Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY.

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 6 years 11 months ago #62640

:grin

MHT Xin mời cả nhà xả sì-choét với chú bé thật dễ thương sau đây nhé.

The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Bác Phan T. Thái

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 6 years 11 months ago #62639

:frown

Các 'sĩ quan mèo' trên hạm đội tàu chiến Nga.

Những con mèo được thủy thủ Nga cho là đem lại may mắn, thường được đi theo tàu chiến trong khi làm nhiệm vụ, thậm chí được phong cấp bậc sĩ quan hải quân.

1b_2017-05-10.jpg


Bộ Quốc phòng Nga hôm 1/5 công bố hình ảnh Sergei Ivanovich, con mèo đầu tiên được triển khai trong sứ mệnh tham chiến của hải quân Nga ở Syria, theo RBTH.

2b_2017-05-10.jpg



Sergei Ivanovich phục vụ trên tàu tuần dương hạng nặng Moskva, cùng các sĩ quan, thủy thủ hoạt động trên Địa Trung Hải, ngoài khơi bờ biển Syria.

3b_2017-05-10.jpg



Mèo vốn được đưa lên tàu chiến và tàu dân sự Nga từ hàng trăm năm qua. Nhiều con trong số này được coi là thành viên không thể thiếu của thủy thủ đoàn, được trao huân chương và phần thưởng, thậm chí là phong hàm sĩ quan và dựng tượng đài. Chúng không chỉ săn chuột mà còn giúp thủy thủ thư giãn, đồng thời được cho là đem lại may mắn cho cả tàu.


4b_2017-05-10.jpg



Nổi tiếng nhất trong các "sĩ quan mèo" hiện nay là Botsman (Thủy thủ trưởng), con mèo đen phục vụ trên tàu tuần dương hạt nhân Kirov.
Trên tàu có hai thủy thủ đoàn riêng biệt. Một nhóm là các sĩ quan hải quân Nga chịu trách nhiệm trông coi và bảo dưỡng tàu Kirov trong lúc chờ tháo dỡ, nhóm còn lại là đàn mèo do Botsman chỉ huy, có nhiệm vụ săn chuột và trông chừng người lạ lảng vảng gần tàu.


5b_2017-05-10.jpg



Dưới quyền Botsman là hàng chục con mèo các loại, mỗi con chiếm một khu vực riêng trên tàu. Chúng hoạt động rất siêng năng và luôn chấp hành mệnh lệnh của thuyền trưởng.

6b_2017-05-10.jpg



Trong khi đó, các thủy thủ trên tàu khu trục Nguyên soái Ustinov lại than phiền con mèo trên tàu của họ rất lười biếng, bất chấp kỷ luật do các chỉ huy đặt ra. Mỗi khi về cảng Severodvinsk, con mèo này lại chạy tới nhà máy sửa chữa Zvezdochka gần đó để tìm bạn.

7b_2017-05-10.jpg



Số lượng mèo thường bị giới hạn bởi kích thước tàu chiến. Với những chiến hạm lớn như tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov, thủy thủ đoàn cho biết không thể đếm chính xác có bao nhiêu con mèo đang ở trên tàu. Những tàu nhỏ hơn thường chỉ có một con mèo.


8b_2017-05-10.jpg



Mèo không chỉ có mặt trên tàu nổi, chúng còn xuất hiện dưới tàu ngầm. Tuy không có chuột để bắt, những con mèo này đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp thủy thủ đoàn thư giãn, giúp họ bình tĩnh hơn khi làm nhiệm vụ.
Một số sĩ quan cho rằng mèo có khả năng phát hiện khói và rò rỉ khí tốt hơn mọi thiết bị cảm biến trên tàu ngầm. Nhiều người lại tin rằng mèo có thể mang lại vận may, xua tan bão tố và báo trước thời tiết xấu.
Last Edit: 6 years 11 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 33

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 6 years 11 months ago #62631

:gift

10 nguyên liệu đắt hơn vàng.

Nhiều người vẫn cho rằng vàng là thứ đắt đỏ nhất thế giới nhưng trên thế giới tồn tại rất nhiều nguyên liệu đắt hơn vàng gấp nhiều lần.

1b_2017-05-08.jpg



Rhodium (58 USD/gram)
Nguyên liệu ngày càng trở nên quý hiếm hơn vì trong lớp vỏ Trái Đất chỉ có khoảng 0,001g rhodium, theo Bright Side. Với đặc tính phản chiếu ánh sáng và độ cứng tốt, rhodium thường được sử dụng trong công nghệ xi mạ kim loại giúp đồ trang sức trở nên sáng chói hơn và có độ bền tốt hơn.


2b_2017-05-08.jpg



Bạch kim (60 USD/gram)
Tương tự vàng, bạch kim có khả năng chống lại các axit, kiềm và hợp chất khác. Bạch kim cũng là một trong những nguyên tố hiếm nhất trong vỏ Trái Đất với mật độ phân bố trung bình khoảng 0,005 mg/kg.

3b_2017-05-08.jpg



Plutoni (4.000 USD/gram)
Plotuni là kim loại phóng xạ nặng nhưng dễ vỡ, có màu bạc trắng. Plutonium được sử dụng trong sản xuất vũ khí hạt nhân và nhiên liệu cho tàu vũ trụ.


4b_2017-05-08.jpg



Painite (9.000 USD/gram)
Painite là một khoáng chất rất cứng và vô cùng hiếm. Khoáng chất này được phát hiện cách đây 65 năm, có màu cam hoặc nâu đỏ. Chỉ có 25 mẫu khoáng vật này được tìm thấy trên toàn thế giới.

5b_2017-05-08.jpg



Taaffeite (20.000 USD/gram)
Đây là một loại đá quý với nhiều màu sắc khác nhau như tím, hồng, đỏ hoặc trắng. Nguyên liệu này hiếm hơn kim cương gấp một triệu lần. Toàn bộ lượng đá taaffeite quý hiếm mà con người phát hiện từ trước tới nay chỉ đủ làm đầy một chiếc cốc nhỏ.


6b_2017-05-08.jpg



Triti (30.000 USD/ gram)
Triti là đồng vị phóng xạ của hydro, hình thành nhờ các tia trong vũ trụ hoặc quá trình phản ứng tổng hợp hạt nhân. Hoạt chất này có ứng dụng lớn cho khoa học nhưng có thể gây nguy hiểm nếu tiếp xúc qua đường hô hấp hoặc tiêu hóa.

7b_2017-05-08.jpg




Kim cương (55.000 USD/gram)
Đây là một trong những loại đá đắt nhất thế giới. Với độ cứng cao và khả năng khúc xạ cực tốt, kim cương có nhiều ứng dụng trong công nghiệp.

8b_2017-05-08.jpg



Californium (25-27 triệu USD/gram)
Đây là một đồng vị phóng xạ kim loại đất hiếm mang tên theo bang California và Đại học California. Là chất hóa học đắt nhất thế giới, californium được sử dụng cho các ứng dụng trong y tế như chụp X-quang, điều trị ung thư hoặc khởi động lò phản ứng hạt nhân.


9b_2017-05-08.jpg



Antimatter (62,5 triệu USD/gram)
Còn gọi là phản vật chất, antimatter là loại vật chất đắt nhất thế giới. Mỗi năm, trên thế giới chỉ sản xuất được khoảng một phần tỷ gram phản hạt. Sản xuất một miligam positron tiêu tốn 25 triệu USD. Về lý thuyết, có thể sử dụng phản vật chất làm nhiên liệu cho tàu vũ trụ trong tương lai.
Last Edit: 6 years 11 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 33

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 7 years 1 day ago #62602

:email2

Ớn Lạnh Chiếc Váy Nhìn Thì Đẹp Nhưng Lại Đoạt Mạng Hơn 3000 Phụ Nữ.

Nếu tình cờ nhìn thấy hình ảnh một người phụ nữ yêu kiều, quý phái trong chiếc váy phồng được thiết kế cầu kì, chắc hẳn bạn sẽ phải thốt lên vì vẻ đẹp quá ư sang trọng ấy. Nhưng có lẽ rất ít người biết được rằng nhiều người phụ nữ đã phải bỏ mạng chỉ để ướm lên người chiếc váy xa hoa này.
Dù ở thời nào, phương nào thì thời trang vẫn phần nào thể hiện cho đẳng cấp, vai vế của con người. Cũng như các tiểu thư khuê các ở phương đông phải bó chân từ nhỏ để sở hữu gót sen nhỏ nhắn đến mức biến dạng, người thuộc tầng lớp quý tộc ở phương Tây lại cực kỳ ưa chuộng những chiếc váy phồng cầu kỳ. Tuy nhiên, chiếc váy này lại chính là nguyên nhân khiến hơn 3000 người phụ nữ đã phải bỏ mạng trong suốt hơn 100 năm.

1_2017-05-02.jpg


Mẫu váy này dù rất được ưa chuộng vào thế kỷ 18, 19 nhưng thực chất lại là mối hiểm họa khôn lường.
Váy phồng là một loại váy khá đặc biệt và cầu kì cả trong thiết kế lẫn cách mặc. Chúng có kích cỡ lớn, bên trong gồm phần khung váy và phần váy bên ngoài. Lúc đầu, người ta sử dụng lông ngựa để làm phần khung, sau đó thay thế bằng vải cotton và cuối cùng là những chiếc lồng váy được mặc bên trong để tạo độ phồng cho trang phục. Phom váy cũng dần được cố định hơn, tạo nên những chiếc váy phồng nổi tiếng của những thập niên thế kỷ 18,19.


2_2017-05-02.jpg


Mô hình lồng váy được mặc trong những chiếc váy phồng ở những thế kỷ trước.

Từ những lá thép mảnh, thợ thủ công sẽ xếp thành lớp như những vòng tròn đồng tâm. Tùy thuộc vào độ dài của chiếc váy bên ngoài mà người ta căn kích cỡ của khung váy cho phù hợp. Cuối cùng, một chiếc váy mỏng được khoác bên ngoài lồng váy, tạo thành lớp khung có độ phồng hoàn hảo.


3_2017-05-02.jpg


Cận cảnh một người phụ nữ đang mặc lồng váy.

Chính nhờ phần nhìn quá hoàn hảo, những chiếc váy phồng có khung thép nhanh chóng trở nên phổ biến vào thế kỳ 19, được ưa chuộng rộng rãi từ tầng lớp thượng lưu đến bình dân trong xã hội. Bất cứ người phụ nữ nào cũng đều phải có chiếc váy này trong tủ quần áo của mình. Trong các tác phẩm hội họa thi văn, chiếc váy phồng cũng xuất hiện rất nhiều và trở thành một biểu tượng của người phụ nữ phương Tây.

Tuy nhiên, cũng chính vì chiếc khung cồng kềnh bên trong mà phụ nữ khi mặc váy phải di chuyển và ngồi xuống phải hết sức cẩn trọng. Nếu không cẩn thận, quần trong có thể bị lộ ra nếu chủ nhân làm vòng khung váy bật lên khi ngồi xuống. Độ phồng quá mức của chiếc váy cũng khiến nhiều người phải chật vật khi bước qua bậc cửa. Nhưng chính chủ nhân của những chiếc váy này lại thừa nhận họ cảm thấy khá thoải mái khi mặc chúng vì sự mát mẻ, thậm chí họ còn có thể cất giữ vài món lặt vặt bên trong lớp váy áo cầu kỳ kia.


4_2017-05-02.jpg


Những thiết kế lồng váy phổ biến thời xưa.

Nhưng mối nguy hiểm tiềm tàng của chiếc váy này không nằm ở chỗ gây bất tiện cho người mặc. Trên thực tế, chúng còn mang lại hiểm họa kinh khủng hơn nhiều. Hầu hết những chiếc váy này đều được làm từ những vật liệu dễ bắt lửa và cháy rất nhanh. Và con số những người đã bị thiêu rụi vì chúng đã lên tới 3000 người. Vào năm 1858, tại Boston, một người phụ nữ đã bỏ mạng khi đứng quá gần bếp lửa trong khi mặc váy phồng. Chiếc váy đã bị bén lửa và chỉ vài phút ngắn ngủi đã biến thành ngọn lửa lớn thiêu rụi cô gái hoàn toàn. Trường hợp tương tự cũng xảy đến với cô hầu gái 14 tuổi Margarat Davey vào tháng 2/1963 khi cô này đang làm bếp.
Chỉ tính riêng tại Anh Quốc, con số những người chết cháy vì váy phồng đã lên tới 19 người trong vòng 2 tháng. Nhiều người phụ nữ chứng kiến cảnh chiếc váy bắt lửa cũng không dám liều mình vào cứu vì sợ mình sẽ là nạn nhân tiếp theo. Tại Philadelphia, tai nạn cũng đã xảy ra với 9 vũ công múa ba lê khi một người chẳng may bị cây nến đổ xuống váy tại nhà hát Continental.

5_2017-05-02.jpg


Nhiều người đã phải bỏ mạng chỉ vì chiếc váy cầu kỳ này.

Thiếu nữ 16 tuổi Emma Musson cũng đã chịu chung số phận khi một cục than chẳng may lăn ra khỏi bếp và rơi trúng váy của cô vào năm 1898. Chết cháy không là tai nạn thảm khốc duy nhất mà chiếc váy này đem lại. Vào năm 1898, sau khi nữ công nhân tên Ann Rollinson đã thiệt mạng sau khi chiếc váy bị cuốn vào máy tẩy vải, ban lãnh đạo công ty may mặc Courttaulds đã cấm hầu hết nhân công nữ không được mặc váy phồng trong lúc làm việc.


6_2017-05-02.jpg


Những chiếc váy này rất khó mặc, vì thế chúng khiến người mặc rất khó di chuyển khi gặp hỏa hoạn hay sự cố.

Chính vì sự nguy hiểm tiềm tàng kể trên, loại váy này nhanh chóng trở nên lỗi mốt và chính thức “tuyệt chủng” vào cuối những năm 1800. Tuy nhiên, vì sự xoay vòng của thời trang, chúng lại một lần nữa quay trở lại vào thập niên 20 của thế kỷ trước với phần chân váy nhỏ và gọn gàng hơn rất nhiều. Ngày nay, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy phong cách này ở một vài thiết kế váy cưới, tuy nhiên số thiết kế này chỉ đếm trên đầu ngón tay.

7_2017-05-02.jpg


Những thiết kế váy phồng cầu kỳ như thế này không còn xuất hiện nhiều trong làng thời trang thế giới.

8_2017-05-02.jpg


Một số ít mẫu áo cưới vẫn sử dụng chân váy phồng.

:grin

Không biết các cụ nhà mình nghĩ sao chứ: mỗi lần Sáu Nhái nhìn chiếc váy đầm xòe này trông thích lắm cơ. Nhìn nó sang trọng và quý phái làm sao í. Hồi còn nhỏ, mỗi lần xem phim thấy các cô mặc áo này làm Sáu Nhái mê tít thò lò luôn. hihihi !!! Các cụ có biết đây cũng là một nơi trốn an toàn cho chúng ta khi gặp nguy hiểm đấy ạ. Tiếc quá, giờ chẳng còn phổ biến nữa...
Last Edit: 7 years 1 day ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 7 years 2 days ago #62593

:gift

Nhà cổ nhất Sài Gòn từng là nơi ở của giám mục Bá Đa Lộc.

Căn nhà nằm trong khuôn viên Tòa Tổng Giám mục là ngôi nhà cổ nhất Sài Gòn hiện nay với tuổi đời hơn hai thế kỷ, từng là nơi ở của giám mục Bá Đa Lộc.

1b_2017-05-01.jpg


Nằm trong khuôn viên tòa Tổng Giám Mục (đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP HCM) có ngôi nhà cổ nằm khuất trong nhiều khu cao tầng bên cạnh. Căn nhà này do chúa Nguyễn Ánh cất riêng cho Giám mục Bá Ða Lộc (người xưa gọi là Cha Cả) ở để dạy Hoàng tử Nguyễn Phúc Cảnh ngay sau khi cả hai từ Pháp về năm 1789. Bá Đa Lộc quốc tịch Pháp, sinh năm 1741, tên là Pierre Pigneaux. Sau khi được sắc phong linh mục năm 1765, ông qua Việt Nam truyền giáo và phò tá Nguyễn Ánh đánh nhà Tây Sơn.

2b_2017-05-01.jpg


Ban đầu, ngôi nhà được dựng bên bờ kênh Thị Nghè, trong khuôn viên của Thảo Cầm Viên ngày nay. Sau khi Giám mục Bá Đa Lộc từ trần (1799), ngôi nhà được làm nơi trọ cho linh mục khác, có thời điểm tận dụng làm kho chứa quân cụ.

Năm 1864 người Pháp cho xây dựng Thảo Cầm Viên nên căn nhà được dời về đường Alexandre de Rhodes. Năm 1900 sau khi Toà Tổng Giám mục được xây, thì ngôi nhà lại được dời đến địa điểm này đến ngày nay.

3b_2017-05-01.jpg


Năm 1897, khi đề cập đến ngôi nhà gỗ lợp ngói đó, ông Trương Vĩnh Ký - người Việt được vinh danh là một trong 18 nhà thông thái thế giới - gọi là Dinh Tân Xá. Khi Tòa Tổng Giám Mục xây dựng xong năm 1911, thì căn nhà được sử dụng làm nhà nguyện.

4b_2017-05-01.jpg


Dinh Tân Xá được xem là căn nhà cổ nhất Sài Gòn với tuổi đời hơn 200 năm. Ngôi nhà được làm hoàn toàn bằng gỗ quý, khung nhà được liên kết chặt chẽ với nhau hoàn toàn bằng kỹ thuật ghép mộng của những nghệ nhân thời xưa. Hoàn toàn không dùng bất cứ cây đinh nào nhưng nhà nguyện vẫn đứng vững qua hàng trăm năm.

5b_2017-05-01.jpg


Mặt bằng ngôi nhà có dạng hình chữ "Nhất", tuy xây dựng phục vụ cho việc thờ phượng Công giáo nhưng nhà vẫn được quay về hướng Nam theo quan điểm dựng nhà truyền thống của người Việt.

Ngôi nhà được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống của Việt Nam với ba gian hai chái với diện tích 136 m2.


6b_2017-05-01.jpg


Chính diện gian giữa đặt án thờ cầu nguyện, hầu hết chi tiết bên trong đều được giữ nguyên bản để không làm mất vẻ đẹp sơ khai của ngôi nhà.

7b_2017-05-01.jpg


Nhiều vật dụng trong nhà như bàn, ghế, tủ, bình phong... vẫn được giữ nguyên vẹn và còn khá tốt.

8b_2017-05-01.jpg


Khung cửa và các cánh cửa làm bằng gỗ quý, đều chạm trổ tinh xảo các hoa lá rồng phượng như tạo thêm sức sống cho mặt tiền của căn nhà.

9b_2017-05-01.jpg


Mái được lợp ngói âm dương với những họa tiết hoa văn viền tinh xảo.

10b_2017-05-01.jpg


Mái trước bằng ngói tráng men xanh, có phù điêu hình hai con rồng chầu Thánh giá rất hiếm thấy. Về ý nghĩa của bức phù điêu trên, có nhà nghiên cứu cho rằng đó là sự kết hợp giữa hình tượng của tôn giáo phương Tây buổi đầu hội nhập với tín ngưỡng phương Đông.


11b_2017-05-01.jpg


Qua những lần di dời trước đó, phần nền đất làm cho cột trụ ngôi nhà bị hư hỏng. Những lần tu sửa sau, cột trụ ngôi nhà được đặt trên những tảng đá, nền nhà thì được nâng cao hơn.

12b_2017-05-01.jpg


Những chùm đèn có một số cái được thay mới vì đèn cũ đã hư hỏng, không thể sử dụng được nữa. Tương tự, phần mái ngói cũng thay mới một phần trong lần trùng tu gần nhất năm 2014. Dù vậy, căn nhà cổ nhất Sài Gòn vẫn giữ được nguyên vẹn mỹ thuật kiến trúc.

Ngày nay, ngôi nhà là nơi cử hành Thánh lễ của các tín đồ vào những ngày lễ nguyện. Vào chủ nhật hay các buổi sáng trong ngày, ngôi nhà mở cửa để cử hành Thánh lễ.
Last Edit: 7 years 2 days ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Hùng 31

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 7 years 2 days ago #62592

:comp

The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 7 years 2 days ago #62591

:respect

Chú Út Sáng Soi mến!

Cám ơn chú Út nó. Thật đúng như lời anh Sáu Nhái nói: "Không có gì linh động và thú vị hơn khi vừa nhìn ngắm cảnh vật thiệt với người thân quen của mình". Anh Sáu cho chú Út nhà mình 20/20, vì anh Sáu Nhái và một số các cụ nhà mình được đi du lịch Pháp mà chẳng tốn lấy một xu teng. Quý cụ có đồng ý với Sáu Nhái không ạ ???? Tiện đây, vì anh Sáu biết chú Út nhà mình đã có dịp đi khắp đó đây các cụ ạ, cho anh Sáu đề nghị sau đề tài "Paris có gì lạ không em?" sẽ là những đề tài hấp hấp khác để trình làng nghen chú Út. Rất thân thương. anh, Sáu Nhái.


:thankyou :thankyou :thankyou
Last Edit: 7 years 2 days ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31, Vũ Đức Sáng (Lớp Út Đa-Minh)

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 7 years 5 days ago #62581

5. Đại lộ Champs Élysées

parisf.jpg


parise.jpg


6. Khải hoàn môn lớn

parisd.jpg


7. Khải hoàn môn nhỏ

paris7.jpg


8. Rạp hát Lido trên đại lộ Champs Élysées

Parisb.JPG


9. Tháp Eiffel và Invalides nhì từ tháp Total

parisc.jpg


10. Nhà thờ trái tim nhìn từ Khải hoàn môn lớn

parisg.jpg


11. Ly bia lạnh trên vỉa hè Paris

parish.jpg
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31, Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco)

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 7 years 5 days ago #62580

Paris qua ống kính của VĐS

1. Nhà thờ Đức bà 3 góc khác nhau


Paris0.JPG


Paris1.JPG


paris2.jpg


2. Tháp Eiffel nhìn từ 2 góc

paris3.jpg


paris4.jpg


3. Bảo tàng Louvre

paris5.jpg


paris6.jpg


4. Cầu Alexander 3

Paris8.jpg


paris9.jpg
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31, Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco)

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 7 years 5 days ago #62579

:search

Quái vật đào hầm 1.200 tấn của tỷ phú Elon Musk.


Ông chủ công ty SpaceX đang thử nghiệm dự án đào hầm sử dụng cỗ máy "quái vật" dài 120 m, nặng 1.200 tấn để giải quyết giao thông tắc nghẽn ở Los Angeles.


1b_2017-04-28-2.jpg


Hình ảnh cỗ máy đào hầm khổng lồ do một nhân viên SpaceX chia sẻ. Ảnh: Instagram.

Tỷ phú Elon Musk hồi cuối năm ngoái tiết lộ về kế hoạch đào một đường hầm lớn bên dưới thành phố Los Angeles để góp phần giảm bớt tình trạng tắc nghẽn giao thông.

Musk tiết lộ với Bloomberg rằng cỗ máy đào hầm mang biệt danh Nannie của ông có đường kính 8 mét, dài khoảng 120 mét và nặng 1.200 tấn, do công ty Herrenknecht của Đức sản xuất. Nó từng được cơ quan cấp nước Washington sử dụng để đào một đường hầm ngăn nước cống chảy tràn xuống sông Anacostia.

Một tài khoản Instagram được cho là của nhân viên SpaceX của Musk hôm qua đăng tải hình ảnh cỗ máy đào hầm đầu tiên của công ty và nhanh chóng xóa đi sau đó. Đây nhiều khả năng là hình ảnh đầu tiên của Nannie được hé lộ.

Cỗ máy khổng lồ đang được SpaceX sử dụng để đào đường hầm thử nghiệm tại trụ sở Los Angeles. Miệng hố lớn trong khuôn viên công ty nhiều khả năng là nơi Nannie được hạ xuống để đào đất.





Nguyên lý hoạt động của cỗ máy đào hầm khổng lồ.

"Chúng tôi sẽ tìm cách cải thiện tốc độ đào hầm lên gấp 5 - 10 lần", tỷ phú Musk tuyên bố.
Last Edit: 7 years 5 days ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012