Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 10 months ago #47590

THỨ NĂM 11/7/13 TUẦN 14 TN

Đức Giêsu nói với các môn đệ: “Anh em hãy loan báo rằng triều đại Thiên Chúa đã đến gần. Hãy chữa lành người đau yếu... khử trừ ma quỷ. Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy.”(Mt 10, 7-15)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: "Các con hãy đi rao giảng rằng 'Nước Trời đã gần đến'. Hãy chữa những bệnh nhân, hãy làm cho kẻ chết sống lại, hãy làm cho những kẻ phong cùi được sạch và hãy trừ quỷ. Các con đã lãnh nhận nhưng không thì hãy cho nhưng không. Các con chớ mang vàng bạc, tiền nong trong đai lưng, chớ mang bị đi đường, chớ đem theo hai áo choàng, chớ mang giày dép và gậy gộc, vì thợ thì đáng được nuôi ăn."Khi các con vào thành hay làng nào, hãy hỏi ở đó ai là người xứng đáng, thì ở lại đó cho tới lúc ra đi. Khi vào nhà nào, các con hãy chào rằng: 'Bình an cho nhà này'. Nếu nhà ấy xứng đáng thì sự bình an của các con sẽ đến với nhà ấy. Nhưng nếu ai không tiếp rước các con và không nghe lời các con, thì hãy ra khỏi nhà hay thành ấy và giũ bụi chân các con lại. Thật, Thầy bảo các con: Trong ngày phán xét, đất Sôđôma và Gômôra sẽ được xét xử khoan dung hơn thành ấy".(Mt 10, 7-15)

Nhiều bậc tôn sư như Đức Khổng, Đức Phật có thói quen dẫn môn sinh rảo khắp thôn làng thành thị giảng dạy giáo thuyết của mình. Chúa Giêsu cũng sai các môn đệ đi lưu động trong “các thành hay làng mạc.” Nhưng việc rao giảng thì không phải đợi đến một nơi nào, mà đã phải thực hiện ngay khi còn đi đường. Chính nội dung của lời rao giảng “Nước Trời đã đến gần” cho thấy tính cấp bách khẩn thiết củasứ mạng: không được có thái độ tự mãn hoặc thụ động ngồi chờ người ta đến nhưng trái lại phải nhanh nhẹn tích cực lên đường đến với tha nhân, trở thành sứ giả đem Tin Mừng bình an đến mọi nhà mọi người, ngay cả khi bị xua đuổi, từ chối.


Chúng ta nhìn lại bản thân của mình xem có khi nào chúng ta chủ động giới thiệu Tin Mừng , hay co tích cực tìm kiếm sáng kiến mới để rao giảng Lời Chúa cho hữu hiệu hay không.
Lạy Chúa, Chúa dạy chúng con hãy xin chủ mùa sai thợ ra gặt lúa. Xin hãy biến đổi chúng con nên thợ gặt trong cánh đồng truyền giáo.
Last Edit: 10 years 10 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 10 months ago #47587

THỨ TƯ 10/7/13 TUẦN 14 TN

“Chúa Giê-su gọi mười hai môn đệ lại, ban cho các ông quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền.” (Mt 10,1)


Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai môn đệ Người lại, và ban cho các ông quyền hành trên các thần ô uế để các ông xua đuổi chúng và chữa lành mọi bệnh hoạn, tật nguyền.
Đây là tên của mười hai Tông đồ: Trước hết là Simon cũng gọi là Phêrô, rồi đến Anrê em của ông, Giacôbê con ông Giêbêđê và Gioan em của ông, Philipphê và Bartôlômêô, Tôma và Matthêu người thu thế, Giacôbê con ông Alphê và Tađêô, Simon nhiệt tâm và Giuđa Iscariô là kẻ nộp Người.
Chúa Giêsu đã sai mười hai vị này đi và truyền rằng: "Các con đừng đi về phía các dân ngoại và đừng vào thành của người Samaria. Tốt hơn, các con hãy đến cùng các chiên lạc nhà Israel. Các con hãy đi rao giảng rằng: 'Nước Trời đã gần đến'".( Mt 10, 1-7)


Sự thường khi cơ thể có vấn đề, ai cũng lo lắng và mau mắn tìm đến thầy thuốc để chữa bệnh.. Nếu hiểu bệnh tật là những gì làm ảnh hưởng đến sức khoẻ thể xác lẫn tinh thần, thì tội lỗi cũng làm tác hại đến sức khoẻ linh hồn của con người.Chúa Giêsu khi chữa lành bệnh tật thường nói thêm “Tội con đã được tha;” Ngài cho thấy bệnh tật phần xác như một dấu chỉ của tội lỗi là bệnh tật phần hồn. Khi giao cho các môn đệ quyền chữa lành bệnh hoạn tật nguyền, Chúa còn trao cho các ông quyền tha tội- La Chúa muốn giao cho các ông sứ mạng tiêu diệt tận căn của bệnh tật tâm hồn là tội lỗi.


- Sống và làm chứng cho những giá trị Tin Mừng là phương thuốc tăng lực ngăn ngừa tội lỗi -

Lạy Chúa Giê-su, Xin đừng để chúng con xa lìa những giá trị cao cả của Tin Mừng Nước Trời khi cứ sống trong tội lỗi, nhưng cho chúng con biết năng chạy đến với Bí tích Giao Hoà để tâm hồn được Chúa chữa lành. Amen.
Last Edit: 10 years 10 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Phi Mạnh Hùng (Lớp Tôma), Thanh Nga - 31 (Lớp Tôma)

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 10 months ago #47583


THỨ BA 09/7/13 TUẦN 14 TN


Đức Giêsu thấy đám đông, người chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt. (Mt 9,36)

Khi ấy, người ta đem đến Chúa Giêsu một người câm bị quỷ ám. Khi đã trừ quỷ, thì người câm nói được, đám đông dân chúng kinh ngạc và nói rằng: "Chưa bao giờ thấy xảy ra như vậy trong dân Israel". Nhưng các người biệt phái nói rằng: "Ông ta đã nhờ tướng quỷ mà trừ quỷ".
Và Chúa Giêsu đi rảo khắp các thành phố làng mạc, dạy dỗ trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời, và chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền. Thấy đoàn lũ dân chúng, Người động lòng xót thương họ, vì họ tất tưởi bơ vơ như những con chiên không có người chăn. Người liền bảo môn đệ rằng: "Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít. Các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đi gặt lúa". (Mt 9, 32-38)


E rằng có nhiều thiếu sót nơi người mẹ trong câu nói “con khóc mẹ mới cho bú”. Người mẹ trong thời gian nuôi con thơ cần phải chăm sóc con không chỉ nhưmột vú nuôi, nghĩa là với mức cần thiết, mà còn hơn mức cần thiết, vì là người mẹ. Nhìn con, bà liền nhạy bén nhận biết nhu cầu của con theo linh tính của người mẹ, không chờ đợi con kêu gào. Phải chăng lúc con kêu khóc cũng là lúc người mẹ thấy mình thiếu sót bổn phận?
Đức Giêsu khi nhìn đám đông, Ngài bén nhạy nhận ra nhu cầu của đoàn dân: nhu cầu lương thực, nhu cầu chữa bệnh . Hơn thế nữa, Ngài thấy cả nhu cầu mà chính họ không thấy, đó là nhu cầu được chăn dắt, được hướng dẫn, một nhu cầu cần thiết hơn mọi nhu cầu khác.


Có bao giờ bạn quan tâm để thấy nhu cầu của từng người mà bạn có trách nhiệm không? Nhất là nhu cầu được hướng dẫn theo chân lý? Hãy nhớ rằng Chúa đang dùng con mắt và trái tim của bạn để nhìn thấy từng người sống quanh bạn
Last Edit: 10 years 10 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 10 months ago #47565

THỨ HAI 08/7/13 TUẦN 14 TN

“Con gái tôi vừa mới chết, nhưng xin Ngài đến đặt tay lên cháu, là nó sẽ sống.” (Mt 9,18b)

Khi ấy, Chúa Giêsu đang nói, thì có một vị kỳ mục kia đến lạy Người mà thưa rằng: "Lạy Ngài, con gái tôi vừa mới chết, nhưng xin Ngài đến đặt tay trên nó, thì nó sẽ sống lại". Chúa Giêsu chỗi dậy, và cùng với các môn đệ, đi theo ông ấy. Và này có người đàn bà bị bệnh loạn huyết đã mười hai năm, tiến lại đàng sau Người và chạm đến gấu áo Người. Vì bà nghĩ thầm rằng: Nếu tôi được chạm đến áo Người thôi, thì tôi sẽ được khỏi. Chúa Giêsu ngoảnh lại, trông thấy bà ta, liền phán rằng: "Này con, hãy vững lòng. Đức tin của con đã cứu thoát con". Và người đàn bà được khỏi bệnh.
Khi Chúa Giêsu đến nhà vị kỳ mục, và thấy những người thổi kèn và đám đông đang xôn xao, thì bảo rằng: "Các ngươi hãy lui ra, con bé không có chết đâu, nó ngủ đó thôi". Họ liền nhạo cười Người. Và khi đã xua đám đông ra ngoài, Người vào cầm tay đứa bé và nó liền chỗi dậy. Tin này đồn đi khắp cả miền ấy.(Mt 9, 18-26).


Đôi bàn tay của ông trưởng hội đường Giaia đã chạm tới giới hạn không thểvượt qua, ông không thể cứu con mình thoát khỏi bàn tay thần chết. Nhưng dù ông đã bó tay, lòng tin của ông vẫn thôi thúc ông lên đường đi tìm đôi bàn tay khác có quyền năng thắng được quyền lực của thần chết; đó chính là đôi bàn tay của Chúa Giêsu: “Con gái tôi vừa mới chết, nhưng xin Ngài đến đặt tay lên cháu, là nó sẽsống.” Chỉ đơn giản như vậy thôi. Chúa Giêsu hiểu được nỗi đau của người cha, Ngài đưa tay đỡ em chỗi dậy, ban lại sựsống cho em. Chúa Giêsu mạc khải cho chúng ta biết về Thiên Chúa Cha, Đấng ban sự sống, cứu chữa những gì đã hư mất, cất đi những nỗi thống khổ của con người.

Mời bạn đặt bàn tay mình trong lòng bàn tay Chúa và chúng ta cùng nắm lấy tay nhau để bảo vệ và phát triển sự sống. Chung quanh bạn có những người đang cần tay bạn trao cho họ những cái thiết yếu đểsống. Biết bao thai nhi đang van xin bàn tay người lớn đừng huỷ diệt sựsống của các em.
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Thanh Nga - 31 (Lớp Tôma)

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 10 months ago #47564


CHÚA NHẬT 07/7/13 TUẦN 14 TN – C


“Anh em hãy ra đi. Này Thầy sai anh em đi như chiên con đi vào giữa bầy sói.” (Lc 10,3)



Khi ấy, Chúa chọn thêm bảy mươi hai người nữa, và sai các ông cứ từng hai người đi trước Người, đến các thành và các nơi mà chính Người sẽ tới. Người bảo các ông rằng: "Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít; vậy các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đến gặt lúa của Người. Các con hãy đi. Này Ta sai các con như con chiên ở giữa sói rừng. Các con đừng mang theo túi tiền, bao bị, giầy dép, và đừng chào hỏi ai dọc đường. Vào nhà nào, trước tiên các con hãy nói: 'Bình an cho nhà này'. Nếu ở đấy có con cái sự bình an, thì sự bình an của các con sẽ đến trên người ấy. Bằng không, sự bình an lại trở về với các con. Các con ở lại trong nhà đó, ăn uống những thứ họ có, vì thợ đáng được trả công. Các con đừng đi nhà này sang nhà nọ.
"Khi vào thành nào mà người ta tiếp các con, các con hãy ăn những thức người ta dọn cho. Hãy chữa các bệnh nhân trong thành và nói với họ rằng: 'Nước Thiên Chúa đã đến gần các ngươi'.(Lc10, 1-9)


“Mọi tín hữu được mời gọi đến với sự thánh thiện và sứ mạng truyền giáo”(Đức Gioan-Phaolô II).
Qua bí tích Thánh Tẩy, người Kitô hữu được mời gọi nên thánh. Cũng qua bí tích này, người Kitô hữu được giao phó sứ mạng loan báo Tin Mừng Nước Trời cho người lân cận. Nhưvậy, đời sống thánh thiện của người Kitô hữu được liên kết chặt chẽ với sứ mạng loan báo Tin Mừng. Không ai nên thánh cho riêng mình hay giữ đạo để một mình mình được cứu độ, nhưng sống đạo với ý hướng truyền đạo. Tuy nhiên, đây là một sứmạng vô cùng khó khăn vì Đức Giêsu sai ta loan báo Tin Mừng như “chiên giữa bầy sói,” giữa những quyền lực chống đối, các đối xử bất công, những ác ý với Tin Mừng .



Lạy Chúa Giêsu, chúng con ý thức rằng Chúa mời gọi chúng con nênthánh và trở thành thợ gặtcho Nước Trời. Xin ban Thánh Thần sức mạnh để chúng con can đảm sống và làm chứng cho Danh Chúa.
Last Edit: 10 years 10 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Thanh Nga - 31 (Lớp Tôma)

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 10 months ago #47510

THỨ BẢY ĐẦU THÁNG 06/07/13

"Đức Giêsu trả lời: "Chẳng lẽ khách dự tiệc cưới lại có thể than khóc khi chàng rể con ở với họ " (Mt 9,15)

Khi ấy, Chúa Giêsu sang miền Giêsarênô, các môn đệ Gioan đến gặp Người mà hỏi: "Tại sao chúng tôi và những người biệt phái thì giữ chay, còn môn đệ của Ngài lại không?" Chúa Giêsu nói với họ rằng: "Làm sao các khách dự tiệc cưới có thể buồn rầu khi tân lang đang còn ở với họ? Rồi sẽ có ngày tân lang ra đi, bấy giờ họ mới giữ chay. Không ai lấy vải mới mà vá vào áo cũ, vì miếng vải mới làm áo dúm lại, và chỗ rách lại càng tệ hơn. Người ta cũng không đổ rượu mới vào bầu da cũ, chẳng vậy, bầu da vỡ, rượu đổ ra, và bầu da hư mất. Nhưng rượu mới thì đổ vào bầu da mới, và cả hai được nguyên vẹn".( Mt 9, 14-17)

Nước Trời thường được trình bày như một tiệc cưới và Đức Giêsu chính là Chàng rể. Trong đoạn Tin mừng hôm nay, Đức Giêsu giới thiệu Ngài là Chàng rể. Những ai tin tưởng vào Đức Giêsu thì hãy vui mừng lên, vì Ngài đến mang niềm vui và ơn cứu độ cho con người. Những ai là chứng nhân của Đức Giêsu thì cần phải biết sống vui tươi và phấn khởi. Những bộ mặt chứng nhân đầy u sầu, chán nản, thất vọng, sợ hãi, bi quan ... không còn phù hợp nữa. Thế giới hôm nay không cần những chứng nhân như thế nữa. Đức Giêsu nói: khi nào Ngài còn ở với con người thì họ không thể than khóc. Dù ngày nay, Đức Giêsu không còn hiện diện cách hữu hình nữa, nhưng Ngài vẫn đang hiện diện cách thần linh và sống động với từng người chúng ta. Chính Ngài đã nói: "Này đây, Ta ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế" (Mt 26,20).


Lạy Chúa, mỗi lần con tham dự thánh lễ, là mỗi lần con được tham dự bàn tiệc Lời Chúa và Mình Chúa, xin cho con nhận ra đó niềm vui vì con được ở bên Chúa mỗi ngày
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện), Thanh Nga - 31 (Lớp Tôma)

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 10 months ago #47509


THỨ SÁU ĐẦU THÁNG 05/07/2013



“Vì tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi.” (Mt 9,13)


Khi ấy, Chúa Giêsu đi ngang qua, thấy một người ngồi ở bàn thu thuế, tên là Matthêu. Người phán bảo ông: "Hãy theo Ta". Ông ấy đứng dậy đi theo Người. Và xảy ra là khi Người ngồi dùng bữa trong nhà, thì có nhiều người thu thuế và tội lỗi đến ngồi đồng bàn cùng Chúa Giêsu và các môn đệ của Người. Những người biệt phái thấy vậy, liền nói với các môn đệ Người rằng: "Tại sao Thầy các ông lại ăn uống với những người thu thuế và tội lỗi như thế?" Nghe vậy, Chúa Giêsu bảo rằng: "Người lành mạnh không cần đến thầy thuốc, nhưng là người đau yếu! Các ông hãy đi học xem lời này có ý nghĩa gì: 'Ta muốn lòng nhân từ, chứ không phải là hy lễ'. Vì Ta không đến để kêu gọi người công chính, nhưng kêu gọi người tội lỗi".(Mt 9, 9-13)

Thông thường, các công ty tuyển dụng nhân viên thường đưa ra các tiêu chuẩn: có kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm nghề nghiệp, ngoại hình ưa nhìn… với những hứa hẹn lương cao, ưu đãi hấp dẫn… Đức Giêsu khi tuyển chọn các môn đệ, Ngài cũng có những tiêu chuẩn của mình mà rõ nét nhất, có thể nói, là trường hợp Chúa chọn gọi Lêvi: Chúa gọi ông theo Ngài khi ông còn là một người thu thuế đang hành nghề ở trạm thuế vụ, một công việc bị coi là tội lỗi; Chúa còn viếng thăm và ăn uống tại nhà ông cùng với các đồng nghiệp thu thuế khác của ông. Tiêu chuẩn tuyển chọn của Chúa là tiêu chuẩn của lòng nhân, tiêu chuẩn của lòng thương xót: Chúa đến không phải để kêu gọi người công chính, mà là “để kêu gọi người tội lỗi.”
Chúng ta đây là những người thụ tạo, yếu hèn, tội lỗi… Nhưng Chúa vẫn mời gọi và chọn chúng ta, để chúng ta được gia nhập với cộng đoàn của những người được chọn. Lòng thương xót của Thiên Chúa vẫn còn kéo dài mãi nơi chúng ta qua ơn tha thứ nơi Bí tích hoà giải. Vấn đề là bạn có nhận ra mình là người tội lỗi trước mặt Chúa và cần ơn tha thứ của Ngài hay không.


Lạy Chúa, con sẽ ca ngợi tình thương của Chúa đến muôn muôn đời.
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện)

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 10 months ago #47508

Thứ Năm 04/07/2013

Thấy họ có lòng tin như vậy, Đức Giê-su bảo người bại liệt: “Này con, cứ yên tâm, tội con đã được tha rồi.” (Mt 9,3)

Khi ấy, Chúa Giêsu xuống thuyền, vượt biển mà về thành của Người. Bấy giờ người ta đem đến cho Người một kẻ bất toại nằm trên giường. Thấy họ có lòng tin, Chúa Giêsu nói với người bất toại rằng: "Hỡi con, con hãy vững tin, tội con được tha rồi". Bấy giờ mấy luật sĩ nghĩ thầm rằng: "Ông này nói phạm thượng". Chúa Giêsu biết ý nghĩ của họ liền nói: "Tại sao các ngươi suy tưởng những sự xấu trong lòng? Bảo rằng 'Tội con được tha rồi', hay nói 'Hãy chỗi dậy mà đi', đàng nào dễ hơn? Nhưng (nói thế là) để các ngươi biết rằng trên đời này Con Người có quyền tha tội". Bấy giờ Người nói với người bất toại: "Con hãy chỗi dậy, vác giường mà về nhà con". Người ấy chỗi dậy và đi về nhà. Thấy vậy dân chúng sợ hãi và tôn vinh Thiên Chúa đã ban cho loài người quyền năng như thế.

Không những người Do-thái thời xưa mà chính người thời nay cũng vẫn đặt câu hỏi về Bí tích Giải tội: “Làm sao con người có thể tha tội được?” Quả thật, con người không có quyền năng đó nếu không được Thiên Chúa trao ban. Chúa Giê-su đã trao ban quyền ấy cho những người mà Ngài tuyển chọn. Ngài biết thân phận con người yếu đuối và sẽ vấp ngã. Chính vì thế, Bí tích Giải tội là cách thểhiện cụ thể lòng thương xót vô bờ bến của Thiên Chúa. Ai từ chối nó hay ngại ngùng đến là đang từ chối một cách nào đó tình yêu bao la của Thiên Chúa. Thiên Chúa nhưmột người cha dang tay chờ bạn trở về, sẵn sàng tha thứ cho bạn dù bạn có phạm tội nặng nề thế nào đi nữa

Tin tưởng vào lời khẳng định của Chúa Giêsu khi ban quyền tha tội cho các Tông Đồ: “Anh em tha tội cho ai thì tội người ấy được tha” (Ga 20, 23) sẽ giúp bạn can đảm đến với tòa giải tội mỗi lần bạn sa ngã.
Last Edit: 10 years 10 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Thanh Nga - 31 (Lớp Tôma)

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 10 months ago #47507

THỨ TƯ 3/7/13 Th. Tôma, tông đồ

Đức Giêsu bảo ông Tôma: “Vì đã thấy Thầy, nên anh tin. Phúc thay những người không thấy mà tin.” (Ga 20,29)

Bấy giờ trong Mười Hai Tông đồ, có ông Tôma gọi là Điđy-mô, không ở cùng với các ông, khi Chúa Giêsu hiện đến. Các môn đệ khác đã nói với ông rằng: "Chúng tôi đã xem thấy Chúa". Nhưng ông đã nói với các ông kia rằng: "Nếu tôi không nhìn thấy vết đinh ở tay Người, nếu tôi không thọc ngón tay vào lỗ đinh, nếu tôi không thọc bàn tay vào cạnh sườn Người thì tôi không tin". Tám ngày sau, các môn đệ lại họp nhau trong nhà, và có Tôma ở với các ông. Trong khi các cửa vẫn đóng kín, Chúa Giêsu hiện đến đứng giữa mà phán: "Bình an cho các con". Đoạn Người nói với Tôma: "Hãy xỏ ngón tay vào đây và hãy xem tay Thầy; hãy đưa bàn tay con ra và xỏ vào cạnh sườn Thầy; chớ cứng lòng, nhưng hãy tin". Tôma thưa rằng: "Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con!" Chúa Giêsu nói với ông: "Tôma, vì con đã thấy Thầy nên con đã tin. Phúc cho những ai đã không thấy mà tin". ( Ga 20, 24-29)

Đức Giêsu muốn xây dựng nhóm tông đồ trên nền tảng hiệp thông: liên kết với nhau trong sứ vụ, trong niềm tin. Ngài đã tha thiết cầu xin Chúa Cha cho các môn đệ được nên một; nhưng ngay từ đầu trong cộng đòan nhỏ bé đó đã sớm xuất hiện những vết rạn nứt rõ rệt. Tôma không đến họp chung với anh em là những người đã tận mắt thấy Chúa sống lại hiện ra với họ. Họ nói với Tôma: “Chúng tôi đã thấy Chúa”. Chứng từ không phải là của một mà của mười người, mười đôi mắt, thế mà với Tôma, mọi lời lẽ thuyết phục của anh em đều vô giá trị. Ông chỉ tin vào đôi mắt và bàn tay của mình. Rất may là Tôma còn chịu khó tiếp tục đi sinh hoạt với anh em để rồi một cơ hội tới, ông gặp Chúa và lấy lại niềm tin.

“Xin hiệp nhất chúng con nên một trong tình yêu Chúa. Xin hiệp nhất chúng con như Ngài liên kết với Cha. Xin giải thoát chúng con xa điều bất hòa chia rẽ. Xin kết liên muôn người trong tình mến Chúa Cha muôn đời.”
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Thanh Nga - 31 (Lớp Tôma)

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 10 months ago #47506

THỨ BA 2/7/13

“Các ông lại đánh thức Người và nói: Thưa Ngài, xin cứu chúng con, chúng con chết mất.” (Mt 8,25)


Khi ấy, Chúa Giêsu xuống thuyền, có các môn đệ theo Người. Và đây biển động dữ dội, đến nỗi sóng phủ lên thuyền, thế mà Người vẫn ngủ. Các môn đệ lại gần đánh thức Người dậy mà r@ng: "Lạy Thầy, xin cứu lấy chúng con kẻo chết mất!" Chúa phán: "Hỡi những kẻ yếu lòng tin! Sao các con nhát sợ?" Bấy giờ Người chỗi dậy, truyền lệnh cho gió và biển. Và biển yên lặng như tờ! Cho nên những người ấy kinh ngạc mà r@ng: "Ông này là ai mà gió và biển đều vâng phục?" (Mt 8, 23-27)

Lắm lúc chúng ta cũng chạm trán với những khó khăn, những phút đen tối trong đời. Chúng ta cũng sợ hãi bối rối. Nhưng ít ra chúng ta cũng như các môn đệ nhớ rằng có Chúa đồng hành với mình và chạy đến Chúa với lời cầu xin: “Thưa Thầy, xin cứu chúng con, chúng con chết mất!” Chúng ta sẽ thấy rằng chỉ nhờmột lời của Chúa thôi, chúng ta sẽ được bình an. Điều quan trọng là chúng ta có nhận ra điều đó và tuyệt đối tin tưởng tuyệt đối vào Ngài hay không. Chúa không cất khó khăn khỏi bạn nhưng với niềm tin vào tình yêu của Thiên Chúa, bạn sẽ bình an và vượt qua được mọi khó khăn, thử thách.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con dù gặp bao thăng trầm của cuộc sống, chúng con vẫn vững tin vào Ngài.
The topic has been locked.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012