Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: GƯƠNG THÁNH NHÂN — Tháng 4

GƯƠNG THÁNH NHÂN — Tháng 4 7 years 3 weeks ago #62434


  • Posts:847 Thank you received: 903
  • “Người phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại” (Gioan 3, 30)
  • Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X)'s Avatar
  • Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X)
  • Administrator
  • OFFLINE

Ngày 01 Tháng 4:
THÁNH HUGH GRENOBLE (ST. HUGH OF GRENOBLE)

StHughOfGrenoble_0401.jpg


Thánh Hugh Grenoble sinh năm 1052 tại Pháp. Ngài có thân hình cao lớn, đẹp trai với tính tình hiền lành và rất lịch duyệt. Thánh nhân được ban tặng những chức vị cao cả dù ngài luôn luôn muốn sống phục vụ Thiên Chúa như một tu sĩ. Hugh được thụ phong linh mục; và sau đó được tấn phong giám mục.

Với vị thế giám mục, thánh Hugh Grenoble lập tức điều chỉnh lại những thói tục xấu của một số giáo hữu trong giáo phận của ngài. Hugh Grenoble thực hiện những phương sách khôn ngoan nhưng đó chưa phải là tất cả. Để lôi kéo lòng từ bi thương xót của Thiên Chúa xuống cho bổn đạo của mình, thánh Hugh đã cầu nguyện với tất cả tâm hồn. Ngài thực hiện những hành vi khổ chế. Và chỉ trong một quãng thời gian ngắn, nhiều người đã trở nên rất sốt sắng. Chỉ còn một ít quý tộc vẫn tiếp tục chống báng Hugh Grenoble mà thôi!

Giám mục Hugh Grenoble vẫn tưởng nghĩ về đời sống của người tu sĩ. Ngài thực sự mong muốn điều này. Và Hugh đã xin từ chức giám mục thành Grenoble để vào tu trong một đan viện. Cuối cùng, Hugh được toại nguyện. Thế nhưng thánh ý Thiên Chúa không muốn cho Hugh làm tu sĩ. Sau một năm, đức thánh cha yêu cầu Hugh phải trở về Grenoble. Thánh Hugh vâng lời. Ngài biết rằng làm vui lòng Thiên Chúa thì trọng hơn là làm theo ý riêng mình.

Suốt bốn mươi năm, Hugh Grenoble hầu như luôn luôn yếu bệnh. Ngài bị đau bao tử và nhức đầu kinh niên. Nhưng thánh nhân vẫn ép mình làm việc. Hugh yêu quý đàn chiên của ngài và thánh nhân đã giúp họ làm rất nhiều việc. Hugh cũng phải đau khổ vì những thử thách cám dỗ. Nhưng thánh Hugh luôn cầu nguyện và chẳng bao giờ chịu nhượng bộ cho tội lỗi.

Thánh Hugh qua đời ngày mùng 1 tháng Tư năm 1132, hai tháng trước sinh nhật lần thứ tám mươi của ngài. Suốt năm mươi hai năm trời, Hugh Grenoble là một giám mục thánh thiện và giàu lòng quảng đại. Năm 1134, chỉ hai năm sau khi qua đời, Hugh Grenoble được đức thánh cha Innôcentê II tôn phong hiển thánh.

Đôi lúc chúng ta nghĩ mình biết điều này điều nọ là rất tốt cho mình. Đôi lúc chúng ta cũng cảm thấy làm công việc này thì thoải mái dễ chịu hơn làm công chuyện kia. Nhưng giả như Thiên Chúa để cho chúng ta biết rằng Người đang hiện diện trong tâm trí của mình, chắc chúng ta sẽ vui sướng làm theo ý muốn của Người. Chúng ta có thể nài xin thánh Hugh Grenoble giúp đỡ chúng ta.



“Người phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại” (Gioan 3, 30)
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco)

GƯƠNG THÁNH NHÂN — Tháng 4 7 years 3 weeks ago #62433


  • Posts:847 Thank you received: 903
  • “Người phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại” (Gioan 3, 30)
  • Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X)'s Avatar
  • Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X)
  • Administrator
  • OFFLINE

Ý Cầu Nguyện Của Đức Thánh Cha — Tháng Tư 2017

Cầu xin ơn cho Giới Trẻ

Cầu cho giới trẻ biết quảng đại đáp ứng ơn gọi của họ và nghiêm chỉnh cứu xét tới việc hiến mình cho Thiên Chúa trong thiên chức linh mục hay đời sống thánh hiến tu trì.




SaintsApril.jpg



“Người phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại” (Gioan 3, 30)
Last Edit: 7 years 3 weeks ago by Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco)


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012