Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 8 months ago #48363


Thứ Sáu 9/8/13 TUẦN 18 TN


“Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mà theo.”

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu ai muốn theo Thầy, thì hãy từ bỏ mình đi, và vác thập giá mình mà theo Thầy. Vì chưng, ai muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất; còn ai đành mất mạng sống mình vì Ta, thì sẽ được sự sống. Nếu ai được lợi cả thế gian mà thiệt hại sự sống mình, thì được ích gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi được sự sống mình? "Bởi vì Con Người sẽ đến trong vinh quang của Cha Người, cùng với các thiên thần của Người, và bấy giờ, Người sẽ trả công cho mỗi người tuỳ theo việc họ làm. Thật, Thầy bảo các con: trong những kẻ đang đứng đây, có người sẽ không nếm sự chết trước khi xem thấy Con Người đến trong Nước Người".(Mt 16, 24-28)

Môn đệ hay người đi theo Đức Giêsu không phải từ bỏ một, hai điều gì đó, nhưng là từ bỏ cái quý giá nhất chính là con người của mình , ý muốn của bản thân mình, để trọn vẹn đặt Ngài làm kiểu mẫu cho mọi suy nghĩ, cái nhìn, và lối sống. Nỗ lực làm đẹp lòng “Giêsu Kitô” sẽ thật sự là động lực, là quy tắc cho mọi hành động của chúng ta .

Bạn sẽ không hỏi: Tôi sẽ thu tích bao nhiêu, nhưng sẽ hỏi: Tôi sẽ ban phát bao nhiêu. Không hỏi: Việc nào an toàn cho bản thân tôi, nhưng sẽ hỏi: Việc nào là điều tốt tôi nên làm. Và bạn sẽ có hằng trăm câu hỏi như vậy.
Last Edit: 10 years 8 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Xuân-Dung, Thanh Nga - 31 (Lớp Tôma)

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 8 months ago #48361

Thứ Năm 8/8/2013
"Anh là đá tảng" (Mt 16, 13-23)



Khi Ðức Giêsu đến vùng kế cận thành Xêdarê Philípphê, Người hỏi các môn đệ rằng: “Người ta nói Con Người là ai?” Các ông thưa: “Kẻ thì nói là ông Gioan Tẩy Giả, kẻ thì bảo là ông Êlia, có người lại cho là ông Giêrêmia hay một trong các vị ngôn sứ”. Ðức Giêsu lại hỏi: “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?” Ông Simon Phêrô thưa: “Thầy là Ðấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”. Ðức Giêsu nói với ông: “Này anh Simon con ông Giôna, anh thật là người có phúc, vì không phải phàm nhân mặc khải cho anh điều ấy, nhưng là Cha của Thầy, Ðấng ngự trên trời. Còn Thầy, Thầy bảo cho anh biết: anh là Phêrô, nghĩa là Tảng Ðá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi. Thầy sẽ trao cho anh chìa khóa Nước Trời: dưới đất, anh cầm buộc điều gì, trên trời cũng sẽ cầm buộc như vậy; dưới đất, anh tháo cởi điều gì, trên trời cũng sẽ tháo cởi như vậy”. Rồi Người cấm ngặt các môn đệ không được nói cho ai biết Người là Ðấng Kitô.


Chúng ta đã quen cầu nguyện cho Đức giáo hoàng với bài hát:
“Này con là đá, trên viên đá này Ta xây Giáo hội…”

Chúa Giêsu đã đặt cho anh Simon một tên mới: Kêpha, nghĩa là Đá.
và "trên kêpha này Thầy sẽ xây Giáo Hội của Thầy.”

Chúng ta rất ngạc nhiên vì Đức Giêsu muốn đặt nền trên Kêpha (Phêrô), một con người bình thường, một ngư phủ ít học.

Kêpha vững như bàn thạch không nhờ sức riêng, nhưng nhờ ơn Chúa.

Quyền lực của Tử thần, của Ác thần không thắng được cộng đoàn này.


Xin cho Hội Thánh biết không ngừng canh tân nhờ Thánh Thần,
để có thể đồng hành và đối thoại với con người hôm nay.
Xin cho các kitô hữu sống thánh thiện như Cha trên trời.
để những khiếm khuyết của chúng con khỏi làm cớ cho nhiều người bỏ Chúa.
Last Edit: 10 years 8 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Xuân-Dung, Thanh Nga - 31 (Lớp Tôma)

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 8 months ago #48293


  • Posts:122 Thank you received: 244
  • Hồng Ân Thiên Chúa bao la, muôn đời con sẽ ngợi ca ơn Người
  • Thanh Nga - 31 (Lớp Tôma)'s Avatar
  • Thanh Nga - 31 (Lớp Tôma)
  • Expert Boarder
  • OFFLINE
.
Anh Đinh Cường ơi , ngó tới ngó lui em thấy Anh soạn Thánh Kinh suy niệm là hay nhất . Xin Chúa chúc lành cho Anh và gia đình . :thankyou


.
Last Edit: 10 years 8 months ago by Thanh Nga - 31 (Lớp Tôma).
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Hùng 33, Đinh Cường [ Tôma ]

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 8 months ago #48291

Chúa Nhật thứ 19 thường niên

{youtube}FV8dylCJ1sM{/youtube}

Nhóm Thánh Vịnh NaUy
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Hùng 33, Thanh Nga - 31 (Lớp Tôma)

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 9 months ago #48245


  • Posts:122 Thank you received: 244
  • Hồng Ân Thiên Chúa bao la, muôn đời con sẽ ngợi ca ơn Người
  • Thanh Nga - 31 (Lớp Tôma)'s Avatar
  • Thanh Nga - 31 (Lớp Tôma)
  • Expert Boarder
  • OFFLINE
Bác Cường mới đi VN về chắc còn đang mệt Thanh Nga xin phép phụ với Bác một ngày_.

Chúa Nhật 18 Thường Niên Năm C

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca. Khi ấy, có người trong đám đông thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Lạy Thầy, xin Thầy bảo anh tôi chia gia tài cho tôi". Người bảo kẻ ấy rằng: "Hỡi người kia, ai đã đặt Ta làm quan xét, hoặc làm người chia gia tài cho các ngươi?" Rồi Người bảo họ rằng: "Các ngươi hãy coi chừng, giữ mình tránh mọi thứ tham lam: vì chẳng phải sung túc mà đời sống được của cải bảo đảm cho đâu". Người lại nói với họ thí dụ này rằng: "Một người phú hộ kia có ruộng đất sinh nhiều hoa lợi, nên suy tính trong lòng rằng: 'Tôi sẽ làm gì đây, vì tôi còn chỗ đâu mà tích trữ hoa lợi?' Đoạn người ấy nói: 'Tôi sẽ làm thế này, là phá các kho lẫm của tôi mà xây những cái lớn hơn, rồi chất tất cả lúa thóc và của cải tôi vào đó, và tôi sẽ bảo linh hồn tôi rằng: "Hỡi linh hồn, ngươi có nhiều của cải dự trữ cho nhiều năm: ngươi hãy nghỉ ngơi, ăn uống vui chơi đi". Nhưng Thiên Chúa bảo nó rằng: 'Hỡi kẻ ngu dại, đêm nay người ta sẽ đòi linh hồn ngươi, thế thì những của ngươi tích trữ sẽ để lại cho ai?' Vì kẻ tích trữ của cải cho mình mà không làm giàu trước mặt Chúa thì cũng vậy". Đó là lời Chúa.


Lời Chúa Giêsu xem ra làm khó dễ chúng ta quá! Sống trên đời ai lại chẳng muốn được sung sướng giàu có, vì có tiền mua tiên cũng được cơ mà. Hơn nữa Thiên Chúa khi dựng nên con người ngay từ đầu đã muốn cho họ được sống hạnh phúc; và vì lầm lỗi phạm tội, chính Ngài đã sai Con Một của Ngài đến cứu họ đó. Đúng thế, Thiên Chúa muốn tất cả mọi người chẳng những được sống hạnh phúc ở đời này, mà nhất là sẽ hưởng hạnh phúc viên mãn trên quê hương vĩnh cửu với Ngài. Tội tổ tông đã làm cho con người thường lầm lẫn giữa các thực tại giới hạn và vô hạn, nên chẳng lạ gì người phú hộ mà Chúa Giêsu dạy đã trở nên thí dụ điển hình. Ông ta có nhiều của cải vật chất hơn người, và niềm vui duy nhất của ông là ở đó. Ông lầm lẫn giữa đời sống linh hồn và thể xác, và coi vật chất là nhu cầu duy nhất thỏa mãn cho cả hai khi nói: “Hỡi linh hồn, ngươi có nhiều của cải dự trữ cho nhiều năm: ngươi hãy nghỉ ngơi, ăn uống vui chơi đi!” Xem ra đây là sự lầm lẫn vừa cố ý lại vừa ngu ngốc như Chúa nói, bởi vì vật chất sẽ tiêu tan, và chỉ có linh hồn mới bền vững thôi.

Câu kết luận của Chúa Giêsu: “Kẻ tích trữ của cải cho mình mà không làm giàu trước mặt Chúa thì cũng vậy” sẽ cho chúng ta nhiều suy tư và quyết định chọn lựa. Dù ở hoàn cảnh nào mà không để mình bị lầm lẫn giữa các giá trị hạnh phúc, chắc chắn sẽ nếm được hạnh phúc thật mà Chúa dành cho mỗi người chúng ta hôm nay.


Lm. Raphael Xuân Nguyên
Last Edit: 10 years 9 months ago by Thanh Nga - 31 (Lớp Tôma).
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Đinh Cường [ Tôma ]

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 9 months ago #48188

.
TAI HẠI CỦA NGHE MÀ KHÔNG LÀM


titanic.jpg


Titanic là chiếc tàu chở hành khách khổng lồ nhất tính đến tháng 4-1912. Tàu dài 269m, trọng tải 46 ngàn tấn và chờ 2.200 hành khách. Vì là một con tàu khổng lồ như vậy, cho nên người ta nghĩ rằng chiếc tàu sẽ không bao giờ bị chìm. Có người đã gán cho con tàu cái tên "con tàu không thể đắm". Tuy nhiên trong chuyến đi đầu tiên giữa Anh quốc và New York tàu đã đụng phải băng sơn và chìm sâu dưới đáy biển trong vòng hai tiếng rưỡi đồng hồ.

Lý do tại sao con tàu khổng lồ như vậy lại có thể bị đắm ngay trong chuyến đi đầu tiên? Các nhân chứng cho biết, người ta trông thấy băng sơn, nhưng vì quá gần không tránh được nó. Có người cho biết rằng, trước đó đã có một chiếc tàu khác đã đánh điện tín cho tàu Titanic biết là phải coi chừng những băng sơn trong vùng chiếc tàu đang đi. Nhưng người phụ trách vô tuyên đã nhận được điện tín đó, ghi xuống nhưng đã không trao cho người có trách nhiệm. Chính vì vậy mà khi trông thấy băng sơn thì đã quá trễ, chiếc tàu đắm, làm cho hơn 1.500 người bị thiệt mạng.

* Chiếc tàu Titanic bị chìm vì người nghe tín hiệu truyền tin nhưng không thực hành.

Chúng ta phải thực hành những gì mình nghe chứ không phải chỉ nghe thôi. Đạo Chúa không chỉ để nghe suông, nhưng để thực hành.

Lời Chúa chép rằng: "Hãy làm theo lời, chớ lấy nghe làm đủ mà lừa dối mình. Vì, nếu có kẻ nghe lời mà không làm theo, thì khác nào người kia soi mặt mình trong gương, thấy rồi thì đi, liền quên mặt ra thể nào. Nhưng kẻ nào xét kỹ luật pháp trọn vẹn, là luật pháp về sự tự do, lại bền lòng suy gẫm lấy, chẳng phải nghe rồi quên đi, nhưng hết lòng giữ theo phép tắc nó. Thì kẻ đó sẽ tìm được phước trong sự mình vâng lời" (Gc 1:22-25).


ST
Last Edit: 10 years 9 months ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Hùng 31, Vũ Hải (Lớp Tôma Thiện)

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 9 months ago #48100

Chuẩn bị cho Chúa Nhật 18 năm C

{youtube}fS5w59xHsRE{/youtube}

Nhóm TV NaUy
Last Edit: 10 years 9 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 9 months ago #47903

Thu sau 26/7/13

"Sinh hoa kết quả" (Mt 13, 18-23)



Khi ấy, Ðức Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Anh em hãy nghe dụ ngôn người gieo giống. Hễ ai nghe lời rao giảng Nước Trời mà không hiểu, thì quỷ dữ đến cướp đi điều đã gieo trong lòng người ấy: đó là kẻ đã được gieo bên vệ đường. Còn kẻ được gieo trên nơi sỏi đá, đó là kẻ nghe Lời và liền vui vẻ đón nhận. Nhưng nó không đâm rễ mà là kẻ nhất thời: khi gặp gian nan hay bị ngược đãi vì Lời, nó vấp ngã ngay. Còn kẻ được gieo vào bụi gai, đó là kẻ nghe Lời, nhưng nỗi lo lắng sự đời, và bả vinh hoa phú quý bóp nghẹt, khiến Lời không sinh hoa kết quả gì. Còn kẻ được gieo vào đất tốt, đó là kẻ nghe Lời và hiểu, thì tất nhiên sinh hoa kết quả và làm ra, kẻ được gấp trăm, kẻ được sáu chục, kẻ được ba chục.”


Dụ ngôn người gieo giống của Đức Giêsu là một dụ ngôn đầy nét hy vọng.

Nếu có một lúc nào đó người môn đệ chán nản vì thấy có bao hạt giống được gieo vãi mà chẳng thu lại được gì, bao điều cản trở sự lớn lên của Nước Thiên Chúa, thì dụ ngôn này nhắc cho họ thấy rằng có những hạt lúa được bội thu.

Chỉ có một loại hạt giống như nhau, cũng như chỉ có một người gieo.

Lời Chúa hôm nay mời ta nhìn lại thửa đất của trái tim mình.
Những cứng cỏi, những hời hợt thiếu rễ sâu, những chi phối của đam mê vật chất.
Bao hạt giống được gieo mà chưa sinh hoa trái.


Xin Chúa giúp ta dọn dẹp, cải tạo lại thửa đất của tâm hồn
để tim ta có ít chỗ cho thế gian và nhiều chỗ hơn cho Thiên Chúa
.
Last Edit: 10 years 9 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Vũ Hải (Lớp Tôma Thiện)

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 9 months ago #47868

Chuẩn bị suy niệm Chúa Nhật Thứ 17 Năm C
{youtube}fYuWYTDdOiw{/youtube}

Nhóm Thánh Vịnh NaUy
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Thanh Nga - 31 (Lớp Tôma)

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 9 months ago #47848

Thứ Ba 23/7/2013
"Ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi.” (Mt 12, 46 – 50)

Người còn đang nói với đám đông, thì có mẹ và anh em của Người đứng bên ngoài, tìm cách nói chuyện với Người. Có kẻ thưa Người rằng : “Thưa Thầy, có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, tìm cách nói chuyện với Thầy.” Người bảo kẻ ấy rằng : “Ai là mẹ tôi ? Ai là anh em tôi ?” Rồi Người giơ tay chỉ các môn đệ và nói : “Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi. Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi.”


Để trở thành người một nhà của Thiên Chúa, chúng ta phải là những người thực thi ý muốn của Người. Làm sao ta có thể biết được ý muốn của Thiên Chúa? Muốn biết thánh ý của Thiên Chúa để thực hành thì cần phải lắng nghe Lời người, như Samuel: “Lạy Chúa xin hãy phán, vì tôi tớ Chúa đang lắng tai nghe”. Lời Chúa không nói qua cuồng phong, động đất, lửa… nhưng thì thào qua cơn gió thoảng (x. 2V 19,11–13), vì vậy phải lắng nghe. Muốn lắng nghe được thì lòng phải tĩnh, tâm phải lặng và chân thành muốn được Người dạy dỗ.

Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã tôn vinh Mẹ Maria cách tế nhị qua lời khẳng định: “Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi.” (c.50). Qua đó, Chúa cũng mở ra cho chúng con một viễn cảnh tràn đầy hy vọng: từ nay, tất cả mọi người chúng con đều có thể là người nhà của Chúa khi chúng con biết thi hành ý muốn của Chúa trong cuộc sống. Xin Chúa dạy cho chúng con biết noi gương Đức Maria luôn biết cầu nguyện, lắng nghe, gẫm suy để kiếm tìm thánh ý Chúa và sẵn sàng thi hành để hoàn thành ý nghĩa cuộc đời mình..
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Thanh Nga - 31 (Lớp Tôma)


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012