Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: CN_X-TN-B LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA

Re: LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA 11 years 11 months ago #40734


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
***************

CỰU MỤC SƯ TIN LÀNH NÓI VỀ BÍ TÍCH THÁNH THỂ
Tiến Sĩ Bob Rice
Pt Giuse Trần Văn Nhật lược dịch

Tôi không đủ lời lẽ để diễn tả những gì trong linh hồn, trái tim và tâm trí của tôi đối với Chúa Giêsu, Đấng Cứu Thế. Tất cả những gì tôi có thể nói là “Lạy Chúa Giêsu, con cảm tạ Chúa”. Tôi chỉ cầu xin rằng những hoạt động của tôi sẽ nói lên lòng biết ơn của tôi đối với Người. Chúa là Đấng Chữa Lành, không phải tôi! Thiên Chúa chỉ chọn tôi để dâng lời cầu xin đầy lòng tin và Người ban ơn thương xót và sức mạnh chữa lành cho dân chúng.

Lý do mà tôi nói lên các lời chứng này là vì nhiều người nghĩ rằng Thiên Chúa đã chết. Nhưng tôi lại thấy khác. Thiên Chúa thật sinh động và sung mãn. Chúa Giêsu đang ngự bên hữu Chúa Cha và cũng còn hiện diện trong Thánh Thể với sức mạnh chữa lành của Người.
Vợ tôi thường nói “hãy phục vụ Chúa”, câu nói này nâng đỡ tôi khi tôi không thấy được hoạt động của Thiên Chúa ở trong tôi. Là một người thường xuyên nhắc nhở tôi về sự hiện diện của Chúa trong đời, Anita còn là người hỗ trợ và phê bình tốt nhất của tôi. Sau ba mươi bốn năm với nhiều biến cố xảy ra trong đời, tôi không nghĩ rằng mình sẽ viết cuốn sách này. Với những biến cố ấy, tôi chỉ muốn nói lên các lời chứng. Ngoài ra, trong một vài biến cố tôi đã đổi tên các nhân vật để bảo vệ đời tư của họ.

Hàng ngày Anita cầu nguyện, “Lậy Chúa, xin giúp chúng con chết đi con người của mình hơn nữa để người khác có thể thấy Chúa trong chúng con, chứ không thấy chúng con… Chúa phải gia tăng, chúng con phải mờ đi.” Kể từ khi chúng tôi di chuyển đến Santa Fe và là giáo dân của giáo xứ Đức Mẹ Guadalupe, vợ tôi thường viếng Thánh Thể và tham dự Thánh Lễ hàng ngày.

Chúng tôi rất biết ơn nhiều giáo dân của giáo xứ Đức Mẹ Guadalupe, nhưng nhất là cha sở và là cha linh hướng yêu dấu của chúng tôi là Cha Michael J. Shea, người thực sự thay mặt cho Chúa Giêsu Kitô. Khi chúng tôi mới đến đây, Cha Mike đã mở cửa tiếp đón và chăm sóc chúng tôi. Với sự khích lệ chân thành, người giúp chúng tôi có thể thi hành công việc mà Chúa đã giao phó cho chúng tôi. Cha Mike thực sự tin tưởng vào Thánh Thể và sự chữa lành trong Thánh Lễ, điều đó cho phép chúng tôi thành lập các nhóm cầu nguyện cho bệnh nhân sau Thánh Lễ. Chúng tôi cầu xin Thiên Chúa sẽ mở rộng cửa thiên đàng và ban sức mạnh cho Cha Mike để người hàn gắn những tâm hồn vỡ nát ở bất cứ đâu mà Chúa sẽ sai người đến.

Chúng tôi cũng cảm ơn các thành viên của nhóm Thánh Linh của giáo xứ Đức Mẹ Guadalupe mà lúc đầu chỉ là nhóm học hỏi Kinh Thánh, nhưng sau đó, nhờ ơn Chúa đã trở nên nhóm cầu nguyện Thánh Linh. Khi các nhóm viên cầu xin Chúa Thánh Thần để Người sử dụng họ, chúng tôi cũng nhớ đến họ trong lời cầu nguyện hàng ngày. Chúng tôi cảm ơn Julian và Rosalina Grace đã giúp đỡ tác vụ của chúng tôi ở giáo xứ Đức Mẹ Guadalupe. Xin Thiên Chúa gia tăng sức mạnh của Người trong đời sống hàng ngày của họ và cầu mong sao họ tiếp tục trở nên ánh sáng của Người trong thế gian.

Chúng tôi muốn cảm tạ Cha Robert DeGrandis, vì người đã khích lệ, hỗ trợ và tin tưởng vào thừa tác vụ này. Xin Thánh Thần Chúa tiếp tục ban sức mạnh và ơn sủng cho người khi thi hành công tác trong quốc gia này và trên toàn thế giới. Kế đến, tôi muốn cảm ơn Eddie Radler, con trai riêng của tôi, sẽ trở thành linh mục cho Tổng Giáo Phận Santa Fe, New Mexico. Xin Thiên Chúa chúc lành cho mọi người đã giúp đỡ chúng tôi trong tác vụ này.

Bob Rice
Santa Fe, New Mexico


XIN XEM TIẾP - DOWNLOAD

File Attachment:

File Name: Bitich-Thanhthe.pdf
File Size: 529 KB
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 11 years 11 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.

Re: LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA 11 years 11 months ago #40733


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
a.JPG
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 11 years 11 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.

Re: LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA 11 years 11 months ago #40727


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
The administrator has disabled public write access.

Re: LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA 11 years 11 months ago #40726


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Kinh Rước Lễ Thiêng Liêng:

1_2012-06-09.jpg


”Lạy Rất Thánh Trái Tim Đức Chúa GIÊSU,
bởi Chúa hằng muốn kết hiệp cùng con trong phép Thánh Thể,
nên lòng con khát khao ước ao rước Chúa ngự vào lòng con lắm,
song bây giờ con chẳng được rước thật Mình thánh Máu thánh Chúa,
thì ít nữa là xin Chúa hãy ngự vào lòng con cách thiêng liêng.
Lạy Chúa xin hãy ngự vào lòng con!”
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
The administrator has disabled public write access.

Re: LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA 11 years 11 months ago #40712

RcThnhTh.jpg


LỄ MÌNH VÀ MÁU THÁNH CHÚA KITÔ

Cùng với mọi tín hữu trên Giáo Hội toàn cầu, hôm nay chúng ta hân hoan mừng lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô. Chúng ta tôn thờ, cảm tạ Ngôi Hai Thiên Chúa nơi bí tích Thánh Thể, là bí tích Tình Yêu, là bảo chứng cho sự sống đời đời.
Xin Chúa Thánh Thần giúp chúng ta hiệp dâng thánh lễ hôm nay thật sốt sắng, để nhờ việc đón nhận Thánh Thể Chúa, chúng ta được thêm sức mạnh, hầu sẵn sàng dấn thân phục vụ tha nhân, như sự chuẩn bị xứng đáng cho hạnh phúc Nước Trời
.



Là người Công Giáo Việt Nam, ai lại không có những kỷ niệm hay giai thoại về lễ Mình Máu Chúa Kitô. Các cụ kể lại rằng: ngày ấy bầu khí tại các giáo xứ như những ngày hội. Mọi người đều tất bật để chuẩn bị cho ngày đại lễ này. Giáo dân từ các giáo xứ đến với nhau, cùng đi rước, đi chầu Thánh Thể. Đây cũng là dịp mọi người thăm hỏi nhau và tổ chức ăn uống tiệc tùng, vui vẻ nồng ấm như một cái Tết giữa năm vậy. Xem thế mà các cụ đã sống rất đúng theo tinh thần của bí-tích Hiệp Nhất Yêu Thương.
Còn người bạn thân của tôi đã kể về một kỷ niệm thời thơ ấu. Trước năm 1975, có lần hắn được bố hắn cho đi rước Thánh Thể Chúa; không phải chỉ rước quanh sân nhà thờ như bây giờ, mà rước từ nhà thờ xứ này sang nhà thờ xứ khác. Quãng đường dài khoảng gần 2 cây số dọc theo quốc-lộ, với nhiều trạm dừng để cung nghinh thờ lạy Thánh Thể Chúa. Vì trời tối, lại đông người và đường cũng xa nên hắn được bố cho ngồi lên vai. Hắn tâm sự rằng, nghĩ lại ngày đó thật là thú vị, được đi xem đèn nến, cờ, hoa, bong bóng bay, khói màu, rồi kèn trống rộn ràng, chứ đã biết gì về bí tích Thánh Thể. Cho đến nay hắn luôn xác tín rằng: việc làm của bố hắn thuở ấy như một sự chuẩn bị, để hôm nay hắn được làm linh mục của Chúa. Một sự chuẩn bị rất sớm, lâu dài và cần thiết cho một chặng đường đức tin, cho một cuộc hiến dâng, cho một đời tận hiến…

Bài trích sách Xuất Hành hôm nay cũng cho chúng ta thấy một sự chuẩn bị thật công phu , khó nhọc mà Môsê và dân Israel đã thực hiện để cử hành một giao ước với Thiên Chúa; nào là sự nhọc nhằn của Môsê sau 40 ngày trên núi Sinai, rồi mọi người lại vất vả dọn bàn thờ và dựng 12 trụ đá, rồi sát tế chiên bò… Tất cả đã gộp thành một của lễ hiến tế, một sự hy sinh để nói lên tình yêu và sự trung thành thuộc trọn về Thiên Chúa: “ Tất cả những gì Đức Chúa đã phán, chúng tôi sẽ thi hành và tuân theo. Bấy giờ ông Môsê lấy máu rảy trên dân và nói: Đây là máu giao ước Đức Chúa đã lập trên anh em, dựa trên những lời này” ( Xh 24, 7-8 ). Giao ước này chính là sự báo trước về một giao ước mới sẽ được Thiên Chúa ký kết với toàn thể nhân loại, nhờ máu của Đức Giêsu Kitô, và được lưu ký loan truyền qua bí tích Thánh Thể.

Và khi nhìn lại giao ước cũ để thấy Thiên Chúa đã cần đến sự chuẩn bị lâu dài và công phu như vậy, thì huống chi là đối với Giao Ước Mới . Có thể nói cả cuộc đời trần thế của Chúa Giêsu đã là quá trình chuẩn bị cho Giao Ước Thánh này. Chính nơi bữa tiệc cuối cùng, Chúa Giêsu đã chia sẻ niềm vui với các tông đồ sau bao năm tháng chuẩn bị, chờ đợi, khát khao được thực hiện Giao Ước Mới: “ Thầy những khát khao mong mỏi ăn lễ Vượt Qua này với anh em trước khi chịu khổ hình” (Lc 22, 15 ). Riêng bài Tin Mừng hôm nay cũng cho chúng ta thấy Chúa Giêsu chuẩn bị rất chu đáo cụ thể cho việc trao ban chính Mình và Máu Thánh Người qua bí tích Thánh Thể. Người chuẩn bị từ nhân sự hướng dẫn chỉ đường, đến nơi chốn, phòng tiệc, rượu bánh một cách cẩn trọng, xứng đáng.

Để rồi cuối cùng chúng ta đã nhận ra rằng, tất cả những sự chuẩn bị của Môsê, của Chúa Giêsu và của các tín hữu từ xưa đến nay, đều muốn nói lên tầm mức cao trọng thánh thiêng của Mình Máu Thánh Chúa nơi bí tích Thánh Thể. Do đó, việc cung nghinh hay cử hành mầu nhiệm Thánh Thể trong Giáo Hội không bao giờ là một hình thức lễ hội như người đời thường lầm tưởng; càng không phải là một kỷ niệm, một lễ nghi được lặp đi lặp lại. Nhưng bí tích Thánh Thể luôn là một hy tế sống động và quan trọng. Nơi hy tế này không còn là bánh và rượu, mà chính là Mình và Máu, là hy tế Thập Giá, là sự sống của Đức Kitô. Nên những ai cử hành hay thông hiệp với Nhiệm Tích Cực Trọng này, đòi hỏi phải có một sự chuẩn bị xứng đáng; nghĩa là cần có một tâm hồn thánh thiện , phải có ý ngay lành được biểu lộ qua thái độ cung kính trang nghiêm, trân trọng… Ngược lại, những ai thiếu ý thức hay xem thường bí tích Thánh Thể, thì luôn là một điều xúc phạm cần phải được thanh tẩy, và có nguy cơ ảnh hưởng đến sự sống còn của phần linh hồn; đúng như lời thánh Phaolô đã cảnh báo: “ Bất cứ ai ăn Bánh hay uống Chén của Chúa cách bất xứng, thì cũng phạm đến Mình và Máu Chúa. Ai nấy hãy tự xét mình, rồi hãy ăn Bánh và uống Chén này. Thật vậy, ai ăn và uống mà không phân biệt được Thân Thể Chúa, là ăn và uống án phạt mình” ( ICr 11, 27-28 ). Mặt khác, việc chuẩn bị trước khi rước Thánh Thể Chúa còn là một quyết định trong ý thức của người tín hữu, đó là sự quyết tâm khát khao được nên giống Chúa Giêsu, nên như tấm bánh bẻ ra cho tha nhân, mang lại niềm vui hạnh phúc cho muôn người.

Mừng lễ Mình Máu Chúa hôm nay, mỗi người chúng ta hãy tự vấn lương tâm: Tôi có luôn ý thức rằng, khi phạm tội trọng mà còn hiệp lễ, chính sự xúc phạm nặng nề tới Thiên Chúa, là tự chuốc lấy án phạt đời đời không? Tôi có biết tích lũy những hy sinh, những hành vi bác ái, những tâm tình cầu nguyện trong ngày sống, như một sự chuẩn bị cho việc dâng lễ mỗi ngày không? Tôi có lưu tâm trang phục xứng đáng, có thái độ trang nghiêm hoặc ý thức dành trọn thời gian cho Chúa mỗi khi tới nhà thờ hiệp dâng thánh-lễ không?

Lạy Chúa Giêsu Chí Thánh, qua nhiệm tích Thánh Thể, Chúa đã trở nên thần lương nuôi dưỡng chúng con trên đường về Thiên Quốc. Xin Cho mỗi người chúng con biết yêu mến và siêng năng lãnh nhận thần lương Chúa, như của ăn đàng, giúp chúng con sẵn sàng hy sinh phục vụ tha nhân, như một cách chuẩn bị xứng đáng cho hạnh phúc Nước Trời.

johntri

Last Edit: 11 years 11 months ago by Nguyễn Hữu Trí.
The administrator has disabled public write access.

Re: LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA 11 years 11 months ago #40695


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE

File Attachment:

File Name: LNGTHC1.DOC
File Size: 37 KB
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
The administrator has disabled public write access.

Re: LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA 11 years 11 months ago #40683


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
THÁNH VỊNH & ĐÁP CA
{youtube}xPbmkExZce0{/youtube}
CON LÀ THƯỢNG TẾ TỚI MUÔN ĐỜI, THEO PHẨM HÀM MEN-KI-XÊ-ĐÊ (Dt 5,6)
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 11 years 11 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.

Re: LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA 11 years 11 months ago #40681


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Thánh Laurensô Giustinianô nói: “lưỡi loài người không thể kể hết những ơn phúc từ thánh lễ: nào là tội nhân được giao hòa với Thiên Chúa, người công chính nên công chính hơn, tội lỗi được xóa sạch, nết xấu được giảm thiểu, nhân đức và công nghiệp gia tăng, kế hoạch của ma quỷ bị bẻ gãy”.

B2_2012-06-07.jpg


Cha sở họ Ars : “Mọi việc lành họp lại cũng không thể so sánh với thánh lễ Misa, vì mọi việc lành là của loài người, còn thánh lễ là của Thiên Chúa”.

Thế nhưng, hôm nay nhiều người vẫn xem nhẹ thánh lễ. Họ đi lễ nhưng thiếu tấm lòng đón nhận ơn cứu độ, ơn tha thứ của Chúa. Đi lễ cho qua lần chiếu lượt. Đi lễ vì luật buộc. Vì người khác đi mình cũng được. Có mấy ai ý thức giá trị của hiến tế thập giá. Có mấy ai hiểu được hy tế thập giá cần phải được cử hành mỗi ngày để xin ơn tha tội và để Con Thiên Chúa lại tiếp tục đổ máu mình ra để giao hòa với Chúa Cha.

Bên cạnh đó, khi tham dự thánh lễ là chúng ta thông hiệp vào Mình và Máu Thánh Chúa Kytô. Chúng ta được kết hợp nên một trong Chúa Kytô. Chúa Kytô là Đầu Hội Thánh đã dâng chính mình làm tế lễ, còn chúng ta là những chi thể trong nhiệm thể của Người, chúng ta cùng ăn một bánh, cùng uống một chén thánh là chính Mình Máu Thánh Chúa Kytô, chúng ta có cùng chịu hiến tế chính mình như Đức Kytô là Đầu của Hội thánh hay không? Liệu rằng, chúng ta có thể đứng nhìn Chúa chịu sát tế, còn mình không chịu làm gì cả, hay chỉ đứng đó như những khách bàng quang, đứng bên vệ đường nhìn xem máu Chiên Con vô tội đang đổ ra vì loài người, mà lòng mình không cảm thấy một chút hổ thẹn hay ái ngại lương tâm? Chúa Kytô vẫn đang đổ máu vì tội lỗi loài người. Giáo hội vẫn đang hiệp thông với đau khổ của Con Chiên Thiên Chúa, còn chúng ta sẽ đóng góp phần vụ gì trong việc đền tội cho thế giới và cứu độ trần gian?

Chúng ta biết rằng, trên bàn thờ tế lễ Giáo hội buộc phải có tượng Chúa chịu nạn, chính là để nhắc nhở chúng ta phải hy sinh, phải dâng hiến mình như Chúa Giêsu đã hiến dâng. Phải đóng góp phần chúng ta như Mẹ Maria đã đóng góp chính nỗi đau khổ xé nát lòng mình, hiệp thông với đau khổ của Chúa Giêsu để dâng lên Chúa Cha.

Thiết tưởng để thánh lễ thực sự mưu ích cho phần rỗi chúng ta và cho toàn thể nhân loại. Mỗi người chúng ta cũng phải biết gom góp hy sinh mỗi ngày như những hạt lúa bị nghiền nát, như trái nho ép thành chén rượu mới có của lễ để dâng trên bàn thờ. Đó chẳng phải là mồ hôi nước mắt trong lao công con người làm nên hay sao? Đó chẳng phải là những hy sinh, những chén đắng trong cuộc đời mà mỗi người chúng ta đang chấp nhận vì lòng yêu mến Chúa hay sao?

B4.jpg


Lạy Chúa, xin nhận lấy hạt lúa nghèo nàn này, nó thuộc về Chúa. Dưới cối xay của bổn phận trong bậc sống của mình, của những thập giá Chúa gởi tới. Xin cho con được nghiền nát cho Chúa, và xin cho ngọn lửa tình yêu mến làm con trở nên một tấm bánh tinh tuyền dâng lên trước tôn nhan Chúa. Amen

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
The administrator has disabled public write access.

CN_X-TN-B LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA 11 years 11 months ago #40680


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Bí tích cứu độ

B_2012-06-07.jpg


Hôm nay lễ suy tôn Thánh Thể. Nói đến Thánh thể người ta thường hay nói đến một bữa ăn, một bữa ăn Agape, bữa ăn huynh đệ. Nhưng thực ra, “Bản chất của Bí tích Thánh Thể không chỉ là bữa ăn chung, mà còn và trước tiên là hiện tại hóa hy lễ thập giá. Thiếu giá trị hy tế, Mầu Nhiệm Thánh Thể không có ý nghĩa và chỉ có giá trị như là một buổi gặp gỡ giao hảo và huynh đệ” (BT cứu độ).

Vì thế hôm nay, chúng ta cùng nhau khơi gợi lại ý nghĩa và những giá trị thiêng liêng của thánh lễ.

B6.jpg


Một họa sĩ người Ý, đã diễn tả giá trị thánh lễ qua bức tranh như sau: Khi linh mục dâng lễ, trên đầu ngài có 4 thiên thần bay lượn, miệng ngậm loa, sẵn sàng báo tin ngày chung thẩm của thế giới. Nhưng xem ra các Ngài còn chờ đợi cho tới khi linh mục cuối cùng này cử hành xong thánh lễ giao hòa dâng lên Thiên Chúa, mới gióng lên tiếng loa định mệnh này.

Thực vậy, Mẹ Têrêsa thành Calcutta thường hay nói với các chị em trong dòng rằng: “Không có thánh lễ Misa, chúng ta sẽ ra sao, mọi sự dưới gầm trời này hẳn sẽ bị tiêu hủy, chỉ có thánh lễ mới ngăn được tay Thiên Chúa. Không có thánh lễ, chắc chắn giáo hội sẽ không còn tồn tại và thế giới ắt sẽ bị diệt vong”.

Vì cử hành thánh lễ là hiện tái hóa hy tế thập giá năm xưa của Chúa Kytô trên thập giá. Máu Thánh Chúa được tiếp tục đổ ra cho nhiều người được tha tội, được ơn cứư độ. Hy tế thập giá của Chúa Kytô hôm qua, hôm nay và mãi mãi vẫn tiếp tục tái diễn để giao hòa thế gian với Thiên Chúa.

B3_2012-06-07.jpg


Nhìn vào thế giới hôm nay, người ta thấy tội lỗi mỗi ngày một gia tăng, sự dữ ngày càng ngập tràn. Tại sao Thiên Chúa không trút cơn thịnh nộ xuống trên địa cầu? Thưa, bởi vì hằng ngày, hằng giờ, hằng phút, Con Chiên Thiên Chúa tế lễ trên bàn thờ, xoa dịu cơn thịnh nộ của Thiên Chúa Cha, “và tước khí giới nơi bàn tay sẵn sàng sửa phạt của Ngài”. Chúng ta không thể đếm được các tia lửa từ các ông khói tàu thủy tung tóe ra. Thế mà, các tia lửa đó không gây hỏa hoạn. Vì chúng rơi xuống biển và dập tắt ngay. Cũng không thể đếm được các tội ác hằng ngày từ trái đất xông lên và đòi sự công thẳng của Thiên Chúa. Nhưng nhờ sự giải hòa của Thánh lễ, chúng ta được đẩy vào đại dương của lòng từ bi Thiên Chúa và hình phạt đã không trút xuống địa cầu.
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 11 years 11 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012