Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: CN_XII-TN-B Lễ SINH NHẬT Thánh GIOAN BAOTIXITA (24.06)

Re: CN_XII-TN-B Lễ SINH NHẬT Thánh GIOAN BAOTIXITA (24.06) 11 years 10 months ago #41051


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Rất nhiều lúc chúng ta muốn chối từ lời mời vì ngại khó. Thật vậy, trong cuộc sống có qúa nhiều ràng buộc và bận rộn. Chúng ta phải đầu tư nhiều giờ vào công việc làm ăn, lo lắng con cái, gia đình và xã hội. Hầu như chúng ta không còn đủ giờ cho ngay chính cả đời sống riêng tư chúng ta. Bon chen chạy đua với thời gian và công việc làm cho chúng ta quay cuồng. Chúng ta không còn có đủ thời giờ lo các việc đạo đức khác. Kinh nghiệm cho thấy, càng đua chen với cuộc sống, chúng ta càng sống vội. Chỉ khi chúng ta biết buông xả những ràng buộc, chúng ta mới có thể sống thanh thản và an vui cuộc sống.

Giáo Hội đang cần những con người cụ thể sống giữa đời làm nhân chứng. Cho dù có biết bao nhiêu phương tiện khoa học kỹ thuật tân tiến, nhưng không thể thay thế cho những con người sống động. Ngày nay xã hội rất cần những mẫu gương chính thật. Cần người dám suy nghĩ, dám nói, dám làm và dám thực hành chân lý. Thánh Gioan tẩy Giả bị tù đầy chỉ vì dám nói lên sự thật. Chúa Giêsu đã nói với ông Philatô: Tôi đã sinh ra và đã đến thế gian nhằm mục đích này: làm chứng cho sự thật. Ai đứng về phía sự thật thì nghe tiếng tôi (Ga 18, 37).

Lạy Chúa, chúng con đang sống giữa một thế giới tao loạn về đạo đức luân lý, xin cho chúng con biết tìm đến với sự thật và sống sự thật trong Chúa Kitô. Chỉ có sự thật mới giải thoát chúng con. Chúa Giêsu đã nói với những người Do-thái: Các ông sẽ biết sự thật, và sự thật sẽ giải phóng các ông (Ga 8,32).

Lm. Giuse Trần Việt Hùng
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
The administrator has disabled public write access.

Re: CN_XII-TN-B Lễ SINH NHẬT Thánh GIOAN BAOTIXITA (24.06) 11 years 10 months ago #41009


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
SINH NHẬT THÁNH GIOAN TẨY GIẢ
(Luca 1, 57-66.80)

jb20.jpg

..........

ÁP DỤNG TRONG CUỘC SỐNG


- Mọi người chúng ta đều được Thiên Chúa cho vào đời với một sứ vụ; chứ không tình cờ xuất hiện hay chỉ để ăn uống, hưởng thụ. Sứ vụ của chúng ta là làm sao giúp cho mọi người nhận ra tình yêu và đạt được ơn cứu độ của Thiên Chúa.
- Chúng ta đều có bổn phận như Gioan là dọn tâm hồn và chỉ đường cho mọi người đến với Đức Kitô; chứ không hướng mọi người vào chúng ta, hay vào bất kỳ một nhân vật nào khác.
- Để hoàn thành điều này, chúng ta chắc chắn phải chịu nhiều đau khổ, như Đức Kitô và Gioan Tẩy Giả đã trải qua.

LM. Anthony Đinh Minh Tiên, OP
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 11 years 10 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.

Re: CN_XII-TN-B Lễ SINH NHẬT Thánh GIOAN BAOTIXITA (24.06) 11 years 10 months ago #40976

THÁNH GIOAN TIỀN HÔ: MỘT ĐỊA CHỈ CỦA CHÚA THÁNH THẦN

Hôm nay phụng vụ Giáo Hội mừng kính trọng thể thánh Gioan, vị Tiền Hô của Đấng Cứu Thế. Ngài xuất hiện vào buổi sớm mai của thời Tân Ước, và nên như một địa chỉ mẫu mực của Chúa Thánh Thần. Giáo Hội mời gọi mỗi người chúng ta hãy noi gương bắt chước Ngài, để nhờ sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, chúng ta được trở nên chứng nhân Tin Mừng Nước Trời khi giới thiệu Chiên Thiên Chúa cho thế giới hôm nay.

Phụng vụ Giáo Hội hôm nay mừng kính trọng thể Thánh Gioan Baotixita, một vị thánh đầy vinh dự khi được chính Chúa Giêsu giới thiệu với dân chúng: “ Tôi nói cho anh em biết, trong số phàm nhân đã lọt lòng mẹ, không có ai cao trọng hơn ông Gioan” (Lc 7, 28a). Lần khác nữa, chúa Giêsu đã cất tiếng ca ngợi: “ Gioan là ngọn đèn cháy sáng” (Ga 5, 35). Thật hạnh phúc làm sao ! chắc chỉ một mình Thánh Gioan là người diễm phúc được Chúa Giêsu ban tặng những lời khen ngợi đó.

Với lòng ngưỡng mộ sâu xa, ngày nay nhiều người còn dâng tặng Ngài danh hiệu: Thánh Gioan Tiền Hô, một địa chỉ của Chúa Thánh Thần. Quả thật, ngay từ đầu thánh sử Luca đã ghi lại rằng: “…ngay khi còn trong lòng mẹ, Gioan đã đầy Thánh Thần” (Lc 1, 15b). Hơn thế nữa, qua những trang Tin Mừng, mọi người đều dễ dàng nhận ra sự hiện diện của Chúa Thánh Thần qua những hoạt động nơi cuộc đời của Thánh Gioan Baotixita. Có những lúc người ta thấy lời của Ngài đầy vẻ hiền từ dịu ngọt tựa làn nước mát sông Jordan, để mời gọi mọi người: “ Anh em hãy sám hối, vì Nước Trời đã đến gần” (Mt 3,2). Lại có lúc lời nói của Ngài sắc bén tựa lưỡi gươm, bừng nóng lên như lửa để răn đe khuyến cáo: “ Hới nòi rắn độc kia…hãy sinh những hoa quả xứng với lòng sám hối…cái rìu đã đặt sẵn gốc cây ; bất cứ cây nào không sinh quả tốt, đều bị chặt đi và quăng vào lửa” (Lc, 3,7-9).

Ngài còn là một vị ngôn sứ luôn dấn thân cho sự nghiệp canh tân nơi các tâm hồn. Ngài không dung túng chấp nhận đi vào những lối mòn cố hữu. Ngài muốn : “ Mọi thung lũng phải lấp cho đầy, núi đồi phải bạt cho thấp, khúc quanh co phải uốn cho ngay, đường lồi lõm phải san cho bằng” (Lc 3, 5). Chính tên gọi Gioan của Ngài cũng đã thể hiện một nếp nghĩ mới của thời Tân Ước; thời mà ân sủng và tình yêu của Thiên Chúa đến với mọi người. Ngài trân trọng truyền thống và hết lòng bảo vệ những lề luật của Thiên Chúa. Ngài không ngại lên tiếng khuyến cáo những kẻ sống ngược lại đường lối Thiên Chúa đã chỉ dạy, bất chấp kẻ đó là ai, thường dân hay bạo chúa; bất chấp mọi hiểm nguy có thể xảy đến nơi sống của Ngài.

Miệng đời ngày nay thường nói rằng: Ai mà chẳng biết, thằng nào ngu thì mới lên tiếng. Vâng, Thánh Gioan Baotixita đã chấp nhận là kẻ ngu để đường lối khôn ngoan của Thiên Chúa được thênh thang rộng mở; để mọi người được sống trong hạnh phúc bình an đích thực; để bộ mặt thế giới này từng bước được thanh tẩy canh tân. Vị Tiền Hô của Đấng Cứu Thế sẵn sàng chịu đau khổ hao mòn đi, để có được những bước ”đột phá” nhằm đổi mới cách sống tầm thường an phận của người đương thời. Ngài sẵn lòng tan biến đi, trao ban tất cả để: “ Người cần phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ bé đi” (Ga 3,30). Cách sống thánh thiện đó đã làm cho người đương thời “ Lầm tưởng Gioan là Đấng Messia” (Lc 3, 1).Để rồi từ sự lầm tưởng thánh thiện này, Thánh Gioan đã có cơ hội chỉ cho mọi người biết: “ Đây là Chiên Thiên Chúa” (Ga 1, 36).

Có người cho rằng, chẳng ai sánh bì được với Thánh Gioan, vì Ngài đã được Thiên Chúa dựng nên cách nhiệm lạ, hơn hẳn mọi người. Thật ra không phải chỉ một mình Thánh Gioan, mà tất cả chúng ta đều phải dâng lời: “ Tạ ơn Thiên Chúa, vì đã dựng nên con cách lạ lùng” (Tv 138, 14a).
Thật vậy, sự hiện hữu của mỗi người chúng ta hôm nay chính là bằng chứng tình yêu của Thiên Chúa. Ngài dẫn chúng ta vào thế giới này với một sứ mạng được trao ban. Ngài chẳng áp đặt bó buộc ai, mà chỉ mong muốn chúng ta hoàn thành sứ mạng này trong ý thức, tự do và đầy trách nhiệm. Với ý định đầy nhiệm mầu này, Thiên Chúa đã trao ban Thần Khí của Ngài để hướng dẫn nâng đỡ từng người trong chúng ta. Noi theo Thánh Gioan Baotixita, mỗi người chúng ta hãy để cho Chúa Thánh Thần hoạt động trong cuộc đời mình. Hãy biến cuộc đời chúng ta thành những địa chỉ của Chúa Thánh Thần; một địa chỉ hấp dẫn nhiều người tìm đến bằng những hoa trái thiêng liêng của tình yêu, bằng cách sống canh tân, đơn sơ, chân thành, thánh thiện theo đường lối của Tin Mừng. Từ đó, ngọn lửa của Chúa Thánh Thần sẽ biến đổi chúng ta thành những "ngọn đèn cháy sáng" như Thánh Gioan, giúp chúng ta có nhiều cơ hội giới thiệu Chúa Giêsu: “Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa tội trần gian” (Ga 1, 29b) cho nhiều người trong xã hội hôm nay.


johntri
Last Edit: 11 years 10 months ago by Nguyễn Hữu Trí.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: DuySa (MVN)

Re: LỄ SINH NHẬT Thánh GIOAN BAOTIXITA (24.06) 11 years 11 months ago #40973


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
MỘT CHI TIẾT LIÊN QUAN ĐẾN SINH NHẬT THÁNH GIOAN TẨY GIẢ MÀ TA ÍT CHÚ Ý. ĐÓ LÀ Ý NGHĨA trong CHÍNH TÊN CỦA NGÀI.

Theo Tân ước,
Êlizabeth nhất định đặt tên cho con trẻ là GIOAN, mang nghĩa "Ân sủng, Quà tặng, Lòng xót thương của Thiên Chúa" (the grace, gift or mercy of the Lord) hay vắn gọn hơn, "THIÊN CHÚA ĐOÁI THƯƠNG".

Tên gọi này nằm trong ý định Thiên Chúa qua lời Sứ Thần đã nói riêng cho ông bố, Giacaria trong Đền Thờ.

Khi xóm giềng, họ đương phản đối và khẳng định mong muốn là phải được đặt theo tên cha (do ông bà hiếm muộn) – thì Ông Giacaria xin một tấm bảng nhỏ và viết: "Tên cháu là Gioan."

Ai nấy đều bỡ ngỡ. Ngay lúc ấy, miệng lưỡi ông lại mở ra, ông nói được, và chúc tụng Thiên Chúa (Lc 1, 63-64).

{youtube}vj-LALAal1U{/youtube}
CON CA NGỢI CHÚA, VÌ CON ĐƯỢC TẠO THÀNH CÁCH LẠ LÙNG. Tv 138,14a
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 11 years 10 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.

CN_XII-TN-B Lễ SINH NHẬT Thánh GIOAN BAOTIXITA (24.06) 11 years 11 months ago #40972


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
:musicband :cake :boat :cake :musicband

LỄ SINH NHẬT Thánh GIOAN BAOTIXITA (24.06)
Lm Jos Tạ Duy Tuyền
jb0.jpg


Người Việt Nam vẫn tin vào định mệnh. Định mệnh là ý trời đã xếp đặt cho mỗi người mỗi hoàn cảnh. Vì thế, người ta tin rằng: con người sinh ra đều có số, có mệnh. Có người từ khi sinh ra cho đến lúc trưởng thành đều nhàn hạ, mọi việc đều êm xuôi, gọi là số hưởng. Có người lại làm ăn thất bát và lắm hoạn nạn, chua cay gọi là số “con rệp”. Với quan niệm này, dường như định mệnh đã an bài mọi sự, thế nên:

“Con quan thì lại làm quan
Con sãi ở Chùa lại quét lá đa”.


Vì tin vào số mệnh đôi khi người ta cũng buông trôi theo số mệnh an bài. “Nằm chờ sung rụng” và thiếu trách nhiệm với cuộc sống của mình như những em thi rớt phổ thông vẫn tự an ủi mình “học tài thi phận”.

Theo giáo lý Kitô giáo dạy rằng: mỗi người sinh ra là do ý muốn đầy yêu thương của Thiên Chúa. Chính Thiên Chúa an bài cho con ngừơi sinh ra trong cuộc đời và đặt định cho con người một sứ mạng để hoàn thành mà ta thường gọi là “ơn gọi”. Ngài không áp đặt con người theo một phận số đã định nhưng để cho con người hoàn thành sứ mạng trong tự do và đầy đủ trách nhiệm...

File Attachment:

File Name: sinhnhatStGioanB.doc
File Size: 57 KB
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 11 years 10 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012