Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY.

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 7 years 2 weeks ago #62460

:buom

Sự thật bất ngờ về cơ thể phái đẹp.

Khứu giác, thính giác, vị giác của phụ nữ đều nhạy hơn đàn ông; làn da cũng nhạy cảm gấp 10 lần, tim đập nhanh hơn, nháy mắt nhiều gấp đôi... theo Brightside.

Sáu Nhái có dịp được dự khóa Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình do cha Phê rô Chu Quang Minh dậy dỗ. Đây phải nói là một khóa học rất ấn tượng và "touching" cho người tham dự. Nó đã lấy đi bao nhiêu nước mắt của nhiều cặp đôi trong đó có vợ chồng Sáu Nhái bằng phương pháp rất hay và hiệu nghiệm, của Thánh I-nha-xi-ô (người sáng lập ra dòng Tên) được dựa trên nền tảng của Thánh Kinh ngay tại chỗ: "yêu thương, gần gũi bằng việc làm" với nhau, và trên nền tảng là đức khiêm nhường, để từ đó, chúng ta sẽ: biết lỗi, nhận lỗi, xin lỗi, tha lỗi và sửa lỗi....

Trong câu chuyện, cha Chu Quang Minh kể lại: sau khi ngài hướng dẫn về vấn đề sinh lý của vợ chồng, trong giờ giải lao, tình cờ ngài nghe được một số bà lớn tuổi kháo láo với nhau:

- "Tôi cam đoan với bà là cha Minh đã làm chuyện ấy rồi, vì không làm sao ngài biết rõ như vậy !!!". Có lí, có lí...

và sau đó dĩ nhiên ngài phải đính chính ngay cho quý bà kẻo nên cớ cho người ta vấp phạm thì nguy to:

- Đây là công việc của cha, cha phải học hỏi và nghiên cứu để dậy dỗ các bà. Cha nói thiệt: cha không làm nhưng cha biết, còn các bà, các bà làm nhưng các bà chẳng biết tí ti ông cụ gì sất.... Tất cả mọi người đều cười rần....

Vâng, Thiên Chúa đã dựng nên người đàn bà cho đàn ông chúng ta. Họ là một ẩn số rất phức tạp, tuy là từ chính cái xương sườn (spare rib mà ta vẫn xơi với cơm tấm hằng ngày) của chúng ta. Họ là một công trình, một món quà đẹp nhất và quý giá nhất của Thiên Chúa dành cho cánh đàn ông chúng ta đúng không các cụ. Không tin các cụ thử đọc lại sách Sáng Thế Ký thì rõ ngay đấy mà.

Như lúc đầu Sáu Nhái đã trình bày: họ là một ẩn số rất phức tạp. Để hiểu rõ một người đàn bà thì trước tiên chúng ta phải bầm dập như trong bài ĐÀN BÀ của Song Ngọc:



và những hình ảnh dưới đây nhé....Các cụ nào muốn thêm thắt gì thì cứ tự tiện, Sáu Nhái xin mời...


01-1491301862_660x01.jpg



01-1491301862_660x02.jpg



3_2017-04-05.jpg



4_2017-04-05.jpg



5_2017-04-05.jpg



6_2017-04-05.jpg



7_2017-04-05.jpg



8_2017-04-05.jpg



9_2017-04-05.jpg



10_2017-04-05.jpg



11_2017-04-05.jpg



12_2017-04-05.jpg



13_2017-04-05.jpg
Last Edit: 7 years 2 weeks ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 7 years 3 weeks ago #62453

:gift

Mới đây mà cháu tui phải mang ba trọng trách nặng nề của ông ngoại woàng Zăng kỳ vọng nơi con:

- Thứ nhất: MC

- Thứ hai: thầy LÔ TÔ

- Thứ 3: Tuyển thủ bóng chầy (baseball)

CHÚC CON CÔNG THÀNH DANH TOẠI để ông bà ngoại zui zẻ nghen.

:kiss :kiss :kiss :kiss :kiss :kiss :kiss :kiss :kiss :kiss :kiss :kiss

:respect :respect :respect
Last Edit: 7 years 3 weeks ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Hùng 33

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 7 years 3 weeks ago #62449

Blue Jays fan

bluejay.jpg

The administrator has disabled public write access.

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 7 years 3 weeks ago #62448

:hand

Mang Tiếng Là Răng "KHÔN" Nhưng Lại Có Kiểu Mọc Rất... NGU

Hồi bé, chúng ta từng nghe đến răng khôn và cũng từng bị cha mẹ, ông bà “lừa” một cú khá to rằng hễ mọc răng khôn thì sẽ khôn lắm đấy. Nhưng đến lúc trải nghiệm nỗi đau thấu tim khi mọc răng khôn, trong ta chợt chói lên một “chân lí” rằng, mọc răng khôn không giúp con người ta “khôn” thêm tí nào, trái lại, còn dễ “khùng” hơn.


1_2017-04-03.jpg


Xem răng khôn mọc "khôn" chưa này?

Theo như những gì chúng ta đã được học từ sách Sức khỏe hồi lớp 5, hàm răng của một người trưởng thành gồm 32 cái răng, vừa đủ để thực hiện các chức năng nhai nuốt. Theo thời gian, con người càng trưởng thành thì xương hàm càng phát triển, to và dài ra. Theo tiến trình mọc răng và phát triển cấu tạo hàm ở con người, cứ xương dài ra tới đâu thì răng mọc thêm tới đó, răng sữa rụng tới đâu thì răng trưởng thành trồi lên đúng lúc cho đến khi đủ số răng.


2_2017-04-03.jpg


Chỗ nào không mọc, lại lui vào chốn "thâm cung bí sử" thế này.

Hồi bé, mỗi người chỉ có 20 cái răng sữa, nhưng răng của người trưởng thành thì lên đến 32 cái, “vượt chỉ tiêu” 12 cái, vậy chỗ đâu mà chứa cho hết? Thế là, 12 chiếc răng còn lại phải “tranh thủ nhồi nhét” vào những chỗ trống khác bên cạnh những chiếc răng trưởng thành đã mọc lên lại đúng vị trí của răng sữa.


3_2017-04-03.jpg


Vì răng khôn mọc ở độ tuổi khôn lớn nên mới có tên gọi như vậy.

Tưởng là khôn nhưng “khôn” không tưởng, những chiếc răng khôn lại “chọn” vị trí mọc sâu bên trong hàm. Chỉ đến khi chúng ta phát triển đến một độ tuổi nào đó, xương hàm đủ dài để mọc thêm răng thì mới có xương để cho mầm răng khôn phát triển. Bởi vậy nên răng khôn chỉ có thể bắt đầu… “hành hạ” khi ta chạm ngõ 18 - lứa tuổi “lớn khôn”.


4_2017-04-03.jpg


Cư dân mạng không ngừng chia sẻ những bằng chứng cho thấy sự "khôn tuyệt đỉnh" của răng khôn.

Về tên gọi răng khôn, do những chiếc răng “phá đám” này thường mọc ở độ tuổi trưởng thành, khi mà chúng ta đã khôn lớn, có đủ nhận thức nên có lẽ nó được gọi luôn bằng cái tên ấy để chỉ thời điểm mọc.
Nhưng mà, công bằng mà nói thì không gì “ngu” hơn răng khôn. Bởi mọc đâu không mọc, lại chui lủi vào bên trong sâu làm gì, lại còn nằm ở vị trí “cách li xã hội”, muốn phẫu thuật cũng khó. Chưa kể, mỗi lần mọc thì lại cho khổ chủ “ăn hành” thôi rồi. Nào là đau nhức, ê ẩm cả mặt, nào là sưng tấy hết cả lên, ai mà sức khỏe yếu một chút thì xác định sốt cao, húp cháo vài ngày. Chỉ đến khi các nha sĩ phẫu thuật loại bỏ chiếc răng “siêu thông minh” này thì khổ chủ mới chính thức “quay trở lại cuộc sống bình thường” cùng nỗi oán hận răng khôn trường tồn vĩnh viễn!


5_2017-04-03.jpg


Nhưng dù ghét cỡ nào đi chăng nữa thì ta cũng phải chịu đựng nó, vì đó là quá trình phát triển tự nhiên mà.

Có thể nói, mọc răng khôn là một dạng “đèn đỏ dài ngày”. Bởi cái cảm giác khó chịu, đau nhức và “tư tưởng muốn đánh bom cả thế giới” diễn ra trong những ngày răng khôn mọc không khác ngày “bà dì” đến thăm là bao! Nhưng bởi vì nó là một quá trình phát triển tự nhiên bắt buộc phải diễn ra, ai không có thì là… bất bình thường, nên con người chúng ta đành phải ngậm đắng nuốt cay mà… nguyền rủa nó thôi chứ chẳng còn biết làm gì hơn!
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Hùng 33, Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện)

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 7 years 3 weeks ago #62438

:cry

THƯƠNG NHỚ VỢ CHẾT CÒN TRẺ, NỬA ĐÊM CHỒNG KHÓC TRƯỚC BÀN THỜ THÌ BẤT NGỜ BÁT HƯƠNG BỐC CHÁY CHO ĐẾN KHI CÁI ĐÓ RƠI RA...

Lan mang thai tới tháng thứ 8 đứa con đầu lòng thì Toàn phải đi công tác xa. Chuyến công tác dài 2 tháng. Anh rất lưỡng lự không hề muốn đi chút nào vì vợ sắp tới ngày vượt cạn rồi. Nhưng chuyến công tác này lại rất quan trọng với sự nghiệp của anh, đi về chắc chắn cái ghế trưởng phòng sẽ được sếp giao cho anh ngay.

Nhìn vợ bầu đi làm về lại nhanh chóng cơm nước mà anh thương lắm. Cũng vì biết mẹ chồng khó tính nên vợ anh lúc nào cũng phải cô gắng nín nhịn và chăm chỉ làm việc để vừa lòng mẹ. Anh biết điều đó và rất cảm phục sự chịu đựng của vợ mình:

– Hay thôi anh không đi nữa em nhé. Anh ở nhà để chờ ngày em mẹ tròn con vuông.

– Đừng, anh cứ đi đi, em ở nhà có gì đâu mà phải lo. Em sinh thì đã có mẹ bên cạnh rồi mà. Sự nghiệp của anh không phải lúc nào cũng có cơ hội tốt thế này, anh nên tận dụng đừng để vuột mất

– Nhưng mà mẹ khó tính thế, anh sợ lúc em sinh nở không làm được gì thì sẽ khổ với mẹ.

– Anh đừng có lo. Ở với mẹ cả năm trời em hiểu tính mẹ rồi mà. Em sẽ cố gắng để mẹ con không phải xung khắc nhau. Anh cứ yên tâm mà đi công tác, đừng lo gì cho em cả.

Vợ nói thế khiến Toàn càng cảm phục vợ vô cùng. Nghĩ tới tương lai con nên anh quyết định đi công tác, nhưng trước khi đi anh cũng không quên dặn mẹ:

– Mẹ ở nhà chăm sóc vợ con lúc cô ấy đẻ giúp con nhé, con đi chắc 2 tháng nữa mới về.

– Gớm, thì tôi chả chăm sóc chứ tôi ăn thịt vợ anh đâu mà anh lo.

Biết mẹ vẫn khó tính như thế nên Toàn không nói thêm gì nữa vì anh biết mình nói ra thì mẹ lại càng làm khó cho vợ. Đi công tác rồi hàng ngày Toàn vẫn gọi điện về cho vợ hỏi han mọi chuyện. Lúc nào Lan vợ anh cũng bảo cô vẫn khỏe, mẹ chồng chăm sóc cho cô tốt lắm. Bà đã không còn khó tính như trước nữa.

Thấy mối quan hệ của mẹ và vợ được cải thiện thì Toàn cũng yên tâm lắm, mối lo lắng duy nhất của anh được hóa giải rồi. Nhưng chẳng thể nào ngờ, 20 ngày sau thì bất ngờ nhận tin sét đánh. “Con ơi về mau, cái Lan bị tai nạn mất rồi, bác sĩ chỉ giữ được đứa bé”.

Toàn bắt máy bay về nhà ngay nhưng chỉ còn thấy cơ thể vợ lạnh ngắt nằm đó. Đứa con của anh phải ở lồng ấp nhưng bác sĩ nói cháu bé đã qua cơn nguy kịch. “Trường hợp của vợ anh chúng tôi cũng rất đau lòng, lúc đó có 2 khả năng, 1 là cứu cháu bé, 2 là cứu mẹ và gia đình đã quyết định cứu cháu bé”.


vo-blogtamsuvn1_01.jpg



Trời ơi, sao mẹ anh lại làm như thế. Bà ghét bỏ con dâu nên mới quyết định chỉ cứu cháu mà không cứu vợ anh đây mà. Con thì có thể sinh thêm được, chứ một người vợ như Lan thì làm sao mà anh kiếm được nữa đây.

– Tại sao? Tại sao mẹ lại để vợ con chết. Tại sao hả mẹ? Sao mẹ lại ác với cô ấy như thế?

– Mẹ… mẹ xin lỗi…

Mẹ Toàn nước mắt giàn giụa không nói được câu nào, nhìn thấy con trai vật vã bên thi thể vợ bà chỉ biết hối hận tột cùng. Giá như bà chọn để con dâu còn sống…

Từ hôm vợ mất, đêm nào Toàn cũng mơ thấy vợ trẻ về đầu giường đứng xoa đầu anh. Anh hối hận vô cùng vì đã đi công tác và để vợ phải chết oan uổng như thế. Đêm ấy vừa nằm xuống Toàn lại mơ thấy vợ, anh ú ớ gọi vợ nhưng rồi lúc mở mắt ra thì chẳng còn thấy Lan đâu nữa.

Quá thương nhớ anh ra bàn thờ vợ thắp hương và cứ thế đứng lặng ngắm ảnh thờ của vợ. Lúc sau anh thiếp đi bên bàn thờ mới lập của Lan, nhưng rồi bất ngờ thấy nóng bừng mặt, anh mở mắt thì giật mình thấy bát hương của vợ cháy đùng đùng. Toàn vội vàng bê cái ảnh thờ của vợ xuống vì sợ bị bát hương làm cháy lây sang.

Lúc đã dập đươc lửa định đặt lại ảnh lên thì bất ngờ Toàn thấy có một tờ giấy rơi ra từ phía sau bức ảnh, có lẽ nó được gài vào phía sau khung ảnh. Toàn từ từ mở ra:

“Lan ơi, con sống khôn thác thiêng thì hãy phù hộ cho con trai của con khỏe mạnh. Mẹ có lỗi với con vô cùng, nếu như mẹ chọn để bác sĩ cứu con thì giờ thằng Toàn không đau khổ như vậy. Nhưng lúc đó mẹ chọn cứu cháu cũng là làm theo ước nguyện cuối cùng của con, con muốn con con được sống. Mẹ xin lỗi thời gian qua đã làm con khổ nhiều. Mẹ hứa sẽ thay con chăm sóc cháu nên người, hãy tha tội cho mẹ con nhé”.

Toàn đọc mà nước mắt tuôn rơi, hóa ra mẹ anh làm theo ước nguyện của vợ chứ không phải bà ghét con dâu, vậy là anh đã trách nhầm mẹ rồi.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Hùng 33, Bác Phan T. Thái

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 7 years 3 weeks ago #62427

:buom


Trong đời sống của cúng ta, có nhiều điều chúng ta làm hay thấy người khác làm giống nhau, như một thói quen hay phong tục mà ta không biết rõ nguồn gốc, xuất xứ từ đâu mà có. Từ từ Sáu Nhái sẽ đi chu du khắp mọi ngõ nghách để khám phá ra sự thật hầu để giới thiệu đến mọi người nhé. Hôm nay là câu chuyện:

TẠI SAO CÁC PHÙ DÂU LẠI MẶC ĐỒ GIỐNG CÔ DÂU?

Dù trang phục phù dâu đã được biến tấu nhiều và được thoải mái lựa chọn màu sắc nhưng nhìn chung họ vẫn phải ăn mặc... na ná cô dâu.


1_2017-03-30.jpg



Trong một lễ cưới có hàng tá truyền thống và nghi lễ luôn được thực hiện như cô dâu mặc đầm trắng, cha cô dâu dắt tay con gái trao cho chú rể, trao nhẫn và ném hoa cưới cho các khách nữ... Có thể nói những nghi thức này có nguồn gốc từ cách đây không chỉ vài thập kỷ mà đã hàng thế kỷ rồi và chúng đều chỉ là những nghi thức vô hại, không có nguồn cơn gì sâu xa ngoại trừ việc tạo thêm điểm nhấn và ý nghĩa cho buổi lễ quan trọng nhất đời người này.

Tuy nhiên có một truyền thống có xuất xứ khá đáng sợ mà cho đến nay vẫn chưa có mấy ai dám phá vỡ, đó là tất cả các phù dâu đều mặc trang phục tương tự cô dâu và đồng bộ nhau. Dù cho ở thời hiện đại, các bộ đầm của phù dâu đã được biến tấu nhiều và có thêm những màu sắc đa dạng nhưng họ vẫn mặc trang phục giống nhau.

Được biết truyền thống này đã có từ thời La Mã cổ đại và ngày ấy, tất cả các phù dâu đều được mặc trang phục giống hệt cô dâu, nguyên nhân là để... gây bối rối, khó phân biệt được đâu là dâu chính, đâu là dâu phụ. Nói một cách dễ hiểu, các phù dâu có nhiệm vụ chính là... "giả dạng" cô dâu.

Nguyên nhân khiến những người La Mã làm việc này là do họ tin rằng vào những dịp vui và hạnh phúc như đám cưới rất dễ thu hút những linh hồn ác và xấu đến phá, cộng thêm những anh chàng đã từng bị cô dâu từ chối lời cầu hôn nữa. Việc một nhóm phù dâu ăn mặc giống hệt cô dâu sẽ khiến những kẻ mang "tà tâm" muốn phá bĩnh đám cưới bối rối đủ lâu để cặp đôi làm lễ xong xuôi, và khi "gạo đã nấu thành cơm" thì bọn họ sẽ chẳng còn cách nào khác ngoài bỏ về.


2_2017-03-30.jpg



Truyền thống này được kéo dài đến tận thời Victoria thì cô dâu bắt đầu... "đỡ sợ" hơn và dám diện đồ lộng lẫy hơn các phù dâu. Tuy nhiên không phải ai cũng dám thể hiện mình mới là nhân vật chính của buổi lễ vì vẫn còn rất tuân thủ truyền thống.

Ngoài trang phục cô dâu và phù dâu ra thì vẫn còn một nghi thức khác cũng xuất phát từ thời La Mã, đó là các phù rể sẽ thực hiện động tác... bắt cóc cô dâu tương lai trong tiệc độc thân với chú rể. Mục đích của họ là để tránh việc người nhà cô dâu... đổi ý bất chợt khiến đám cưới không thành. Cho đến nay vẫn có một số nơi thực hiện truyền thống này.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Bác Phan T. Thái

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 7 years 3 weeks ago #62422

:gift

CÒN MỘT ĐIỀU QUAN TRỌNG HƠN HẾT MÀ CON NGƯỜI HAY QUÊN NGOÀI 9 CÁI TỰ VỆ KỲ LẠ CỦA CƠ THỂ CON NGƯỜI TRÊN:

10. THOÁT HIỂM NGUY.

10.gif


Còn một điều hết sức quan trọng hơn nữa, đó là: AI là người giữ gìn mạng sống ta mỗi ngày?

"Dẫu như tôi phải đi qua vực sâu tối (hay đu dây qua sông sâu) tôi sẽ không sợ hãi gì, vì NGƯỜI ở gần bên tôi mãi".

Dấu hiệu: Đức tin, mỗi khi chúng ta có hiểm nguy thì THIÊN CHÚA là người luôn xuất hiện để cứu giúp chúng ta.



images_2017-03-29.jpg




images_2017-03-29-3.jpg




images_2017-03-29-2.jpg

Last Edit: 7 years 3 weeks ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Bác Phan T. Thái

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 7 years 3 weeks ago #62421

:search


9 Cách Tự Vệ Kì Lạ Của Cơ Thể Mà Ít Ai Để Ý.

Dưới đây là 9 cơ chế tự vệ quen thuộc và kì lạ của cơ thể, điều thứ 5-6-7 sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy:

1. Ngáp.


1_2017-03-29.jpg


Mục đích chính của hành động này là làm mát não sau một thời gian nó phải làm việc quá tải.

2. Hắt hơi.



3_2017-03-29.jpg



Chúng ta thường hắt hơi khi hốc mũi bị tràn ứ chất gây dị ứng, vi sinh vật, bụi và những tác nhân gây khó chịu khác. Hắt hơi là cách giúp cơ thể tống “rác bẩn” ra ngoài.

3. Duỗi người.



2_2017-03-29.jpg


Một cách hoàn toàn tự nhiên, chúng ta thường duỗi người vào buổi sáng để chuẩn bị cho cơ thể sẵn sàng đón tiếp khối lượng hoạt động thể chất chất diễn ra trong ngày. Duỗi người cũng giúp thư giãn cơ bắp, tăng tuần hoàn máu và cải thiện tâm trạng.

4. Nấc cục.

4_2017-03-29.jpg


Khi ăn nhanh, nuốt miếng thức ăn lớn hoặc ăn nhiều, dây thần kinh phế bị sẽ bị kích thích khó chịu. Dây thần kinh này liên kết chặt chẽ với dạ dày và cơ hoành, hậu quả là bạn phải chịu đựng một tràng nấc cụt không dứt.

5. Giật mình lúc ngủ (giật cơ lúc ngủ).


5_2017-03-29.jpg


Đó là cảm giác kì lạ khi chúng ta đang lim dim chìm vào giấc ngủ, đột nhiên cơ thể bạn bị co giật đột ngột trong 1 giây (như thể bị điện giật). Lúc này, tất cả các cơ đều giật mạnh khiến bạn suýt rơi khỏi giường, và bạn tỉnh giấc ngay lập tức.

Hiện tượng này là kết quả của việc khi bắt đầu ngủ, nhịp thở của bạn giảm gấp, các mạch hoạt động rất chậm và cơ bắp hoàn toàn thư giãn. Thật kì lạ, não lại hiểu những diễn biến này nghĩ là cơ thể sắp chết. Do đó, não cố gắng cứu sống bạn bằng cách giật cho một phát.

6. Da nhăn nheo.


6_2017-03-29.jpg


Những nếp nhăn trên da tay/da chân của bạn có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là hiện tượng xảy ra khi cơ thể bạn tiếp xúc với lượng lớn chất ẩm (chẳng hạn nước), cơ thể hiểu rằng môi trường có thể trơn trượt. Vì vậy, da tay/da chân bạn ngay lập tức nhăn lại sần sùi để giúp bạn cầm nắm dễ dàng hơn, tránh té ngã.

7. Mất kí ức.


7_2017-03-29.jpg


Việc mất kí ức thường xảy ra khi chúng ta phải trải qua những chuyện không vui. Lúc này, não bộ sẽ xóa bỏ những kí ức kinh hoàng nhất ra khỏi trí nhớ của chúng ta.

8. Nổi da gà.


8_2017-03-29.jpg


Chức năng tiên phong của da gà là làm giảm lượng nhiệt mà cơ thể thất thoát qua lỗ chân lông, giúp làm ấm cơ thể trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

9. Khóc.

9_2017-03-29.jpg


Nước mắt dùng để bảo vệ niêm mạc mắt khỏi những vật thể lạ. Bên cạnh đó, nước mắt còn là công cụ tự vệ của cảm xúc. Các nhà khoa học tin rằng trong những tình huống căng thẳng, cơ thể sẽ tạo ra một nguồn kích thích mạnh mẽ để phân tán chúng ta khỏi nỗi đau mà chúng ta đang chịu đựng.

Vì vậy hãy biết ơn cơ thể, nó đang cố gắng bảo vệ bạn mỗi ngày đấy.
Last Edit: 7 years 3 weeks ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Lê Công Đức-Piox, Bác Phan T. Thái

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 7 years 4 weeks ago #62413

:grin


115.jpg



Thấy cái ông thổi sáo cho rắn hổ mang ngóc đầu, ngẩng cổ, nhảy múa quá điêu luyện và hiệu nghiệm trên, hai ông bạn Kăng và Tư Ếch của Sáu Nhái cũng bon chen tậu cho được mỗi người một cây sáo về, để làm một chuyện bí ẩn và đầy kịch tính.... hahhaha!!! GOOD LUCK nghen. Hy vọng nó sẽ WORK OUT.

:tongue
Last Edit: 7 years 4 weeks ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 33, Bác Phan T. Thái

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 7 years 4 weeks ago #62412

:musicband

TIẾNG SÁO MA MỊ

Không biết quý vị sao chứ, mỗi lần Sáu Nhái mà nghe ai đó thổi sáo, tự nhiên trong lòng nó thấy xôn xao và mộng mị làm sao ấy. Tiếng sáo nó có một sức quyến rũ rất ma quái và đầy bí ẩn. Chẳng vậy mà những người biểu diễn rằn hổ mang nhảy múa, họ đều xử dụng tiếng sáo. Cha ông chúng ta cũng biết khám phá ra tiếng sáo đầy quyến rũ này từ xa xưa để đưa nó vào con diều thả trên mây xanh. "Tiếng sáo diều vi vu" là một hình ảnh tượng hình, tượng thanh mà đã đi vào huyền thoại của nhiều văn nhân, thi sĩ, nhạc sĩ.


images_2017-03-28.jpg



Hồi còn bé, Sáu Nhái đã được nghe tiếng sáo diều vi vu vào những buổi trưa hè thanh bình và đượm tình quê hương. Nhạc sĩ tài ba Hải Linh đã đưa hình ảnh "tiếng sáo diều" vào bài hát LÒNG MẸ nổi tiếng mà chắc các cụ nhà đã có dịp thưởng thức nó qua CA ĐOÀN HỒN NƯỚC tại nhà thờ Chính Tòa năm nao:"Lời ru man mác êm như sáo diều dật dờ..." Tiếng mẹ ru con êm ái, mộng mị như sáo diều, để dìu con vào giấc ngủ êm đếm, say sưa.

Vâng, hôm nay Sáu Nhái xin mời quý vị nghe lại tiếng sáo đầy ma mị, nhưng không phải là tiếng sáo năm nao, nhưng là một bản sao mới của một nghệ sĩ nổi tiếng thế giới Alexandro Querevalú.


Last Edit: 7 years 4 weeks ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 33


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012