Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: HOA VÀ CUỘC ĐỜI

Re: HOA VÀ CUỘC ĐỜI 12 years 1 month ago #3022


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
dyi1231383046.jpg
Nhân ngày Sinh Nhật anh Đào Đình Hoa 30.3. Xin gửi đến anh Hoa và cả nhà một rừng hoa với thơ và nhạc.
Bấm vào link dưới đây và chọn bất cứ loài hoa nào mình thích để thưỏng lãm

www.thonhacviet.com/hoatrongnhac/
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
Last Edit: 12 years 1 month ago by Văn Quyền.Vianney.
The administrator has disabled public write access.

HOA VÀ CUỘC ĐỜI 12 years 1 month ago #3016

Hoa!

hoasenvn.jpg


hoatet.jpg


hoacucvang.jpg


hoaquynh.jpg


vuonhoa.jpg


Thiên nhiên ưu đãi loài người bằng thế giới cỏ cây trong đó bông hoa của muôn loài cỏ cây khoe sắc, khoe hương ở tất cả mọi nơi. Hoa , 1 bộ phận của cây có chức năng tạo thành hạt giống cho loài cây đó. Vì mục đích quan trọng, nó được khoác bộ áo thật đẹp và những hương thơm vô cùng hấp dẫn để lôi cuốn mọi đối tượng bên ngoài tham gia cách nào đó vào việc tiếp nối giống nòi cỏ cây! Hoa với hương sắc gợi cho lòng người những tình cảm trang trọng, ấm cúng, đơn sơ hay những tâm tình vương vấn, thiết tha, uỷ mị. Nó đem đến một ý nghĩa hay một thông điệp với một người và cả với mọi người. Dù ở góc trời nào, hoa cũng làm cho khung trời đó đẹp hơn, ý nghĩa hơn. Thế nên lễ hội nào cũng trưng bày nhiều hoa, có khi cả rừng hoa. Hoa đi vào cuộc sống của riêng tư nơi bàn làm việc, ở chỗ trang trọng nơi bàn thờ, phòng khách của các gia đình, đặc biệt hơn nơi tổ chức những sinh hoạt cộng đồng, lễ hội. Lúc vui như đám cưới, lễ khai trương, chúc mừng mọi người đều dùng hoa, lúc buồn như đám tang, lễ tưởng niệm, hoa vẫn không thể thiếu. Hoa liên kết tình người thật.

Ý nghĩa của các loài hoa ở sắc, ở hương, từ đó con người tìm ra ý nghĩa và cảm xúc cho cuộc sống!
[url=<object style="height: 390px; width: 640px"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/m0uPcmnA1cM?version=3&feature=player_embedded"><param name="allowFullScreen" value="true"><param name="allowScriptAccess" value="always"><embed src="http://www.youtube.com/v/m0uPcmnA1cM?version=3&feature=player_embedded" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="360"></object>][/url]
Một người bạn thân quen – BS JTRINHAN - trong tập “CHO TRẦN THẾ NỞ HOA” Xuân 2009, có bài Loài Hoa Lên Tiếng chia sẻ với mọi người những ý tưởng rất hay, mạn phép tác giả cho ghi lại!
… Hoa hồng biểu tượng cho tình yêu, hoa huệ tượng trưng cho sự khiết tịnh, hoa sim tím nhắc đến lòng chung thuỷ … Nếu bạn sống như một bông hoa, bạn thật có ý nghĩa đối với người khác, đem lại niềm vui, sự an ủi, nâng đỡ người khác. Bông hoa thấy mình giá trị vì đã làm cho đời có giá trị : dấu chỉ tình yêu, tình thân thiện, nét thẩm mỹ … Bông hoa nào còn muốn gì hơn?
Cùng tươi nở trong một khu vườn, mỗi bông hoa có một vẻ đẹp, một hương thơm, nên không so sánh mình với những bông hoa khác : hoa hồng không ghen tị với màu vàng rực rỡ của hoa cúc, hoa dạ lý không khoe mình ngát thơm hơn hương của hoa quỳnh. Chúng dễ chung sống với nhau vì chấp nhận đứng bên cạnh nhau, vì biết mình có thể bổ túc cho nhau để vườn hoa là vườn hoa muôn sắc. Vườn hoa càng lớn, càng nhiều loại hoa, thì như càng đẹp và càng nhiều khách muốn ngắm nhìn. Kìa những hội hoa xuân với muôn hồng nghìn tía, bạn muốn là bông hoa lẻ loi một mình hay thấy cần phải dấn thân trong ngày lễ hội chung?
Bông hoa nở rộ thật vô tư, chẳng bao giờ kênh kiệu khất lần, hay hờn dỗi để mãi khép kín. Rồi khi đã tươi nở, hoa không quan tâm đến việc được nâng niu, nhìn ngắm hay không. Và nhỡ ra có bị bóp nát, hoa vẫn toả hương thơm trên tay người đã vò xé mình. Bông hoa như không biết đến giận dữ, trả thù, cho dù có bị thiệt thòi cũng vẫn hành động theo hướng tích cực. Bạn cũng vậy, tôi không biết có bao nhiêu khinh thường đã làm bạn tủi hổ, bao nhiêu bất công mà bạn đã âm thầm gánh chịu, có bao nhiêu nước mắt bạn đã đổ ra trong đau khổ, có bao oan ức đắng cay mà bạn đã phải cắn chặt môi … Nhưng tôi có thể biết được sự hiện diện và tấm lòng quảng đại của bạn khi cảm được hương thơm … những bông hoa dám sống để toả hương thơm cho người.
Đời người như hoa nở, kiếp hoa đôi khi thật giống kiếp người, một kiếp không đo được bằng thời gian mà bằng giá trị sống! Bông hoa kia dù biết sẽ “sớm nở tối tàn” vẫn cứ ngang nhiên tươi nở, trao tặng vẻ đẹp, hương thơm, được ngần nào hay ngần nấy, với tất cả khả năng và sức lực của mình. Bạn cũng vậy, hãy cống hiến cho đời tất cả những gì bạn có với tấm lòng yêu thương.
hoahalan.jpg
"Hoa vẫn nở trên đường quê hương, ôi quê hương ta đó,
Dù bóng tre xanh xao u sầu, dù nước sông quê tôi đỏ ngầu,
Từng cánh hoa, từng cánh hoa, hoa vẫn nở trong tôi tình thương,
Hoa vẫn nở trên đường quê hương!
Đường năm xưa đi trong bóng tối,
Đường hôm nay đi trong ánh sáng, à á a, à á a
Hỡi những người Việt Nam anh em!
Đường hôm nay gian nan chiến đấu,
Đường mai sau vui trong chiến thắng, à á a, à á a,
Hãy lên đường và THƯƠNG YÊU NHAU!"

Bài hát anh chị em lớp Piô X khi họp lớp hằng năm vẫn cùng nhau hát khi sinh hoạt, bài nghe rất phấn khởi và tâm huyết cho cuộc sống mỗi người. Tôi vẫn cứ thích hát nó, dù chỉ có một mình. Ba mươi tháng ba hôm nay, tôi lại hát cho mình và mọi người nghe như một nhắc nhở : Hãy là một bông HOA làm đẹp cho đời!
"LỜI CHÚA là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường cho con đi" (Tv 118, 105)
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012