Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: CN_XI-TN-B HạtGiống NướcTrời - Ngườichết hailần

Re: CN11_TN-B - HẠT GIỐNG NƯỚC TRỜI 11 years 11 months ago #40901


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
XIN ĐƯỢC "QUÁ GIANG" THEO SUY NIỆM CỦA CỤ TRÍ
trong tháng Thánh Tâm Chúa (một số GX dời lễ TTCG)

Bài chia sẻ
"NGƯỜI CHẾT HAI LẦN"
Trầm Thiên Thu

index_2012-06-17.jpg


Trong ca khúc “Ngụ Ngôn Mùa Đông”, cố NS Trịnh Công Sơn nói: “Người chết hai lần, thịt da nát tan”. Mỗi người chỉ có một mạng, tất nhiên cũng chỉ có thể chết một lần, sao lại có thể chết đến hai lần?

Thường thì ai cũng chỉ chết một lần. Nhưng có những người lại thực sự chết hai lần. Những người mà NS Trịnh nói đến là những người chết trong những cuộc chiến. Họ đã chết thật rồi, nhưng họ lại phải chết lần nữa khi trái phá rơi vào họ: “Một ngày mùa Đông, Trên con đường mòn, Một chiếc xe tang, Trái mìn nổ chậm, Người chết hai lần, Thịt da nát tan”. Tàn nhẫn quá! Thương tâm quá!

Và chính Đức Kitô cũng là người chết hai lần...(xin đọc tiếp)

Lạy Thiên Chúa, xin thương xót mà tha thứ cho chúng con. Xin làm cho những trái-tim-hóa-đá của chúng con nên mềm. Amen.


File Attachment:

File Name: Ngichthailn.doc
File Size: 34 KB
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 11 years 11 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.

Re: CN11_TN-B - HẠT GIỐNG NƯỚC TRỜI 11 years 11 months ago #40860

CHÚA NHẬT XI THƯỜNG NIÊN – B


Cùng đích cuộc đời người tín hữu Ki tô là Nước Trời Vĩnh Phúc. Xin Thánh Tâm đầy lòng xót thương của Chúa Giêsu lôi kéo chúng ta đến với tình yêu của Thiên Chúa, để dù sống trong hoàn cảnh nào, chúng ta luôn tin tưởng và sống mầu nhiệm Nước Trời mà Chúa Giêsu đã mặc khải. Ngõ hầu, hạt cải bé nhỏ là cuộc đời của mỗi người chúng ta luôn phát triển, và trổ sinh những thành quả tốt lành như lòng Chúa mong ước.

Bài Tin Mừng hôm nay nói về mầu nhiệm Nước Trời. Nhớ lại khoảng giữa thập-niên 60 của thế kỷ vừa qua, năm 1965 – 1966 gì đó, cả giáo xứ hơn hai ngàn giáo dân mới có 1 chiếc Television (TV) trắng-đen. Cái TV thật lớn được cha xứ mua về; Ngài đặt trên một bục cao trong sân nhà để mọi người đều thấy. Ngày đầu tiên được xem những chương trình vô tuyến truyền hình, đã có nhiều người rất ngạc nhiên, không hiểu tại sao có người ở trong đó. Nhiều người rất đơn sơ, tò mò, đã nhìn vào phía sau TV để xem có ai ở trong đó không !

Ngày hôm nay, chẳng nhà nào mà lại không có chiếc TV. Có điều, cho dù TV được chế tạo kềnh càng cục mịch như thời điểm cách đây nửa thế kỷ, hay mỏng như bức tranh treo tường của thời hiện đại, thì hầu hết dân ta cũng chẳng hiểu thêm gì về cái TV. Bởi vì chẳng ai nhìn thấy hay sờ được làn sóng vô tuyến truyền hình; lại mấy ai hiểu được những vi mạch điện tử li ti chằng chịt cấu thành sự vận hành của cái TV. Thế nhưng, mọi người luôn xác tín rằng, chỉ cần bỏ tiền ra mua một chiếc TV hiệu GL to đùng, về treo lên tường, giương ăng-ten, cắm vào ổ điện là thấy được mọi sự vòng quanh thế giới, chẳng nghi ngại gì hết.

Nghe bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy chúa Giêsu lấy hình ảnh hạt cải, một thứ hạt rất nhỏ, nhỏ hơn cả hạt mè, để mặc khải về sức mạnh và sự trường tồn nhiệm lạ của Nước Trời. Người còn dùng nhiều hình ảnh, dụ ngôn khác nữa để tỏ cho con người biết về mầu nhiệm cao cả này. Kết quả của những sự nỗ lực đó là người ta đã thấu hiểu được những điều Chúa Giêsu nói về Nước Trời; và qua mọi thế hệ, vẫn có rất nhiều người đã đón nhận mặc khải và hướng đời mình về Nước Trời như cùng đích của kiếp nhân sinh này. Tuy nhiên , có thể nói một cách mạnh mẽ rằng, nếu Nước Trời là cả thế giới hiện tượng kỳ vĩ này, thì sự hiểu biết của con người về Nước Trời chỉ nhỏ bé như hạt cải mà thôi.

Vâng , là những Kitô hữu, chúng ta đều đã xác tín về điều đó. Qua Đức Giêsu Kitô, chúng ta đã được đón nhận một nguồn mặc khải trọn vẹn. Những gì còn lờ mờ tiềm ẩn trong Cựu Ước thì đã được rõ ràng tỏ hiện nơi thời Tân Ước của Chúa Giêsu. Tuy nhiên , có một điều chúng ta thấy rằng, mặc dầu mặc khải thời Cựu Ước chưa được rõ ràng sáng tỏ, nhưng dân Israel đã nhận ra tình yêu và quyền năng của Thiên Chúa luôn luôn hiện diện và can thiệp vào dòng lịch sử của dân tộc Israel bằng cách thức hết sức huyền diệu và riêng tư của Ngài. Nơi bài đọc thứ Nhất, ngôn sứ Ezekiel đã ghi lại lời của thiên Chúa phán cùng dân Israel rằng “ Ta hạ thấp cây cao và nâng cao vây thấp. Ta làm cho cây xanh tươi phải khô héo, và cây khô héo được xanh tươi. (Ez 17, 24). Đó chính là những lời mặc khải diễn tả về sự hiện diện, và về sức mạnh nhiệm lạ của Nước Trời được khởi sự ngay giữa thế gian này; đồng thời báo trước về một viễn cảnh của Nước trời mai sau.

Như vậy, dù là mặc khải Cựu Ước hay Tân Ước, dù là được sánh ví như sự thay đổi lạ thường của một thân cây, hay tựa sức sống nội tại mạnh mẽ của hạt cải bé nhỏ, thì Nước Trời vẫn luôn là một mầu nhiệm, và là một sức hấp dẫn tiềm tàng lôi kéo người Kitô hữu tìm đến như cùng đích của đời mình.
Như mọi tín hữu khác, thánh Phaolô cũng đã bị lôi kéo bởi sức hấp dẫn của Nước Trời. Và trước sự hấp dẫn đó, Ngài đã rút ra được một cách thức để đặt tới cùng đích của cuộc đời., đó là “ Dù còn ở trong thân xác, hay đã lìa bỏ thân xác, chúng tôi chỉ có một tham vọng là làm đẹp lòng Người” ( Bài đọc 2 - IICr 5,9 ). Thánh Phaolô muốn diễn tả rằng, dầu sống hay chết, dù còn lờ mờ không thể hiểu hết về các mầu nhiệm, nhưng Ngài luôn vững tin, luôn sống trọn vẹn các mầu nhiệm, như một cách sống hoàn hảo làm đẹp lòng Thiên Chúa.

Lạy Thiên Chúa giầu lòng thương xót, là cha của Đức Giêsu và cũng là cha của chúng con. Muôn ngàn lần chúng con xin cảm tạ ngợi khen Chúa. Xin xóa bỏ nơi chúng con thói kiêu căng nghi ngại, để trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, chúng con luôn tin tưởng và sống mầu nhiệm Nước Trời mà Giêsu đã mặc khải. Ngõ hầu hạt cải bé nhỏ đời chúng con được phát triển và trổ sinh những thành quả tốt lành như lòng Chúa mong ước.

johntri
Last Edit: 11 years 11 months ago by Nguyễn Hữu Trí.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: DuySa (MVN), Đỗ Thanh

Re: CN11_TN-B - HẠT GIỐNG NƯỚC TRỜI 11 years 11 months ago #40846


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
3hg.jpg


File Attachment:

File Name: HTGINGNCTRI.doc
File Size: 47 KB


4hg.jpg


File Attachment:

File Name: HTGINGCYTRETU.doc
File Size: 37 KB


2hg.jpg


5hg.jpg
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
The administrator has disabled public write access.

CN_XI-TN-B HạtGiống NướcTrời - Ngườichết hailần 11 years 11 months ago #40845


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
:musicband

CN11_TN-B - HẠT GIỐNG NƯỚC TRỜI

1hg.jpg


Có một thời, tôi cứ thắc mắc trong lòng và tự hỏi: Chúa Giêsu vốn dĩ là một thợ mộc hoặc chí ít cũng là một người phụ việc cho Ông Thợ mộc Giuse, vậy mà Người hay dùng những dụ ngôn hoặc hình ảnh của nhà nông để đem ra giảng dạy. Nào là, người gieo giống, người chăn chiên, vườn nho, hạt cải, bông lúa mì, mùa màng, kho lẫm… Chưa có lần nào Người dùng hình ảnh cái bàn, cái ghế hay cái cưa, cái đục, cái chàng để giảng dạy. Thì ra, nếu nói về nghề mộc thì chỉ những người chuyên môn trong nghề mới hiểu. Còn những hình ảnh về nghề nông lại hiển hiện trước mắt mọi người như một quy luật tự nhiên...


File Attachment:

File Name: HTCI.doc
File Size: 54 KB
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 11 years 11 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012