Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 11 months ago #46887

Thứ Sáu 24-5

"Họ không còn là hai, nhưng chỉ là một xương một thịt" (Mc 10, 1-12)


Một hôm, Đức Giê-su đi tới miền Giu-đê và vùng bên kia sông Gio-đan. Đông đảo dân chúng lại tuôn đến với Người. Và như thường lệ, Người lại dạy dỗ họ. Có mấy người Pha-ri-sêu đến gần Đức Giê-su và hỏi rằng: "Thưa Thầy, chồng có được phép rẫy vợ không? " Họ hỏi thế là để thử Người. Người đáp: " Thế ông Mô-sê đã truyền dạy các ông điều gì?" Họ trả lời: "Ông Mô-sê đã cho phép viết giấy ly dị mà rẫy vợ" Đức Giê-su nói với họ: "Chính vì các ông lòng chai dạ đá, nên ông Mô-sê mới viết điều răn đó cho các ông. Còn lúc khởi đầu công trình tạo dựng, Thiên Chúa đã làm nên con người có nam có nữ; vì thế, người đàn ông sẽ lìa cha mẹ mà gắn bó với vợ mình, và cả hai sẽ thành một xương một thịt. Như vậy, họ không còn là hai, nhưng chỉ là một xương một thịt. Vậy, sự gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly." Khi về đến nhà, các môn đệ lại hỏi Người về điều ấy. Người nói: "Ai rẫy vợ mà cưới vợ khác là phạm tội ngoại tình đối với vợ mình; và ai bỏ chồng để lấy chồng khác, thì cũng phạm tội ngoại tình."

HẠNH PHÚC GIA ĐÌNH

Vì Thiên Chúa Ngôi Hai đã bỏ Trời đến cưới lấy loài người trong Bí tích Thánh Tẩy (x 2Cr 11,2), thì Ngài không bao giờ rẫy từ ai. Dây Hôn Phối chỉ bị cắt đứt khi một trong hai người qua đời, mà Đức Giê-su không bao giờ chết. Vì thế, Đức Giê-su đã diễn tả về Luật Hôn Phối giống như Ngài bỏ Trời đến trần gian: “Người nam sẽ bỏ cha mẹ mình mà gắn bó với vợ” (Mc 10,7).

Giáo lý về đời sống vợ chồng, thánh Phao-lô diễn tả: “Vì chồng là đầu của vợ cũng như Đức Ki-tô là Đầu của Hội Thánh, chính Người là Đấng cứu chuộc Hội Thánh, thân thể của Người.Và như Hội Thánh tùng phục Đức Ki-tô thế nào, thì vợ cũng phải tùng phục chồng trong mọi sự như vậy. Người làm chồng, hãy yêu thương vợ, như chính Đức Ki-tô yêu thương Hội Thánh và hiến mình vì Hội Thánh” (Ep 5,23-25).

Lời thề trước mặt Chúa và Hội Thánh trong ngày lãnh Bí Tích Hôn Phối: “Khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi mạnh khỏe cũng như lúc đau ốm, vẫn yêu thương và tôn trọng nhau suốt đời”.

Trong mục vụ, khi tôi dạy lớp giáo lý Hôn Nhân, tôi thường khuyên các bạn trẻ: Các bạn muốn chọn bạn trăm năm, thì nên dựa vào 9 tiêu chuẩn sau đây:

1- Cùng Tin: Thánh Phao-lô dạy: “Chớ có lứa đôi lệch lạc giữa người tin Chúa và kẻ không tin, vì hòa hợp thế nào được giữa ánh sáng và bóng tối!” (2 Cr 6, 14).

2- Tự Lập: Chúa Giê-su nói: “Người nam sẽ bỏ cha mẹ mình mà luyến ái với vợ” (Mt 19, 5).

3- Trẻ Thơ: Thánh Phao-lô nói: “Anh em có bất hoà thì như con nít thôi!” (1Cr 14, 20).

4- Tuổi Đời: Vợ không nên nhiều tuổi hơn chồng, vì sắc đẹp và khả năng sinh lý của vợ chóng tàn hơn chồng.

5- Văn Hóa: Văn hóa của vợ không nên trổi vượt hơn chồng. Vì nếu văn hóa của vợ trổi hơn chồng, người chồng sẽ mặc cảm.

6- Làm Việc: Nhờ cả hai vợ chồng thích làm việc, họ dễ cảm thông lẫn nhau, nhất là tháo vát giải quyết được những khó khăn của gia đình.

7- Khỏe Mạnh: Cả hai vợ chồng cần có sức khoẻ tương đối, vừa để đảm bảo kinh tế gia đình, vừa để bảo đảm sức khoẻ con cái.

8- Vui Tươi: Niềm vui trên khuôn mặt là dấu chỉ sự hiện diện của Thiên Chúa. Thực vậy, thiên thần nói với Đức Ma-ri-a trong lúc truyền tin: “Vui lên! Hỡi Đầy ơn phúc! Chúa ở cùng Bà” (Lc 1, 28). Platon định nghĩa: “Con người là con vật biết cười!”

9- Khó Với Mình, Quảng Đại Với Chúa Và Tha Nhân (x 2 Cr 6, 12t). Đó là tu thân: tự bắt mình đi ngược lại bản tính ích kỷ.

Trong thực tế, không ai tìm được một người đủ chín tiêu chuẩn trên, nhưng tưởng đó là một chỉ tiêu cần thiết đặt ra để các bạn chọn lựa. Một người bạn chọn, càng đạt được nhiều tiêu chuẩn trên, thì bạn càng an tâm hơn. Nếu tiêu chuẩn quá ít thì phải nhắm trứơc sự chịu đựng của mình.

/ TÓM TẮT:
Cùng tin, tự lập, trẻ thơ.
Tuổi đời, văn hóa: thiếp nhờ chàng hơn
Cùng làm, mạnh khỏe, vui tươi.
Khó ta, quảng đại tha nhân. Cưới liền !

Văn phòng Nghiên Cứu Hiện Tượng của Hoa Kỳ về Đời Sống Hôn Nhân, kết quả được Hội Đồng Tòa Thánh Đặc Trách về Gia Đình trích dẫn trong tài liệu có tựa đề “Bí tích Hôn Phối” xuất bản năm 1989 như sau :

Trong 100 gia đình không theo đạo Công Giáo, thì có khoảng 50 gia đình ly dị (50%).
Trong 100 gia đình theo Công Giáo, chỉ đi dự lễ Chúa nhật thì có khoảng 10 gia đình ly dị (10%).
Trong 100 gia đình Công Giáo, đi dự Lễ và rước Chúa hằng ngày, gia đình có giờ cầu nguyện riêng, thì ly dị xuống thấp nhất, chỉ còn tối đa khoảng 1% gia đình ly dị.
Có cầu nguyện, đặc biệt là dự Lễ, gia đình mới thưa cùng Chúa: “Lạy Chúa, trên đường mệnh lệnh Chúa, xin dẫn con đi” (Tv 119/118,35a: ĐC năm lẻ). Vì “Lời Chúa là sự thật, xin Chúa lấy sự thật mà thánh hiến chúng con” (Ga 17,17b.17a: Tung Hô Tin Mừng).

LM Đinh Quang Thịnh
Last Edit: 10 years 11 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 11 months ago #46871


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
Thứ Năm 23-5


Làm cớ cho anh sa ngã (Mc 9, 41-50)

Khi ấy, Chúa Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Ai cho anh em uống một chén nước vì lẽ anh em thuộc về Ðấng Kitô, thì Thầy bảo thật anh em, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu. Ai làm cớ cho một trong những kẻ bé mọn đang tin đây phải sa ngã, thì thà buộc cối đá lớn vào cổ nó mà ném xuống biển còn hơn. Nếu tay anh làm cớ cho anh sa ngã, thì chặt nó đi; thà cụt một tay mà được vào cõi sống còn hơn là có đủ hai tay mà phải sa hoả ngục, phải vào lửa không hề tắt. Nếu chân anh làm cớ cho anh sa ngã, thì chặt nó đi; thà cụt một chân mà được vào cõi sống còn hơn là có đủ hai chân mà bị ném vào hoả ngục, Nếu mắt anh làm cớ cho anh sa ngã, thì móc nó đi; thà chột mắt mà được vào Nước Thiên Chúa còn hơn là có đủ hai mắt mà bị ném vào hoả ngục, nơi giòi bọ không hề chết và lửa không hề tắt. Quả thật, ai nấy sẽ được luyện bằng lửa như thể ướp bằng muối. Muối là cái gì tốt. Nhưng muối mà hết mặn, thì anh em sẽ lấy gì ướp cho mặn lại? Anh em hãy giữ muối trong lòng anh em, và sống hoà thuận với nhau".


Có cần phải chặt tay, chặt chân hay móc mắt không ?
Có cần phải hiểu các câu này của Chúa theo nghĩa đen không?
Nếu hiểu theo nghĩa đen, chắc khó mà có một kitô hữu lành lặn.
Bởi vậy chúng ta thường dễ bỏ qua hay hiểu theo nghĩa bóng,
và có nguy cơ làm yếu đi sứ điệp mà Đức Giêsu muốn chuyển tải.

Giá Trị tối hậu mà Đức Giêsu muốn chúng ta coi trọng
đó là Sự Sống vĩnh hằng, là Nước Thiên Chúa (cc. 43-47).
Để có được Giá Trị này, ta phải chấp nhận hy sinh nhiều giá trị khác.
Hơn nữa, chúng ta lại càng phải từ bỏ hy sinh
những gì cản trở khiến ta không thể đạt tới mục đích mình theo đuổi.


Xin Chúa giúp ta thực hiện những cuộc giải phẫu mỗi ngày,
để đau đớn của đoạn tuyệt hôm nay đem lại hạnh phúc trọn vẹn mãi mãi.
The topic has been locked.

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 11 months ago #46858


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
Thứ Tư 22-5
Đừng ngăn cản người ta (Mc 9, 38-40)

Khi ấy, Gioan thưa cùng Chúa Giêsu rằng: “Lạy Thầy, chúng con thấy có kẻ nhân danh Thầy mà trừ quỷ, kẻ đó không theo ta, và chúng con đã ngăn cấm y”. Nhưng Chúa Giêsu phán: “Ðừng ngăn cấm y, vì chẳng ai có thể nhân danh Thầy mà làm phép lạ, rồi liền đó lại nói xấu Thầy. Ai chẳng chống đối các con, là ủng hộ các con”.


Sau khi Thầy Giêsu loan báo cuộc Khổ Nạn và Phục sinh lần hai,các môn đệ đã cãi nhau ngay ngoài đường xem ai là người lớn nhất. Như thế tham vọng cá nhân vẫn tồn tại cả nơi những người đã bỏ mọi sự mà theo Thầy (Mc 9, 33-37).
Sau vụ tranh cãi có tính nội bộ trên, bài Phúc Âm hôm nay kể lại chuyện tranh cãi với người ngoài nhóm.
Gioan, “con của Thiên Lôi”, là người khởi đầu câu chuyện.
Thực ra ông chỉ là người nói lên phản ứng chung của các anh em.
Họ bực bội vì có người “không theo chúng ta”, không ở trong nhóm,mà lại dám lấy Danh Thầy Giêsu để trừ quỷ (c. 38).Và thực sự người đó đã trừ được một cách thành công. Danh Giêsu có sức mạnh trừ quỷ, đó là điều không thể chối cãi. Nhưng đối với Gioan và các bạn của ông, chỉ những người trong nhóm mới có quyền dùng Danh ấy.
Chính vì thế Gioan thú nhận, “chúng con đã cố ngăn cản…”


“Ai không chống chúng ta là ủng hộ chúng ta” (c. 40). Nguyên tắc này của Đức Giêsu khiến chúng ta có thêm nhiều bạn,và bớt số người mà ta nghĩ là kẻ thù.

Lạy Chúa,xin cất khỏi con mọi lo lắng bề ngoài.

LM Antôn Nguyễn Cao Siêu
Last Edit: 10 years 11 months ago by Hùng 31.
The topic has been locked.

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 11 months ago #46838


  • Posts:173 Thank you received: 403
  • Hùng 33's Avatar
  • Hùng 33
  • Gold Boarder
  • OFFLINE
Xin suy niệm chung với bác Cường hôm nay Chúa Nhật 19 tháng 5.

"Hãy nhận lấy Chúa Thánh Thần !"(Ga 20, 19-23)

Vào buổi chiều ngày thứ nhất trong tuần những cửa nhà các môn đệ họp đều đóng kín. Chúa Giêsu hiện đến, đứng giữa các ông và nói rằng: "Bình anh cho các con. Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con" Rồi Người thổi hơi trên họ và nói: "Hãy nhận lấy Chúa Thánh Thần" (Ga 20,19-22)

Bằng tình yêu thương tha thiết, Chúa Giêsu hiện ra với các môn đệ, trong thân xác sống lại của Ngài, thân xác Vinh Quang của Thánh Thần để các môn đệ cảm ghiệm được niềm vui và sự an bình mới lạ trong đời sống của họ (Lc 24, 39). Điều quan trọng nhất trong công việc mục vụ của một Kitô hữu là trở nên "khí cụ bình an của Chúa" (Mt 10,12; Rm 12, 18), là cảm nghiệm được tình yêu thương của Thiên Chúa đang ở với chúng ta và chia sẻ tình yêu đó ra cho mọi người xung quanh (1Tx 2, 8; Pl 1, 8; ĐGH Phaolô VI - Evangelii Nuntiandi đoạn 79). Thiên Chúa cũng muốn chúng ta khám phá ra rằng chính chúng ta phải là những nhân chứng đã cảm nghiệmđược sự hiện diện của Đức Kitô qua ThánhThần để mang lại nguồn vui và sự bình an cho mọi người (1Ga 3,16-18). Chúa Giêsu cũng hứa ban Chúa Thánh Thần khi Ngài sai chúng ta đi vào thế giới đang cần đến chúng ta. Chúa Thánh Thần làm cho cuộc sống của chúng ta dường như trống rỗng được biến đổi trở nên đời sống mới trong Chúa Giêsu Kitô (2 Cr 4, 7). Ngài làm cho chúng ta vui tươi và bình an như Tin mừng công bố: "Bình an cho các con" (Ga 20,19) cuộc sống vẫn luôn luôn đẹp vì có Chúa Thánh Thần là món quà vô giá của Thiên Chúa ban cho chúng ta (1 Cr 1, 4-9).

Trong cuộc sống, chúng ta luôn đứng trước sự lựa chọn. Lựa chọn nào tốt nhất? Chúa Thánh Thần sẽ chỉ cho chúng ta, nếu chúng ta hướng về Ngài và xin Ngài chỉ dẫn. Hãy xin Chúa Thánh Thần. Ngài sẽ chỉ dẫn cho bạn.
Last Edit: 10 years 11 months ago by Hùng 33.
The topic has been locked.

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 11 months ago #46815


THỨ BẨY 18/5


“Phần anh em hãy theo Thầy”. (Ga 21,22b)


Khi ấy, Phêrô quay lại, thấy môn đệ Chúa Giêsu yêu mến theo sau, cũng là người nằm sát ngực Chúa trong bữa ăn tối và hỏi "Thưa Thầy, ai là người sẽ nộp Thầy?" Vậy khi thấy môn đệ đó, Phêrô hỏi Chúa Giêsu rằng: "Còn người này thì sao?" Chúa Giêsu đáp: "Nếu Thầy muốn nó cứ ở lại mãi cho tới khi Thầy đến thì việc gì đến con? Phần con, cứ theo Thầy". Vì thế, có tiếng đồn trong anh em là môn đệ này sẽ không chết. Nhưng Chúa Giêsu không nói với Phêrô: "Nó sẽ không chết", mà Người chỉ nói: "Nếu Thầy muốn nó cứ ở lại mãi cho tới khi Thầy đến thì việc gì đến con".

Chính môn đệ này làm chứng về những việc đó và đã viết ra, và chúng tôi biết lời chứng của người ấy xác thật. Còn nhiều việc khác Chúa Giêsu đã làm, nếu chép lại từng việc một thì tôi thiết tưởng cả thế giới cũng không thể chứa hết các sách viết ra.(Ga 21, 20-25)

Mỗi người là một ơn gọi để nên thánh. Ơn gọi vừa là ân ban vừa là bổn phận. Chúa muốn cầm tay từng người mà dắt họ bước đi theo Chúa. Chúa muốn mỗi chúng ta trở thành bàn tay nối dài của Chúa để nâng đỡ anh chị em.

Qua chúng ta mà Chúa bày tỏ tình yêu thương cho con người.
Last Edit: 10 years 11 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 11 months ago #46792

Thứ sáu 17/5 THẦY BIẾT CON YÊU MẾN THẦY


Đức Giê-su hỏi ông Si-mon Phê-rô: “Này anh Si-mon, con ông Gio-an, anh có mến Thầy hơn các anh em này không?” Ông đáp: “Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy.” (Ga 21,15)

Chỉ có Chúa mới khẳng định một cách chắc chắn về tình yêu của Ngài đối với chúng ta, một tình yêu: - luôn luôn đi bước trước; - luôn luôn trung thành; - đã yêu là yêu tới cùng.
Dù biết mình thực sự yêu Thầy với tất cả tấm lòng, nhưng Phêrô cũng quá hiểu tình yêu của mình thật nhỏ bé mong manh, lại hay thay đổi, nên ông chỉ biết dựa vào tình yêu của Chúa để bảo đảm cho tình yêu của mình : “Thầy biết con mến Thầy.”


Yêu người như Chúa yêu là cách lý tưởng để thăng tiến các mối quan hệ nhân loại.
Last Edit: 10 years 11 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Xuân-Dung, Thanh Nga - 31 (Lớp Tôma)

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 11 months ago #46777

THỨ NĂM 16/5

“…Để tất cả nên một, như lạy Cha, Cha ở trong Con và Con ở trong Cha để họ cũng ở trong chúng ta. Như vậy thế gian sẽ tin rằng Cha đã sai Con.” (Ga 17,21)

Khi ấy, Chúa Giêsu ngước mắt lên trời cầu nguyện rằng: "Con không cầu xin cho chúng mà thôi, nhưng còn cho tất cả những kẻ, nhờ lời chúng mà tin vào Con, để mọi người nên một, cũng như Cha ở trong Con và Con ở trong Cha, để cả chúng cũng nên một trong Ta, để thế gian tin rằng Cha đã sai Con. Con đã ban cho chúng vinh hiển mà Cha đã ban cho Con, để chúng nên một như Chúng Ta là một. Con ở trong chúng, và Cha ở trong Con, để chúng được hoàn toàn nên một và để thế gian biết rằng Cha đã sai Con, và Con đã yêu mến chúng như Cha đã yêu mến Con. Lạy Cha, những kẻ Cha ban cho Con thì Con muốn rằng Con ở đâu, chúng cũng ở đấy với Con, để chúng chiêm ngưỡng vinh quang mà Cha đã ban cho Con, vì Cha đã yêu mến Con trước khi tạo thành thế gian. Lạy Cha công chính, thế gian đã không biết Cha, nhưng Con biết Cha, và những người này cũng biết rằng Cha đã sai Con. Con đã tỏ cho chúng biết danh Cha, và Con sẽ còn tỏ cho chúng nữa, để tình Cha yêu Con ở trong chúng, và Con cũng ở trong chúng nữa".(Ga 17, 20-26)


Đức Giêsu đã cầu xin cho các môn đệ được nên một, nên một nhờ chất “keo dính” kỳ diệu của tình yêu mến.. Nói cách khác, vì yêu mến Ngài, họ yêu mến nhau, và vì yêu mến nhau, họ hợp nhất nên một.… để tất cả nên một chí hướng: danh Cha được mọi người nhận biết.

… Bạn đã lưu tâm xây dựng sự hiệp nhất, trong gia đình/cộng đoàn của bạn chưa?
The topic has been locked.

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 11 months ago #46776

THỨ TƯ 15/5

“…vì họ không thuộc về thế gian, cũng như con đây không thuộc về thế gian.” (Ga 17,14)


Khi ấy, Chúa Giêsu ngước mắt lên trời cầu nguyện rằng: "Lạy Cha chí thánh, xin hãy gìn giữ trong danh Cha những kẻ Cha đã ban cho Con, để chúng được nên một như Ta. Khi Con còn ở với chúng, Con đã gìn giữ chúng trong Cha. Con đã gìn giữ những kẻ Cha đã giao phó cho Con, không một ai trong chúng bị mất, trừ ra con người hư vong, để lời Kinh Thánh được nên trọn. Bây giờ Con về cùng Cha, và Con nói những điều này khi Con còn dưới thế, để chúng được đầy sự vui mừng của Con trong lòng.

"Con đã ban lời Cha cho chúng, và thế gian đã ghét chúng, vì chúng không thuộc về thế gian, cũng như Con không thuộc về thế gian. Con không xin Cha đem chúng ra khỏi thế gian, nhưng xin gìn giữ chúng cho khỏi sự dữ. Chúng không thuộc về thế gian, cũng như Con không thuộc về thế gian. Xin hãy thánh hoá chúng trong chân lý: lời Cha là chân lý. Cũng như Cha đã sai Con vào thế gian, thì Con cũng sai chúng vào thế gian. Và vì chúng, Con đã tự thánh hoá, để cả chúng cũng được thánh hoá trong chân lý"(Ga 17, 11b-19)


Thân phận của người Kitô hữu là một nghịch lý: ở trong thế gian nhưng không thuộc về thế gian; sống ở giữa đời nhưng không sống như người đời. Một cách nào đó, họ sống “không giống ai”! Không giống thế gian, nên bị thế gian ghét bỏ; không theo thế gian, nên bị thế gian bách hại.


Chúa Giêsu lại không xin Chúa Cha “cất chúng ta khỏi thế gian.” Ngài chỉ xin “gìn giữ chúng ta khỏi mọi sự dữ.” Đó là thân phận và ơn gọi của người Kitô hữu đích thực.
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Xuân-Dung, Thanh Nga - 31 (Lớp Tôma)

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 11 years 21 hours ago #46767


THỨ BA 14/5 THÁNH MATTHIA, TÔNG ĐỒ



“Anh em là bạn hữu của Thầy nếu anh em thực hiện những điều Thầy truyền dạy”. (Ga 15,14)



Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Như Cha đã yêu mến Thầy, Thầy cũng yêu mến các con. Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy. Nếu các con tuân lệnh Thầy truyền, các con sẽ ở trong tình yêu của Thầy; cũng như Thầy đã giữ lệnh truyền của Cha Thầy, nên Thầy ở lại trong tình yêu của Người. Thầy nói với các con điều đó, để niềm vui của Thầy ở trong các con, và niềm vui của các con được trọn vẹn.

"Đây là lệnh truyền của Thầy: Các con hãy yêu mến nhau, như Thầy đã yêu mến các con. Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình. Các con là bạn hữu của Thầy, nếu các con thi hành những điều Thầy truyền.

"Thầy không còn gọi các con là tôi tớ, vì tôi tớ không biết việc chủ làm; Thầy gọi các con là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy đã nghe biết nơi Cha Thầy, thì Thầy đã cho các con biết. Không phải các con đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn các con, và đã cắt đặt, để các con đi và mang lại hoa trái, và để hoa trái các con tồn tại, để những gì các con xin Cha nhân danh Thầy, Người sẽ ban cho các con. Thầy truyền cho các con điều này là: các con hãy yêu mến nhau".


Tương quan giữa con người với Thiên Chúa không phải là tôi tớ với ông chủ, không phải là quan toà xét xử tội nhân. Thiên Chúa muốn gần con người không chỉ như thầy với trò mà còn như là bạn hữu với nhau.
Giờ đây Chúa Giêsu cũng muốn mọi người hãy đến gần nhau. Hãy sống khiêm nhường, dám hy sinh cho người khác để mỗi người xứng đáng là bạn hữu của Chúa Giêsu.
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Xuân-Dung, Thanh Nga - 31 (Lớp Tôma)

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 11 years 2 days ago #46757

THỨ HAI 13/5 - SỐNG CHỮ “DŨNG”

"Hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian".Ga16,33


Khi ấy, các môn đệ thưa Chúa Giêsu rằng: "Đúng thế, bây giờ Thầy nói rõ ràng, và không dùng dụ ngôn nữa. Bây giờ chúng con biết rằng Thầy biết mọi sự, không cần có ai hỏi Thầy nữa. Bởi đó chúng con tin Thầy bởi Thiên Chúa mà ra". Chúa Giêsu đáp lại các ông: "Bây giờ các con mới tin ư? Này đến giờ, và đã đến rồi, các con sẽ tản mát mỗi người một ngả, bỏ mặc Thầy một mình. Nhưng Thầy không ở một mình đâu, vì có Cha hằng ở với Thầy. Thầy nói với các con những điều đó để các con được bình an trong Thầy. Giữa thế gian, các con sẽ phải đau khổ, nhưng hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian".(Ga16,29-33)

Sẽ không có một Đức Ki-tô Phục Sinh vinh quang, nếu vắng bóng một Giê-su chịu chết trên Thánh giá. Ngài đã đón nhận thập giá, đã chịu chết để chiến thắng sự chết và sống lại vinh quang, Ngài cũng mời gọi chúng ta sống chữ “dũng” của người môn đệ: “Ai không vác thập giá … không thể làm môn đệ Ta được” (Lc 14,27).

Là môn đệ Đức Ki-tô Bạn có đủ can đảm để chọn phần gian khổ không?
Last Edit: 11 years 2 days ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Xuân-Dung, Hùng 31, Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện)


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012