Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Lễ Kính Thánh Gia Cô Bê Tông Đồ

Lễ Kính Thánh Gia Cô Bê Tông Đồ 10 years 9 months ago #47888


  • Posts:173 Thank you received: 403
  • Hùng 33's Avatar
  • Hùng 33
  • Gold Boarder
  • OFFLINE
.
SUY NIỆM LỄ KÍNH THÁNH GIACÔBÊ TÔNG ĐỒ


Có thể nói, khởi điểm ơn gọi theo Chúa của mỗi người, chẳng những khác nhau mà còn khác xa với lý tưởng mà ơn gọi đòi hỏi.

Thật thế, theo Chúa là phải chấp nhận hy sinh, từ bỏ, không phải cái này hay cái kia, mà là từ bỏ tất cả mọi sự, kể cả mạng sống. Nhưng, mấy ai ngay từ khởi điểm ơn gọi đã có được chọn lựa từ bỏ triệt để như thế?

Hay theo Chúa là phải chấp nhận trở thành đầy tớ phục vụ mọi người. Nhưng, mấy ai ngay từ khởi điểm ơn gọi đã chọn lựa sống âm thầm, khiêm tốn, hạ mình như một tôi tớ vô danh để phục vụ mà không hề tính toán so đo?

Chính vì ngay từ khởi điểm của ơn gọi, đã có những khoảng cách giữa lý tưởng cao cả của ơn gọi và những tính toán theo kiểu con người, nên nhiều người đã bỏ cuộc, không còn tiếp tục theo Chúa, không còn tiếp tục sống đời tận hiến.

Tin mừng chúng ta vừa nghe hôm nay, cũng cho thấy sự bất toàn ở khởi đầu ơn gọi theo Chúa của Giacôbê và Gioan. Các ông theo Chúa với tham vọng sau này được một người ngồi bên hữu, một người ngồi bên tả. Nhưng, Đức Giêsu lại cho thấy đó không phải là con đường dành cho người môn đệ, bởi vì: “Thủ lãnh các dân thì dùng uy quyền mà thống trị dân, những người làm lớn thì lấy quyền mà cai quản dân. Giữa anh em thì không được như vậy: Ai muốn làm lớn giữa anh em, thì phải làm người phục vụ anh em. Và ai muốn làm đầu anh em, thì phải làm đầy tớ anh em”.

Tuy nhiên, Thiên Chúa có thể gọi mỗi người mỗi cách khác nhau và khởi điểm ơn gọi của mỗi người cũng có thể còn thiếu trong sáng. Thế nhưng, điều đó không quan trọng, bởi vì chính trong quá trình theo Chúa, chính Ngài dần dần sẽ thanh luyện động lực theo Chúa của chúng ta, để cuối cùng, chỉ còn một thứ động lực duy nhất là sống trọn vẹn cho Thiên Chúa và cho tha nhân.

Chính thánh Giacôbê, sau cùng cũng đã được Đức Giêsu biến đổi như thế, nên Ngài mới có thể dùng chính mạng sống của mình làm chứng cho Đức Giêsu, dùng chính cái chết của mình như một chứng từ sống động của người chỉ biết sống cho Thiên Chúa và cho anh em.

Ước chi nhờ lời chuyển cầu và gương sáng của thánh Giacôbê Tông đồ, xin Chúa thanh luyện động lực theo Chúa của mỗi người chúng ta, để chúng ta trung kiên theo Chúa đến cùng-Amen

Lm HKT
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cường [ Tôma ], Thanh Nga - 31 (Lớp Tôma)
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012