Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: LỄ THĂNG THIÊN - CHÚA về TRỜI

Re: LỄ THĂNG THIÊN - CHÚA về TRỜI 12 years 3 days ago #40307

CHÚA NHẬT VII PS.B-CHÚA THĂNG THIÊN

Mầu nhiệm Chúa Lên Trời nhắc nhở chúng ta về sứ mạng truyền giáo - Xin Mẹ Maria giúp chúng con luôn biết đón nhận và thực hành Lời Chúa; để chúng con được Chúa ở cùng, và được tình yêu Chúa thúc đẩy chúng con can đảm lên đường làm chứng cho Tin Mừng Nước Trời.


Ngày Chúa Nhật mừng lễ Chúa Lên Trời, bé Mun theo mẹ đi lễ. Lễ xong, trên đường về nhà, bé Mun hỏi mẹ: Mẹ ơi! Chúa lên trời, nhưng trời ở đâu vậy mẹ? Mẹ Mun chỉ tay lên bầu trời nói: Trời ở trên kia kìa. Con có thích lên trời không? Bé Mun trả lời ngay: Thưa Mẹ không ! Con không thích, ở trên đó nhiều mây và nắng lắm. Con thích ở với mẹ cơ, vì lúc nào mẹ thương con.

Bài trích sách Công Vụ Tông Đồ hôm nay cho chúng ta biết, khi Chúa Giêsu khuất khỏi tầm nhìn của các tông đồ thì các ông vẫn cứ ”đăm đăm nhìn lên trời”(Cv 1,10). Có thể nói, biến cố này tuy rằng đã được Chúa Giêsu báo trước, nhưng vẫn gây sự ngỡ ngàng hụt hẫng cho các tông đồ. Các ông có ngắm mắt lại để nghĩ đến một không gian nào đó, nơi mà Chúa Giêsu sẽ đến sau khi từ giã các ông, thì cũng chẳng tưởng tượng ra được một nơi chốn cụ thể nào. Phải chăng vì thế mà các ông cứ ngẩn ngơ ngước nhìn theo mãi.

Tuy nhiên có một điều làm các ông luôn phải nghĩ tới, đó là có lần Chúa Giêsu đã nói: “Nước Thiên Chúa ở trong các ông”(Lc 17, 21.b). Điều này đã được thánh Gioan viết ra thành niềm xác tín của Ngài:” Thiên Chúa là Tình Yêu. Ai ở trong tình yêu thì ở lại trong Thiên Chúa, và Thiên Chúa ở lại trong người ấy” ( I Ga 4, 16.a ). Niềm xác tín này lại trở thành nguồn cảm hứng giúp nhạc sỹ Vinh Hạnh diến tả bằng những lời ca dòng nhạc: Đâu có tình yêu thương, ở đấy có Đức Chúa Trời. Đâu có lòng từ bi, ở đấy có ân sủng Người…

Và như vậy, Chúa Giêsu về trời còn được hiểu là Chúa đến với các tâm hồn thành tâm thiện chí. Người hiện diện ”trong” họ và “giữa” họ, những con người sống trong tình yêu thương. Cuộc Vinh Thăng của Chúa Giêsu chính là sự hoàn tất sứ mạng tìm lại những người con của Thiên Chúa đã mất vì tội nguyên tổ. Để rồi một ngày nào đó, khi sự sống nơi thân xác con người không còn nữa, thì linh hồn của họ sẽ được Chúa Giêsu Phục Sinh đón về nơi mà” Thầy đã đi dọn chỗ trước cho anh em”(Ga 14, 3). Và thân xác họ cũng xứng đáng được chỗi dậy và biến đổi như thân xác phục sinh của Chúa Giêsu trong ngày sau hết.

Hiệp dâng thánh lễ hôm nay, chúng ta vui mừng cảm tạ Chúa đã lên trời để hằng ở cùng chúng ta mọi ngày cho đến tận thế. Đây là một Tin Mừng mà mỗi người chúng ta phải ”đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo”(Mc 16,15).Thế nhưng, trước tiên từng người trong chúng ta phải trở nên một Kitô hữu đích thực, phải cảm nghiệm được niềm vui, niềm hạnh phúc khi được Chúa ở cùng. Nói cách khác, chúng ta phải tuân giữ các giới răn của Chúa Giêsu: “Nếu như anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình yêu của Thầy”(Ga 15,10.a).

Do đó, chúng ta cần sống luật yêu thương của Chúa Giêsu, được xây dựng trên nền tảng công bình bác ái, sống bao dung tha thứ, xây dựng sự hiệp nhất liên đới giữa anh em đồng loại, sắn sàng hy sinh phục vụ tha nhân, nhất là những người nghèo khổ, nghèo về vật chất, tinh thần và đời sống tâm linh. Để rồi khi chúng ta ra đi “rao giảng Tin Mừng cho các loài thụ tạo” là chúng ta “ giúp họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền dạy cho anh em”(Mt 28,20). Chúng ta hãy mau mắn lên đường vì Chúa Giêsu đang vẫy gọi. Người luôn đồng hành để cùng hoạt động hỗ trợ chúng ta.

Kính mừng Mẹ Maria đầy ơn phước, Đức Chúa Trời ở cùng Mẹ. Xin cầu cho chúng con luôn thuộc về Chúa, được nên con Mẹ, khi nay và trong giờ lâm tử.

johntri
Last Edit: 12 years 3 days ago by Nguyễn Hữu Trí.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đỗ Thanh

Re: CHÚA LÊN TRỜI 12 years 3 days ago #40293


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
************

Phút Cầu Nguyện

Mầu nhiệm Năm Sự Mừng

Thứ hai: "Đức Chúa GiêSu lên trời.
Ta hãy xin cho được lòng ái mộ những sự trên trời."


lentroi1.jpg


Lạy Chúa Giêsu,

Chúa đã yêu trái đất này, và đã sống trọn phận người ở đó. Chúa đã nếm biết nỗi khổ đau và hạnh phúc, sự bi đát và cao cả của phận người. Xin dạy chúng con biết đường lên trời, nhờ sống yêu thương đến hiến mạng cho anh em.

Khi ngước nhìn lên quê hương vĩnh cửu, chúng con thấy mình được thêm sức mạnh để xây dựng trái đất này, và chuẩn bị nó đón ngày Chúa trở lại.

Lạy Chúa Giêsu đang ngự bên hữu Thiên Chúa, xin cho những vất vả của cuộc sống ở đời không làm chúng con quên trời cao; và những vẻ đẹp của trần gian không ngăn bước chân con tiến về bên Chúa. Ước gì qua cuộc sống hằng ngày của chúng con, mọi người thấy Nước Trời đang tỏ hiện.


TRUYỀN THÔNG INTERNET
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 12 years 3 days ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đỗ Thanh

Re: CHÚA LÊN TRỜI 12 years 3 days ago #40292


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
BÂY GIỜ CON VỀ CÙNG CHA.

Lễ Chúa Giêsu Về Trời thường cũng được gọi là Lễ Thăng Thiên, và được mừng vào ngày Thứ Năm sau Chúa Nhật VI Phục Sinh, đúng 40 ngày sau khi Chúa Giêsu sống lại như Lời Thánh Kinh (Cv 1,3); tuy nhiên vì lý do mục vụ, để thuận tiện cho mọi tín hữu có thể đi dâng Thánh Lễ, nhiều nơi đã được phép chuyển mừng vào ngày Chúa Nhật tiếp theo (Chúa Nhật VII Phục Sinh).

Trong Thánh Lễ hôm nay, qua các Bài Đọc I (Cv 1, 1-11), Bài Đọc II (Ep 1, 17-23, hoặc Ep 4, 1-7, 11-13) và Bài Phúc Âm (Mc 16, 15-20), các Thánh Sử đều ghi lại việc Chúa Giêsu được “rước về Trời”, sau khi Ngài đã ‘sống lại và hiện ra với các Thánh Tông Đồ, an ủi, âng đỡ cùng giảng dạy thêm cho các Ngài ‘về Nước Trời’ trong vòng 40 ngày. Ngoài ra, trước khi được “Rước Về Trời”. Chúa Giêsu cũng hứa “vẫn ở lại với các Ngài mỗi ngày cho đến tận thế”, và sẽ ban Chúa Thánh Thần xuống (Ga 14,16) trên các Ngài để thánh hóa và soi sáng cho các Ngài hiểu đầy đủ về mọi điều đã được ghi chép trong Thánh Kinh và những lời Chúa Giêsu đã giảng dạy (Ga 14,26); rồi Chúa Giêsu đã chúc lành cho các Ngài và truyền cho các Ngài “hãy ra đi khắp nơi làm chứng nhân cho Chúa, và rao giảng Phúc Âm Tình Thương của Chúa cho mọi người, mọi nơi.” (Mc 16,15-16).

Lễ Chúa Giêsu Về Trời là niềm vui mừng phấn khởi cho mọi người chúng ta, vì Chúa Giêsu đã chịu nạn, chịu chết để cứu chuộc chúng ta, nhưng Người đã sống lại và về trời vinh hiển để mở đường về trời cho chúng ta. Con đường sự sống đã được mở sẵn cho chúng ta để ai đi theo con đường đó thì tới sự sống muôn đời, vì thế Chúa Giêsu đã nói: “Thày là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống… (Ga 14,6).

Sau khi Chúa Giêsu về Trời, và sau khi Chúa Thánh Thần đã hiện xuống thánh hóa các Tông Đồ, các Ngài đã hăng hái, nhiệt thành đi rao giảng Lời Chúa và thành lập Hội Thánh. Từ ngày đó, dù bị các thế lực thế gian ở mọi thời và mọi nơi bách hại như Chúa Giêsu đã báo trước (Ga 15,18-21), Giáo Hội đã không ngừng phát triển để đem Tin Mừng Tình Thương và Ơn Cứu Độ đến cho mọi người và mọi nơi, để những ai “tin thì được cứu rỗi” (20,31).

Ngày nay, đến lượt chúng ta là những tín hữu của Chúa, chúng ta cũng phải là những ‘tông đồ nhiệt thành’, có nhiệm vụ tiếp tục rao giảng Phúc Âm Tình Thương của Chúa đến mọi nơi trên trái đất bằng nhiều phương tiện khác nhau, nhất là bằng chính đời sống tín hữu gương mẫu của chúng ta. Điều đó có nghĩa là chúng ta phải tiếp tục sống như ‘những chứng nhân’ của Chúa (Cv 1,8) cho mọi người mà chúng ta gặp gỡ trong cuộc sống hằng ngày: nơi gia đình, trong sở làm, xưởng thợ, ở thành thị cũng như chốn thôn quê.

Xin Chúa Giêsu Phục Sinh và đã về Trời vinh hiển chúc lành cho mọi người chúng ta, gia đình chúng ta, cho các công cuộc truyền giáo của Giáo Hội, và cho mỗi tín hữu chúng ta luôn được nhiệt thành rao giảng Phúc Âm Tình Thương của Chúa cho mọi người.

Lm Anphong Trần Đức Phương
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đỗ Thanh

LỄ THĂNG THIÊN - CHÚA về TRỜI 12 years 3 days ago #40291


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
*****************************

Chúa lên trời

lentroi.jpg


Hôm nay chúng ta mừng kính biến cố về trời ngự bên hữu Đức Chúa Cha. Hay nói đúng hơn chúng ta mừng kính việc Ngài được tôn vinh, làm chủ thế giới và vũ trụ. Bởi đó, chúng ta không hướng về trời theo nghĩa là hướng tới một điểm nào đó trong không gian, để rồi chỉ chờ đợi được di tản, được bốc đi khỏi chốn lưu đày ở thế giới này.

Chính vì thế, thánh Luca đã ghi lại lời hai người đàn ông mặc áo trắng nói với các môn đệ, sau khi Chúa đã lên trời: Này các bạn xứ Galilêa, sao còn đứng nhìn trời làm chi. Đức Kitô Đấng vừa lìa bỏ các bạn và được rước lên trời cũng sẽ ngự đến y như các bạn đã thấy Ngài lên trời.

Từ lời phán bảo này chúng ta nhận thấy: Người môn đệ của Chúa không được nhìn trời mà quên đi trái đất, nơi mà bổn phận đang chờ đón họ như lời Chúa Giêsu đã nói: Anh em sẽ làm chứng về Thày tại Giêrusalem, tại Giuđêa, Samaria và cho đến tận cùng bờ cõi trái đất.

Ngày Chúa Giêsu ra đi là ngày sứ mạng của các môn đệ bắt đầu. Mơ tưởng tới một cõi trời cao mà quên đi sứ mạng được trao phó cho mình thực hiện nơi trần gian, chính là mơ tưởng một cách hão huyền. Nếu chúng ta có hướng lên trời thì điều đó phải có nghĩa là chúng ta hướng tới những thực tại cao quí và tốt đẹp, khả dĩ giúp cho con người đạt tới những kích thước viên mãn của mình về mặt tinh thần, và cũng chỉ có thế mà thôi.

Đã đến lúc chúng ta cần phải dứt khoát với những quan niệm lỗi thời về một thiên đàng, về một nước Chúa lơ lửng trên không trung, một quê hương chúng ta coi là thật, ở một chỗ nào đó trên trời, khiến chúng ta lơ là, có khi còn khinh chê cái thế gian phù vân, hư vô giả trá. Cái quê hương lầm than đau khổ như một thứ quê hương không thật.

Tuy nhiên, nói thế không có nghĩa là chúng ta sẽ đi tới một thái cực khác, đó là chỉ còn biết vui sự thế gian này, coi thế gian này như là tất cả, như là vĩnh cửu. Quê hương thật là trời mới đất mới, không đồng hóa với trần gian, nhưng cũng không đối lập với trần gian. Trái lại, trời mới đất mới chính là quê hương trần thế này được đổi mới nhờ Thánh Thần của Đức Kitô Phục sinh.

Bởi đó chúng ta không nhìn lên trời, mà cần phải thiết tha hơn ai hết với sứ vụ Chúa đã trao ban, đó là đổi mới thế gian, xây dựng nước Chúa, kiến tạo một trời mới đất mới từ chính cái nguyên liệu là thế giới, là xã hội chúng ta đang sống. Hay nói một cách khác đó là nhờ việc xây dựng xã hội này mỗi ngày một tốt đẹp hơn, bằng những hành động bác ái yêu thương, nhờ đó chính bản thân chúng ta sẽ đạt tới quê hương hạnh phúc nước trời.

gpcantho.com
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 11 years 10 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đỗ Thanh
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012