Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Mẹo Vặt - NÓI CHO NHAU... BIẾT

Re: NÓI CHO NHAU... BIẾT 11 years 11 months ago #3555

:computer Thưa anh chị em Nhà Phaolô,

Thật rất vui mừng vì ngày càng có nhiều Anh em CCS tcvphaolô và gia đình tham gia diễn đàn này, ngoài ra số khách vào xem thường xuyên khá đông theo bảng ghi nhận khách thăm hằng ngày ... Chúng ta đã có bàn và công bố về thể lệ, nội quy cho diễn đàn, nhưng nếu là người lần đầu tiên vào xem và muốn tìm hiểu, sinh hoạt , cần xem qua các qui định ..., thì hơi khó kiếm. Chỉ thấy những dòng nổi bật TÔN CHỈ, MỤC ĐÍCH - còn chi tiết về ghi danh, liên lạc chưa có đường dẫn vào. Nên chăng cho hẳn một dòng hướng dẫn đến các chi tiết cần đặt ở dưới "tôn chỉ - Mục đích'_- hoặc 1 topic : dành cho khách thăm lần đầu xem .v.v

Như vậy chúng ta không phải nói đi nói lại khi có nhiều anh em mới vào, hoặc khách ghé thăm!
Đây chỉ là góp ý để BBT và ADMIN xem xem có nên chăng?
Năm Hoa - Lớp Piô X :thankyou
"LỜI CHÚA là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường cho con đi" (Tv 118, 105)
The administrator has disabled public write access.

Re: NÓI CHO NHAU...BIẾT 11 years 11 months ago #3474

Phúc cho dạ đã cưu mang
Vú hồng tốt sữa cho chàng bú liên (Luke 11:27)
Người đâu ăn nói ngoan hiền
Đón trên rào dưới như tiên mách lời

Lý tình nghe lọt thấu trời
Nước này chỉ biết vâng lời còn chi?
Cám ơn bác Việt nghĩ suy
Khéo lời mách bảo tư duy vuông tròn.

Tân Trần, Piô X
Last Edit: 11 years 11 months ago by Trần Văn Tân.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: DuySa (MVN), Nguyễn Văn Linh (Lớp Don Bosco)

Mẹo Vặt - NÓI CHO NHAU... BIẾT 11 years 11 months ago #3472


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
:musicband :cake :boat :musicband

NÓI cho NHAU...BIẾT

LPL: Gửi bài viết “NÓI cho NHAU...” dưới đây, soạn giả chỉ muốn chia sẻ vài kinh nghiệm tạm gọi là để (phần nào) hội nhập văn hoá TCVP theo “cách nhập gia” do vài yêu cầu tinh tế của các vị mới trở lại Quê nhà đoàn viên.
Các cụ khác không cần đọc, xin bỏ qua cho. Đa tạ.


:boat :boat :boat

Kính thưa các Cụ nhớn bé,

Nhà cháu được hân hạnh “tựu trường” sớm và được rõ từ đầu chí cuối các biến cố “lịch sử” đối với “đạo tràng” Phaolồ này (“tái khai giảng” từ trước Noel 2011).
Nay có một số sư huynh, sư đệ tái nhập Văn môn tự nhận là “tân binh” nhờ BV, tên “thượng sĩ già” quèn này chỉ cho vài chiêu kẻo khi thượng đài thì bị “đo ván”.
Nhà cháu bèn vâng lệnh phụng mạng, chấp bút thảo vài phép thế tạm gọi “trung bình tấn” để nhập môn phái. Còn “bài quyền” do Mõ Làng Nguyễn Duy An biên soạn thì xin các cụ tự đọc và luyện cho. (đã có lưu trữ trong kho nhà chùa)

Sau đây là vài thế tấn cơ bản.

index_2012-04-22.jpg

images_2012-04-22.jpg

Hình vui minh hoạ

1. Trước hết, khi các cụ “tân binh” tái nhập môn phái (kể cả khi đã được ghi danh) cũng nên công khai báo lại danh tánh xưa và nay và chào hỏi các Cụ, các Quan nhớn ngồi chiếu trên cho phải lẽ. Vì không phải ai cũng biết hay nhớ nhau từ xưa. Không nên kéo nhau vào “lào xào, oang oang mất trật tự” (hí... hí... :smile nói nhỏ thôi kẻo các Cụ rầy cho thì lại cụt hứng). Các Cụ trên trung ương thì có anh Hai ĐC Hiệu, Chú Út ĐC Long và anh Hai Sứ là Niên trưởng. Còn các Quan địa phương (lớp) thì các cụ vào các room tìm biết tự ên lấy.

2. Nếu có hình ảnh cũ xưa nay để minh hoạ nhận nhau thì còn gì hơn. Cứ tự nhiên post cho nhau thôi.

3. Trong gia đình có 2 phương tiện để liên lạc và thông tin với nhau: Hộp thư chung (group mail) và Trang Nhà (home page) ví thử như “Nhật báo” và “Tạp chí” ngoài đời cho dễ hiểu.

4. Theo Sinh hoạt ước định của Phaolo thì... chỉ dùng group mail cho thông báo khẩn hay breaking news, vắn gọn cho nhau biết những chuyện cập nhật cần biết... để tránh (việc nhận TIN qua điện thư) kiểu bị "dội bom" (bombardment). Kỳ dư những bài vở hay tâm tình các cụ hãy chia sẻ trong DĐ để lưu lại cho anh em và các độc giả thông thường khác thưởng lãm khi có nhiều thời giờ. Xin nhắc, rút kinh nghiệm khi ghi danh nhận thư, các cụ nên chọn tạo một địa chỉ riêng biệt hẳn (tránh trùng lắp với hộp thư business hay giao tế thường nhật khác) để chắc rằng mình sẽ không bị “quấy nhiễu”. Khi trà dư tửu hậu hay lúc an nhàn thư thái hứng khởi thì cùng xem. Hoặc gỉa không thích thì khỏi mở, kẻo mất công thêm bực mình, hao tâm tổn trí các cụ a.

5. Phàm khi có tin hay bài gửi chỉ dùng <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.> là mọi thành viên nhận được cả. Đây là con dao hai lưỡi. Cẩn thận trong việc gửi, nhắn các chuyện chung hay riêng tư. Có khi chỉ Reply only (đơn cho một người); có khi cần phải Reply All. Không nên theo thói quen máy móc cứ enter bừa thì có ngày khổ. Chuyện riêng mà đem ra chốn công thì khó coi, khó xử. Lỡ miệng tâm sự nói xấu "xếp" hay "bà nhà" mà “bấm” gửi lộn là mất sở làm, tối ra garage mà nằm.

Riêng phần chuyển bài (forward) ta ưng muốn chia sẻ, nhà cháu được các đấng có tài trí chỉ vẽ là, phải delete sạch các địa chỉ đã gửi đến, rồi mới gửi cho nhóm hay ai đó ta muốn. Như vậy tránh được việc bị sa vào bẫy: sao, lưu, tuyển tổn hợp các địa chỉ giùm hackers không công, để có khi vô tình hại đến người đã chuyển thông tin cho mình.

Đó là 5 thế “trung bình tấn” dành cho mailgroup; còn “bài quyền” dành cho Trang Nhà thì các cụ cứ vào room là thấy có "mì ăn liền" (fastfood) ngay.

imagess.jpg

Hình vui minh hoạ

Nhà cháu mở ngoặc đơn thêm tí nữa. Mõ Làng hôm rồi có nhắc khéo các cụ, là việc chính đáng cần kíp theo kinh nghiệm về kỹ thuật và chỗ thân tình. Xin các cụ đừng lấy sự đó làm phiền. Có chung sống, có làm mới vỡ ra, học được nhiều chuyện.

Tóm lại, nhà cháu đã hình dung 2 phương tiện này hẳn giống như hai tờ nhật trình (newspaper) và tạp chí (magazine).

Hộp thư chung (groupmail) hay nhật trình chỉ dùng cho những gì mang tính thời sự thông tri, vắn gọn mau qua. Biết rồi để đó. Mà… ngặt một nỗi bút sa là gà chết. Có "Thanh minh thanh nga" được, thì mặt cũng méo rồi các cụ à.

Còn Trang nhà, vườn Bông Phaolô luôn sẵn sang trải chiếu, trà thơm điếu đóm (ý cụ Năm Tân) để hoan hỉ đón các bài vở do các cụ viết hay tâm đắc chuyển, để tâm tình, chia sẻ đóng góp những trải nghiệm băn khoăn hay ưu tư, niềm vui nỗi buồn để có giờ xem với nhau, nhìn lại chính mình như cuốn album chung vậy. Có sai sót cũng làm lại được không phải áy náy băn khoăn nhiều. Mong thay.

JTQV93/lớp Mẹ Vô Nhiễm 1967.
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 11 years 11 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012