Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY.

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 7 years 3 weeks ago #62372

:email2

Ngắm đại sao chổi tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời suốt 18 tháng.


Hale-Bopp là một trong những sao chổi được nhiều người xem nhất trong lịch sử. Từ lúc nó gần đến cho đến khi nó đã đi khá xa, các phương tiện truyền thông liên tục đưa tin và NASA luôn tổ chức các buổi hội thảo, các buổi quan sát về sao chổi này.


12.jpg


Sao chổi C/1995 O1 Hale–Bopp vào một đêm năm 1997. (Ảnh: ESO).

Sao chổi Hale-Bopp sáng hơn 1.000 lần so với sao chổi Halley vào thời điểm phát hiện. Cái đuôi màu xanh lam nhạt pha trắng thậm chí có thể quan sát được ở những đô thị ô nhiễm ánh sáng như Chicago.
Sao chổi này được phát hiện độc lập bởi hai nhà thiên văn nghiệp dư là Alan Hale ở New Mexico và Thomas Bopp ở Arizona. Theo NASA, vào thời điểm lần đầu phát hiện ra nó, Hale-Bopp là sao chổi xa nhất từng được các nhà thiên văn nghiệp dư phát hiện.

Cả hai đều hướng ống kính của mình đến cụm sao cầu M70 gần vị trí của Hale-Bopp vào ngày 23/7/1995, và đều phát hiện thấy một thiên thể kỳ lạ chưa từng xuất hiện tại vị trí này trước đây.

Gần như đồng thời, cả hai đều gửi kết quả quan sát của mình đến Hiệp hội Thiên văn Quốc tế (IAU) và chắc chắn rằng đó chính là một sao chổi. Sao chổi mới này được định danh chính thức là C/1995 O1 dù nó còn ở rất xa Trái Đất.


2_2017-03-24-2.jpg


Sao chổi Hale-Bopp xuất hiện gần thiên hà Andromeda (M31) ở Pazin in Croatia vào ngày 29/3/1997. (Ảnh: Philipp Salzgeber).

Sao chổi đến gần Trái Đất nhất ở khoảng cách 193 triệu km (so sánh tương quan, Mặt Trời cách Trái Đất 149,6 triệu km). Các nhà khoa học vẫn còn ấn tượng về sao chổi Hyakutake đến Trái Đất vào năm 1996, tuy đến gần nhưng nó không thực sự sáng, và sao chổi Hale-Bopp đã không như vậy.

Trong thời gian hàng chục tháng quan sát được từ Trái Đất, sao chổi đã thu hút sự quan tâm của dư luận, báo chí truyền thông và cộng đồng internet, góp phần vào sự phát triển mạng lưới internet vẫn còn khá mới mẻ.

Lúc này, rất nhiều trang web viết về Hale-Bopp được mở ra, nhiều người truy cập vào để tìm thông tin, gây ra nghẽn mạng internet – điều mà trước đó hầu như không hề xảy ra. Trang chính thức về sao chổi Hale-Bopp của NASA đã đạt hơn 1,2 triệu lượt truy cập vào thời điểm lễ Phục sinh năm đó.


3_2017-03-24.jpg


Sao chổi Hale-Bopp trên bầu trời Thung lũng Chết, miền đông California, Hoa Kỳ. (Ảnh: Michael K. Fairbanks).

Rất nhiều chiếc kính thiên văn từ địa cầu hướng nhìn lên sao chổi này. Kính Viễn vọng Không gian Hubble của NASA cũng quan sát sao chổi và thấy được nó có hai lõi rộng khoảng 30 đến 40km, nằm hoàn toàn tách biệt với nhau.

Một điều ngạc nhiên nữa mà các nhà khoa học chứng kiến được từ sao chổi Hale-Bopp, sự bùng phát trong lõi của nó mạnh gấp 8 lần so với mức thông thường mà các sao chổi khác có được.


4_2017-03-24.jpg


Sao chổi Hale-Bopp ở Torre de Cal Pons. (Ảnh: Barralo).

Sao chổi Hale-Bopp như một màn pháo hoa rực rỡ của bầu trời, và cũng như pháo hoa, nó sẽ không xuất hiện một cách thường xuyên. Tính toán quỹ đạo của sao chổi, các nhà thiên văn cho biết lần trước nó ghé ngang Trái Đất là 4.200 năm trước, và dự đoán lần trở lại tiếp theo là sau ít nhất 4.385 năm nữa.

Sau khi đến điểm cận nhật (điểm gần với Mặt Trời nhất), nó đã lui ra xa Mặt Trời, tiến sâu vào những vùng không gian ở ngoài xa. Năm 2002, Đài Quan sát Nam Châu Âu đã chụp hình được sao chổi Hale-Bopp khi nó nằm giữa quỹ đạo của Sao Thổ và Sao Thiên Vương, cách Trái Đất khoảng 2 tỷ km.


5_2017-03-24.jpg


Sao chổi Hale-Bopp rực rỡ trên bầu trời một cầu tháp ở Jyvaskyla, Phần Lan. (Ảnh: Jukka Kervinen).

ESO cho biết, lõi băng giá rộng khoảng 50km của nó vẫn tiếp tục phát thải ra không gian dù đã đi đến nơi có nhiệt độ thấp, điều này không bình thường với một sao chổi thông thường.

Tuy vậy, dù để lại những dấu ấn đẹp trong lòng người quan sát, sao chổi này đã chính thức khiến khoảng 40 người cùng rất nhiều người nữa ở San Diego tự sát, vì niềm tin ngày tận thế sẽ đến khi sao chổi ngày càng tiến gần địa cầu.

10 năm sau khi sao chổi Hale-Bopp gửi lời chào công dân địa cầu, sao chổi McNaught đã tiếp tục làm say lòng bao nhiêu con người yêu thích vẻ đẹp của tự nhiên bằng chiếc đuôi rực rỡ của mình phủ lấp cả bầu trời bán cầu nam.

Last Edit: 7 years 3 weeks ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 7 years 3 weeks ago #62371

Vợ chồng Tư Ếch hoàn toàn khắc nhau ở điểm chung nhà bếp.Tư Ếch tuổi con gà,MBT Kim Ngọc tuổi con chó.
Tư Ếch tự ngầu (ko tự tôn tự cao).MBT thì tự vệ.Cà hai đều có đồ chơi nhưng không ngu gì tự tử.
15338848_1236994246338919_3222978717126899221_nicag.jpg


ch_2017-03-24.jpg



Last Edit: 7 years 3 weeks ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 7 years 3 weeks ago #62369

:bot

6 mẹo dụ chồng vào bếp mọi bà vợ nên thử.

Rủ chồng làm món nhậu yêu thích, cải tạo không gian bếp... có thể khiến ông xã nấu ăn quanh năm chứ không riêng gì ngày 8/3.

Khảo sát mới đây do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thực hiện trên 600 gia đình thành thị cho thấy, 88% ông chồng đổ việc bếp núc lên vai phụ nữ. Tuy nhiên, không khó để biến căn bếp thành chốn chung của 2 phái nếu chị em thử những cách dưới đây.

1. Thẳng thắn bày tỏ với chồng.

Mặc dù nữ giới vẫn xem công việc bếp núc là niềm vui, nấu món ngon cho chồng con là niềm hạnh phúc, nhưng không chị em nào thấy thoải mái khi ôm trọn việc nội trợ cả năm.

Tuy nhiên, điểm chung của nữ giới trong quan hệ vợ chồng là ít chịu bày tỏ, chia sẻ thẳng thắn mong muốn và áp lực của mình với chồng. Nếu muốn bạn đời cảm thông, gánh vác việc bếp núc, bí quyết đầu tiên là tâm sự cùng chồng thay vì thầm trách móc hoặc "đá thúng đụng niêu".

2. Cải tạo không gian bếp.

Căn bếp bừa bộn, đầy mùi thức ăn là một trong những lý do ngăn các ông chồng vào bếp. Tuy nhiên, nếu cấp quyền cải tạo không gian bếp cho phái mạnh, họ có thể thay đổi thái độ.

Áp dụng chiêu này, chị Huệ (TP HCM) bàn với chồng ốp lại toàn bộ gạch lát tường, làm sàn gỗ, sắm bếp gas và vật dụng nhà bếp mới. Ông xã đặc biệt thích khám phá các tính năng mới của lò nướng, máy xay, thậm chí còn tự tay làm sinh tố cho vợ.



1_2017-03-24.jpg


Ông xã sẵn sàng vào bếp làm món ngon cùng vợ nếu được khơi gợi cảm hứng.

3. Khen chồng nấu ngon dù đồ ăn dở.

Vì chưa bao giờ vào bếp, nên anh chồng vụng về nhà chị Lan (Hà Nội) nấu ăn dở tệ. Cơm không sống thì rớt, rau xào vừa mặn vừa khét mùi tỏi cháy, cá kho đen sạm vì đổ quá nhiều nước hàng... Thế nhưng, chị Lan chưa bao giờ chê chồng.

Cơm nấu tệ mấy chị Lan vẫn ngồi ăn, tuyệt nhiên không dè bỉu. Song lần sau anh vào bếp, chị sẽ khéo léo hướng dẫn cách nấu ngon hơn. Chỉ cần chồng chế biến khá hơn một chút, vợ đã tấm tắc khen ngon. Theo chị, đàn ông thích thể hiện bản lĩnh trong mọi lĩnh vực, kể cả gian bếp. Còn nếu trót buông lời chế giễu, anh ta sẽ không bao giờ vào bếp nữa.

4. Rủ chồng làm đồ nhậu.

Giống như phụ nữ đẹp, đồ nhậu ngon cũng có sức hút đặc biệt với phái mạnh. Chị Lan năng mua nguyên liệu làm món nhậu chiều chồng nhưng thường kiếm cớ không biết cách nấu rượu mận, ngan quay, lòng dồi... ngon để kéo chồng vào bếp. Ông xã là người sành ăn, nên sẵn sàng chế biến món nhậu yêu thích cùng vợ.

Chị Lan tiết lộ, những bí quyết này có được là nhờ tham vấn các chuyên gia chương trình "Bếp núc là sẻ chia". Mới đây nhất, chị còn ngầm gửi mật thư đến facebook của chồng qua website chương trình.


2_2017-03-24.jpg



Nhiều bí quyết được chia sẻ trên website chương trình "Bếp núc là sẻ chia".

5. Phân công lao động.

Thời gian chị Lan nghỉ ở nhà sinh con, ông xã không phải nấu ăn nữa nhưng vẫn vào bếp phụ vợ nhặt rau, không ngần ngại chia sẻ việc nhà. Những lúc bận rộn, chị thường cho chồng lựa chọn: nấu ăn hoặc trông con, vì vợ không thể làm cùng lúc cả hai. Thông thường, các ông bố chọn việc nhàn nhã là trông con, nhưng khi bé quấy khóc hoặc đại tiện, họ lại xung phong vào bếp.

6. Ăn mặc đẹp khi vào bếp.

Đây là tuyệt chiêu mà chị Hà Anh (TP HCM) thường áp dụng mỗi cuối tuần, thời vợ chồng còn son. Thấy vợ vận trang phục gợi cảm hơn ngày thường, ông xã dù đang mải xem bóng đá cũng bỏ đó, tiến tới ôm eo vợ. Tận dụng khoảnh khắc mật ngọt, chị Hà Anh thủ thỉ nhờ chồng công việc nhà. Không chờ vợ sai lần thứ 2, anh chồng răm rắp làm theo với tâm trạng vui vẻ. Chị bật mí, chiêu này không chỉ sai khiến chồng dễ như trở bàn tay, mà còn làm mới "cuộc yêu" giữa hai người. Tuy nhiên, chị Hà Anh lưu ý, chiêu nay chỉ dành cho gia đình vợ chồng trẻ, chưa có con và ở riêng. Đây là quan điểm mới, không phải ai cũng sẵn sàng thử.

Last Edit: 7 years 3 weeks ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 33

trang....... LƯỢM LẶT TRONG NGÀY. 7 years 3 weeks ago #62368

:musicband

Kính thưa toàn thể quý anh chị em: già trẻ lớn bé. cao thấp. gầy béo. giầu nghèo không tính, miễn có tình đậm đà, tà tà vô đây để xem những chuyện xảy ra trong ngày sống, khắp đó đây, thiên hạ sự mà quý vị cần biết chút chút cho đời nó tươi, cho con cháu nó khỏi wánh giá mình: "cù lần, thời buổi này rồi mà bà già, ông già chẳng biết cái chi chi". Vâng, mọi tin, mọi chuyện hay và có giá trị được lượm lặt..... Xin miễn bàn về chính chị, chính em ở đây mà thêm nhức cái đầu nhé. Đấy là cái mục đích và tôn chỉ của trang này đấy ạ.

Nói thật, vào cái buổi thông tin cực kỳ đa dạng và phức tạp này, có nhiều điều, nhiều cái mình nên chọn lựa để biết, để học hỏi, để làm cho cuộc sống mình thêm muôn mầu, muôn sắc. Mình không có giờ để kiếm mọi thứ trên mạng một lượt, nên xin quý anh chị nào thấy tin hay, bổ ích, cứ lượm lặt vô đây để mọi người cùng chia sẻ, cùng trao đổi với nhau mà thêm tình, thêm nghĩa.

Chúc mọi người có thời gian thoải mái và cùng nhau sống trong một nhịp thở, một con tim trong gia đình Phao-lô nhé.

:thankyou :thankyou :thankyou :thankyou
Last Edit: 7 years 3 weeks ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012