Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: YÊU THƯƠNG NHAU

Re: YÊU THƯƠNG NHAU 12 years 6 days ago #40228

CA DAO LÒNG MẸ - NGỢI CA TÌNH CHÚA (nhân ngày của Mẹ)

Thiên Chúa là Tình Yêu. Ngài luôn mời gọi mọi người hãy ở lại trong tình yêu của Ngài.
Xin Mẹ Maria, là Mẹ của Chúa Giêsu và Mẹ Giáo Hội, giúp mỗi người chúng ta, cách riêng cho những ai được mang thiên-chức làm mẹ, luôn ở lại trong tình yêu Thiên Chúa, để được yêu và biết yêu: yêu Chúa và yêu tha nhân như Chúa đã yêu chúng ta.



Là người máu đỏ da vàng, hẳn rằng ai trong chúng ta cũng hơn một lần được thưởng thức bài ca Lòng Mẹ của nhạc sỹ Y-Vân, một tác phẩm nổi tiếng của nền âm nhạc Việt Nam.

Gần đây, tiến kèn saxophone của nhạc sỹ Trần Mạnh Tuấn đã làm biết bao tâm hồn phải chùng xuống, phải lắng lại khi được nghe ông độc tấu bản Lòng Mẹ. Một cảm xúc rất lạ lùng! Rồi người ta cũng dễ rơi vào tâm trạng như thế khi giữa buổi trăng thanh gió mát nào đó, lại được vẳng nghe tiếng luyến láy của cây sáo-trúc réo rắt ru hời bài ca Lòng Mẹ. Và bao giờ cũng thế, lần nào cũng vậy, tâm hồn người nghe đều mênh mang một cảm giác thật ấm áp diệu lạ.

Cuối cùng thì người ta đã hiểu ra rằng: không phải bởi tiếng sáo trúc, cũng chẳng do âm thanh của tiếng kèn đồng, mà chính bởi vì lòng mẹ quá tuyệt vời, thật bao la, mãi dạt dào nồng nàn mến thương, đã làm rung động mọi con tim mỗi khi nghĩ tưởng về mẹ. Và vẫn là bao giờ cũng thế, lần nào cũng vậy, người con chẳng bao giờ một lần nghiệm được cho hết, cảm hết cho đủ về tình mẫu tử thật sâu lắng ngọt ngào

Phải chăng nơi tình mẫu tử có một điều gì đó thật huyền nhiệm cao siêu, luôn làm cho người ta khát khao chiếm hữu. Chỉ biết rằng lời của Thiên Chúa được ghi trong sách ngôn sứ Isaia cũng đã từng trân trọng tình yêu của người mẹ dành cho con cái: “Có người mẹ nào quên được đứa con thơ của mình, hay chẳng thương đứa con mình đã mang nặng đẻ đau. Cho dù nó có quên đi nữa, thì Ta, Ta cũng chẳng quên ngươi bao giờ” (Is 49,15). Vâng phải có một điều gì đó, rất huyền diệu nhưng cũng rất gần gũi thân thương, liên kết giữa tình mẫu tử nơi con người với tình yêu Thiên Chúa.

Cũng một cách thế như vậy, có lần Chúa Giêsu đã lấy hình ảnh con gà mẹ che chở gìn giữ bầy con để diễn tả tình yêu của Người đối với Israel: “Đã bao lần Ta muốn tập hợp con cái ngươi lại, như gà mẹ tập hợp gà con dưới cánh, mà các ngươi không chịu’(Mt 23,37.b). Là một bậc thầy thiên hạ về nghệ thuật sư phạm, Chúa Giêsu đã dùng hình ảnh gà mẹ luôn ấp ủ, che chở, hy sinh cho đàn con, để dẫn chúng ta tới tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Một con vật mà còn biết thể hiện sự chăm sóc âu yếm đối với con mình, thì chẳng lẽ tình mẫu tử ở nơi con người lại không gấp ngàn vạn lần như vậy sao. Để rồi, dù là ngàn vạn lần lòng mẹ mênh mông như biển cả, dù là trăm triệu lần tình mẹ tỏa sáng như vầng trăng, thì cũng chỉ là một sự phản ánh, một chút diễn tả về tình yêu Thiên Chúa dành cho nhân loại; một tình yêu tuyệt đối, tinh ròng, trọn vẹn…

Các bạn thân mến, tình yêu mà Chúa Giêsu dành cho chúng ta cũng chính là tình yêu của Chúa Cha dành cho Người: “Chúa Cha yêu Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh như thế”(Ga 15,9.a). Như vậy, tất cả chúng ta đều đã được đón nhận tình yêu của Thiên Chúa, đồng thời được mời gọi nối tiếp, chia sẻ tình yêu đó cho mọi người xung quanh: “Anh em hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương anh em”(Ga 15,12).

Tuy nhiên, hơn ai hết, ơn gọi của những người mẹ phải là một dấu chỉ, một sứ mạng thiêng liêng cao cả; để qua đó, mỗi người chúng ta được đón nhận và cảm nghiệm mãi về tình yêu Thiên Chúa.

Lạy Chúa, cảm tạ Chúa vì Chúa đã ban cho chúng con những người mẹ. Những người mẹ sinh thành dưỡng dục, cả đời hy sinh vì con cái..Những người mẹ hiến dâng trọn đời mình nơi ơn gọi giữa đời hay ơn gọi tận hiến tu trì. Xin Chúa hãy chúc lành cho thiên-chức làm mẹ; và như Chúa đã ban đầy ơn phúc cho Mẹ Maria, thì xin Chúa cũng hãy ban muôn ân phúc hồn xác cho những người mẹ kính yêu của chúng con hôm nay.


johntri
Last Edit: 12 years 6 days ago by Nguyễn Hữu Trí.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: DuySa (MVN)

Re: YÊU THƯƠNG NHAU 12 years 6 days ago #40227





CHÚA NHẬT VI PHỤC SINH-B

Anh em hãy ở lại trong tình yêu của Thầy” (Ga 15, 9a)

Mọi người đều có nhu cầu yêu và được yêu, bởi đó là niềm hạnh phúc. Xin Mẹ Maria giúp chúng ta luôn ở lại trong tình yêu của Thiên Chúa, để chúng ta được yêu và biết yêu: yêu Chúa và yêu tha nhân như chính Chúa đã yêu chúng ta.


Chúa Giêsu mời gọi chúng ta: ”… hãy ở lại trong tình yêu của Thầy”. Người mời gọi chứ không ép buộc. Người mời gọi ở lại vì đã có nhiều người không ở lại nhưng bỏ ra đi. Lầm lũi bỏ đi như những môn đệ sau khi nghe Chúa Giêsu mặc khải về Bánh Trường Sinh: “Từ lúc đó nhiều môn đệ bỏ đi, không còn đi theo Người nữa”(Ga 6, 66). Hoặc như chàng thanh niên giàu có, đã không dám ở lại trong tình yêu của Thầy, đã sụ mặt bỏ đi (Mt 19, 22) không một lời cám ơn từ giã. Rồi ngay cả tông đồ Juda Iscariot cũng đã bỏ đi khỏi tình yêu của Thầy Chí Thánh (Ga 13, 30).

Và hôm nay, lời mời gọi của Chúa Giêsu vẫn mãi vang lên qua công cuộc rao giảng của Giáo Hội; bởi ở mọi nơi mọi thời, vẫn có những người bỏ đi. Họ bỏ Chúa ra đi vì muốn giữ lấy túi tiền, địa vị của họ trong xã hội. Họ không ở lại với tình yêu Chúa vì họ sợ sự hiện diện của Chúa sẽ làm trở ngại việc học hành, hay ngăn cản chuyện tình yêu duyên phận của họ. Có người còn thẳng tay đuổi Chúa ra khỏi cuộc đời mình khi dã man nạo đi, cắt bỏ đi thai nhi trong bụng là chính sự sống và tình yêu của Thiên Chúa. Và như người Do Thái ngày xưa, nhiều người cũng muốn xô Chúa xuống vực thẳm khi sống đoạn tình đoạn tuyệt với anh chị em đồng loại của mình; khi sống cạn tàu ráo máng với chính những người thân yêu trong gia đình dòng tộc của mình.

Kể sao cho hết những lý do người ta bỏ Chúa ra đi, đếm sao cho xuể những nguyên nhân xúi đẩy người ta không muốn ở lại trong tình yêu của Thầy Chí Thánh. Chỉ biết rằng tình yêu của Chúa Giêsu là tình yêu tự hiến, hy sinh, là chết cho người mình yêu, cho cả nhân loại. Tình yêu của Người là tình yêu trung thành, là ở lại cho đến cùng với Đấng là Tình Yêu
Trước tình yêu đó, đã có thật nhiều người nhát đảm bỏ đi. Nhưng cúng có rất nhiều người đã đáp lại lời mời gọi của Chúa. Họ ở lại cho tới cùng, trung thành cho đến chết. Họ đã thưa với Chúa như Phêrô rằng: “ Lạy Thầy, bỏ Thầy chúng con biết theo ai, vì Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời”(Ga 6, 68).Gần với chúng ta hơn hết là các thánh Tử Đạo Việt Nam, là hơn một trăm ngàn vị anh hùng Đất Việt tử đạo; các Ngài đã trung thành cho đến cùng, đã ở lại trong tình yêu của Chúa Giêsu cho dù phải hy sinh chính mạng sống mình.

Lạy Chúa, ai trong chúng con cũng muốn yêu và được yêu, bởi đó là niềm hạnh phúc. Xin cho mỗi người chúng con luôn biết tuân giữ những huấn lệnh Chúa truyền để được ở lại trong tình yêu của Chúa, để chúng con được yêu và biết yêu: yêu Chúa và yêu tha nhân như Chúa đã yêu chúng con.

johntri

Last Edit: 12 years 6 days ago by Nguyễn Hữu Trí.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31

Re: YÊU THƯƠNG NHAU 12 years 6 days ago #40218


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
MỘT GIÂY SUY TƯ... nói với chính mình

Như bao người, Tôi cũng muốn yêu và được yêu...thật nhiều.
Cũng ưa thích, đón nhận hạnh phúc; lại e ngại hay chán ghét đau khổ...
Thực tế cho thấy, tôi thường làm cho người khác hay thân nhân gia đình tôi khổ đau nhiều hơn, khi nhân danh hành động và nghĩ rằng tôi đang mang chân lý hạnh phúc đến cho họ.

Lạy Chúa, Cuộc sống thật vô thường... Mọi sự rồi sẽ qua đi... Chỉ còn yêu thương là vĩnh cửu.
Xin hãy cho con biết làm cho người khác được sống hạnh phúc theo Lời Chúa dạy, chính là sống yêu thương thật vậy. Amen.
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 12 years 5 days ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.

Re: YÊU THƯƠNG NHAU 12 years 1 week ago #40118


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Được Tuyển Chọn

images2_2012-05-12-2.jpg


Thiên Chúa nhắc nhở cho chúng ta biết là Ngài đã tuyển chọn chúng ta, chúng ta không chọn ngài. Ngài tuyển chọn chúng ta. Hãy nhìn đến những cái Chúa đã ban cho các bạn. Từ mấy tỉ người trên thế giới, Thiên Chúa đã tuyển chọn bạn để bạn được lãnh phép Thanh Tẩy trong ơn sủng của Ngài, để bạn có thể được chia sẻ trong bí tích Thánh Thể, để bạn có thể lãnh nhận ơn tha thứ qua bí tích hòa giải. Thiên Chúa đã tuyển chọn bạn.

Một số người rảo quanh đi tìm một người lãnh đạo mới, một nhà thờ mới. Tôi thích chỗ này và tôi không thích chỗ kia. Tôi không tham dự ở đây bởi vì tôi không thích ông cha xứ. Tôi đi nhà thờ của giáo phái kia bởi vì họ cho phép phá thai. Như thế không phải là chọn Thiên Chúa, đó không phải là chọn cái gì cả, đó không phải là bày tỏ tình yêu đối với Thiên Chúa.

Yêu mến Thiên Chúa bao gồm như thế này: Đó là Thiên Chúa tuyển chọn bạn! Ngài đặt bạn riêng ra và ban cho bạn sự sống viên mãn. Không có tình yêu nào cao quí hơn là hiến mạng sống mình cho người bạn. Hãy nhận thức trách nhiệm của bạn là phụng sự Thiên Chúa, là yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết linh hồn và yêu tha nhân của bạn. Đây là những điều Thiên Chúa đòi buộc. Không phải anh em chọn Thầy, nhưng chính Thầy tuyển chọn anh em, để ra đi sinh nhiều hoa trái. Và giống như Thiên Chúa đã sai Con Một của Ngài vào trần gian, và Người Con đó đã chết để cứu chuộc chúng ta. Do đó Đức Kitô hiện diện nơi trần gian qua bạn. Nếu người ta không thấy Đức Kitô nơi bạn, thì họ sẽ chẳng bao giờ thấy Ngài. Họ sẽ đi lang thang nhặt nhạnh và chọn lựa những cái sai lầm.
Làm Chứng

Nhưng Thiên Chúa đã tuyển chọn bạn và tôi và chúng ta mang trách nhiệm làm chứng nhân cho Đức Kitô. Chúng ta là Đức Kitô trong thế giới ngày nay. Chúng ta bày tỏ điều đó ra bằng tình yêu của chúng ta đối với Thiên Chúa, tuân giữ các giới răn của Ngài và yêu thương tha nhân. Đây không phải là một lời khuyên hay một đề nghị. Lời nói cuối cùng trong bài Tin Mừng hôm nay là: “Lệnh truyền Thầy ban cho anh em là anh em hãy thương yêu nhau.” Các bạn không thể nói là mình yêu thương nhau nếu các bạn chất chứa những đố kỵ, oán ghét và hận thù. Ghét bỏ tội lỗi là điều thật tốt, nhưng không ghét người có tội. Chống đối những xấu xa ở thế gian là điều tốt nhưng không ghét những người ở thế gian.

images1_2012-05-12-2.jpg


Ở Rwanda, ở Bosnia và nhiều nơi trên thế giới người ta đánh chém nhau qua nhiều thế hệ và trải qua nhiều năm dài. Tuy thế họ vẫn đi nhà thờ ngày Chúa Nhật và nói là “Tôi yêu mến Thiên Chúa.” Đó là điều không thể. Các bạn không thể yêu mến Thiên Chúa mà lại không yêu tha nhân. Hãy mang lấy mệnh lệnh này theo bạn, đó là các bạn yêu thương nhau như Đức Giêsu Kitô yêu thương các bạn và làm như vậy là chu toàn ý của Thiên Chúa.

Chúng ta đang ở trong tháng Năm. Tháng Năm là tháng được dành để tôn vinh Đức Mẹ và Đức Mẹ là gương mẫu cho chúng ta trong việc làm theo ý của Thiên Chúa. Khi thiên thần hiện ra với Đức Mẹ, cho dù Đức Mẹ không hiểu và không biết điều gì sẽ xẩy ra, Đức Mẹ đã trả lời, “Chúa muốn gì thì con muốn ấy. Xin để cho ý Chúa được thực hiện.” Đó cũng phải là khẩu hiệu của chúng ta. Đức Mẹ là gương mẫu cho chúng ta. Chu toàn ý của Thiên Chúa, tuân giữ các giới răn, yêu thương nhau và các bạn sẽ bảo đảm được ơn cứu rỗi.

Xin Chúa chúc lành cho các bạn.

Msgr. Edward Peter Browne
Rev. John Kha Tran chuyển dịch
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 12 years 1 week ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31

YÊU THƯƠNG NHAU 12 years 1 week ago #40117


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
****************************

YÊU THƯƠNG NHAU

images_2012-05-12-3.jpg


Trong Anh Ngữ, một trong những từ ngữ được dùng nhiều nhất, và cũng dễ sai lầm và dễ lạm dụng nhất đó là từ ngữ “yêu.” Người ta nói “tôi yêu kem vanila.” Bạn không thực sự yêu kem vanila, bạn thích kem vanila. Hoặc bạn yêu bông cải xanh. Không phải thế, bạn không yêu bông cải xanh. Bạn có thể còn không thích nó nữa là khác.

Nhưng từ ngữ “yêu” thường bị dùng sai trong kiểu nói như thế và người ta thực sự không có ý nói như vậy. Nó bị lạm dụng. Johnny gặp Susie, cả hai đều 15 tuổi, và họ yêu nhau đắm đuối trong buổi dạ hội bế giảng. Hoặc, tôi thường gặp những cặp chung sống ngoài hôn nhân. “Các bạn đã sống chung với nhau bao lâu rồi?” “Ba năm rồi.” “Tại sao các bạn lại sống như thế?” “Ô, tại vì chúng tôi yêu nhau.” “Ô, tại sao các bạn không cưới nhau đi?” “Chúng tôi chưa sẵn sàng.” Như thế không phải là yêu. Đó là dục tình.

Có nhiều điều nhảm nhí vô lý trên đài phát thanh và truyền hình trong tuần vửa qua nói về một người tên là Ellen, một phụ nữ tự xưng là người thích người đồng tính. Cô được phỏng vấn trên chương trình tin tức với người yêu của cô. Đó không phải là yêu, mà là loạn luân. Từ ngữ yêu bị dùng sai qúa nhiều. Các bạn nghe nói, “Tôi sẽ ly dị chồng.” “Tại sao?” “Ô bởi vì chúng tôi rơi ra ngoài tình yêu với nhau rồi.” Nói cách khác, “Tôi muốn đá ông ấy đi.” Bà ta đã chẳng hề yêu thương ngay từ đầu. Từ ngữ yêu tiếp tục bị dùng sai và bị lạm dụng.

Ý Nghĩa Yêu

Hôm nay trong bài đọc hai và bài Tin Mừng, Chúa Giêsu Kitô, nói về định nghĩa và ý nghĩa yêu là gì. Như Cha đã yêu thương thầy, thầy cũng yêu thương anh em. Thư thứ nhất của Thánh Gioan nói, “Tình yêu của Thiên Chúa được tỏ ra ở giữa chúng ta bằng cách này: Ngài đã sai Con Một của ngài đến thế gian để chúng ta có sự sống nhờ nơi ngài. Ngài đã tự hiến cho ơn cứu chuộc của chúng ta.

images3_2012-05-12-3.jpg


Thư thứ nhất của thánh Gioan lại nói, “Bất cứ ai nói ‘tôi biết ngài’ nhưng không tuân giữ các giới răn của ngài thì là người nói dối.” Là người nói dối bởi vì các bạn không thể yêu Thiên Chúa mà lại không tuân giữ các giới răn của Ngài. Đức Giêsu Kitô nói rất rõ. “Anh em sẽ ở trong tình yêu của Thầy nếu anh em tuân giữ các lời Thầy truyền dạy . . . giống như Thầy đã tuân giữ các mệnh lệnh của Cha Thầy và sống trong tình yêu của Ngài.” Do đó dấu chứng đầu tiên của tình yêu chân thật đối với Thiên Chúa, là tuân giữ các giới răn. Nếu các bạn thực sự yêu mến Thiên Chúa thì các bạn sẽ tuân giữ các giới răn.

Dấu khác để chứng thực tình yêu đối với Thiên Chúa là yêu thương tha nhân, là yêu thương nhau. Đức Giêsu Kitô không nói đây là lời khuyên của ngài, đây không phải là một lời đề nghị với các bạn. “Đây là lệnh truyền của Thầy. Hãy yêu thương nhau như thầy yêu thương anh em.” Có những lúc người ta lưỡng lự ngập ngừng tới lui. Họ thích thế này, họ không thích thế kia, họ không yêu thích cái nọ. Họ không thực sự hiểu ý nghĩa yêu mến Thiên Chúa là gì. Dấu chứng đầu tiên cho thấy tình yêu đối với Thiên Chúa là tuân giữ các giới răn. Dấu thứ hai là yêu thương tha nhân như chính mình, được Đức Giêsu nói cách rất rõ ràng.
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 12 years 1 week ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012