Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: NHỮNG CHỨNG TÍCH VỀ THÁNH GIUSE - 1

NHỮNG CHỨNG TÍCH VỀ THÁNH GIUSE - 1 11 years 1 month ago #45852


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
.
NHỮNG CHỨNG TÍCH VỀ THÁNH GIUSE - 1
giuse-5_2013-03-04.jpeg

1.THÁNH GIUSE BẢO VỆ DÒNG KÍN CÁT MINH

Năm 1582, Thánh Gioan Thập giá làm bề trên tu viện “Các Thánh Tử đạo” tại thành Grênada. Ngài cũng đích thân cộng tác vào việc thiết lập tu viện Cát Minh và thường xuyên lui tới huấn đức cho chị em.

Phải khi bận việc, ngài ủy thác hai cha dòng đi thay. Lúc trở về gần tới nhà thì gặp một người tướng mạo khôi ngô, da trắng hồng, tóc bạc phơ, vẻ uy nghi đáng kính.

Ông già tiến tại mà hỏi:

- Thưa các cha đi đâu về?

- Chúng tôi ở nhà dòng Cát Minh về.

- Các cha giúp đỡ nhà dòng ấy thì tốt lắm, vì dòng ấy rất đẹp lòng Chúa và có cơ phát triển mạnh. Mà tại sao dòng ấy có lòng sùng kính Thánh Giuse nhiều thế?

- Bởi mẹ Têrêsa chúng tôi, người mới qua đời, rất nhiệt thành với Thánh Cả. Vì ngài đã giúp bà lập nhiều tu viện và cầu bầu cùng Chúa cho bà hiều ơn, nên các tu viện bà lập đều đặt dưới quyền bảo trợ của Thánh Giuse.

Lúc đó ông khách kỳ dị nói:

- Và sẽ còn nhiều ơn khác nữa. Xin các cha hãy nhận diện tôi và nhắn chị em hãy vững lòng dùng mộ Thánh Cả, vì chẳng có gì chị em xin ngài mà chẳng được.

Bỗng người lạ biến mất. Hai cha sững sờ chẳng hiểu ra sao. Về tới nhà, hai cha kể lại cho bề trên mọi chuyện. Nhưng Thánh Gioan đã không lấy gì làm lạ, còn bảo các cha:

- Các cha không nhận ra ai sao? Thánh Giuse đó. Hãy tạ ơn ngài. Ngài hiện ra không phải vì các cha, nhưng vì tôi chưa có lòng kính mến ngài cho xứng đáng.

(Saint Joseph, Mgr Cristiani)

2. ƠN ĐƯỢC MINH OAN

Xưa Thánh Giuse công bằng tế nhị đã giữ danh thơm tiếng tốt cho Đức Mẹ. Ngày nay cũng đã nhiều lần can thiệp cách rất tài tình để trả lại danh dự cho con cái ngài.

Qua hai bức thư sau đây, một ông chủ tịch Hội đồng giáo xứ kẻ lại ơn ông đã được:

Long Khánh, ngày 25.06.1974

Kính thưa cha,

Gia đình con đang phải sự oan ức, nhà thờ chúng con mất một số tiền, nghi ngờ hết người này qua người khác, nay họ lại nghi ngờ con, là người thân cận với cha xứ. Tuy ngài không nghi nhưng ngài không minh oan cho con.

Vậy con xin cha khấn xin Thánh Giuse cho con, để chóng ra việc này. Xin ngài làm phép lạ, chỉ mặt chỉ tên những kẻ cố tình lấy trộm số tiền chung đó…

Cách ba tuần lễ, ông gửi bức thư thứ hai như sau:

Long Khánh, ngày 19.09.1974

Kính thưa cha,

Thánh Cả Giuse vô cùng linh ứng đã ban cho gia đình con được đầy sự sáng láng, mọi người lại lui tới gia đình con vui vẻ.

Nhờ những chỉ dẫn bất ngờ, nay đã tìm ra thủ phạm. Anh ta đã thú nhận và mang tiền tới trả. Tuy đã tiêu mất một phần, nhưng cam đoan sẽ thanh toán hết.

Con cùng cả gia đình và họ đương chân thành cảm tạ Thánh Giuse, và xin hằng kính mến nhớ ơn ngài.

(Giuse Mai Văn Minh)

3. ĐƯỢC CON CẦU TỰ

Con cái là vấn đề quan hệ đến hạnh phúc gia đình. Cha mẹ nào thường tình cũng muốn có con, vả lại phải có nếp có tẻ. Đối với những vợ chồng hiếm muộn, Thánh Giuse đã nhiều lần tỏ ra thông cảm.

Dưới đây là lời cảm tạ của một gia đình đã thọ ân.

“Vợ chồng chúng tôi đã sinh được chín gái mà chưa có con trai. Ngày tết năm Giáp Dần, tháng 02.1974, nhân dịp tới Trung Chánh, chúng tôi đến khấn tại Đền thánh Giuse Mỹ Hòa. Chín tháng sau, nhờ lời cầu bầu của Thánh Cả, chúng tôi được một con trai sinh ngày mồng 8 tháng 10 năm 1974, và chúng tôi đã đặt tên thánh cháu là Giuse để trọn đời nhớ ơn ông Thánh.

(Gia đình Phaolô – Maria).

4. ƠN DÂNG MÌNH CHO CHÚA

Xưa nay, Thánh Giuse vốn được tôn là Đấng bảo trợ ơn thiên triệu. Ngài khôn ngoan từng trải đã hướng dẫn các linh hồn vào bậc sống Chúa dành cho.

Một chủng sinh tại Montpellier kể tích này:

“Khi còn nhỏ, một hôm tôi đương chơi nghịch ở khúc quanh đầu phố, thì có cái xe bò trờ tới ép tôi sát vào tường, thân hình bẹp dính lại, bác sĩ cho là ít hy vọng. Cha mẹ tôi đã mời linh mục ban bí tích xức dầu bệnh nhân.

Lúc đó, một dì phước nhiệt thành sùng mộ Thánh Giuse tặng tôi một sợi dây có ảnh Thánh Cả, và tôi bắt đầu kêu khấn cha vinh hiển của Chúa Giêsu. Một lát sau, tôi thiếp đi và mơ thấy thánh nhân, ngài đoan chắc là tôi sẽ lành mạnh, lại bảo cho biết sau này sẽ làm linh mục.

Lúc tỉnh dậy, tôi đầy lòng hoan hỉ kể lại giấc mơ cho mẹ tôi nghe. Và tới nay, giấc mơ biến thành sự thực, vì tôi khỏe mạnh và đương hăng hái theo đuổi ơn thiên triệu.

(Le Trésor d’histoires pour le mois de St. Joseph, J. Millot)

5. ƠN THẤY CỦA ĐÃ MẤT.

Sáng hôm ấy, bà Thuật ở Trung Chánh đeo một số tư trang đáng giá đi dự lễ nhà thờ. Lúc về, bà cởi ra, gói lại đặt trên mặt tủ dặn chồng cất đi giùm. Chẳng dè, ông chồng lắm việc quên khuấy.

Đêm đã khuya, bà mới sực nhớ, hỏi chổng thì ra ông chưa cất. Vậy vàng không có cánh nó bay đàng nào?

Đúng rồi, tối hôm đó, có mấy cô tới thăm rồi xem vô tuyến truyền hình, mãi khuya mới về. Bà tức tốc chạy tới nhà các cô hỏi khéo, nhưng không ai nhận đã lấy cả. Suốt đêm ấy, bà không nhắm mắt, quét nhà, lục lọi khắp nơi mà cũng chẳng thấy đâu.

Sáng hôm sau, bà vào khấn tại đền Thánh Giuse Mỹ Hòa, xin cho được tìm thấy của, hoặc ít là được nguôi lòng tiếc xót.

Không dè buổi trưa hôm đó, lúc trải chiếu xuống thềm nhà nằm nghỉ, ông chồng thấy một cái gói ở gầm giường bên cửa sổ, liền tri hô lên. Bà vợ không tin, còn trách chồng: “Anh đừng làm khổ tôi nữa. Tôi đã quét nhà ba lần rồi”.

Trong khi đó, ông chồng cúi mình nhặt lấy gói kia, thì đúng là số nữ trang đã mất, mở ra còn y nguyên.

Cảm tạ ông Thánh sống khó nghèo, nhưng cũng thương giữ của cho con cái.

(Nhật ký Đền Thánh Giuse Mỹ Hòa)

6. ƠN THOÁT KHỎI CHẾT CHÌM.

Nhớ cuộc bôn tẩu Ai Cập, người ta quen kêu cầu Thánh Giuse như Đấng dẫn đường chỉ lối, cứu khổ phò nguy cho khách lộ hành. Cây gậy ngài cầm là cái gậy của kẻ đi đường xa.

Một anh thủy thủ, trước khi đi, được chị trao cho một mẫu ảnh Thánh Giuse mà anh cung kính đeo vào cổ. Trên đường vượt biển, một hôm thuyền trưởng lệnh cho anh leo lên cột buồm xiết dây chằng. Chẳng may gặp phải dây mục đứt phăng, quẳng anh xuống biển cả.

Thủy thủ đoàn mau lẹ bủa lưới cấp cứu mà không thấy tăm hơi. Phần anh ta ra sức phấn đấu với sóng dữ để trở lại mạn tàu, nhưng mọi cố gắng đều vô hiệu. Chắc là chết.

Bỗng anh quờ phải giây ảnh, anh liền kêu khấn Thánh Giuse, thì có một bàn tay vô hình nâng anh lên khỏi ngọn sóng, hướng anh về phía mạn tàu và anh đã được cứu thoát.

Vậy đi đường bất cứ xa gần, ta hãy nhớ mời Thánh Giuse cùng đi để nhờ ngài làm hướng đạo.

(Le Trésor d’histoires pour le mois de St. Joseph, J. Millot)

7. TÌM THẤY TRẺ LẠC

Em Nguyễn Văn Vũ, 5 tuổi, con ông bà giáo Phượng ở ngã năm Gò Vấp. Ngày 18.09.1970, đi học thì mất tích. Một mặt cha mẹ nhờ chánh quyền địa phương phát thanh, một mặt nhờ bà con xục xạo tìm kiếm khắp vùng mà không thấy.

Ngày 22, người nhà đi khấn Thánh Giuse lúc 7 giờ sáng thì đến 10 giờ có một người đàn bà ở cách ngã năm chừng 2 cây số, tìm tới nhà bảo mẹ em Vũ tới nhận con. Mặc dầu ấp lân cận đã nhiều lần phát thanh tin trẻ lạc, nhưng chị ta không chịu trả.

Sự việc xảy ra thế này. Ngày 18, lúc tan trường, em Vũ bị một bà lạ mặt đến dỗ dành dẫn đi, đưa về nhà mình, hớt tóc, cho mặc giả gái, cởi bỏ thánh giá em đeo, có ý làm con nuôi, theo như lời bà ta nói.

Em bé đã khôn, biết tên tuổi và chỗ ở cha mẹ, cứ nằng nặc đòi về, nhưng bà ta không chịu. Bỗng sau khi người nhà em Vũ đi khấn, bà ta thấy sốt ruột thế nào mà đổi ý, tự tình tìm mẹ em Vũ đến nhận con, mà không đòi một bồi khoản nào cả.

Lúc đó, em Vũ đương ngồi chơi buồn bã với mấy đứa trẻ chòm xóm, thấy mẹ đến thì ôm chằm lấy mà khóc trong vui mừng.

Cà nhà đều hết lòng cảm tạ Thánh Giuse.

(Lm. Giuse ghi lại)

8. MÓN QUÀ ĐÁNG QUÍ

Một bà mẹ Tin lành có người con trai Công giáo, anh luôn luôn muốn cho mẹ được vào Hội thánh. Nhưng mỗi lần nhắc tới thì bà đều viện lẽ ai nấy đều được tự do tôn giáo, và không nên làm lộn xộn gia đình.

Anh cũng không nản chí, quyết tâm đạt mục đích mới thôi. Nhân kỷ niệm ngày sinh của mẹ, anh tới chúc mừng cùng với cả nhà.

“Thưa mẹ, anh nói, anh xin biếu mẹ một món quà nhỏ mà con lấy làm quí giá. Đó là tượng Thánh Giuse, xin mẹ vui nhận như bằng chứng hiếu thảo của con”.

Anh nói với một giọng đầy cảm xúc, làm bà không cầm lòng được.

ừ, má sẽ trưng bày tượng này trong phòng má.

Từ đó mỗi lần nhìn lên Thánh tượng, bà thấy xúc động tâm hồn. Và mặc dầu đạo Tin lành không chấp nhận việc kính tôn các thánh, bà như vị một hấp lực nào đó thúc đẩy, hằng ngày cầu nguyện cùng Thánh Giuse.

Sau một thời gian, bà ngã bệnh nặng, gọi con mà bảo:

Má đưa tin mừng cho con là má đã quyết định gia nhập Hội thánh Công giáo. Đó là nhờ ơn dẫn dắt của Thánh Giuse, má muốn được chết trong đức tin chân chính.

Rồi bà tuyên bố từ bỏ các lầm lạc, nhận lãnh các bí tích và qua đời tốt lành như một linh hồn ưu tuyển.

(Le Trésor d’histoires pour le mois de St. Joseph, J. Millot)

9. NĂM MƯƠI NĂM DỌN MÌNH

Tại một giáo xứ vùng Lyon, người ta còn nhắc tới gương sáng đời sống của một cụ già đạo hạnh, qua đời năm 1859, thọ 86 tuổi. Ông có lòng tôn kính Thánh Giuse cách nhiệt thành. Sáng tối hằng ngày đọc kinh xin ngài ban ơn chết lành. Các ngày thứ tư, ông quen ăn chay, làm phước, bố thí. Hằng năm, ông mừng trọng thể lễ Thánh Giuse mà ông coi là một ngày trọng nhất đời.

Một ơn nài xin trót 50 năm, lẽ nào bị từ chối?

Ngày 15 tháng 03 năm 1859, ông ngã bệnh, được lãnh đủ các bí tích, lòng đầy sốt sắng, nêu gương sáng cho mọi người.

Chính ngày 19 tháng 03, ông xin linh mục dâng lễ kính Thánh Cả và xin người ta đọc kinh phó linh hồn. Thánh lễ vừa tắt, thì ông ngước mắt lên trời, đặt hai tay chéo lên ngực, kêu rõ ràng ba tên cưc trọng Giêsu – Maria – Giuse, rồi tắt thở êm ái dịu dàng.

Linh hồn ông lìa thế tạm để về thiên đàng hưởng phúc cùng Thánh Cả muôn đời.


(Le Trésor d’histoires pour le mois de St. Joseph, J. Millot)
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
Last Edit: 11 years 1 month ago by Văn Quyền.Vianney.
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012