Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Truyền thuyết Thánh ISMERIA - Bà CỐ NGOẠI của Chúa Giêsu

Re: Truyền thuyết Thánh ISMERIA - Bà CỐ NGOẠI của Chúa Giêsu 11 years 3 months ago #45099


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
:musicband

Đã xác định được CỐ NGOẠI của Chúa GIÊSU

Cố ngoại của Chúa Jesu là một phụ nữ có tên Ismeria - một hậu duệ của bộ tộc dưới quyền Vua Do Thái David, theo kết quả phân tích của một nhà sử học về các bản ghi chép thời Trung cổ của xứ Florence.

image002_2013-01-16.jpg

Nhà sử học Catherine Lawless cho rằng cố ngoại của Chúa Jesu là một phụ nữ có tên Ismeria. (Ảnh: Istock).

Truyền thuyết về Thánh Ismeria được đăng tải trong số mới phát hành của Tạp chí Lịch sử Trung cổ. Nó đã làm sáng tỏ nhiều điều về gia đình của Đức mẹ đồng trinh Maria trong Kinh thánh cũng như các giá trị tôn giáo và văn hóa của xứ Florence vào thế kỷ 14.
Catherine Lawless - giảng viên lịch sử tại Đại học Limerick (Ireland) và cũng là tác giả của nghiên cứu mới, bày tỏ: "Tôi không nghĩ bất kỳ người phụ nào khác (ngoài bà Ismeria) được đề cập đến như bà của Đức mẹ đồng trinh Maria trong Kinh thánh ... Bản thân Đức mẹ cũng được đề cập đến rất ít trong Kinh thánh".
Bà Lawless đã nghiên cứu câu chuyện về Thánh Ismeria - điều mà theo bà "đã bị các học giả sao lãng" - trong hai bản ghi chép "MS Panciatichiano 40" hồi thế kỷ 14 của Thư viện Trung ương quốc gia Florence và "MS 1052" hồi thế kỷ 15 của Thư viện Riccardiana cũng ở Florence.

MỜI ĐỌC TIẾP

File Attachment:

File Name: xcnhccngoicaChaJesu.doc
File Size: 170 KB
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 11 years 3 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.

Re: Truyền thuyết Thánh ISMERIA - Bà CỐ NGOẠI của Chúa Giêsu 11 years 3 months ago #45097


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
:musicband
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 11 years 3 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.

Re: Truyền thuyết Thánh ISMERIA - Bà CỐ NGOẠI của Chúa Giêsu 11 years 3 months ago #45096


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
:boat :boat :boat

Thánh Nữ Ismeria

Bà Cố Ngoại nơi trần thế của Đức Chúa Giêsu KiTô?

HỎI (chi tiết):

"Thánh Nữ Ismeria: Bà Cố Ngoại nơi trần thế của Đức Chúa Giêsu Kitô ?
Truyền thuyết và văn bản về lai lịch thực sự của Ismeria"


ĐÁP:

ISMERIA có lẽ là tên của Bà Cố Ngoại nơi trần thế của Đức Chúa Giêu Kitô: Đó là kết luận theo công trình nghiên cứu về văn bản học thời Trung Cổ của Tiến Sĩ Catherine Lawless, Giáo Sư Viện Đại Học Limerick- Aí Nhĩ Lan. Tiến Sĩ Lawless đã khám phá ra điều trọng đại này khi nghiên cứu kho tàng các văn bản và thư tịch thời Trung Cổ thuộc thế kỷ thứ 14-15 ở vùng Florentine. Bà cho biết là hầu hết các học giả hầu như đã không biết đến các văn bản qúy giá này.


MỜI ĐỌC TIẾP
Attachments:
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 11 years 3 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.

Truyền thuyết Thánh ISMERIA - Bà CỐ NGOẠI của Chúa Giêsu 11 years 3 months ago #45095


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
:musicband :boat :boat :boat

Truyền thuyết về Thánh ISMERIA

Bà CỐ NGOẠI của Chúa Giêsu

image001_2013-01-15-2.jpg


Theo bản văn viết tay từ thời Trung cổ ở TP Florentine, bà cố nội của Chúa Giêsu tên là Ismeria.

Truyền thuyết về thánh Ismeria được giới thiệu trên báo Journal of Medieval History, cho biết về gia đình Đức Mẹ và về cả các giá trị tôn giáo lẫn văn hóa của TP Florence hồi thế kỷ 14.

Catherine Lawless, giáo sư khoa Sử tại ĐH Limerick và là tác giả bài báo, cho biết: “Tôi không nghĩ có phụ nữ nào khác được nhắc tới trong Kinh thánh là bà của Đức Mẹ. Dòng dõi bên nội của Đức Mẹ chỉ có người này được nhắc tới. Chính Đức Mẹ cũng được nhắc đến rất ít trong Kinh thánh. Sự tôn sùng Mẹ Maria nhiều qua các thế kỷ có ít nguồn Kinh thánh”. Lawless đã nghiên cứu câu chuyện về thánh Ismeria, người mà bà Lawless nói là “bị các học giả làm ngơ”, trong 2 văn bản viết tay: “MS Panciatichiano 40” (thế kỷ XIV) của Thư viện Trung tâm Quốc gia tại TP Florence, và “MS 1052”(thế kỷ XV) của Thư viện Riccardiana, cũng ở TP Florence.

Lawles viết: “Theo truyền thuyết, Ismeria là con gái của Nabon thuộc dòng tộc Judea, dòng dõi Vua David. Bà kết hôn với Santo Liseo, người được mô tả là tổ phụ Dân Chúa”. Truyền thuyết này cho biết rằng hai vợ chồng có một con gái tên Anna kết hôn với Gioakim. Sau 12 năm, Liseo qua đời. Các thân nhân lúc đó bỏ mặc Ismeria không một xu dính túi (penniless).

Lawless nói: “Tôi khá chắc rằng đó có thể là thân nhân của người chồng quá cố của bà hoặc dòng họ bà. Gia đình của Đức Mẹ không thể bỏ bà trong tình cảnh như vậy”. Lúc đó Ismeria đến bệnh viện xin trú ngụ. Người ta nói bà đã làm một phép lạ, đổ đầy cá vào vỏ sò để nuôi các bệnh nhân trong bệnh viện. Sau phép lạ này, bà cầu xin được đưa ra khỏi “thói kiêu căng của thế gian này” (vainglory of this world).

Sau khi Chúa gọi bà về thiên đàng, một linh mục tuyên úy bệnh viện đã báo ai tín cho Đức Mẹ và Chúa Giêsu. Đức Mẹ và Chúa Giêsu tới bệnh viện cùng với 12 tông đồ, Maria Mađalêna, Maria Salômê và Maria Clêôpha. Ở đó họ đã viếng xác bà Ismeria.

Truyền thuyết này tạo sự thay đổi về niềm tin, vì sự thánh thiêng thường có được nhờ máu của các vị tử đạo hơn là lòng mộ đạo. Lawless tin rằng, để gợi lên lòng tin về Luyện hình (Purgatory), nơi “tạm giam” giữa thiên đàng và hỏa ngục để thanh tẩy những người có tội. Bà nói: “Càng thanh tẩy khi còn sống (qua sự ăn năn, làm việc lành, v.v…) thì thời gian ở Luyện hình càng ít – cho cả chính mình và gia đình. Đa số các Kitô hữu tử đạo ở Tây phương đều chết vì bị Đế quốc Rôma hành hạ, đến thế kỷ IV thì không còn”.

image004_2013-01-15.jpg


Chưa biết tác giả viết truyền thuyết về Ismeria, Lawless nghĩ có thể là một giáo dân ở Tuscany. Trong thời Trung cổ, “câu chuyện này có thể được dùng làm gương cho các bà vợ và các góa phụ sống nhân đức trong một bệnh viện nào đó thuộc TP Florence”.

Bà nói: “Bà của Đức Mẹ không là một góa phụ đe dọa gia sản của các con bằng cách đòi lại của hồi môn (dowry), cũng không đe dọa gia đình bằng cách tái hôn và bắt đầu dòng dõi khác. Thay vì thế, cuộc đời bà có thể được coi là gương mẫu cho các phụ nữ thống hối ở TP Florentine”.

Nhà nghiên cứu George Ferzoco, thuộc ĐH Bristol, cho rằng bài báo đó phân tích truyền thuyết như vậy là “lỗi lạc” và “biểu lộ một phát hiện về tôn giáo cuối thời Tring cổ và TP Florence phục hưng, nơi có nhiều văn bản viết tay dành cho phụ nữ”.

Carolyn Muessig, thuộc Khoa Thần học và Nghiên cứu Tôn giáo tại ĐH Bristol, nói: “Điều gây ấn tượng về thánh Ismeria là bà trở nên mẫu mực cho các phụ nữ lớn tuổi đã có chồng. Mẫu mực cho phụ nữ lớn tuổi khó có được trong bất kỳ nền văn hóa nào”.

Muessig kết luận: “Nhưng sự thật là thánh Ismeria đã nổi bật ở TP Florence cuối thời Trung cổ, cho thấy một số động thái tích cực về văn hóa thời Trung cổ đã dành vị trí quan trọng cho phụ nữ trong xã hội”.

TRẦM THIÊN THU (Chuyển ngữ từ Discovery News)
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 11 years 3 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012