lửa, Bernadette tới Nevers. Một năm sau, ngày 30.10.1867 chị tuyên khấn

Chị đã qua đời tại phòng chăm sóc bệnh nhân của Nhà Dòng ngày 16.1.1878. Được an táng tại nhà nguyện thánh Giuse, một nhà nguyện nhỏ nằm giữa một khu vườn rộng của Nhà Dòng tại Nevers, thuộc thành phố Lyon.

Sau hơn 30 năm chôn cất dưới lòng đất, thân xác của Chị vẫn còn giữ được nguyên vẹn. Sau lần khai quật đầu tiên này, xác của Chị thánh lại được chôn xuống, rồi được khai quật lần thứ 2 vào năm 1919, và lần sau cùng năm 1925.

Nếu có dịp hành hương tới Nevers, chúng ta sẽ thấy thi thể còn nguyên vẹn của thánh Bernadette được đặt trong lồng kính trong suốt (hình dạng như chiếc quan tài) tại Nhà Nguyện của Dòng Nữ Tu Bác Ái ở Nevers chứ không phải ở Lộ Đức (Lourdes) như một số tài liệu đã đăng tải.

Cũng tại Nevers, chúng ta cũng sẽ được chiêm ngắm xác Thánh Gioan Vianney cũng được Chúa gìn giữ nguyên vẹn không bị hư hoại.

Văn Quyền
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
Last Edit: 12 years 1 week ago by Văn Quyền.Vianney.
The administrator has disabled public write access.

Đời Thương Khó của Thánh nữ Bernadette 12 years 1 week ago #3353


  • Posts:384 Thank you received: 963
  • Đỗ Thanh's Avatar
  • Đỗ Thanh
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Cha của Bernadete là ông Francis Soubirou và mẹ là bà Louis Catero, sinh sống tại Lourde. Ông bà cho chào đời một ái nữ đầu lòng (1844), đặt tên là Bernadete. Em bị bệnh suyễn ngay từ nhỏ, nên thân thể phát triển rất chậm. Bernadete rất tự nhiên, vui vẻ và cương quyết. Hay giận, nhưng cũng rất mau nguôi. Vì bệnh và trí khôn chậm, nên em không đi học được. Nhưng về việc đạo thì Bernadete rất sốt sắng, nhiệt thành và đạo đức. Giữa lúc em đang dọn mình Chịu Lễ lần đầu, thì ngày 11 tháng 2 năm 1858, Đức Mẹ đã hiện ra với em. Từ đó cho đến ngày 16 tháng 7 năm 1858 (trong vòng 5 tháng), Đức Mẹ đã hiện ra với em 18 lần, và cũng từ đó, Lộ Đức là nơi xảy ra rất nhiều phép lạ. Sau các lần Đức Mẹ hiện ra, Bernadete cảm thấy mình có sứ mệnh đền tạ thay cho kẻ tội lỗi, và từ đó em có ý tưởng đi tu. Bernadette đã vào dòng thánh Gildard ngày mùng 3 tháng 7 năm 1866. Sau những năm tập luyện, Bernadette được mặc áo dòng và đổi tên là Maria Bernard. Trong nhiều năm sống nơi tu viện, Chúa cất những niềm vui thiêng liêng mà trước đây Chúa dành cho chị, lại để chị đi vào con đường đen tối, gặp nhiều đau khổ thử thách, chê bai, nhạo cười, để Bernard thêm thánh thiện. Năm 1867 Chúa để chị Bernard bị phong thấp nơi chân, nhưng chị vẫn khuất phục cơn bệnh để tiếp tục phục vụ đồng loại trong nghề y tá. Từ tháng 10 năm 1875, sức chị yếu dần, không làm gì được nữa chị mới chịu nghỉ việc và chị nhận "Chức vụ chính của tôi là đau ốm". Mùa hè năm 1877, chân chị phát chứng làm độc, rồi từ đó các thương tích khác lại nổi lên khắp chân tay mình mẩy, cho tới khi chị hấp hối giữa tuần Phục sinh năm 1879, vừa lúc được 35 tuổi.

54 năm sau khi qua đời, tức là ngày 8 tháng 12 năm 1933, chị được Đức Giáo Hoàng Piô XI tôn phong lên bậc Hiển thánh.

***

Bernadette qua đời vào khi được 35 tuổi. Thi hài ngài đã được khai quật 3 lần trong vòng 46 năm như là việc làm trong tiến trình phong Thánh. Lạ lùng thay, thân thể ngài không hề hư hoại, mặc dù chuỗi tràng hạt của ngài rỉ sét và y phục của ngài đã bị ẩm mốc. Trước sự ngạc nhiên của các bác sĩ khai quật ngài lần đầu tiên, tất cả các cơ quan nội tạng của Ngài vẫn nguyên vẹn (và đến nay vẫn vậy). Kể cả răng, móng tay móng chân và thậm chí bộ gan, lẽ ra phải là cơ quan đầu tiên bị phân hủy. Đây là Bernadette, người đã được Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội, tức Đức Trinh Nữ Maria, đã hiện ra tại một cái hang bên một dòng suối tại Lộ Đức.

Ngoài ra, mặc dù ngài đã qua đời nhiều năm, máu vẫn lưu thông trong thân thể Ngài. Điều này vượt hẳn tự nhiên, và tất cả những gì vượt quá tự nhiên đều là công việc của Thiên Chúa. Cuối cùng Hội Thánh đã quyết định đặt ngài vào một cái hòm bằng kính tại Lộ Đức để tất cả những ai đi đến đó có thể tôn kính. Hôm nay, Thánh Bernadette hẳn đã được 167 tuổi rồi !!!

Để các bạn có thể có một ý niệm về ngài hiện nay, và ngạc nhiên về dáng vẻ bề ngoài của ngài, đây là 3 bức ảnh chụp Thánh nữ :




Hình chụp ngày 6/6/1997 (sau khi Thánh nữ qua đời được 118 năm !)
Hiện nay, thi hài Thánh nữ được đặt trong hòm kính tại Lộ Đức
để khách hành hương kính viếng. Hình chụp ngày 6/6/1997


Chuỗi tràng hạt trên tay Thánh nữ đã bị rỉ sét trong lần khai quật
ngày 20/8/1909. Nhưng xác Thánh Nữ vẫn tươi tốt như người sống.

nguồn:catholicpilgrims.com

Phim về cuộc đời của thánh nữ Bernadette

Xem phim tại đây:
www.giaophanvinh.org/film/?movie=/watch/3328/doi-thuong-kho-cua-bernadette
Last Edit: 12 years 1 week ago by Đỗ Thanh.
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012