Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: SUY NIỆM LỜI CHÚA Chúa Nhật II mùa chay-B (04.03.2012)

SUY NIỆM LỜI CHÚA Chúa Nhật II mùa chay-B (04.03.2012) 12 years 2 months ago #2069

CHÚA NHẬT THỨ II MÙA CHAY- NĂM B

1312608142_2012-03-01.jpg

Niềm tin sẽ giúp chúng ta nhìn thấy và đón nhận những dấu lạ lớn lao tốt dẹp mà Thiên Chúa luôn thực hiện nơi cuộc sống hôm nay.
Xin Mẹ Maria giúp chúng ta biết nuôi dưỡng củng cố niềm tin của mình bằng thái độ sẵn sàng lắng nghe và thực hành lời Chúa.


Hiểu một cách đơn giản nhất về biến cố Chúa Giêsu biến hình thì đó là 1 phép lạ. Có thể nói Chúa Giêsu thực hiện phép lạ này để củng cố niềm tin của 3 môn đệ.

Ngày nay trong Giáo Hội cũng có rất nhiều phép lạ xảy ra; như phép lạ Bánh- Rượu hóa thành Máu-Thịt, phép lạ máu tươi chảy ra từ xác thánh tử đạo, phép lạ Chúa chữa lành bệnh tật cho nhiều người. Nhất là thật nhiều phép lạ Thiên Chúa đã thực hiện qua Mẹ Maria.v.v…

Trước các phép lạ đó, Giáo Hội mời gọi các tín hữu đón nhận như dấu chỉ củng cố niềm tin của mình; với ước mong góp phần giúp người tín hữu Kitô tin tưởng tuyệt đối vào sự hiện hữu của Thiên Chúa nơi thế giới hôm nay, tin vào tình yêu và quyền năng của Ngài, tin vào mọi tín điều đã được Giáo Hội công bố…
Tuy nhiên, Giáo Hội cũng nhắc nhở rằng: phép lạ không phải là căn nguyên , là nền tảng của đức tin. Ai chứng kiến nhiều phép lạ do chính Chúa Giêsu thực hiện cho bằng tông đồ Phêrô, hay như Giuda Íscariot…Thế mà Phêrô đã bao phen chao đảo niềm tin; còn Giuda thì đánh mất cả niềm tin của mình.
Như vậy, điều quan trọng để chúng ta nuôi dưỡng củng cố niềm tin của mình không phải là nhờ các phép lạ, mà nhờ ân sủng nơi các bí tích và lắng nghe thực hành lời của Con Thiên Chúa. Điều quan trọng đó chúng ta đã được nghe chính Thiên Chúa Cha tuyên bố qua biến cố Chúa hiển dung hôm nay: Đây là con Ta yêu dấu, hãy vâng nghe lời người. ( Mc 9,7b )
Sách Sáng Thế kể lại việc Abraham sau khi đón nhận thánh ý Chúa thì ông đã tuyệt đối thực hành cho đúng, cho xong mệnh lênh Chúa truyền, cho dù thánh ý Thiên Chúa nghịch lại với ý của ông, và làm cho tâm hồn ông phải xót xa tan nát.

Ngày nay, người tín hữu Kitô cũng được mời gọi hãy vâng nghe lời Đức Giêsu Kitô như Abraham đã vâng nghe lời truyền dạy của Thiên Chúa.

Đã bao giờ chúng ta có cảm giác được Chúa mời gọi, truyền dạy thực hành 1 điều gì đó đòi hỏi chúng ta phải hy sinh từ bỏ thật nhiều như Abraham chưa? Chúng ta có dám từ bỏ ý riêng, hy sinh lợi ích cá nhân để thực hành ý Chúa không?

Đặt vấn đề như vậy bởi vì như người Do Thái ngày xưa, như 3 môn đệ cưng của Chúa Giêsu thủa nào, chúng ta rất thích có phép lạ, xem phép lạ, muốn cắm lều, muốm sở hữu những phép lạ ngoạn mục, thánh thiện, tốt lành.

Nói cách khác, chúng ta muốn “ngồi mát ăn bát vàng” , đốt giai đoạn để tới vinh quang, không muốn gieo mà chỉ thích gặt, ngại vác thập giá nhưng cứ muốn thuộc về Đức Ki tô.

Dịp mùa chay này, mỗi người chúng ta hãy đón nhận lời mời gọi chủa Thiên Chúa Cha , hãy : lắng nghe lời Người , lắng nghe và thực hành lời Hằng Sống của Đức Giêsu Kitô, ngõ hầu chúng ta được chúc phúc nơi cuộc sống hôm nay, và được đón nhận hạnh phúc trọn vẹn trong ngày sau hết. Chúng ta có quyền xác tín điều đó, vì Thiên Chúa , Cha của chúng ta, Đấng là tình yêu, Đấng đã ban cho nhân loại tất cả những gì Ngài có; đến như chính Con Một của Ngài, Thiên Chúa cũng đã ban cho chúng ta.( Rm 8, 32a )

Ước gì hôm nay anh em nghe tiếng Chúa, chớ đừng cứng lòng nữa (Tv 94)

Hãy vững tin, hãy vâng nghe lời Người để được thấy phép lạ xảy ra mọi nơi mọi lúc nơi cuộc đời chúng ta.

johntri[/color]



File Attachment:

File Name: ChaNhtIIchay-B.doc
File Size: 31 KB
Last Edit: 12 years 2 months ago by Văn Quyền.Vianney.
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012