Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Những Bài Suy Tư Độc Đáo Nhất của Gia Đình Phaolô - Phần Bốn

Những Bài Suy Tư Độc Đáo Nhất của Gia Đình Phaolô - Phần Bốn 9 years 2 months ago #58336



Theo Thông báo của HĐGMVN thì Thứ Tư Lễ Tro hôm nay vẫn được tổ chức như thường lệ. Thánh Lễ đón Giao Thừa nếu có vẫn được tổ chức vào ban đêm (đón Giao thừa)sau Lễ Tro.

Riêng việc ăn chay kiêng thịt (nhất là thịt vịt xiêm!!!) được chuẩn chước và dời lại vào ngày Mùng 9 Tết, tức ngày Thứ Sáu 26/02/2015.

Thày phụ Phó Tế Zăng cứ yên chí nhớn mà xơi các món sơn hào hải vị đón Giao thừa đêm nay.



ThuTlTro.JPG
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 9 years 2 months ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco)

Những Bài Suy Tư Độc Đáo Nhất của Gia Đình Phaolô - Phần Bốn 9 years 3 months ago #58320

-Anh ơi,thứ Tư này là Thứ Tư lễ tro đó.
-Biết rồi!
-Có ăn chay đúng ngày không anh hay là dời sang bữa khác?Tết nhứt mà!
-Dời ngày hay không dời ngày thì ngày nào mà vợ chồng mình hổng ăn chay!Đó là chưa nói chuyện "ngủ chay" nữa đó!
-Xí, tại anh chê em già em xấu chứ bộ.Mà thiệt, vợ chồng mình hỏng có ăn thịt từ lâu thì chuyện kiêng thịt Hội Thánh bắt buộc cũng không thành vấn đề héng anh.
-Ừ!
-Dậy thì Thứ Tư này em cho anh ăn rau dền chấm dới chao nheng!
-Ừ, có chao thì em chơi luôn con vịt nướng chao,vợ chồng mình ngồi chờ qua 12 giờ đêm rồi ăn.Lâu quá rồi anh không ăn vịt nướng chao!
-Mèng ơi,giữ đạo kiểu của anh sao nghe hỏng khá rồi đa!Mùa chay bắt đầu bằng Lễ Tro là Giáo Hội nhắc nhở chúng ta mình từ bụi tro,và khuyên nhủ chúng ta ăn năn xám hối vì dù bản thân mình là bụi tro mà nhiều khi chúng ta nuông chiều cái xác thân bụi tro này quá mà làm buồn lòng Chúa.Giáo hội cũng nhắc nhở chúng ta là hãy xé lòng chứ đừng xé áo vì quá nhiều lần chúng ta làm chuyện đạo đức mà chỉ làm theo hình thức bề ngòai chứ hỏng có phải là làm vì lòng mến Chúa thực sự.
-Cha mẹ ơi,tuần này chắc anh khỏi đi nhà thờ.Đã có vợ anh giảng thay cha xứ rồi đa.!
-Anh đừng có mà cà khịa,ăn chay kiêng thịt như anh mà ráng thức chờ qua 12 giờ đêm để ăn dịch nướng chao thì em cũng hết biết!Em sẽ cho anh ăn dịch nướng chao ngày Thứ Tư lễ tro này ! Ông chồng mắc dịch của tui!


PS : dịch =vịt (nói theo giọng Nam)

The administrator has disabled public write access.

Những Bài Suy Tư Độc Đáo Nhất của Gia Đình Phaolô - Phần Bốn 9 years 5 months ago #56650

Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện) wrote:
Bài Phúc Âm này Tư Ếch thích nhất .Tư Ếch hay phang lại mấy anh Jehovah witnesses và Tin Lành qua bài này.Đã có 2 thanh niên,một nam một nữ theo đạo Jehovah Witnesses trở lại Công giáo khi gặp và giảng đạo cho anh Tư.Tạ ơn Chúa.

Có bài hát Alleluia rất hay nhạc Anh, cùng hát để ca ngợi và tạ ơn Chúa.
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The administrator has disabled public write access.

Những Bài Suy Tư Độc Đáo Nhất của Gia Đình Phaolô - Phần Bốn 9 years 5 months ago #56648

Bài Phúc Âm này Tư Ếch thích nhất .Tư Ếch hay phang lại mấy anh Jehovah witnesses và Tin Lành qua bài này.Đã có 2 thanh niên,một nam một nữ theo đạo Jehovah Witnesses trở lại Công giáo khi gặp và giảng đạo cho anh Tư.Tạ ơn Chúa.
The administrator has disabled public write access.

Những Bài Suy Tư Độc Đáo Nhất của Gia Đình Phaolô - Phần Bốn 9 years 5 months ago #56645

C. Thiện (Lớp Don Bosco) wrote:


PHÚC ÂM: Mt 25, 31-46
"Người sẽ ngự trên ngai uy linh của Người, và sẽ phân chia họ ra".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Khi Con Người đến trong vinh quang, có hết thảy mọi thiên thần hầu cận, Người sẽ ngự trên ngai uy linh của Người. Muôn dân sẽ được tập họp lại trước mặt Người, và Người sẽ phân chia họ ra, như mục tử tách chiên ra khỏi dê. Chiên thì Người cho đứng bên phải, còn dê ở bên trái.
"Bấy giờ Vua sẽ phán với những người bên hữu rằng: 'Hãy đến, hỡi những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy lãnh lấy phần gia nghiệp là Nước Trời đã chuẩn bị cho các ngươi từ khi tạo dựng vũ trụ. Vì xưa Ta đói, các ngươi cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước; Ta mình trần, các ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu các ngươi đã viếng thăm; Ta bị tù đày, các ngươi đã đến với Ta'.
"Khi ấy người lành đáp lại rằng: 'Lạy Chúa, có bao giờ chúng con thấy Chúa đói mà cho ăn, khát mà cho uống; có bao giờ chúng con thấy Chúa là lữ khách mà tiếp rước, mình trần mà cho mặc; có khi nào chúng con thấy Chúa yếu đau hay bị tù đày mà chúng con đến viếng Chúa đâu?' Vua đáp lại: 'Quả thật, Ta bảo các ngươi: những gì các ngươi đã làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây là các ngươi đã làm cho chính Ta'.
"Rồi Người cũng sẽ nói với những kẻ bên trái rằng: 'Hỡi phường bị chúc dữ, hãy lui khỏi mặt Ta mà vào lửa muôn đời đã đốt sẵn cho ma quỷ và kẻ theo chúng. Vì xưa Ta đói, các ngươi không cho ăn; Ta khát, các ngươi không cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi chẳng tiếp rước; Ta mình trần, các ngươi không cho đồ mặc; Ta đau yếu và ở tù, các ngươi đâu có viếng thăm Ta!'
"Bấy giờ họ cũng đáp lại rằng: 'Lạy Chúa có bao giờ chúng con đã thấy Chúa đói khát, khách lạ hay mình trần, yếu đau hay ở tù, mà chúng con chẳng giúp đỡ Chúa đâu?' Khi ấy Người đáp lại: "Ta bảo thật cho các ngươi biết: những gì các ngươi đã không làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã không làm cho chính Ta'. Những kẻ ấy sẽ phải tống vào chốn cực hình muôn thuở, còn các người lành thì được vào cõi sống ngàn thu".

Xin mời mọi người trở về trang 7 & 8 để đọc bài suy niệm cho Chúa Nhật 33 Thường Niên (Ngày 16 tháng 11 năm 2014)
[/b]

Bài Phúc âm hôm nay của Thánh Mát-thêu trước khi bước vào mùa Vọng thật là dứt khoát cho những ai còn đang tìm những biện minh (excuses) cho thái độ vô cảm và chủ nghĩa 'mackeno' của nhiều người trong chúng ta. Nhiều khi bị những khó khăn hoàn cảnh không thuận lợi trong cuộc sống và nhất là bị cuốn hút trong thế giới vật chất chúng ta quên đi những người anh chị em hèn mọn, thấp cổ bé miệng, đói khát đang chạy vạy từng bữa ăn. Chúng ta quên đi giới răn yêu thương của Ngài và không biết chia sẻ những gì trong khả năng của chúng ta. Nghèo hèn, cô độc như bà góa kia bỏ vào dâng cúng đồng xu cuối cùng mà được Thiên Chúa chúc phúc và khen ngợi. Chúng ta có nghèo đến mấy đi chăng nữa cũng chưa phải móc ra đồng xu cuối cùng như bà góa nọ trong Phúc âm.

Trong bất cứ xã hội nào thì những người nghèo, đói khát, những người tỵ nạn ngày nay bơ vơ nơi xứ lạ không tương lai, vô gia cư, vô nghề nghiệp, những người trong chốn lao tù là những người đáng thương nhất. Chúa nêu lên 4 thành phần cùng đinh này trong xã hội và đó chính là hình ảnh của Ngài giữa tha nhân, những người cần được chúng ta nâng đỡ.

Chúng ta chắc hẳn chẳng ai muốn đứng về phía bên trái và bị Thiên Chúa chúc dữ. Chúng ta cũng không thể nào viện dẫn và trưng ra bằng cớ như nhóm bên tả rằng: "chúng tôi có thấy Chúa đói, khát, trần truồng, khách lạ hay tù đày đâu mà giúp đỡ"? Bởi vì chúng ta đã được Chúa dậy bảo rồi nhưng chúng ta đã ơ hờ không lưu tâm đến mà thôi.

Chắc chắn là nghe bài Phúc Âm hôm nay, chúng ta đã được một lần nữa được Chúa thức tỉnh và thực thi ý muốn của Ngài. Ước gì mọi người trong chúng ta được đứng vào hàng ngũ những người bên phải, được Chúa chúc phúc và thông phần vào bàn tiệc trên Thiên quốc với Ngài.
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 9 years 5 months ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

Những Bài Suy Tư Độc Đáo Nhất của Gia Đình Phaolô - Phần Bốn 9 years 5 months ago #56640

.
Mùa Vọng có 3 ý nghĩa:

1- Qúa khứ: chuẩn bị mừng sinh nhật Chúa Giêsu cách nay 2014 năm.
2- Hiện tại: dọn mình đón Chúa giáng sinh trong tâm hồn mỗi người.
3- Tương lai: chuẩn bị đón Chúa trở lại trong ngày cánh chung của thế giới hay ngày tạ thế của mỗi người.

Xin cho chúng con trong lúc chuẩn bị đón mừng lễ Giáng Sinh, cũng biết dọn mình thành hang đá ấm cúng cho Chúa ngự đến để chúng con luôn sẵn sàng đón Chúa đến trong ngày sau hết. Amen.
Last Edit: 9 years 5 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31, Đinh Cường [ Tôma ]

Những Bài Suy Tư Độc Đáo Nhất của Gia Đình Phaolô - Phần Bốn 9 years 5 months ago #56628

Bài #53

Xin mời anh chị em đóng góp bài suy tư về bài đọc, thánh vịnh, hoặc Phúc âm trong ngày Chúa Nhật I Mùa Vọng (ngày 30 tháng 11 năm 2014)
Hạn chót nộp bài: 12 giờ trưa (Central Time USA) thứ Sáu ngày 28 tháng 11 năm 2014 (tức là 1 giờ sáng ngày 29 tháng 11, giờ Việt Nam)

BÀI ĐỌC I: Is 63, 16b-17; 64, 1. 3b-8
"Xin Chúa băng qua các tầng trời mà ngự xuống".
Trích sách Tiên tri Isaia.
Lạy Chúa, Chúa là Cha và là Đấng Cứu Chuộc chúng con: danh Chúa đã có từ muôn đời. Lạy Chúa, tại sao Chúa để chúng con đi lạc xa đường Chúa, và làm cho tâm hồn chúng con trở nên chai đá, không còn biết kính sợ Chúa nữa? Vì các tôi tớ Chúa, các chi tộc thừa hưởng gia nghiệp Chúa, xin hãy đoái nhìn lại.
Xin Chúa băng qua các tầng trời mà ngự xuống: các núi đồi rung chuyển trước tôn nhan Chúa. Chúa đã ngự xuống và các núi đồi rung chuyển trước tôn nhan Chúa. Đó là việc từ xưa đến nay chưa từng có ai nghe thấy; lạy Chúa, không tai nào nghe thấy không mắt nào nhìn thấy một chúa nào khác ngoài Chúa đã dành những hồng ân cho những ai trông đợi Chúa. Chúa đã đón tiếp kẻ hân hoan thi hành công lý, và nhớ đến Chúa khi đi trong đường lối Chúa.
Này Chúa thịnh nộ, vì chúng con đã phạm tội. Chúng con đã luôn luôn ở trong tình trạng tội lỗi, thì làm sao sẽ được cứu rỗi? Tất cả chúng con đều đầy vết nhơ, và công nghiệp chúng con đều như chiếc áo dơ bẩn.
Và không còn ai kêu cầu thánh danh Chúa, không còn ai tỉnh thức để bám lấy Chúa. Chúa đã ẩn nấp không cho chúng con nhìn thấy nữa, và Chúa đã phó mặc chúng con cho quyền lực tội lỗi. Tuy nhiên, lạy Chúa, Chúa là Cha chúng con, chúng con là đất sét, còn Chúa là người thợ gốm, tất cả chúng con đều do tay Chúa làm nên.

ĐÁP CA: Tv 79, 2ac và 3b. 15-16. 18-19
Lạy Chúa là Thiên Chúa chúng con, xin cho chúng con được phục hồi, xin tỏ thiên nhan hiền từ Chúa ra, hầu cho chúng con được ơn cứu sống (c. 4).
1) Lạy Đấng chăn dắt Israel, xin hãy lắng tai! Chúa ngự trên các Vệ Binh Thần, xin hiện ra trong sáng láng. Xin thức tỉnh quyền năng của Chúa, và ngự tới để cứu độ chúng con.
2) Lạy Chúa thiên binh, xin thương trở lại, tự trời cao xin nhìn coi và thăm viếng vườn nho này. Xin bảo vệ vườn nho mà tay hữu Ngài đã cấy, bảo vệ ngành nho mà Ngài đã củng cố cho mình.
3) Xin Chúa ra tay bang trợ người ở bên tay hữu Chúa, con người mà Chúa đã củng cố cho mình. Chúng con sẽ không còn rời xa Chúa nữa, Chúa cho chúng con được sống, và chúng con ca tụng danh Ngài.

BÀI ĐỌC II: 1 Cr 1, 3-9
"Chúng ta mong chờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta, tỏ mình ra".
Trích thư thứ nhất của Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Côrintô.
Anh em thân mến, chúc cho anh em đầy ân sủng và bình an của Thiên Chúa là Cha chúng ta, và của Đức Giêsu Kitô.
Tôi hằng cảm tạ Chúa thay cho anh em, vì ơn đã ban cho anh em trong Chúa Giêsu Kitô. Vì chưng, trong Ngài, anh em được tràn đầy mọi ơn: ơn ngôn ngữ và ơn hiểu biết, đúng như Chúa Kitô đã minh chứng nơi anh em, khiến anh em không còn thiếu ơn nào nữa trong khi mong chờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta, tỏ mình ra. Cũng chính Ngài sẽ ban cho anh em bền vững đến cùng, không có gì đáng trách trong ngày Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta, ngự đến. Thiên Chúa là Đấng Trung Tín, đã kêu mời anh em hiệp nhất với Con của Người, là Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta.

PHÚC ÂM: Mc 13, 33-37
"Các con hãy tỉnh thức, vì các con không biết lúc nào chủ nhà trở về".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy coi chừng, hãy tỉnh thức và cầu nguyện, vì các con không biết lúc đó là lúc nào. Ví như người đi phương xa, để nhà cửa lại, trao quyền hành cho các đầy tớ, mỗi người một việc, và căn dặn người giữ cửa lo tỉnh thức. Vậy các con hãy tỉnh thức, vì các con không biết lúc nào chủ nhà trở về, hoặc là chiều tối, hoặc là nửa đêm, hoặc là lúc gà gáy, hay ban sáng, kẻo khi ông trở về thình lình, bắt gặp các con đang ngủ. Điều Ta bảo cho các con, thì Ta bảo cho tất cả mọi người là: Hãy tỉnh thức!"

Xin mời mọi người trở về trang 8 để đọc bài suy niệm cho Chúa Nhật Chúa Kitô Vua (Ngày 23 tháng 11 năm 2014)
The administrator has disabled public write access.

Những Bài Suy Tư Độc Đáo Nhất của Gia Đình Phaolô - Phần Bốn 9 years 5 months ago #56626

Vì xưa Ta đói, các ngươi cho ăn
Từ hồi Mầu Nhiệm Nhập Thể đến với chúng ta, loài người được nâng lên một giá trị mới. Sự đói khát rách rưới của con người đau khổ nay chính là hình ảnh sống động của Chúa tể càn khôn. Những ai không nhìn với cách nhìn sâu sa này phải chịu một hậu quả nghiêm trọng, bị tống vào chốn cực hình muôn thuở và bị đầy lui ra khỏi mặt Thiên Chúa. Bác ái chính là bản chất của người có đạo. Lòng bác ái mất hết mọi giới hạn và đã trở nên một đạo luật hướng dẫn người theo Chúa chuyển qua một hướng đi mới cho đời mình. Nước Thiên Chúa tạo ra một quĩ đạo yêu thương mới là nơi đau khổ của loài người là trường dạy cho ta lấy sức mạnh tình yêu biến cải tất cả.
The administrator has disabled public write access.

Những Bài Suy Tư Độc Đáo Nhất của Gia Đình Phaolô - Phần Bốn 9 years 6 months ago #56514



Tuần này nhà em đề nghị anh hai Hùng 31 vào cho chúng em một bài Suy niệm Phúc Âm đi ạ.
Hi vọng mỗi tuần đều có người 'xung phong' dẫn giải thánh Kinh để mọi người được phần hữu ích thiêng liêng.

Ước gì được như vậy. (A-meng).
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The administrator has disabled public write access.

Những Bài Suy Tư Độc Đáo Nhất của Gia Đình Phaolô - Phần Bốn 9 years 6 months ago #56499

Bài #52

Xin mời anh chị em đóng góp bài suy tư về bài đọc, thánh vịnh, hoặc Phúc âm trong ngày Chúa Nhật Chúa Kitô Vua (ngày 23 tháng 11 năm 2014)
Hạn chót nộp bài: 12 giờ trưa (Central Time USA) thứ Sáu ngày 21 tháng 11 năm 2014 (tức là 1 giờ sáng ngày 22 tháng 11, giờ Việt Nam)

BÀI ĐỌC I: Ed 34, 11-12. 15-17
"Phần các ngươi là những đoàn chiên của Ta, Ta xét xử giữa chiên với chiên".
Trích sách Tiên tri Êdêkiel.
Đây Chúa là Thiên Chúa phán: "Này chính Ta săn sóc đoàn chiên của Ta và Ta sẽ kiểm soát chúng. Như một mục tử kiểm điểm đoàn chiên trong ngày chúng bị tản mát, thì Ta cũng kiểm điểm đoàn chiên Ta như vậy. Ta sẽ giải thoát chúng khỏi mọi nơi mà chúng đã bị phân tán, và trong ngày mây mù đen tối.
"Chính Ta sẽ chăn dắt các chiên Ta, chính Ta sẽ cho chúng nằm nghỉ, Chúa là Thiên Chúa phán như thế. Ta sẽ tìm con chiên đã mất, sẽ đem con chiên lạc về, sẽ băng bó con chiên bị thương tích, sẽ lo chữa con chiên bị ốm đau, con nào mập béo, Ta sẽ chăm sóc, và sẽ chăn dắt nó trong sự công chính.
"Còn các ngươi, hỡi chiên của Ta, Chúa là Thiên Chúa phán thế này: Này Ta sẽ phân xử giữa con này với con khác, giữa cừu đực với dê đực".

ĐÁP CA: Tv 22, 1-2a. 2b-3. 5. 6
Chúa chăn nuôi tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi (c. 1).
1) Chúa chăn nuôi tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi. Trên đồng cỏ xanh rì Người thả tôi nằm nghỉ.
2) Tới nguồn nước, chỗ nghỉ ngơi, Người hướng dẫn tôi, tâm hồn tôi, Người lo bồi dưỡng. Người dẫn tôi qua những con đường đoan chính, sở dĩ vì uy danh Người.
3) Chúa dọn ra cho tôi mâm cỗ, ngay trước mặt những kẻ đối phương: đầu tôi thì Chúa xức dầu thơm, chén rượu tôi đầy tràn chan chứa.
4) Lòng nhân từ và ân sủng Chúa theo tôi hết mọi ngày trong đời sống; và trong nhà Chúa, tôi sẽ định cư cho tới thời gian rất ư lâu dài.

BÀI ĐỌC II: 1 Cr 15, 20-26. 28
"Người đã trao vương quốc lại cho Thiên Chúa Cha, để Thiên Chúa nên mọi sự trong mọi sự".
Trích thư thứ nhất của Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Côrintô.
Anh em thân mến, Đức Kitô đã từ cõi chết sống lại, là hoa quả đầu mùa của những kẻ yên giấc. Vậy sự chết bởi một người, thì sự kẻ chết sống lại cũng bởi một người. Cũng như mọi người đều phải chết nơi Ađam thế nào, thì mọi người cũng sẽ được tác sinh trong Đức Kitô như vậy. Nhưng ai nấy đều theo thứ tự của mình, hoa quả đầu mùa là Đức Kitô, đoạn đến những kẻ thuộc về Đức Kitô, những kẻ đã tin Người xuống thế: rồi đến tận cùng khi Người đã trao vương quốc lại cho Thiên Chúa Cha, và đã tiêu diệt mọi đầu mục, quyền năng và thế lực.
Nhưng Người còn phải cai trị cho đến khi Người đặt mọi quân thù dưới chân Người. Kẻ thù cuối cùng sẽ bị tiêu diệt là sự chết. Khi mọi sự đã suy phục Người, bấy giờ chính Con cũng sẽ suy phục Đấng đã bắt mọi sự suy phục mình, để Thiên Chúa nên mọi sự trong mọi sự.

PHÚC ÂM: Mt 25, 31-46
"Người sẽ ngự trên ngai uy linh của Người, và sẽ phân chia họ ra".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Khi Con Người đến trong vinh quang, có hết thảy mọi thiên thần hầu cận, Người sẽ ngự trên ngai uy linh của Người. Muôn dân sẽ được tập họp lại trước mặt Người, và Người sẽ phân chia họ ra, như mục tử tách chiên ra khỏi dê. Chiên thì Người cho đứng bên phải, còn dê ở bên trái.
"Bấy giờ Vua sẽ phán với những người bên hữu rằng: 'Hãy đến, hỡi những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy lãnh lấy phần gia nghiệp là Nước Trời đã chuẩn bị cho các ngươi từ khi tạo dựng vũ trụ. Vì xưa Ta đói, các ngươi cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước; Ta mình trần, các ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu các ngươi đã viếng thăm; Ta bị tù đày, các ngươi đã đến với Ta'.
"Khi ấy người lành đáp lại rằng: 'Lạy Chúa, có bao giờ chúng con thấy Chúa đói mà cho ăn, khát mà cho uống; có bao giờ chúng con thấy Chúa là lữ khách mà tiếp rước, mình trần mà cho mặc; có khi nào chúng con thấy Chúa yếu đau hay bị tù đày mà chúng con đến viếng Chúa đâu?' Vua đáp lại: 'Quả thật, Ta bảo các ngươi: những gì các ngươi đã làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây là các ngươi đã làm cho chính Ta'.
"Rồi Người cũng sẽ nói với những kẻ bên trái rằng: 'Hỡi phường bị chúc dữ, hãy lui khỏi mặt Ta mà vào lửa muôn đời đã đốt sẵn cho ma quỷ và kẻ theo chúng. Vì xưa Ta đói, các ngươi không cho ăn; Ta khát, các ngươi không cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi chẳng tiếp rước; Ta mình trần, các ngươi không cho đồ mặc; Ta đau yếu và ở tù, các ngươi đâu có viếng thăm Ta!'
"Bấy giờ họ cũng đáp lại rằng: 'Lạy Chúa có bao giờ chúng con đã thấy Chúa đói khát, khách lạ hay mình trần, yếu đau hay ở tù, mà chúng con chẳng giúp đỡ Chúa đâu?' Khi ấy Người đáp lại: "Ta bảo thật cho các ngươi biết: những gì các ngươi đã không làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã không làm cho chính Ta'. Những kẻ ấy sẽ phải tống vào chốn cực hình muôn thuở, còn các người lành thì được vào cõi sống ngàn thu".

Xin mời mọi người trở về trang 7 & 8 để đọc bài suy niệm cho Chúa Nhật 33 Thường Niên (Ngày 16 tháng 11 năm 2014)
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012