Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: NHỮNG CHỨNG TÍCH VỀ THÁNH GIUSE - 3

NHỮNG CHỨNG TÍCH VỀ THÁNH GIUSE - 3 11 years 1 month ago #45850


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
.
NHỮNG CHỨNG TÍCH VỀ THÁNH GIUSE - 3

tonvinhgiuse2012271-225x300.jpg
1. TỰ QUÂN LÀ CON CẦU TỰ
Trong đoạn trên, ta đã thấy vua Lêopolđô I là tông đồ truyền bá sự sùng kính Thánh Giuse rất nhiệt thành. Nguyên ủy như sau: Thượng vị Lêopolđô I (1640 – 1705) là vua nước Áo, đã 40 tuổi mà chưa có con nối quyền. Vua liền sốt sắng cầu khẩn Thánh Giuse xin ban cho có con trai làm tự quân. Để chứng tỏ lòng trông cậy, vua ra chiếu chỉ tôn Thánh Giuse làm Đấng bảo trợ các vua nước Áo. Ngài lại truyền đúc tượng Thánh Cả bằng bạc, kiệu kính ngài đủ tám ngày. Khỏi chín tháng, hoàng hậu sinh hạ một con trai, nhà vua và dân chúng xiết bao hoan hỉ. Để nhớ ơn Thánh Cả, nhà vua truyền đặt tên Thái tử là Giuse và khấn đúc một tượng lớn Thánh nhân bằng bạc đặt tại quảng trường thành Vienna.

Nhưng vua cha băng hà khi chưa kịp thi hành lời khấn. Vua con là Giuse I (1678 – 1711) nhớ mình bởi đâu mà sinh ra, cũng có lòng kính mến quan thầy lắm. Ngài truyền đúc tượng Thánh Giuse rất lớn bằng bạc, xây bệ cao giữa kinh đô và tôn đặt lên chính ngày lễ Thánh Giuse năm 1709, y như lời vua cha đã khấn năm xưa.

(Sách tháng Thánh Giuse, Cố Lương)

2. THẦY ANDRE TÔNG ĐỒ THÁNH GIUSE

Thầy Andrê là một trợ sĩ khiêm tốn Dòng Thánh giá tại Canada, đã được Chúa ban nhiều đăc ân và tuyển chọn làm tông đồ Thánh Giuse.

Thầy sinh ngày 10 tháng 08 năm 1845 và qua đời ngày 06 tháng 01 năm 1937 thọ 92 tuổi.

Thầy lo việc giữ cửa nhà Dòng, nhưng xung quanh con người nhỏ nhoi ấy đã dấy lên một trào lưu tôn kính Thánh Giuse, có kèm theo nhiều chứng tích dường như phép lạ. Khi mắt nhà tông đồ nhắm lại là chính lúc cuộc hành hương mở ra. Chính Thầy đã thiết lập Trung tâm hành hương Thánh Cả tại Montreal, ngày nay nổi danh khắp thế giới.

Cha giám đốc Trung tâm đã viết về thầy như sau: “Thầy Andrê được Chúa ban sứ mạng làm cho người ta nhận biết Thánh Giuse, điều đó không thể hồ nghi đối với những ai đã đọc tiểu sử và suy nghiệm về sứ điệp của thầy”.

Không phải thầy được thiên khải hướng dẫn đâu. Để gầy dựng nên một phong trào mãnh liệt sùng kính Thánh Giuse, thầy đã có một niềm tin sâu sắc vào uy quyền Thánh Cả và vào thiên triệu của mình.

Vương Cung Thánh Đường kính Đấng Tổ phụ vinh hiển tại Montréal là một trong những công trình kiến trúc vĩ đại nhất thời nay. Năm 1962, tại đó đã thiết lập “Trung tâm sưu tầm nghiên cứu tài liệu liên quan tới Thánh Cả”.

Hằng năm có trên ba triệu tín hữu khắp nơi hành hương và đền này đáng xếp vào hàng các trung tâm cầu nguyện lớn nhất của thế giới Công giáo.

(Saint Joseph, Mgr. Cristiani)

3. MẪU ẢNH CHỮA CHÁY

Với lòng tôn kính chân thành tượng ảnh Thánh Giuse nhiều khi cũng linh ứng lắm.

Một tu sĩ dòng Nobertô kể lại tích này: Bên cạnh tu viện chúng tôi, có một nhà làm ăn vô ý vị phát hỏa. Chẳng may lại gặp ngày gió lớn. Dân làng tấp nập chạy chữa nhưng vô hiệu, lửa sắp lan sang nhà dòng.

Thấy vậy chúng tôi vội vàng chạy vào nhà nguyện đường, thắp một ngọn đèn trước tòa Thánh Giuse và khấn rằng: nếu ông Thánh cứu chữa nhà dòng thì chúng con xin thắp đèn đủ tám ngày để tạ ơn. Khấn rồi gió còn to lắm và lửa càng bốc cao.

Trong khi đó các thầy đã chạy đồ đạc ra sân. Tôi liền vào phòng riêng xem còn sót gì chăng. Thấy mẫu ảnh Thánh Giuse còn treo trên tường, tôi vội gỡ lấy chạy ra ngoài sân, miệng lâm râm kêu khấn, tay liệng mẫu ảnh vào đám lửa.

Ôi quyền thế ngài lớn lao, lời cầu ngài mạnh thế trước mặt Thiên Chúa ngần nào. Vừa ném ảnh vào lửa thì gió liền dịu xuống, khỏi một lúc thì dập tắt được hỏa hoạn.

Ngày hôm sau khi dọn dẹp nhà cửa, tôi thấy mẫu ảnh còn nguyên vẹn, chẳng cháy chẳng sém, cũng chẳng nhọ nhem chút nào.

Tạ ơn ngợi khen Thánh Cả chẳng bỏ lời kẻ trông cậy chạy đến cùng ngài trong cơn khốn quẫn.

(Sách tháng Thánh Giuse, Cố Lương)

4. CHUYỆN LẬP HỌ GIÁO THÁNH GIUSE

Có nhiều tích tỏ ra Thánh Giuse hằng giúp đỡ trong việc thiết lập các cơ sở của Giáo hội như nhà thờ, nhà xứ, nhà thương, trường học, sở truyền giáo…

Một linh mục chánh xứ kể lại tích này:

Năm 1971, chúng tôi định tái thiết thánh đường mà phương tiện thì eo hẹp. Chúng tôi giao phó công việc cho Thánh Giuse, xin ngài làm thợ cả đốc công. Hằng ngày giáo hữu hằng đọc kinh khấn ngài như chúng tôi đã tuyên bố.

Quả nhiên mọi việc đều xuôi xắn: nhân tâm nhất trí, tài chánh được quân bình, kỹ thuật lại tinh xảo, không đầy một năm, ngôi thánh đường lớn đẹp đã hoàn thành.

Trong suốt thời gian xây cất, không hề xảy ra tai nạn nào, trừ vụ một thợ hồ trượt chân, rớt ráo cao tám mét, ai cũng tưởng chết, nhưng chỉ bị gãy tay, bó bột sau ba giờ đã trở về, khỏi một tháng lại đến làm việc như trước.

Năm 1973, chúng tôi định lập sở truyền giáo giữa một thôn lương, gọi là Mỹ Hòa. Sự chuẩn bị về nhân tâm kể là đã xong. Nhưng khó tìm được một thửa đất vừa tiện vừa đẹp. Chúng tôi cầu nguyện và đi tìm đất. Sau một năm mới chọn được địa điểm vừa ý. Nhưng ngặt một nỗi là bà chủ đất không muốn nhượng

Ngày 24 tháng 10 năm 1973, tôi cùng một tông đồ giáo dân đến thăm đất đọc kinh khấn Thánh Giuse, và hứa nếu xong xuôi sẽ tôn ngài làm Quan thầy họ giáo.

Lạ lùng, sau một tuần lễ là chủ đất đồng ý và giao kèo ký xong. Cũng như lúc làm nhà thờ, phương tiện ở đây còn eo hẹp hơn nữa. Chúng tôi lại cầu khấn Thánh Cả, chỉ sau ba tháng, cơ sở đã hoàn thành, gồm nhà nguyện kính Thánh Giuse, trường học và nhà ở cho giảng viên. Mọi việc xong xuôi không phải bị công nợ gì cả.

Lễ khánh thành đã được tổ chức chính ngày lễ Thánh Giuse, 19 tháng 03 năm 1973. Và từ đó tới nay, ngài vẫn ban nhiều ơn lắm. Họ giáo vốn sinh hoạt đều hòa, giúp cho đồng bào thiện tâm tìm thấy Chúa.

Tạ ơn ngợi khen Thánh Cả Giuse đời đời.

(Nhật ký họ Thánh Giuse Mỹ Hòa)

5. ƠN CẢI THIỆN PHI THƯỜNG

Tại thành phố Paris có một linh mcụ tội lỗi, làm gương xấu đã lâu năm. Linh mục này có một người anh tu dòng. Người anh thấy em ăn ở ngang trái, làm ố danh đạo thánh thì lo buồn vận dụng hết cách, lúc khuyên lơn, khi mắng trách, nhưng cũng vô hiệu.

Cũng kể chẳng biết làm sao, người anh lấy lòng trông cậy vững vàng kêu cầu Thánh Giuse. Thầy dâng lễ kính Thánh Cả chín ngày liền, đồng thời xin giáo hữu họp ý cầu nguyện.

Thầy chẳng trông cậy luống công: Thánh Cả đã nghe lời thầy cầu nguyện mà cho người em phải bệnh nặng gần chết. Trong lúc túng cực, người em suy đến tội lỗi mình vô vàn vô số thì lo buồn sợ hãi, ăn năn dốc lòng chừa cùng xưng tội sốt sắng.

Ôi lạ lùng! Thánh Cả cầu bầu cho linh mục ấy chẳng những được sống lại phần hồn, mà cũng được khỏe lại phần xác nữa. Khi linh mcụ ấy biết Thánh nhân đã đoái thương mình như vậy thì ra sức báo ơn trả nghĩa ngài. Từ đó về sau, thầy đi đàng nhân đức vững vàng, nhiệt thành cứu giúp các linh hồn, nhất là kính mến cậy trông cùng làm vinh danh Thánh Cả.

(Sách tháng Thánh Giuse, Cố Lương)

6. TRỞ VỀ VỚI GIA ĐÌNH

Gia đình nào gặp khó khăn giữa hai vợ chồng, hoặc giữa cha mẹ và con cái, hãy kêu cầu Thánh Giuse gia trưởng, ắt sẽ thấy sự can thiệp êm đềm, hiệu nghiệm của ngài.

Một thiếu phụ thuộc quý tộc nước Ý, bỏ chồng, bỏ con trốn đi, làm dip cho cả vùng đàm tiếu.

Người ta đã làm đủ cách để đưa bà trở về với gia đình, nhưng đều vô hiệu. Trong thân quyến có một bà già đạo đức, khuyên đem việc ấy giao phó cho Thánh Cả Giuse, và tin chắc thế nào ngài cũng ra tay cứu giúp.

Quả nhiên, sau 5 tuần Cửu nhật kính Thánh Cả thì phép lạ xảy ra. Người đàn bà lạc đường kia đã nghĩ lại, gởi thư đầy tình thống hối ăn năn, xin chồng rộng lòng tha thứ.

Trước khi gặp lại chồng con, bà xin được vào tu tỉnh một thời gian trong nhà dòng kia và xin chồng khứng ra hình phạt xứng đáng.

Ngày đoàn tụ gia đình, xiết bao lời cảm tạ Thánh Giuse.

(Le Trésor d’histoires pour le mois de St. Joseph, J. Millot)

7. ĐƯỢC ƠN CHẾT LÀNH

Cha già Giuse thọ 79 tuổi, thuở sinh thời có tiếng là người khôn ngoan, chánh trực.


Ngài có lòng tôn kính Thánh Giuse từ tấm bé. Năm lên bảy tuổi, bà mẹ bảo con: “Từ trước tới bây giờ mẹ đã đọc kinh Thánh Giuse cho con. Từ nay trở đi, con hãy đọc lấy, mỗi tối đừng quên Thánh Quan thầy”.

Khi làm linh mục quản lý coi sóc tài sản giáo phận Bùi Chu, ngài đã dựng đài Thánh Giuse tại công viên tòa Giám mục, và nhờ ơn Thánh nhân phù trợ, ngài tỏ ra khôn lo khéo liệu mọi việc.

Lúc về già, ngài hằng xin được ơn chết dễ dàng, đừng đau lâu ốm dài, kẻo phiền cho kẻ khác.

Sáng ngày 13 tháng 10 năm 1968, ngài đã bận phẩm phục để hành lễ, thì cảm thấy chóng mặt, nên về nghỉ định đến chiều sẽ làm. Nhưng không thấy bớt, ngài xin lãnh các bí tích lâm chung cách sốt sắng, giao lại sổ lễ và chúc thư đàng hoàng. Đến 5 giờ chiều, ngài qua đời như đi ngủ vậy để về gặp Thánh Giuse mà cảm tạ muôn đời.

Chị đáng kính Pudentienna, thuộc dòng nữ Phanxicô, suốt đời nhiệt thành tôn kính Thánh Giuse, đến giờ chết đã được ban thưởng một ơn đặc biệt: chị thấy Thánh Tổ phục vinh hiển hiện ra, tay bồng Chúa Hài hồng, linh hồn chị tràn ngập vui sướng khác nào tiền vị của thiên đàng.

Chị em nhà dòng ngắm chị qua đời êm ái như đi vào cơn xuất thần bỡ ngỡ, và ước ao có ngày mình cũng được chết lành như vậy.


(Le Trésor d’histoires pour le mois de St. Joseph, J. Millot)
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
Last Edit: 11 years 1 month ago by Văn Quyền.Vianney.
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012