Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Cách Đăng Bài & Xem Lại Trước Khi SUBMIT

Cách Đăng Bài & Xem Lại Trước Khi SUBMIT 12 years 3 months ago #112


  • Posts:847 Thank you received: 903
  • “Người phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại” (Gioan 3, 30)
  • Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X)'s Avatar
  • Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X)
  • Administrator
  • OFFLINE
:upsetpc
Đại đa số chúng ta không đánh máy bài viết vào trong editor của diễn đàn (trừ khi chỉ đánh máy vài câu vắn tắt) nhưng sẽ copy & paste từ MS-Word hoặc từ một trang web khác. Đó chính là lý do tại sao diễn đàn không dùng WYSWYG editor giống như MS-Word vì khi copy & paste bài vào diễn đàn, những hidden code từ bài viết đó, đặc biệt là những bài viết từ các trang web chúng ta sưu tầm khắp nơi, rất dễ bị kẻ xấu EMBED những script kèm theo virus hoặc spyware có thể phá huỷ diễn đàn và lây lan xuống máy của những người sử dụng. Editor trong diễn đàn cùng BB Code để format text, tuy hơi khó sử dụng nhưng bảo đảm an toàn cho máy chủ và máy cá nhân của các thành viên, do đó, khi "cắt dán" bài vào diễn đàn, tất cả những hidden code sẽ bị loại ra hết, chỉ còn lại chữ mà thôi... và chúng ta phải "FORMAT" lại (BOLD, ITALIC, COLOR...). Cách dễ nhất là sau khi đã viết xong (hoặc paste) cả bài, chúng ta sẽ HIGHLIGHT những chỗ cần FORMAT như BOLD hay tô mầu chữ... rồi nhấn con chuột vào một trong những icon phía trên editor. Trở ngại lớn nhất là sau khi nhấn vào những icon đó, editor chỉ thêm BB Code vào chung quanh phần chữ được highlight chứ chúng ta không nhìn thấy như cách bài viết sẽ hiện ra trên diễn đàn, và đại đa số chúng ta không hiểu mấy cái code đó nên hơi khó chịu. SORRY!!!

Để giúp người sử dụng phần nào biết được những BB code mình sử dụng để format bài viết, phía bên trên editor của diễn đàn, có 2 icon (hình nhỏ) dùng để PREVIEW (một sẽ hiện lên bên dưới bài viết, một hiện ra bên phải) - xem hình mình họa phía dưới.

Sau khi nhấn vào một trong hai cái icon PREVIEW, bạn có thể xem thấy (hoặc bên phải hoặc bên dưới) phần bài viết của bạn.

PREVIEW xuất hiện bên phải bài viết:
PREVIEW xuất hiện bên phải dưới viết:
HÌNH ẢNH:

Để upload hình lên diễn đàn, cách tốt nhất là bạn RESIZE tấm hình xuống còn khoảng 800px (tối đa là 1024px) vì đại đa số máy chụp hình kỹ thuật số (Digital Camera) và ngay cả máy chụp hình trong điện thoại cũng lên tới 8Mpx, có máy lên tới 32Mpx, nhưng đó là dùng để in ra chứ đưa lên trang web, nhất là các diễn đàn thì không thích hợp, nếu không muốn nói là không thể làm được, vì số lượng càng lớn, đường chuyền internet càng gặp trở ngại và người xem cũng không muốn ngồi chờ rất lâu để xem một tấm hình vì khi xem hình trong internet, máy sẽ phải download tấm hình đó xuống máy của mình trước khi hiển thị rõ ràng trên màn hình!!!

“VẠN SỰ KHỞI ĐẦU NAN” — Từ từ rồi chúng ta sẽ quen.

:thanks
Tình thân,
Nguyễn Duy-An (Tuyết Hấy- SDB 194 - Lớp Piô X)
“Người phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại” (Gioan 3, 30)
Last Edit: 12 years 3 months ago by Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X).
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012