Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 8 months ago #48910


Thứ Ba 27/8/13 Tuần XXI Mùa Thường Niên


“Khốn cho các ngươi, hỡi các kinh sư và người Pha-ri-sêu giả hình! Các người rửa sạch bên ngoài chén đĩa, nhưng bên trong thì đầy những chuyện cướp bóc.” (Mt 23,25)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Khốn cho các ngươi, hỡi những luật sĩ và biệt phái giả hình: các ngươi nộp thuế thập phân về bạc hà, hồi hương và thì là, còn những điều quan trọng hơn trong lề luật, là đức công bình, lòng nhân từ và lòng tin thì các ngươi lại bỏ qua; đáng lẽ phải làm những điều này và không bỏ các điều kia. "Hỡi những kẻ dẫn đường đui mù, các ngươi gạn lọc một con muỗi ra, nhưng lại nuốt trửng cả con lạc đà. Khốn cho các ngươi, hỡi những luật sĩ và biệt phái giả hình, vì các ngươi rửa bên ngoài chén đĩa, nhưng bên trong, các ngươi đầy gian tham và nhơ bẩn. Hỡi những người biệt phái đui mù, hãy rửa bên trong chén đĩa trước đã, để bên ngoài cũng được sạch".(Mt 23, 23-26)

Thành ngữ Anh có câu: “Được cái xấu ấp ủ sẽ bị cái xấu cầm tù.” Nói cách khác, dung dưỡng cái xấu sẽ trở nên người xấu. Người ta không khỏi thắc mắc tại sao có những người như thể đánh mất tính người khi đối xử với người khác? Tại sao người trong một nhà, trong một nước lại không thương yêu nhau? Phải chăng vì họ đã tiếp nhận cái xấu, cái ác và ấp ủ nó từ lâu, nay nó hiện tỏ nơi mỗi hành động, dẫu cố tình ngụy trang bằng những mỹ từ. Quả thật, việc rửa sạch chén bên ngoài không giấu diếm được chuyện tồi tệ bên trong.
Mưu tính ác hiểm rồi sẽ lồ lộ bên ngoài qua những hành động gây khổ đau cho người khác. Cứ nhìn vào những kinh sư và Phari-sêu, sự giả hình ban đầu tưởng chừng nho nhỏ không đáng kể, thoắt đã trở thành lời kết án tử hình cho Đấng vô tội.


Hằng ngày, chúng mình được kêu gọi đặt mình trước mặt Chúa, Đấng thấu suốt tận sâu thẳm tâm hồn, để sám hối và sống lại tình thân với Chúa. Bạn vẫn sống những giây phút ấy với Chúa đấy chứ?
Last Edit: 10 years 8 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 8 months ago #48855

Thứ Hai26/8/13 Tuần XXI Mùa Thường Niên


“Khốn cho các người, hỡi các kinh sư và người Pharisêu giả hình!” (Mt 23,13)

Đọc các sách Tin Mừng chưa thấy Chúa Giêsu gay gắt với ai nặng lời như khi Ngài trách móc những kinh sư và Pharisêu và “rủa” họ là “đồ khốn”, là những kẻ giả hình. Theo văn mạch của đoạn Tin Mừng, cái khốn của những kẻ đạo đức giả là: 1/ không để ai vào Nước Trời, kể cả chính họ (c. 13). 2/ làm cho người khác phạm tội, “đáng xuống hỏa ngục gấp đôi” (c. 15). 3/ Lấy cái phụ làm cái chính yếu (c. 17). Nói tóm lại người giả hình là người không thật lòng, không thật với Chúa, không thật với chính mình, không muốn cho ai nên tốt, nhất là nên tốt hơn họ.

Lạy Chúa, xin cho con luôn tâm niệm điều mà Chúa đã dạy: có thì nói có, không thì nói không, kẻo sự giả dối cũng sẽ khiến con trở thành kẻ giả hình, giả bộ.
The topic has been locked.

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 8 months ago #48761

Chúa Nhật 25/08/2013 - Tuần XXI Mùa Thường Niên Năm C

“Hãy chiến đấu để qua được cửa hẹp mà vào, vì tôi nói cho anh em biết: có nhiều người sẽ tìm cách vào mà không thể được.” (Lc 13,24)

Khi ấy, Chúa Giêsu rảo qua các đô thị và làng mạc, vừa giảng dạy vừa đi về Giêrusalem. Có kẻ hỏi Người rằng: "Lạy Thầy, phải chăng chỉ có một số ít sẽ được cứu độ?" Nhưng Người phán cùng họ rằng: "Các ngươi hãy cố gắng vào qua cửa hẹp, vì Ta bảo các ngươi biết: nhiều người sẽ tìm vào mà không vào được. Khi chủ nhà đã vào và đóng cửa lại, thì lúc đó các ngươi đứng ngoài mới gõ cửa mà rằng: 'Thưa ngài, xin mở cửa cho chúng tôi'. Chủ sẽ trả lời các ngươi rằng: 'Ta không biết các ngươi từ đâu tới'. Bấy giờ các ngươi mới nói rằng: 'Chúng tôi đã ăn uống trước mặt ngài và ngài đã giảng dạy giữa các công trường chúng tôi'. Nhưng chủ sẽ trả lời các ngươi rằng: 'Ta không biết các ngươi tự đâu mà tới, hỡi những kẻ làm điều gian ác, hãy lui ra khỏi mặt ta'. Khi các ngươi sẽ thấy Abraham, Isaac, Giacóp và tất cả các tiên tri ở trong nước Thiên Chúa, còn các ngươi bị loại ra ngoài, nơi đó các ngươi sẽ khóc lóc nghiến răng. Và người ta sẽ từ đông chí tây, từ bắc chí nam đến dự tiệc trong nước Thiên Chúa. Phải, có những người sau hết sẽ trở nên trước hết và những người trước hết sẽ nên sau hết". (Lc 13, 22-30)

Những người không được vào đã nói: “Chúng tôi đã từng ăn uống trước mặt Ngài và Ngài đã từng giảng dạy trên đường phố chúng tôi,” thế nhưng câu trả lời thật thẳng thắn: “Cút đi cho khuất mắt ta, hỡi những kẻ làm điều bất chính.” Họ được đón nhận nhiều nhưng không đáp trả bao nhiêu. Lời Chúa vẫn ở bên họ “ngay trên miệng, ngay trong lòng” nhưng họ không đem ra thực hành, trái lại còn làm ngơ giả điếc để đi theo con đường rộng rãi thênh thang của hưởng thụ vật chất, của giàu sang danh vọng địa vị. Kết cục là phải ở bên ngoài mà khóc lóc nghiến răng. Đúng là kẻ được gọi thì nhiều nhưng kẻ được chọn thì ít.

Con đường dài nhất vẫn là từ tai đến tay. Hẳn là Lời Chúa và các giáo huấn của Giáo Hội bạn vẫn được nghe biết thường xuyên, nhưng để đem ra thực hành thì không phải dễ. Cuộc sống ngày nay dễ cuốn hút đưa ta đến những gì dễ dàng thoải mái hơn là chiến đấu để đi qua cửa hẹp, nhưng với lòng tin và sức mạnh Chúa ban, bạn sẽ có can đảm để đi ngược dòng.
Last Edit: 10 years 8 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 8 months ago #48760


Thứ Bảy 24/8/13 Th. Bartôlômêô, tông đồ


“Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là vua Israel!” (Ga 1,49)


Khi ấy, Philipphê gặp Nathanael và nói với ông: "Đấng đã được Môsê ghi trong Luật và các tiên tri nói đến, chúng tôi đã gặp rồi: đó là Giêsu con ông Giuse, người thành Nadarét". Nathanael đáp: "Bởi Nadarét nào có cái chi hay?" Philipphê nói: "Hãy đến mà xem".Chúa Giêsu thấy Nathanael đi tới Mình, thì nói về ông: "Đây thật là người Israel, nơi ông không có gì gian dối". Nathanael đáp: "Sao Ngài biết tôi?" Chúa Giêsu trả lời rằng: "Trước khi Philipphê gọi ngươi, lúc ngươi còn ở dưới cây vả, thì Ta đã thấy ngươi". Nathanael thưa lại rằng: "Lạy Thầy, Thầy là Con Thiên Chúa, là Vua Israel". Chúa Giêsu trả lời: "Vì Ta đã nói với ngươi rằng: Ta đã thấy ngươi dưới cây vả, nên ngươi tin, ngươi sẽ thấy việc cao trọng hơn thế nữa". Và Người nói với ông: "Thật, Ta nói thật với các ngươi, các ngươi sẽ thấy trời mở ra, và các Thiên Thần Chúa lên xuống trên Con Người".(Ga 1, 45-51)

Batôlômêô đi từ nghi ngờ: “Từ Nadarét, làm sao có cái gì hay được?” đến hành động lên đường tìm gặp Đấng mình được giới thiệu. Trước thiện chí đó, Đức Giêsu đã sẵn lòng cho ông thấy Ngài chính là Đấng đáp ứng niềm mong đợi, mơ ước và tìm kiếm của những tấm lòng thiện chí. Được cảm hoá, ông đã biểu lộ một niềm tin mạnh mẽ vào Đức Giêsu: “Thưa Thầy, chính Thầy là con Thiên Chúa, chính Thầy là vua Israel!”

Đức tin là ân huệ Chúa ban, tuy nhiên Chúa mời gọi chúng ta cộng tác để cho đức tin của mình được lớn mạnh. Nếu bỏ ngoài tai lời giới thiệu của Philípphê, làm sao Batôlômêô có thể gặp Đức Giêsu, tuyên xưng niềm tin và trở thành môn đệ Ngài được? Trong đời sống hằng ngày, chúng ta cũng được nghe bao lời giới thiệu về Đức Giêsu từ một CON NGƯỜI , hay MỘT SỰ KIỆN nào đó xảy ra trong đời sống ...- Những lời mời gọi đó, nếu được chúng ta đón nhận bằng những thiện chí, chắc chắn Chúa sẽ hỗ trợ và ban ơn dư đầy để chúng ta tin mạnh mẽ vào Đức Giêsu.
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 8 months ago #48711

Thứ Sáu 23/8/13 Tuần XX Mùa Thường Niên

Rồi một người trong nhóm thông luật hỏi Đức Giê-su để thử Người rằng: “Thưa Thầy trong sách luật Mô-sê, điều răn nào là điều răn trọng nhất ?” (Mt 22,35-36)


Khi ấy, những người biệt phái nghe tiếng Chúa Giêsu đã làm cho những người Sađốc câm miệng, thì họp nhau lại. Đoạn một người thông luật trong nhóm họ hỏi thử Người rằng: "Thưa Thầy, trong lề luật, giới răn nào trọng nhất?" Chúa Giêsu phán cùng người ấy rằng: "Ngươi hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn ngươi. Đó là giới răn thứ nhất và trọng nhất. Nhưng giới răn thứ hai cũng giống giới răn ấy, là: Ngươi hãy yêu thương kẻ khác như chính mình ngươi. Toàn thể lề luật và sách các tiên tri đều tóm lại trong hai giới răn đó".(Mt 22, 34-40)

Bị cuốn hút bởi những nhu cầu thường nhật, bởi những công việc quen thuộc, nhiều khi người ta chỉ hành động theo thói quen, không hề thắc mắc về điều mình đang làm hoặc biết chọn “điều quan trọng nhất” để thi hành. Thói quen đó nguy hiểm ở chỗ chúng ta vẫn nghĩ mình đang làm điều tốt trong khi quá chú trọng đến tiểu tiết và hình thức và coi chúng như điều quan trọng nhất. Đó chính là lối giả hình theo kiểu biệt phái mà Chúa lên án.

Bạn đã yêu Chúa và anh em bằng cả con người bạn chưa, hay chỉ mới yêu một phần cuộc sống, một phần thời giờ?
Lạy Chúa, Chúa đã dạy chúng con: mến Chúa yêu người là điều răn quan trọng nhất, xin cho con biết sống và liên lỉ thực hành giới răn này trong đời sống thường ngày của con.
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Vũ Hồng Khanh

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 8 months ago #48709


Thứ Năm 22/8/13 Tuần XX Mùa Thường Niên


Nhà vua tiến vào quan sát khách dự tiệc, thấy ở đó có một người không mặc y phục lễ cưới, mới hỏi người ấy: “Này bạn, làm sao bạn vào đây mà không có y phục lễ cưới?” (Mt 22,11-12)

Khi ấy, Chúa Giêsu lại phán cùng các đầu mục tư tế và kỳ lão trong dân những dụ ngôn này rằng: "Nước Trời giống như vua kia làm tiệc cưới cho hoàng tử. Vua sai đầy tớ đi gọi những người đã được mời dự tiệc cưới,nhưng họ không chịu đến. Vua lại sai các đầy tớ khác mà rằng: 'Hãy nói cùng những người đã được mời rằng: Này ta đã dọn tiệc sẵn rồi, đã hạ bò và súc vật béo tốt rồi, mọi sự đã sẵn sàng: xin mời các ông đến dự tiệc cưới'. Nhưng những người ấy đã không đếm xỉa gì và bỏ đi: người thì đi thăm trại, người thì đi buôn bán, những người khác thì bắt đầy tớ vua mà nhục mạ và giết đi. Khi vua nghe biết, liền nổi cơn thịnh nộ, sai binh lính đi tru diệt bọn sát nhân đó, và thiêu huỷ thành phố của chúng. Bấy giờ vua nói với các đầy tớ rằng: 'Tiệc cưới đã dọn sẵn sàng, nhưng những kẻ đã được mời không đáng dự. Vậy các ngươi hãy ra các ngả đường, gặp bất cứ ai, thì mời vào dự tiệc cưới'. Các đầy tớ liền đi ra đường, gặp ai bất luận tốt xấu, đều quy tụ lại và phòng cưới chật ních khách dự tiệc.Đoạn vua đi vào quan sát những người dự tiệc, và thấy ở đó một người không mặc y phục lễ cưới. Vua liền nói với người ấy rằng: 'Này bạn, sao bạn vào đây mà lại không mặc y phục lễ cưới?' Người ấy lặng thinh. Bấy giờ vua truyền cho các đầy tớ rằng: 'Trói tay chân nó lại, ném nó vào nơi tối tăm, ở đó sẽ phải khóc lóc và nghiến răng!' Vì những kẻ được gọi thì nhiều, còn những kẻ được chọn thì ít".( Mt 22, 1-14)

Tiệc cưới mà Thiên Chúa dọn sẵn cho con người, chính là hạnh phúc đời đời, lại có quá nhiều người từ chối. Có mấy người thấy được vinh dự để đến dự, thấu rõ nỗi lòng của người mời để đáp trả. Thêm vào đó, những người được mời trễ (thay thế cho những người không đến) lại không mặc y phục lễ cưới như người chủ tiệc mong muốn.? Chiếc áo cưới ấy được làm bằng chất liệu Tin Mừng . Nó giúp bạn làm chứng nhân Tin Mừng ở khắp mọi nơi, mọi lúc, sao bạn lại không “mặc” . Nó cũng là y phục cho bạn dự tiệc Nước Trời trong ngày chung thẩm .

Lạy Chúa, bữa tiệc Nước Trời đã bắt đầu giữa trần gian và sẽ trọn vẹn vào ngày Chúa lại đến. Xin cho con
luôn biết mặc lấy y phục thánh thiện.
Last Edit: 10 years 8 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 8 months ago #48671


THỨ TƯ 21/8/13 Tuần XX Mùa Thường Niên


“Chẳng lẽ vì thấy tôi tốt bụng mà bạn đâm ra ghen tức?” (Mt 20,15)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ dụ ngôn này rằng: "Nước Trời giống như chủ nhà kia sáng sớm ra thuê người làm vườn nho mình. Khi đã thoả thuận với những người làm thuê về tiền công nhật là một đồng, ông sai họ đến vườn của ông."Khoảng giờ thứ ba, ông trở ra, thấy có những người khác đứng không ngoài chợ, ông bảo họ rằng: 'Các ngươi cũng hãy đi làm vườn nho ta, ta sẽ trả công cho các ngươi xứng đáng'. Họ liền đi. Khoảng giờ thứ sáu và thứ chín, ông cũng trở ra và làm như vậy."Đến khoảng giờ thứ mười một ông lại trở ra, và thấy có kẻ đứng đó, thì bảo họ rằng: 'Sao các ngươi đứng nhưng không ở đây suốt ngày như thế?' Họ thưa rằng: 'Vì không có ai thuê chúng tôi'. Ông bảo họ rằng: 'Các ngươi cũng hãy đi làm vườn nho ta'. "Đến chiều chủ vườn nho bảo người quản lý rằng: 'Hãy gọi những kẻ làm thuê mà trả tiền công cho họ, từ người đến sau hết tới người đến trước hết'. Vậy những người làm từ giờ thứ mười một đến, lãnh mỗi người một đồng. Tới phiên những người đến làm trước, họ tưởng sẽ lãnh được nhiều hơn; nhưng họ cũng chỉ lãnh mỗi người một đồng. Đang khi lãnh tiền, họ lẩm bẩm trách chủ nhà rằng: 'Những người đến sau hết chỉ làm có một giờ, chúng tôi chịu nắng nôi khó nhọc suốt ngày mà ông kể họ bằng chúng tôi sao?' Chủ nhà trả lời với một kẻ trong nhóm họ rằng: 'Này bạn, tôi không làm thiệt hại bạn đâu, chớ thì bạn đã không thoả thuận với tôi một đồng sao? Bạn hãy lấy phần bạn mà đi về, tôi muốn trả cho người đến sau hết bằng bạn, nào tôi chẳng được phép làm như ý tôi muốn sao? Hay mắt bạn ganh tị, vì tôi nhân lành chăng?'"Như thế, kẻ sau hết sẽ nên trước hết, và kẻ trước hết sẽ nên sau hết". ( Mt 20, 1-16a)


Việc ông chủ trả lương cho người đến làm từ đầu ngày bằng với những kẻ đến làm vào “giờ thứ mười một” (năm giờ chiều) xem ra không hợp với lẽ công bằng. Nhưng ông chủ không đặt lẽ công bằng ở đây, vì khi bảo những người thất nghiệp đứng ngoài đường vào làm vườn nho cho ông là ông xử sự vì lòng tốt - để họ có của nuôi gia đình. Người tốt bụng lắm khi cũng bị ghét vì sự ghen tị của người khác như vậy.

“Cứ yêu rồi muốn làm gì cũng được” (Thánh Âu-cơ-tinh). Chỉ khi bạn thành tâm muốn yêu người và cảm thấy mình được thương mến, bạn mới có thể vượt qua những suy đoán ích kỷ và xử sự cách yêu thương. Còn khi bạn cứ đòi công bằng thì bạn luôn cảm thấy mình là kẻ thiệt thòi. Do đó, luật yêu thương vượt trên luật công bằng, và yêu thương mới là đích điểm của mọi ý nghĩ, hành vi của chúng ta.
Last Edit: 10 years 8 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Thanh Nga - 31 (Lớp Tôma)

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 8 months ago #48641

THỨ BA 20/8/13 Tuần XX Mùa Thường Niên

“Thầy nói cho anh em biết: con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu có vào Nước Thiên Chúa.” (Mt 19,24)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy bảo thật các con: Người giàu có thật khó mà vào Nước Trời. Thầy còn bảo các con rằng: Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu có vào Nước Trời". Các môn đệ nghe vậy thì bỡ ngỡ quá mà thưa rằng: "Vậy thì ai có thể được cứu độ?" Chúa Giêsu nhìn các ông mà phán rằng: "Đối với loài người thì không thể được, nhưng đối với Thiên Chúa thì mọi sự đều có thể được". Bấy giờ Phêrô thưa Người rằng: "Này đây chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy, vậy chúng con sẽ được gì?" Chúa Giêsu bảo các ông rằng: "Thầy bảo thật các con: Các con đã theo Thầy, thì trong ngày tái sinh, khi Con Người ngự trên toà vinh hiển, các con cũng sẽ ngồi trên mười hai toà mà xét xử mười hai chi tộc Israel. Và tất cả những ai bỏ nhà cửa, anh chị em, cha mẹ, vợ con, ruộng nương vì danh Thầy, thì sẽ được gấp trăm và được sự sống đời đời. Nhưng có nhiều kẻ trước hết sẽ nên sau hết, và kẻ sau hết sẽ nên trước hết". (Mt 19, 23-30)

Kinh tế có môt qui luật .Đồng tiền không được phép nằm yên trong két sắt. Chúng phải được chi ra thì mới thu lợi được nhiều hơn. Trong chương trình cứu độ – các nhà thần học còn gọi là “nền kinh tế cứu độ” (economy of salvation) – cũng có qui luật tương tự : phải biết “bán hết tài sản” để đầu tư “cho người nghèo” thì mới trở thành người giàu có trong Nước của Thiên Chúa. Tiếc thay, chúng ta dễ bị cám dỗ dừng lại ở sự giàu có nơi trần thế này mà không dám tiếp tục đầu tư để trở thành giàu có trong Nước Trời. Người giàu có vào Nước Trời khó hơn lạc đà chui qua lỗ kim là vậy.

Chớ hiểu lầm rằng chỉ khi mình có nhiều tiền của mới rơi vào tình trạng “khó hơn lạc đà” này. Ngay khi bạn không sẵn sàng cống hiến một cái gì đó thuộc về bạn (một chút thời giờ, một nụ cười, một lời an ủi cho một ai đó đang cần đến, v.v…) thì lúc đó bạn đã trở thành “trọc phú” khó vào được Nước Trời rồi.
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Đỗ Thanh, Thanh Nga - 31 (Lớp Tôma)

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 8 months ago #48592

THỨ HAI 19/2/2013 Tuần XX Mùa Thường Niên

“Thưa thầy, tôi phải làm điều gì tốt để được hưởng sự sống đời đời?” (Mt 19,16)

Khi ấy, có một người đến thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Lạy Thầy nhân lành, tôi phải làm việc lành gì để được sống đời đời?" Người bảo kẻ ấy rằng: "Sao ngươi hỏi Ta về việc lành? Chỉ có một Đấng nhân lành là Thiên Chúa. Nếu ngươi muốn vào nơi hằng sống, ngươi hãy tuân giữ các giới răn". Người ấy hỏi rằng: "Những giới răn nào?" Chúa Giêsu đáp: "Ngươi chớ giết người, chớ ngoại tình, chớ trộm cắp, chớ làm chứng dối. Hãy thảo kính cha mẹ, và yêu thương kẻ khác như chính mình". Người thanh niên thưa lại rằng: "Tất cả những điều đó tôi đã giữ từ khi còn niên thiếu, vậy tôi còn thiếu sót gì nữa chăng? Chúa Giêsu bảo anh: "Nếu ngươi muốn nên trọn lành, hãy về bán hết của cải ngươi có và bố thí cho người nghèo khó, thì ngươi sẽ được kho tàng trên trời, rồi đến mà theo Ta". Khi người thanh niên nghe lời đó thì buồn rầu bỏ đi, vì anh có nhiều sản nghiệp.(Mt 19, 16-22)


Ta thấy con đường nên hoàn thiện phải gồm hai điều, trước hết là phải ước muốn : “Nếu anh muốn nên hoàn thiện…”. Không thể đạt được một điều gì nếu chính đương sự không muốn,không tha thiết . - Thứ đến, sự hoàn thiện không hệ tại những việc lành làm được, mà ở tại việc đi theo Chúa, gắn bó với Chúa: “hãy đến theo tôi”. Những việc tốt lành làm được chỉ mới là một phần thiện, còn phải trở nên một với Chúa Là Đấng “Chân, Thiện, Mỹ” nữa thì mới gọi được là hoàn thiện .

Người thanh niên đã giữ các giới răn, đã làm những việc tốt, nhưng điều anh thiếu là chính Chúa. Vì thế phải cảnh giác với tâm lý tự mãn rằng khi giữ những giới răn của Chúa và Giáo Hội là tôi đã hoàn thiện rồi, trong khi thực ra “khôngcó Thầy, các con không thể làm được gì”. Không gắn bó cách sống thiện với chính Đấng là nguồn mạch sự thiện, thì bạn chưa hoàn thiện.
Last Edit: 10 years 8 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Xuân-Dung, Thanh Nga - 31 (Lớp Tôma)

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 8 months ago #48526

Tròm trèm 1 năm 2 A/E không gặp còn nhớ đến nhau thật quý hóa . Anh làm việc này do đề nghị của một số Anh Em . Mục đích có 1 chút gợi ý suy niệm hàng ngày , đặc biệt cho các Anh Em qúa bận rộn không có nhiều giờ để đọc . Khi nào thấy đủ xin báo cho biết kẻo A/E chán . Những bài này anh biên soạn và rút gọn lại từ nhiều nguồn khác nhau , không phải của Anh . Có lẽ gọi là biên tập thì đúng hơn là sưu tầm ? Chúc Vũ Hải và gia đình có nhiều niềm vui và sức khỏe .
Last Edit: 10 years 8 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Đỗ Thanh


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012