Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 11 months ago #46747

CHÚA NHẬT 12.05.2013 CHÚA THĂNG THIÊN

”Phải nhân danh Người mà rao giảng cho muôn dân, bắt đầu từ Giêrusalem, kêu gọi họ sám hối để được ơn tha tội. Chính anh em là chứng nhân về những điều này” (Lc 24,48).



Khi ấy, Chúa Giêsu ngước mắt lên trời cầu nguyện rằng: "†Lạy Cha chí thánh,‡ Con không cầu xin cho chúng mà thôi, nhưng còn cho tất cả những kẻ nhờ lời chúng mà tin vào Con, để mọi người nên một, cũng như Cha ở trong Con và Con ở trong Cha, để cả chúng cũng nên một trong Ta, để thế gian tin rằng Cha đã sai Con. Con đã ban cho chúng vinh hiển mà Cha đã ban cho Con, để chúng nên một như Chúng Ta là một. Con ở trong chúng, và Cha ở trong Con, để chúng được hoàn toàn nên một, và để thế gian biết rằng Cha đã sai Con, và Con đã yêu mến chúng như Cha đã yêu mến Con.

"Lạy Cha, những kẻ Cha ban cho Con thì Con muốn rằng: Con ở đâu chúng cũng ở đấy với Con, để chúng chiêm ngưỡng vinh quang mà Cha đã ban cho Con, vì Cha đã yêu mến Con trước khi tạo thành thế gian. Lạy Cha công chính, thế gian đã không biết Cha, nhưng Con biết Cha, và những người này cũng biết rằng Cha đã sai Con. Con đã tỏ cho chúng biết danh Cha, và Con sẽ còn tỏ cho chúng nữa, để tình Cha yêu Con ở trong chúng, và Con cũng ở trong chúng nữa".


Lạy Chúa Kitô Phục Sinh, xin cho con biết yêu mến Chúa và luôn biết noi gương các Tông đồ, là những chứng nhân anh dũng của Chúa
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Xuân-Dung, Đinh Cao Thắng

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 11 months ago #46742

THỨ BẨY 11/5 - CHỈ CẦU DANH CHÚA MÀ THÔI

“Thật, Thầy bảo thật cùng anh em, anh em mà xin Chúa Cha điều gì thì Người sẽ ban cho anh em nhân danh Thầy.” (Ga 16,23b)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thật, Thầy bảo thật các con: điều gì các con sẽ nhân danh Thầy mà xin Cha, thì Người sẽ ban cho các con. Cho đến bây giờ, các con chưa nhân danh Thầy mà xin điều gì. Hãy xin thì sẽ được, để các con được niềm vui trọn vẹn. Tất cả những điều đó, Thầy đã dùng dụ ngôn mà nói với các con. Đã đến giờ Thầy sẽ không còn dùng dụ ngôn mà nói nữa, Thầy sẽ loan truyền rõ ràng cho các con về Cha. Ngày đó các con sẽ nhân danh Thầy mà xin, và Thầy không bảo là chính Thầy sẽ xin Cha cho các con đâu. Chính Cha yêu mến các con, bởi vì chúng con yêu mến Thầy và tin rằng Thầy bởi Thiên Chúa mà ra. Thầy bởi Cha mà ra, và đã đến trong thế gian, rồi bây giờ Thầy bỏ thế gian mà về cùng Cha"(Ga 16, 23b-28)

Chúa Giêsu nhấn mạnh rằng : Nhờ mối tương quan thân tình với Ngài mà phẩm giá chúng ta được thăng tiến. Quả thật, Chúa Giêsu “đẹp lòng” Chúa Cha mọi đàng, vì thế Chúa Cha yêu thương chúng ta trong Người Con Chí Ái đó, và lời chúng ta cầu xin: “Nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con” mới đẹp lòng Thiên Chúa và được Ngài ưng nhận.

- Hãy cầu nguyện với cả tấm lòng đơn sơ phó thác của người con thảo .
- Lạy Chúa Giêsu, đây là niềm tin của con: “Kẻ cậy chiến xa, người nhờ chiến mã. Phần con chỉ cầu danh Chúa mà thôi.
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Xuân-Dung, Thanh Nga - 31 (Lớp Tôma)

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 11 months ago #46731

THỨ SÁU 10/5/13

"Niềm vui của các con không ai sẽ lấy mất được" Ga 16,22


Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thật, Thầy bảo thật các con: các con sẽ than van khóc lóc, còn thế gian sẽ vui mừng. Các con sẽ buồn sầu, nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui. Người đàn bà khi sinh con thì lo buồn, vì giờ đã đến, nhưng khi đã sinh con rồi, thì bà mừng rỡ, không còn nhớ đến cơn đau, bởi vì đã có một người sinh ra đời. Các con cũng thế, bây giờ các con buồn phiền, nhưng Thầy sẽ gặp lại các con, và lòng các con sẽ vui mừng, và niềm vui của các con không ai sẽ lấy mất được. Và trong ngày đó các con sẽ không còn hỏi Thầy điều gì nữa"(Ga 16, 20-23a)

Có hai loại sầu khổ: sự sầu khổ khi mất hy vọng, không còn tin tưởng vào tình yêu trong thâm tâm phá vỡ chân lý, gây đổ vỡ con người và sự sầu khổ, xuất phát từ sự lay động của chân lý, giúp con người sám hối, chống lại điều xấu. Khi tiên báo “anh em sẽ lo buồn,” Chúa Giê-su báo trước các môn đệ sẽ gánh chịu sự sầu khổ thuộc loại thứ hai, sự sầu khổ có giá trị cứu độ và là sự sầu khổ sẽ được biến thành niềm vui.

Sầu khổ khi bảo vệ công lý và sự thật chống lại cái ác , cái gian tà xảy ra chung quanh ta hằng ngày … Chỉ những ai biết sầu khổ như vậy, họ mới được Thiên Chúa ủi an
Last Edit: 10 years 11 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Xuân-Dung, Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện)

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 11 months ago #46723

THỨ NĂM 9/5/13

“Anh em sẽ lo buồn, nhưng nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui” (Ga 16, 20).

16 "Ít lâu nữa, anh em sẽ không còn trông thấy Thầy, rồi ít lâu nữa, anh em sẽ lại thấy Thầy."17 Bấy giờ vài người trong nhóm môn đệ của Đức Giê-su hỏi nhau: "Người muốn nói gì khi bảo chúng ta: "Ít lâu nữa, anh em sẽ không trông thấy Thầy, rồi ít lâu nữa, anh em sẽ lại thấy Thầy" và "Thầy đến cùng Chúa Cha"? "18 Vậy các ông nói: ""Ít lâu nữa" nghĩa là gì? Chúng ta không hiểu Người nói gì! "19 Đức Giê-su biết là các ông muốn hỏi mình, nên bảo các ông: "Anh em bàn luận với nhau về lời Thầy nói: "Ít lâu nữa, anh em sẽ không trông thấy Thầy, rồi ít lâu nữa, anh em sẽ lại thấy Thầy".20 Thật, Thầy bảo thật anh em: anh em sẽ khóc lóc và than van, còn thế gian sẽ vui mừng. Anh em sẽ lo buồn, nhưng nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui.(Ga 16,16-20)

Đức cố H.Y. Ph. Xav. Nguyễn Văn Thuận trong cuốn “Đường Hy Vọng” định nghĩa kitô hữu là người luôn hy vọng; ngài nói: “Con hãy trả lời được cho mọi người về niềm hy vọng của con.” Thật vậy, Chúa Kitô Phục sinh là nguồn sức mạnh và cảm hứng giúp chúng ta thêm niềm tin và hy vọng: “Một chút gian truân tạm thời trong hiện tại sẽ mang lại cho chúng ta cả một khối vinh quang vô tận tuyệt vời” (2Cr 4,17).

Trong cuộc đời này chỉ có một điều đáng buồn đó là tội lỗi ( ĐHV 991). Ta đã biến nỗi buồn trở thành niềm vui bằng cách loại bỏ tội lỗi chưa?
Last Edit: 10 years 11 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 11 months ago #46711

THỨ TƯ 8/5/13

“Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn” (Ga 16, 13)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy còn nhiều điều phải nói với các con, nhưng bây giờ các con không thể lĩnh hội được. Khi Thần Chân lý đến, Người sẽ dạy các con biết tất cả sự thật, vì Người không tự mình mà nói, nhưng Người nghe gì thì sẽ nói vậy, và Người sẽ bảo cho các con biết những việc tương lai. Người sẽ làm vinh danh Thầy, vì Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con. Tất cả những gì Cha có, đều là của Thầy, vì thế Thầy đã nói: "Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con".(Ga 16, 12-15)

Chúa Giêsu đã báo trước việc Ngài phải tử nạn và phục sinh nhiều lần, thế mà khi sự việc xảy đến, các môn đệ vẫn cứ ngỡ ngàng, chậm tin. Thế nhưng khi họ lãnh nhận Thần Khí Sự Thật là Chúa Thánh Thần mà Chúa Kitô sai đến từ Chúa Cha (Ga 15,26) thì mọi sự đổi khác.

Chúng ta đón nhận Chúa Thánh Thần như một quà tặng quý báu của Thiên Chúa, nhờ sự hoạt động của Thánh Thần,chúng ta có được sức sống dồi dào của Thiên Chúa để luôn làm chứng cho Thiên Chúa trước mặt thế giới hôm nay.
Last Edit: 10 years 11 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Xuân-Dung, Thanh Nga - 31 (Lớp Tôma)

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 11 months ago #46706

THỨ BA 7/5/2013 - KHI THẦN CHÂN LÝ ĐẾN

“Nhưng nếu Thầy đi, Thầy sẽ sai Đấng ấy đến với anh em. Khi Người đến, Người sẽ chứng minh rằng thế gian sai lầm về tội lỗi, về sự công chính và việc xét xử.” Ga16,8


Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Bây giờ Thầy về với Đấng đã sai Thầy, mà các con không ai hỏi Thầy: Thầy đi đâu? Nhưng vì Thầy đã nói với các con điều đó, nên lòng các con tràn ngập u sầu. Dầu vậy Thầy phải nói sự thật cho các con: Thầy đi thì ích lợi cho các con, vì nếu Thầy không đi, thì Đấng Phù Trợ sẽ không đến với các con, nhưng nếu Thầy ra đi, Thầy sẽ sai Người đến với các con. Khi Người đến,Người sẽ tố cáo thế gian về tội lỗi, về sự công chính và về án phạt. Về tội lỗi vì họ đã không tin vào Thầy. Về sự công chính, vì Thầy về cùng Cha, và các con sẽ không còn thấy Thầy. Về án phạt, vì thủ lãnh thế gian này đã bị xét xử".(Ga 16, 5b-11)

Vào lúc sắp bước vào cuộc khổ nạn, Chúa Giêsu biết rằng các môn đệ vẫn chưa hiểu Chúa. Trước mắt các ông không hiểu cũng không chấp nhận mầu nhiệm Thập giá: Đấng Cứu Thế mà lại chết như kẻ có tội! Chúa Giêsu không dài dòng lí giải. Ngài hứa ban Thánh Thần để dẫn đưa các ông tới “tất cả sự thật”.

Lắng nghe tiếng Chúa Thánh Thần qua sự hướng dẫn của Hội Thánh, qua tiếng lương tâm chân chính của mình.
Last Edit: 10 years 11 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Xuân-Dung, Đinh Cao Thắng

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 11 months ago #46699

THỨ HAI 6/5 - LÀM CHỨNG BẰNG TÌNH YÊU

“Khi Đấng Bảo Trợ đến … Người sẽ làm chứng về Thầy. Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng, vì anh em ở với Thầy ngay từ đầu.” (Ga 15,26-27)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Khi Đấng Phù Trợ đến, Đấng Thầy sẽ từ nơi Cha Thầy sai đến với các con, Người là Thần Chân lý bởi Cha mà ra, Người sẽ làm chứng về Thầy. Và các con cũng sẽ làm chứng, vì các con đã ở với Thầy từ ban đầu. Thầy đã nói với các con điều đó để các con khỏi vấp ngã. Người ta sẽ loại các con ra khỏi hội đường. Đã đến giờ kẻ giết các con tưởng làm thế là phụng sự Thiên Chúa. Họ sẽ làm những điều đó cho các con, vì họ không biết Cha, cũng không biết Thầy. Nhưng Thầy đã nói với các con như vậy, để khi đến giờ của họ, các con nhớ lại là Thầy đã bảo các con".(Ga 15, 26-16, 4)

Trong hoàn cảnh hiện nay, người môn đệ Chúa được mời gọi làm chứng bằng một đời sống nhân ái, tôn trọng công lý, tích cực dấn thân trong việc cổ võ tôn trọng phẩm giá và quyền sống của tha nhân


- “Hãy cố thắp lên một ngọn nến dù rất nhỏ còn hơn là ngồi đó mà nguyền rủa bóng tối.”
- Hãy xác tín vào sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, Đấng luôn đồng hành với bạn, soi sáng cho những ai thành tâm thiện chí tìm gặp Thiên Chúa.
Last Edit: 10 years 11 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Xuân-Dung, Đinh Cao Thắng

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 11 months ago #46686

CHÚA NHẬT TUẦN 6 PS 5/5/13

“Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi”.(Ga 14, 27b)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Ai yêu mến Thầy, sẽ giữ lời Thầy, và Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy, và Chúng Ta sẽ đến và ở trong người ấy. Kẻ không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy. Lời các con nghe, không phải là của Thầy, nhưng là của Cha, Đấng đã sai Thầy. Thầy đã nói với các con những điều này khi còn ở với các con. Nhưng Đấng Phù Trợ là Thánh Thần, mà Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, chính Người sẽ dạy các con mọi điều, và sẽ nhắc nhở cho các con tất cả những gì Thầy đã nói với các con. Thầy để lại bình an cho các con, Thầy ban bình an của Thầy cho các con. Thầy ban cho các con không như thế gian ban tặng. Lòng các con đừng xao xuyến và đừng sợ hãi. Các con đã nghe Thầy nói với các con rằng: Thầy đi, rồi Thầy trở lại với các con. Nếu các con yêu mến Thầy, thì các con hãy vui mừng vì Thầy về với Cha, bởi lẽ Cha trọng hơn Thầy. Giờ đây Thầy nói với các con trước khi việc xảy ra, để khi việc xảy ra, thì các con tin".Ga 14, 23-29

Cuộc sống hằng ngày làm chúng Ta phải xao xuyến hoài. Không phải vì xa Thầy như các môn đệ xưa nhưng vì thế gian còn lắm gian nan thử thách. Mỗi người phải bôn ba với cái ăn, cái mặc. Có người phải sống trong gia đình mà tình thương đã tan vỡ. Có người phải xao xuyến về những yếu đuối, lỗi lầm của bản thân. Đối diện với những lo sợ trong cuộc sống chúng con rất cần được sự ủi an. Chính Chúa là nguồn an ủi, là điểm cậy dựa duy nhất của đời sống chúng Ta.

Hãy năng chạy đến Chúa Giêsu Thánh Thể để dâng lên Người những vất vả trong đời sống.
Last Edit: 10 years 11 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Xuân-Dung, Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện)

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 10 years 11 months ago #46674

Nhớ năm 1978,thầy Văn dạy học tại Xuân Quế(Đồn điền Cao su Ông Quế).Lợi dụng thứ năm học trò nghỉ,thầy chơi trò Hướng Đạo, dẫn một số em Công giáo vào lô cao su và vào rừng lá thấp.Nơi đây thầy dạy Giáo lý vỡ lòng cho các em.Sách được supplied bởi ĐC Lãng.Bà con Công gíao biết được gởi con theo.Sang tuần thứ năm thì công an nhốt thầy.Thầy "Mất dạy".
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - suu tam 10 years 11 months ago #46673

THỨ BẨY 4/5

“Nếu thế gian ghét anh em, anh em hãy biết rằng nó ghét Thầy trước…”. (Ga 15, …. )

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu thế gian ghét các con, các con hãy biết rằng họ đã ghét Thầy trước. Nếu các con thuộc về thế gian, thế gian sẽ yêu những gì thuộc về nó, nhưng các con không thuộc về thế gian, vì chính Thầy đã chọn các con khỏi thế gian, nên thế gian ghét các con. Các con hãy nhớ lại lời Thầy đã nói với các con: Tôi tớ không trọng hơn chủ. Nếu họ đã bắt Thầy, thì họ cũng sẽ bắt bớ các con; nếu họ tuân giữ lời Thầy, thì họ cũng tuân giữ lời các con. Tại vì danh Thầy mà họ sẽ làm cho các con tất cả những điều đó, bởi vì họ không biết Đấng đã sai Thầy"(Ga 15, 18-21)

Thế gian ở đây theo thánh Gioan là một thế giới đã bị quyền lực Xatan thống trị. Do đó, sự hiện diện của Chúa đã phân tách thế giới rạch ròi giữa ánh sáng và bóng tối, và Chúa trở thành cớ cho những kẻ ở trong bóng tối ghét bỏ Ngài và những người sống theo ánh sáng. Như vậy, cùng với Chúa Giêsu, các môn đệ Ngài luôn bị bách hại, tấn công, quấy rầy, nhưng Chúa đã mạnh mẽ trấn an: “Các con đừng sợ, Thầy đã thắng thế gian.”
Trước những thử thách, gian nan xảy đến trong cuộc đời,chúng ta hãy bám chặt vào Chúa và cố gắng trung tín với niềm tin của mình.
Last Edit: 10 years 11 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012