Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: VỊ THÁNH TRẺ TUỔI NHẤT CỦA ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ THẾ GIỚI

Re: VỊ THÁNH TRẺ TUỔI NHẤT CỦA ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ THẾ GIỚI 11 years 6 months ago #42817


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
BÀI CA CHÍNH THỨC
CHO ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ THẾ GIỚI 2013
TẠI BRAZIL
{youtube}sSW09nDsS3Q{/youtube}

LỜI BÀI HÁT :

Sou marcado desde sempre com o sinal do Redentor, que sobre o monte, o Corcovado, abraça o mundo com Seu amor.
I'm always marked with the sign of the Redeemer, which over the hill, Corcovado, embraces the world with His love.


Tôi luôn được ghi dấu bằng dấu của Đấng Cứu Chuộc, trên đồi Can-vê bao trùm thế giới với Tình Ngài.
(Refrão – Chorus – Hợp ca)

Cristo nos convida: “Venham, meus amigos!”, Cristo nos envia: “Sejam missionários!”.

Christ invites us: “Come, my friends!”, Christ sends us: “Be missionaries!”.


Chúa Kitô mời gọi chúng ta: “Hãy đến, hỡi các bạn của Tôi!”, Chúa Kitô sai chúng ta: “Hãy truyền giáo!”.

Juventude, primavera: esperança do amanhecer; quem escuta este chamado acolhe o dom de crer! Quem nos dera fosse a terra, fosse o mundo todo assim! Não à guerra, fora o ódio, Só o bem e paz a não ter fim.

Youth spring: hope dawn; listener called this welcomes the gift of believing! We wish it were the earth, the whole world was like that! No more war, hatred outside, only the good and peace have no end.


Mùa xuân tuổi trẻ: bình minh hy vọng; người nghe lời gọi này vui đón nhận món quà của lòng tin! Chúng con muốn đó là trái đất, cả thế giới như thế! Không còn chiến tranh, không còn hận thù, chỉ có điều tốt và hòa bình vô tận.

Do nascente ao poente, nossa casa não tem porta, nossa terra não tem cerca, nem limites o nosso amor!
Espalhados pelo mundo, conservamos o mesmo ardor. É Tua graça que nos sustenta nos mantém fiéis a Ti, Senhor!
From west to east, our house has no door, our land has no fence or limits our love! Scattered throughout the world, we keep the same ardor. It's Your grace that sustains us, keeps us faithful unto Thee, O Lord!


Từ Tây sang Đông, ngôi nhà của chúng con không cần cửa, đất của chúng con không cần rào hoặc giới hạn tình yêu của chúng con! Khắp thế giới, chúng con chung một lòng nhiệt thành. Lạy Chúa, đó là ân sủng của Ngài duy trì và gìn giữ chúng con trung thành với Ngài!

Atendendo ao Teu chamado: “Vão e façam, entre as nações, um povo novo, em unidade, para mim seus corações!”. Anunciar Teu Evangelho a toda gente é transformar o velho homem em novo homem em mundo novo que vai chegar.

Given your call: “Go and make, among nations, a new people, in unity, to me their hearts”. Advertise Your Gospel to everyone is to transform the old man new man in the new world that is coming.


Với lời gọi của Ngài: “Hãy đi và tạo một dân tộc mới giữa các quốc gia, trong sự hiệp nhất, với con là trái tim của họ!”. Loan báo Tin Mừng cho mọi người là biến đổi con người cũ thành con người mới trong trong thế giới mới đang đến.

TRẦM THIÊN THU (Chuyển sang Việt ngữ)
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
The administrator has disabled public write access.

VỊ THÁNH TRẺ TUỔI NHẤT CỦA ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ THẾ GIỚI 11 years 6 months ago #42816


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
.

VỊ THÁNH TRẺ TUỔI NHẤT CỦA ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ THẾ GIỚI
imagesrafael.jpeg

Saint Rafael Arnaiz Baron

Rafael Arnaiz Baron sinh ra trong một gia đình sùng đạo vào ngày 9 Tháng Tư 1911 . Trong khi đang theo học tại một trường tiểu học Dòng Tên, ngài bị sốt và phải tạm dừng việc học. Sau khi hồi phục, cha ngài tạ ơn Đức Mẹ và đưa ngài đến Zaragoza và phó dâng ngài cho Đức Mẹ Pilar.

Sau đó Rafael chuyển đến Madrid theo học một trường kiến ​​trúc. Mặc dù cường độ học tập nghiên cứu rất cao, nhưng ngài vẫn dành thời giờ để đi và cầu nguyện tại nhà nguyện Caballero de Gracia và tham gia các giờ chầu kinh tối.

Tại thủ đô Tây Ban Nha, ngài đã được tiếp xúc với Tu viện Dòng Xitô Thánh Isidro de Duenas (Palencia). Nơi ấy lập tức thu hút ngài, và năm 1934, ngài được ơn Chúa gọi nhập vào tu viện. Căn bệnh tiểu đường khiến ngài phải rời khỏi tu viện ba lần. Tuy nhiên mỗi dịp ngài trở lại, ngài biết Chúa sẽ trợ giúp và sẽ không bao giờ bỏ ngài một mình nữa.

Ngay cả trong những giây phút khó khăn và bi kịch nhất của cuộc đời, thái độ lạc quan chấp nhận luôn là nét đặc trưng của Rafael. Đối với vị thánh này, tình yêu của Chúa Cha là tất cả, và ngài từng nói rằng "mọi thứ đều xuất phát từ tình yêu của Thiên Chúa". Lời cuối cùng của ngài trước khi qua đời là: "hãy dẫn đưa tôi đến với thế giới".

Luôn trung thành với đời sống tu trì của mình, Rafael đã qua đời vào lúc bình minh ngày 26 Tháng Tư năm 1934, khi mới 27 tuổi. Ngài được phong chân phước ngày 27 Tháng Chín 1992, và vào ngày 11 Tháng Mười 2009, Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã phong thánh cho ngài. Lễ kính Thánh Rafael được cử hành vào 26 Tháng Tư hằng năm.

Thánh thiện không có nghĩa là phải là cầu toàn

Một trong những giáo lý tuyệt vời trong cuộc đời Thánh Rafael là thánh thiện không có nghĩa là phải cầu toàn. Cầu toàn nghĩa là phải tập trung nỗ lực vào làm việc để không có bất kỳ thất bại hoặc sai lầm nào. Tuy nhiên sự thánh thiện không phải là hoàn hảo, nhưng là sự chấp nhận vì tình yêu Thiên Chúa đối với những "thành tích" lớn lao cũng như bé nhỏ, và những hạn chế lầm lỡ của chúng ta. Rafael mơ ước vào tu viện luyện thân để trở thành một tu sĩ hoàn hảo. Cuối cùng, Thiên Chúa cất ngài đi để ngài trở thành ... một tu sĩ thánh thiện!

Có một đoạn trong tác phẩm của ngài đã minh họa rất rõ về lý tưởng này:

Có một lần một anh hề, trong một rạp xiếc, anh ta bị té mỗi lần bước lên sân khấu ...Anh đi từ bên này sang bên kia, kéo lê giày khổng lồ của mình và anh đã thành công trong sự nỗ lực rất lớn để sắp xếp lại các góc của tấm thảm. Khi anh nghĩ rằng mọi chuyện đã tốt rồi, anh lại sảy chân, làm rối tung một lần nữa với tấm thảm và té ngã toàn thân mồ hôi đầm đìa(...) Tôi biết một thầy tu làm giống y chang anh khờ trong rạp xiếc, tất cả các hành động của ông diễn đạt lại "làm những gì chúng ta làm," kéo lê bàn chân của mình và lau mồ hôi.

Người đàn ông đáng thương này làm cho các thiên thần bật cười là những người đang nhìn ngắm bầu trời, nhìn ngắm màn kịch của thế gian và dẫu cho anh hề không thực hiện những vai trò nguy hiểm như những nghệ sĩ khác, không nhảy nhào lộn, cũng không như trò đu bay trên dây...bất cứ điều gì! Nếu anh ta chỉ biết mở những tấm thảm ra và khi làm như vậy, anh ta sẽ được sự tán dương của các thiên thần.

Một hình mẫu hiện đại cho các bạn trẻ ngày nay

4003255426_635f20b3e5.jpg

Năm 1982, nhân dịp Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Santiago de Comostela, Đức Gioan Phaolô II đã đề xuất Rafael Arnaiz như là một mẫu gương cho giới trẻ. Vào ngày phong thánh cho Rafael, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI nói, "Anh Rafael sống rất gần với thời đại của chúng ta, mẫu gương và những việc làm của anh tiếp tục mang đến cho chúng ta một hành trình hấp dẫn, đặc biệt là cho những người trẻ, những ai không hài lòng với thực tại nhưng khao khát có được sự thật đầy đủ và niềm vui không thể kể xiết đó là đạt đến tình yêu của Thiên Chúa".

Nguồn: www.madrid11.com
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012