Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY.

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 6 years 10 months ago #62728

:search

Những lầm tưởng phổ biến về hệ Mặt Trời.

Trái Đất có dạng hình cầu, sao Thủy là hành tinh nóng nhất, Mặt Trời có màu vàng, là những điều chúng ta thường lầm tưởng về hệ Mặt Trời.

Trái Đất có dạng hình cầu hoàn hảo.

Hình dạng Trái Đất luôn thay đổi không ngừng do sự chuyển động của các mảng kiến tạo. Nhưng tốc độ di chuyển của chúng rất nhỏ, khoảng 5 cm mỗi năm, theo Bright Side. Trái Đất không phải là hình cầu hoàn hảo mà có dạng ellipsoid, dẹt ở hai cực và phình ra tại khu vực xích đạo. Các nhà khoa học cho rằng hiện tượng ấm lên toàn cầu và băng tan chảy đang khiến Trái Đất phình ra to hơn.

1_2017-05-29.jpg


Trái Đất không phải là hình cầu hoàn hảo mà có dạng ellipsoid. Ảnh: Dreamicus.

Mặt Trăng có một mặt tối.

Quan điểm cho rằng ánh sáng Mặt Trời chỉ chiếu một phía của Mặt Trăng và phía còn lại luôn chìm trong bóng tối là khá phổ biến. Niềm tin này bắt nguồn từ thực tế đó là Mặt Trăng chỉ có một mặt đối diện với Trái Đất, trong khi mặt còn lại không thể quan sát được từ Trái Đất.

Trên thực tế, Mặt Trời tỏa sáng và sưởi ấm cả phần có thể nhìn thấy và không thể nhìn thấy trên Mặt Trăng. Khoảng thời gian Mặt Trăng quay quanh trục của nó trùng với khoảng thời gian Mặt Trăng bay theo quỹ đạo quanh Trái Đất. Đây là lý do chúng ta chỉ nhìn thấy một mặt của Mặt Trăng.


2_2017-05-29.jpg


Mặt Trăng có một mặt luôn hướng về phía Trái Đất. Ảnh: NASA.

Sao Thủy là hành tinh có nhiệt độ cao nhất.

Sao Thủy ở gần Mặt Trời nhất nên theo lẽ thông thường nhiệt độ bề mặt của nó phải cao hơn các hành tinh khác. Nhưng thực tế cho thấy, hành tinh nóng nhất trong hệ Mặt Trời là sao Kim, dù nó cách xa Mặt Trời hơn sao Thủy 50 triệu km. Nhiệt độ trung bình vào ban ngày của sao Thủy là 350°C, trong khi đó nhiệt độ sao Kim có thể đạt tới 480°C.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng trên là do sao Thủy không có bầu khí quyển, còn sao Kim có bầu khí quyển đậm đặc cấu tạo chủ yếu từ carbon dioxide (CO2) gây ra hiệu ứng nhà kính cường độ cao.

3_2017-05-29.jpg


Sao Kim là hành tinh nóng nhất trong hệ Mặt Trời. Ảnh: Wikimedia.

Mặt Trời là một quả cầu lửa khổng lồ.

Nhiệt độ trên bề mặt của Mặt Trời cao khủng khiếp, khoảng 5.700°C. Nhiều người so sánh Mặt Trời với một quả cầu lửa khổng lồ. Tuy nhiên đây không phải là sự so sánh chính xác. Những gì chúng ta thấy giống như lửa thực chất là năng lượng giải phóng dưới dạng nhiệt và ánh sáng. Năng lượng này được tạo ra bởi phản ứng nhiệt hạch trong lõi của Mặt Trời.

4_2017-05-29.jpg


Mặt Trời tỏa ra nhiều năng lượng dưới dạng nhiệt và ánh sáng. Ảnh: NASA.

Ánh sáng Mặt Trời có màu vàng.

Những người am hiểu về thiên văn học có thể nói với bạn rằng Mặt Trời thuộc về một nhóm sao gọi là sao lùn vàng. Nhưng giống như tất cả các ngôi sao lùn vàng khác, Mặt Trời hoàn toàn có màu trắng.

Ánh sáng có bước sóng dài trong phần màu vàng và màu đỏ của quang phổ đi qua bầu khí quyển Trái Đất tốt nhất. Ánh sáng ở các bước sóng ngắn hơn trong phần màu xanh lá cây đến tím của quang phổ sẽ bị tán xạ nhiều hơn trong tầng cao khí quyển. Điều này làm cho Mặt Trời có màu vàng.

5_2017-05-29.jpg


Nếu quan sát từ bên ngoài bầu khí quyển, Mặt Trời sẽ có màu trắng. Ảnh: NASA.

Trái Đất nằm xa Mặt Trời hơn vào mùa đông và gần hơn vào mùa hè.

Đây là một sự hiểu lầm khá phổ biến khác dựa trên thực tế mùa đông thời tiết trở nên lạnh hơn so với mùa hè. Nguyên nhân không phải do Trái Đất ở xa nguồn phát nhiệt nên nhiệt độ trở nên thấp hơn. Thực tế là vào mùa đông Trái Đất đến gần Mặt Trời hơn 5 triệu km so với mùa hè.

Đây là do bên cạnh việc quay quanh Mặt Trời, Trái Đất còn tự quay quanh trục của chính nó. Đây cũng là lý do khiến chúng ta có ban đêm và ban ngày. Trục tự quay của Trái Đất không vuông góc với quỹ đạo dịch chuyển của nó quanh Mặt Trời.

Trong thời gian 6 tháng, phần lớn lượng nhiệt ấm áp từ Mặt Trời sẽ chiếu xuống Nam bán cầu, trong khi nửa năm còn lại chiếu xuống Bắc bán cầu, tạo ra các mùa trong năm. Mùa hè ở Nam bán cầu ấm hơn so với ở Bắc bán cầu. Đây là kết quả của việc Trái Đất di chuyển đến gần Mặt Trời nhất vào tháng một, tức là khi Nam bán cầu đang vào mùa hè.

6_2017-05-29.jpg


Dù Trái Đất đến gần Mặt Trời nhất vào tháng 1 hàng năm, nhưng thời gian này lại là mùa đông ở Bán cầu bắc. Ảnh: Nadirkeval.
Last Edit: 6 years 10 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 6 years 10 months ago #62721

:gift

Ở nơi này, người dân ăn mỡ quanh năm mà không sợ đau tim.


Dù có chế độ ăn cực kỳ phản khoa học, nhưng người dân tại đảo Crete vẫn sống khỏe phây phây, chẳng sợ bị bệnh tim.
Ở nơi này, người dân ăn mỡ quanh năm mà không sợ đau tim.


1_2017-05-27.jpg


Ở phía Bắc hòn đảo Crete (Hy Lạp), có một ngôi làng mang tên Anogia. Ngôi làng luôn tràn ngập nắng ấm, cảnh sắc tuyệt đẹp, nhưng điều đặc biệt nhất ở đây là người dân sống rất thọ và khỏe mạnh.

Tại sao lại đặc biệt? Nếu chỉ là sống thọ, Nhật Bản cũng là một quốc gia với lượng người già đông đảo. Có điều, người dân ở đây có một chế độ ăn hoàn toàn phản khoa học – rất nhiều mỡ và chất béo từ động vật, những thứ liên hệ mật thiết với rủi ro đau tim và nguy cơ chết sớm. Vậy mà, họ vẫn sống phây phây chẳng bệnh tật, và gần như chỉ chết vì tuổi cao sức yếu.

Bí ẩn của người làng Anogia đã khiến khoa học phải đau đầu trong suốt nhiều năm. Rồi cuối cùng họ cũng khám phá ra lý do: những người dân ở đây có một biến thể gene đặc biệt, giúp chống lại hiệu ứng xấu của chất béo và cholesterol.Gene này gần như chỉ lưu truyền bên trong người dân trên đảo Crete mà thôi.

Cụ thể, các chuyên gia đã thực hiện thí nghiệm trên hơn 3.200 người dân đảo. Kết quả, họ nhận ra những người mang biến thể gene lạ có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch cực kỳ thấp.

Đây là một phát hiện được đánh giá là có rất nhiều tiềm năng, giúp mang lại phương pháp mới trong điều trị các chứng bệnh về tim mạch.

2_2017-05-27.jpg


Ăn toàn thực phẩm giàu chất béo có hại, nhưng người đảo Crete vẫn sống lâu, sống khoẻ.

Theo tiến sĩ Eleftheria Zeggini từ Viện Wellcome Trust Sanger (Anh): “Phát hiện này giúp chúng ta hiểu thêm về cơ chế sinh học của cholesterol trong máu – thứ vẫn luôn được coi là gây hại cho sức khỏe”.

“Bộ gene hiếm có này mang khả năng bảo vệ cơ thể khỏi các chứng bệnh tim mạch. Nó sẽ giúp chúng ta có thêm cơ hội để đưa ra các phương pháp điều trị mới hiệu quả hơn”.

Tuy nhiên, Zeggini cũng cho rằng đây mới chỉ là bước khởi đầu của một hành trình dài, và nó không phải là tấm vé cho phép bạn ăn uống một cách phản khoa học.

“Kể cả khi phương pháp điều trị mới được áp dụng, đó cũng không phải là tấm vé cho bạn ăn uống phản khoa học. Bệnh tim không chỉ do gene, mà còn do yếu tố từ môi trường tác động”.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Communication.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 6 years 10 months ago #62717

:grin

Mù tiệt: khoa học chứng minh là do nhìn hai bác nhà nó..... đó mà.

Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện) wrote:
Mụn Lẹo Khoa học chứng minh là do nhìn hai con chó dính lẹo.
Mắt Lồi Chỉ xảy ra thời kỳ đói khát như năm Ất Dậu 1945 hay 1978 (thời Bao cấp) Đói lòi con mắt.
Mắt bạn sẽ sáng nếu thức dậy thấy một đống tiền trước mắt.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện)

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 6 years 10 months ago #62715

Mụn Lẹo Khoa học chứng minh là do nhìn hai con chó dính lẹo.
Mắt Lồi Chỉ xảy ra thời kỳ đói khát như năm Ất Dậu 1945 hay 1978 (thời Bao cấp) Đói lòi con mắt.
Mắt bạn sẽ sáng nếu thức dậy thấy một đống tiền trước mắt.
The administrator has disabled public write access.

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 6 years 10 months ago #62712

:gift

Chúa có hiện hữu không?


Cuộc thảo luận về Chúa có một không hai giữa "Giáo Sư Triết Học Và Chàng Sinh Viên Công Giáo.


Last Edit: 6 years 10 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 6 years 10 months ago #62711

:search

9 dấu hiệu bất thường ở mắt cảnh báo sức khỏe có vấn đề.


Bạn có biết rằng, đôi mắt có thể nói với chúng ta rất nhiều điều về tình trạng sức khỏe.

Vẫn phải nhắc lại một câu nói cũ rích: "Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn" mỗi khi nhắc đến mắt. Không ai biết cụm từ này đến từ đâu, nhưng hầu hết chúng ta vẫn mặc nhiên rằng câu nói này nói lên vẻ đẹp của đôi mắt và cái tầm quan trọng cũng như cái giá trị về tinh thần cũng như vật chất riêng của nó. Nó cũng còn khuyến khích mọi người luôn chăm sóc cho đôi mắt mình tốt hơn để xứng đáng cho ngôi vị tuyệt vời của nó.

1_2017-05-25.jpg


Chính vì thế, đôi mắt có thể nói với chúng ta rất nhiều điều về tình trạng sức khỏe. Bạn khỏe hay ốm, đang mắc bệnh về mắt hay bất kỳ bệnh tiềm ẩn nào khác trong cơ thể cũng có thể được bộc lộ qua đôi mắt:

Mắt mờ, mất thị lực, có điểm mù, chảy nước mắt không rõ lý do là những dấu hiệu bất thường cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan, tuyến giáp hay đột quỵ.


Mụn lẹo.

2_2017-05-25.jpg


Mụn lẹo: Theo Caring, nếu từng bị mụn lẹo, bạn sẽ hiểu được cảm giác đau và khó chịu như thế nào. Nguyên nhân xuất hiện mụn lẹo trên mí mắt là tuyến bã nhờn bị tắc. Chúng thường sẽ tự hết sau một vài ngày, nhưng cũng có khi kéo dài vài tuần, gây bất tiện nghiêm trọng. Mụn lẹo xuất hiện thường xuyên hoặc trong thời gian dài có thể là triệu chứng của ung thư biểu mô tuyến bã nhờn. Lúc này, bạn nên đi khám bác sĩ.

Rụng lông mày.


3_2017-05-25.jpg


Rụng lông mày: Nhiều nguyên nhân gây rụng lông mày như lão hóa, căng thẳng, thiếu hụt chất dinh dưỡng hoặc hói đầu. Ngoài ra, rụng tóc cũng có thể là dấu hiệu của suy giáp, dạng thiếu hụt hormone tuyến giáp. Vì vậy, nếu lông mày và tóc của bạn ngày càng mỏng, cách tốt nhất là đến gặp bác sĩ ngay để kiểm tra tình trạng tuyến giáp.

Mờ mắt.

4_2017-05-25.jpg


Mờ mắt: Nhiều người có thói quen ngồi làm việc hàng giờ liên tục bên máy tính, khiến mắt bị cay hoặc mờ. Tình trạng này xảy ra nhiều đến mức có một thuật ngữ y tế đặc biệt dành cho nó là "mỏi mắt số" hoặc "hội chứng khô mắt". Nếu bạn gặp phải các triệu chứng này, hãy trao đổi với bác sĩ dể tìm ra cách giải quyết phù hợp.

Điểm mù.

5_2017-05-25.jpg


Điểm mù: Điểm mù thường xuất hiện trong mắt với hình ảnh bạn nhận được xuất hiện những dấu chấm mờ ảo hay đường lượn sóng. Thông thường, những điểm mù này đi kèm với triệu chứng đau đầu. Nếu thường xuyên bị điểm mù, bạn nên gọi cho bác sĩ để tìm ra nguyên nhân.

Mắt bị lồi.

6_2017-05-25.jpg


Mắt bị lồi: Đôi khi bạn có cảm giác mắt bị căng. Lúc này bạn thường dụi mắt hoặc chớp mắt vài lần để tầm nhìn trở nên rõ ràng hơn. Tuy nhiên, nếu thường xuyên gặp phải tình trạng này, nó có thể là dấu hiệu của tuyến giáp hoạt động quá mức. Ngoài ra, khó nhắm mắt cũng là một trong những vấn đề có thể khiến đôi mắt ngày càng lồi.

Lòng trắng bị vàng.

7_2017-05-25.jpg


Lòng trắng bị vàng: Người lớn và trẻ em gặp vấn đề về chức năng gan kém đều bị vàng da, vàng mắt. Nó có thể liên quan đến túi mật hoặc ống dẫn mật.

Tầm nhìn mờ.

8_2017-05-25.jpg


Tầm nhìn mờ: Những người bị bệnh tiểu đường phải đặc biệt chú ý tới sức khỏe của mình, trong đó có thị lực. Một trong những vấn đề là bệnh võng mạc đái tháo đường gây ra do tổn thương mạch máu trong mô võng mạc nhạy sáng. Đó có thể là nguyên nhân gây mờ mắt.

Khiếm thị, mờ mắt hoặc mất thị lực.

9_2017-05-25.jpg


Khiếm thị, mờ mắt hoặc mất thị lực: Mọi sự thay đổi tầm nhìn đều là hồi chuông báo động của cơ thể. Nếu tầm nhìn đột nhiên bị suy giảm, che khuất hoặc thậm chí biến mất trong một khoảnh khắc, hãy tìm sự giúp đỡ của bác sĩ ngay lập tức. Những triệu chứng này thường là dấu hiệu đầu tiên của một cơn đột quỵ.

Chảy nước mắt không rõ lý do.

10_2017-05-25.jpg


Chảy nước mắt không rõ lý do: Theo Reader's Digest, chảy nước mắt có thể là do dị ứng hay phản ứng với thời tiết lạnh, nhưng chảy quá nhiều cũng cảnh báo bệnh khô mắt. Lúc này, mắt không sản xuất đủ nước mắt để bôi trơn đúng cách, chúng sẽ bị kích thích, khiến tuyến lệ sản xuất ra khối lượng nước mắt lớn quá mức, gây chảy nước mắt.
Last Edit: 6 years 10 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 6 years 11 months ago #62693

:search

THÂM CUNG BÍ SỬ.

Mê vợ Mỹ, 'vua điên' thoái vị!

Thần dân Anh từng được nghe tin đồn Vua Edward VIII là kẻ nghiện rượu và điên khùng, và đó là cách ép vị vua này phải thoái vị vì ông mê một phụ nữ Mỹ đã ly dị chồng.

Điều bí ẩn là “ai là kẻ phao tin đồn?”. Thắc mắc này được giấu kín mãi đến nay mới phát hiện Tổng giám mục Cosmo Gordon Lang mang tội phản vua bằng những thủ đoạn kể trên.

Câu chuyện này được hé lộ trong bộ phim tư liệu “Edward VIII: Âm mưu phế vua” chiếu trên kênh TV Anh, và trong cuốn sách “Cosmo Lang, vị Tổng giám mục trong cuộc chiến và khủng hoảng”.

“Vị giám xúi”

Vị tu sĩ Anh giáo Lang là chủ giáo phận Cantebury, là bạn thân của Nữ hoàng Mẹ và từng làm lễ rửa tội cho con gái của bà là Nữ hoàng Elizabeth II.

Trong các lá thư được giấu ở Cục Tàng thư (Cung Lambeth) cho thấy Lang viết thư nặc danh và phao tin đồn Vua Edward bị điên và nghiện rượu, nhằm dàn dựng vụ thoái vị do nhà vua yêu và muốn cưới bà Wallis Simpson người Mỹ.

1a.jpg


Edward và vợ Simpson

Từ lâu có nguồn tin cho rằng hai người chịu trách nhiệm ép Vua Edward thoái vị là Thủ tướng Anh Stanley Baldwin và Tổng biên tập Geoffrey Dawson của báo Times. Nhưng cha xứ Robert Beaken của vùng Essex - người từng phỏng vấn Nữ hoàng Mẹ và mất nhiều thời gian xem các hồ sơ phủ bụi ở Cung Lambeth - khẳng định Lang là “vị giám xúi”.

Cha xứ Beaken tình cờ phát hiện các hồ sơ này khi nghiên cứu để viết cuốn sách “Cosmo Lang, vị Tổng giám mục trong cuộc chiến và khủng hoảng”.

Theo Beaken thì Lang không ưa Edward và Lang sợ mất vai trò cố vấn của hoàng gia. Trong lá thư viết tay gởi Thủ tướng Baldwin, Lang nêu việc Edward phải từ ngôi lập tức: “Ta hiểu con sẽ gặp đức vua tối nay, và không nghi ngờ gì nữa, con sẽ nêu vấn đề này”. Nghĩa là mối quan hệ tình cảm với Simpson của Edward sẽ bị công bố cho thần dân biết nếu vua không từ ngôi.

Lang còn gởi thư cho Dawson: “Con thân quý, cha có nghe nguồn tin đáng tin rằng Bệ hạ bị tâm thần và đầu óc lệch lạc, điều đó sẽ không thể tránh những cuộc cãi vã giữa đức vua với chính phủ nếu Ngài còn ngự ngôi”.

Lang gởi thư cho Thủ tướng Baldwin, phản đối ý tưởng để Edward làm vua nhưng Simpson chỉ giữ một tước vị nhỏ chứ không làm Hoàng hậu.


“Mê gái già”

Edward Albert Christian George Andrew Patrick David (sinh ngày 23-6-1894) là con cả của Vua George V và Nữ hoàng Mẹ. Vị thái tử này nổi tiếng là “hoàng tử ăn chơi” và mê phụ nữ lớn tuổi. Vì thế vua cha không muốn truyền ngôi cho Edward. Ông từng nói: “Sau khi tôi chết, hắn sẽ tự hủy diệt trong vòng 12 tháng”.

Lời “tiên tri” của vua cha đã trở thành sự thật: Edward phải thoái vị sau chưa đầy một năm kế ngôi, Albert thay anh lên làm vua (vợ thành hoàng hậu) và sau đó truyền ngôi cho con gái là Nữ hoàng Elizabeth II.

Năm 1930, Edward được vua cha cho một ngôi nhà, và ở đó ông “vô tư” quan hệ với những phụ nữ có chồng, trong đó có Simpson. Họ trở thành đôi tình nhân nhưng mối quan hệ này vua cha và hoàng hậu không chấp nhận.

Khi vua cha băng hà ngày 20-1-1936, Edward kế ngôi và cuối năm ấy, ông gây ra cuộc khủng hoảng hiến pháp do nhà vua đề nghị được cưới Simpson làm vợ. Simpson đã ly dị người chồng thứ nhất và đang chuẩn bị ly hôn người chồng thứ hai.

Thủ tướng Baldwin phản đối với lý do thần dân Anh không chấp nhận một phụ nữ Mỹ đã ly dị lại giữ ngôi hoàng hậu. Bên cạnh đó, cuộc hôn nhân sẽ tác động xấu đến vai trò lãnh đạo Nhà thờ Anh giáo của Edward: đạo này cấm người đã ly dị tái hôn nếu bạn đời cũ của họ còn sống.

Edward đề nghị “phương án B” là ông vẫn làm vua nhưng Simpson không lên ngôi hoàng hậu mà chỉ nhận một tước vị nhỏ, và con của họ sẽ không có quyền kế ngôi. Chính phủ Anh đã không chấp nhận việc này, vì có thông tin cho biết Simpson có cảm tình với phát xít Đức.

Thủ tướng Baldwin dọa chính phủ sẽ từ chức tập thể nếu vua cưới Simpson, vì thế Edward quyết định thoái vị ngày 10-12-1936. Chỉ ngự ngôi vua 326 ngày, Edward là một trong những vị vua ngự ngai ít nhất trong lịch sử Anh.

Ông tự phong Công tước Windsor, và làm đám cưới với Simpson vào ngày 3-6-1937 tại Pháp nhưng Hoàng gia Anh không có mặt bởi vì họ không công nhận Simpson.

Edward qua đời ngày 28-5-1972, hưởng thọ 78 tuổi. Em trai Albert lên ngôi vua George VI sau đó.

Lịch sử đang lập lại

Cuốn sách “Elizabeth Nữ hoàng” của Sally Bedell Smith có nêu chuyện Edward lấy vợ từng có hai đời chồng và điều này đã lập lại đối với Nữ hoàng Elizabeth II: Vua bà “bất mãn” chuyện con trai cả là Thái tử Charles ly thân với Công nương Diana để chạy theo cuộc tình với Camilla Parker, người phụ nữ đã có một đời chồng. Và Nữ hoàng “choáng” khi biết tin Charles có ý định từ bỏ ngôi thái tử vì Camilla.

Ngày nay, Nữ hoàng Elizabeth vẫn trị vì Vương quốc Anh, Charles vẫn là Thái tử nhưng bà vợ sẽ mãi là nữ Công tước chứ không thể lên ngôi hoàng hậu một khi chồng bà thay mẹ ngự ngôi báu.

Phúc Hy (theo Cảnh sát toàn cầu)
Last Edit: 6 years 11 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 6 years 11 months ago #62675

:unsure

10 Nơi bí ẩn trên thế giới khiến các nhà khoa học điên đầu để tìm lời giải.
The administrator has disabled public write access.

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 6 years 11 months ago #62655

:unsure

Máy bay mất tích trở về sau 35 năm, một khoảnh khắc bằng cả thập kỷ,... liệu "lỗ hổng thời gian" có tồn tại thật sự?


Có những vụ mất tích bí ẩn từng xảy ra trong lịch sử liên quan tới "lỗ hổng thời gian" khiến các nhà khoa học điên đầu. Sau hàng chục, thậm chí hàng trăm năm, khi những vụ mất tích dần trôi vào quên lãng thì đột nhiên nạn nhân lại xuất hiện như chuyện mới xảy ra hôm qua.

Máy bay mất tích 35 năm trở về, hành khách trên tàu Titanic xuất hiện sau 80 năm, cà phê vẫn nóng sau 48 năm... là một vài trong số những vụ mất tích bí ẩn xuyên thời gian đó.


Hành khách trên tàu Titanic xuất hiện sau gần 80 năm.

Ngày 14/4/1912, tàu Titanic trong chuyến đi đầu tiên đã gặp nạn khiến 1.500 người mất tích. Vậy mà vào giữa năm 1990 và 1991, người ta đã phát hiện và cứu sống hai nhân vật đã biến mất cùng con tàu Titanic gần 80 năm về trước tại khu vực gần núi băng Bắc Đại Tây Dương.

1_2017-05-13-2.jpg


Cảnh tượng tàu Titanic đang chìm.

Ngày 24/9/1990, con tàu Foshogen đang đi trên vùng biển Bắc Đại Tây Dương thì cứu được một người phụ nữ mặc trang phục quý tộc Anh thời kỳ đầu thế kỷ 20, toàn thân ướt sũng và rét run cầm cập. Người phụ nữ đó nhận mình là Wenni Kate, 29 tuổi, một hành khách trên con tàu Titanic. Khi tàu đắm, cô ta bị một con sóng lớn đánh giạt lên núi băng này.

Tất cả mọi người đều nghĩ cô gái này nói nhảm. Sau khi được đưa tới bệnh viện để kiểm tra. Sức khỏe của cô không có gì đáng ngại, cô chỉ quá sợ hãi do bị lạc nhiều ngày, thần kinh cũng không có dấu hiệu rối loạn. Các xét nghiệm về máu, tóc, cho thấy cô khoảng chừng 30 tuổi.

Sau khi kiểm tra danh sách hành khách trên tàu Titanic, người ta nhận thấy mọi nội dung đều trùng khớp với những gì Kate nói.

Nếu đúng cô gái này là một hành khách trên con tàu xấu số Titanic thì điều gì đã xảy ra, chẳng lẽ từ năm 1912 đến nay, trải qua gần 80 năm mà Kate không hề già đi chút nào?

Khi sự việc kỳ lạ này vẫn đang gây tranh cãi thì sự việc kỳ lạ thứ hai lại xảy ra.

Ngày 9/8/1991, một tổ khảo sát khoa học hải dương đã phát hiện và cứu sống một người đàn ông 60 tuổi tại khu vực phía Tây Nam cách núi băng Bắc Đại Tây Dương chừng 387 km. Tất cả mọi người đều bất ngờ khi người đàn ông đó chính là thuyền trưởng danh tiếng Smith của con tàu Titanic, người cuối cùng chìm xuống biển cùng với con tàu. Khi được cứu, ông một mực khẳng định rằng hôm đó là ngày 15/9/1912, một ngày sau khi con tàu bị chìm.


2_2017-05-13-2.jpg


Thuyền trưởng Smith của tàu Titanic.

Nếu tính đúng thời gian thì Smith đến nay đã 140 tuổi nhưng trên thực tế mới chỉ là một ông già 60 tuổi.

Sau khi trải qua một loạt thử nghiệm và kiểm tra dấu vân tay, người được cứu được xác định đúng là thuyền trưởng Smith và ông hoàn toàn khỏe mạnh.

Một số cơ quan hải dương Âu - Mỹ cho rằng thuyền trưởng Smith và hành khách Kate đã bị rơi vào "hiện tượng mất tích - tái hiện xuyên thời gian".

800 lính Anh mất tích trong mây.

Trong Đại chiến Thế giới lần thứ nhất, vào ngày 21/8/1915, quân đội Anh gồm hơn 800 lính thuộc Trung đoàn Norfolk 5, được lệnh cơ động lên một ngọn núi cao thuộc vùng Dardanelles, Thổ Nhĩ Kỳ. Theo lời kể của các nhân chứng, khi đoàn quân tiến vào thung lũng có một đám mây lớn bay sà xuống và bao phủ lấy họ. Cho tới khi người lính cuối cùng khuất hẳn, cả khối mây bay lên cao và biến mất. Không ai thấy bất kỳ người lính nào bước ra khỏi đám mây kỳ lạ đó, hơn 800 binh lính đã mất tích hoàn toàn.

Khi đó, 22 người lính của New Zealand cũng đang tập cùng trận địa với đội quân này, trên một ngọn đồi nhỏ khác cách đó khoảng 600 m đã tận mắt chứng kiến cảnh tượng bí hiểm trên.

Hơn 800 binh lính Anh mất tích không để lại bất cứ dấu vết gì cho tới tận ngày nay.


Máy bay mất tích 35 năm trở về.

Ngày 9/9/1990, trạm kiểm soát sân bay Venezuela phát hiện một chiếc Douglas (nhãn hiệu thông dụng thập niên 1930-1940) đột nhiên bay qua. Sau khi tìm hiểu và xác nhận, mọi người đều hoảng hốt vì đó là chiếc máy bay máy bay 914 Pan American Airways từ Newyork đến Florida được cho là mất tích cùng 50 hành khách ngày 2/6/1955.

Sau 35 năm trở lại, trông họ vẫn y hệt như khi mất tích. Cảnh sát và các nhà khoa học Mỹ rất kinh ngạc vì khi điều tra thẻ căn cước và cơ thể hành khách trên chuyến bay thấy mọi chi tiết đều khớp 100%.


Một khoảnh khắc dài bằng thập kỷ.

3_2017-05-13-2.jpg


Hồ sơ của Hải quân Mỹ có ghi lại một vụ mất tích bí ẩn của 25 bính lính trong chiến dịch Thái Bình Dương thời kỳ Thế chiến II. Năm 1945, chiến hạm Indiana Bolis của Mỹ bị tàu ngầm của Nhật đánh chìm, 25 binh lính và sĩ quan rời khỏi chiến hạm bằng thuyền cứu hộ đã gửi đi tín hiệu cấp cứu. Hải quân Mỹ đã nhận được tín hiệu đó nhưng sau nhiều lần tìm kiếm mà không có bất cứ dấu vết nào, họ buộc phải tuyên bố 25 quân nhân kia đã mất tích.

Vào một ngày tháng 7/1991, một đội thuyền đánh cá của Philippines trên hải phận Sibis, phía nam quần đảo Philippines, đã phát hiện một chiếc thuyền cứu hộ cùng 25 binh lính đang trong tâm trạng hoảng loạn.

Xuất hiện đầy bí ẩn sau 46 năm nhưng ngoại hình của những người lính đó không hề thay đổi, thậm chí cả râu và tóc... cũng không dài thêm chút nào. 25 người một mực khẳng định họ chỉ mới lênh đênh trên biển một ngày đêm.

Khinh khí cầu xuất hiện sau 36 năm mất tích bí ẩn.

4_2017-05-13-2.jpg


Năm 1954, chiếc khí cầu của Hary Rogen và Derick Noidon trong khi tham gia một cuộc thi biểu diễn khinh khí cầu thì đột nhiên mất tích. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, không có bất cứ dấu tích nào của chiếc khinh khí cầu cùng 2 người chủ của nó. Năm 1990, sau 36 năm, chiếc khinh khí cầu mất tích cùng Hary Rogen và Derick Noidon bỗng xuất hiện tại nơi mà nó đã mất tích năm 1954 trước hàng nghìn con mắt kinh ngạc của khán giả đang tham gia một cuộc thi khinh khí cầu khác tại đó.

Trong quá trình điều tra, Rogen và Derick khai rằng trong cuộc thi khinh khí cầu năm 1954 tại Bodorigo Saint Juan, họ đột nhiên bị kích thích vào vùng não, toàn thân đau buốt như có một luồng điện chạy qua người. Tất cả mọi thứ xung quanh từ bầu trời cho đến mặt biển đều biến thành một màu đỏ. Chỉ trong khoảng khắc màu đỏ ấy mà thời gian đã trôi qua 36 năm.


Sau 48 năm, cà phê vẫn nóng.

5_2017-05-13-2.jpg


Năm 1985, người ta phát hiện thấy một máy bay chở khách hai động cơ đã mất tích trước đó gần 48 năm tại vùng đầm lầy trong khu rừng rậm New Guinea. Điều khiến mọi người kinh ngạc là dù đã bị mất tích gần nửa thế kỷ nhưng chiếc máy bay vẫn còn mới y nguyên, vỏ máy bay không hề có vết xước, từ nhãn hiệu đến lớp sơn vẫn còn sáng bóng, những cánh cửa của nó vừa mở là được ngay, không hề có dấu hiệu rỉ sét.

Các nhân viên điều tra đều sởn gai ốc khi họ phát hiện trong khoang máy bay không thấy người nào dù là sống hay chết nhưng có cốc giấy, mẩu thuốc lá đã ngưng sản xuất vào thời Chiến tranh thế giới thứ II và mấy tờ báo có ghi rõ ngày tháng xuất bản là chủ nhật thứ ba của tháng 1 năm 1937 vẫn chưa ngả màu vàng. Thậm chí, cà phê được giữ trong bình vẫn còn ấm và còn nguyên mùi vị... dường như mới đó vẫn đang có người ngồi trong máy bay.

Sau khi điều tra, họ chỉ biết đây là chiếc máy bay dân dụng cất cánh từ Manila, Philippnes đến Trung Quốc năm 1937 chứ không thể lý giải nổi những điều kỳ lạ đã xảy ra.

Xung quanh vấn đề "lỗ hổng thời gian" đã có rất nhiều giả thuyết được đưa ra nhưng đều chưa đưa ra được những chứng cứ xác thực. Hiện tượng "mất tích - tái hiện" vẫn còn là bí ẩn đang chờ con người khám phá.
Last Edit: 6 years 11 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 33, Đặng Minh Khanh (Lớp Đaminh), Bác Phan T. Thái

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 6 years 11 months ago #62652

saigon1_2017-05-13.jpg





Cách đặt tên đường Sài gòn

(thuở còn là Sài gòn)



Cách đặt tên đường ờ Sài Gòn trước 1975 rất hay, rất có dụng ý rất có ý nghĩa .

Người đi từ cửa ngõ vào tới trung tâm Sài Gòn, nếu để ý bạn sẽ thấy cả một chiều dài văn minh 4000 năm lịch sử của nước Việt trên từng bước chân.


+ Khởi đầu từ Bến xe Miền Tây ta sẽ có Hồng Bàng, An Dương Vương, Triệu Đà... Bà Triệu... rồi thì có Lý Nam Đế, Triệu Quang Phục... Tiếp đến là Mai Hắc Đế, Phùng Hưng, Ngô Quyền, Đinh Bộ Lĩnh...Lý Chiêu Hoàng. Nhà Trần thì Trần Nhân Tông, Trần Hưng Đạo và các tướng quây quần Phạm Ngũ Lão, Trần Khánh Dư...

+ Các bến sông gồm có Vạn Kiếp, Hàm Tử... Bến cảng lớn nhất thì đặt tên Bạch Đằng...

+ Cứ thế vào càng gần trung tâm thì càng tiệm cận đến hiện tại như Lê Lợi, Lê Lai, Nguyễn Trãi... rồi tới nhà Nguyễn lại càng gần trung tâm hơn nữa như Nguyễn Hoàng, Minh Mạng, Tự Đức cùng các tướng lãnh như Võ Tánh, Lê Văn Duyệt...

+ Chệch qua phía bắc khu trung tâm (phía Quận 3) ta có triều Tây Sơn và các nhà văn, nhà thơ, học sĩ: Bà Huyện Thanh Quan, Hồ Xuân Hương... cùng với các võ tướng Tây Sơn: Bùi Thị Xuân, Trần Quang Diệu...
Phải nói rằng một người đi từ bến xe vào trung tâm nếu thuộc Sử Việt và để ý tên đường thì rất dễ hình dung mình đang ở khu vực nào trong Thành phố.

Hay nhất là sau dòng chảy 4000 năm lịch sử, thì tất cả đều tập trung vào một đại lộ mang tên Thống Nhứt, đẹp và rộng với quảng trường bao la dẫn thẳng vào cơ quan quyền lực cao nhất thời đó (trước 1975) DINH ĐỘC LẬP.

Con đường nhỏ hơn một chiều, chạy ngang Toà án và cổng chính Dinh mang tên Công Lý (Công Lý thì không thể nào 2 chiều được!). Hai con đường song song với Đại Lộ Thống Nhất được mang tên của hai danh nhân đã tạo ra chữ viết của Việt Nam là Hàn Thuyên và Alexandre de Rhodes với hàm ý biết ơn sâu sắc... :)

Tuyệt vời đó cũng là cách giáo dục Lịch Sử cho Quốc Dân chỉ cần am hiểu lịch sử bạn sẽ ko bao giờ đi lạc.

P/S: Lịch sử là Kim Chỉ Nam, là La Bàn giúp ta biết rõ mình đang ở đâu, vị trí nào trong xã hội và thời đại này!

Nguồn: sưu tầm đâu đó trên internet.
Last Edit: 6 years 11 months ago by Đinh Cao Thắng.
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012