Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - suu tam 10 years 11 months ago #46661

THỨ SÁU 3/5 - Th. Philipphê và Giacôbê Tông Đồ


Ông Phi-líp-phê nói: "Thưa Thầy, xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là chúng con mãn nguyện."(Ga14,8)


Khi đến giờ lìa bỏ thế gian mà về với Chúa Cha, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: "Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy.7 Nếu anh em biết Thầy, anh em cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ, anh em biết Người và đã thấy Người."8 Ông Phi-líp-phê nói: "Thưa Thầy, xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là chúng con mãn nguyện."9 Đức Giê-su trả lời: "Thầy ở với anh em bấy lâu, thế mà anh Phi-líp-phê, anh chưa biết Thầy ư? Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha. Sao anh lại nói: "Xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha"?10 Anh không tin rằng Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy sao? Các lời Thầy nói với anh em, Thầy không tự mình nói ra. Nhưng Chúa Cha, Đấng luôn ở trong Thầy, chính Người làm những việc của mình.11 Anh em hãy tin Thầy: Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy; bằng không thì hãy tin vì công việc Thầy làm.12 Thật, Thầy bảo thật anh em, ai tin vào Thầy, thì người đó cũng sẽ làm được những việc Thầy làm. Người đó còn làm những việc lớn hơn nữa, bởi vì Thầy đến cùng Chúa Cha.13 Và bất cứ điều gì anh em nhân danh Thầy mà xin, thì Thầy sẽ làm, để Chúa Cha được tôn vinh nơi người Con.14 Nếu anh em nhân danh Thầy mà xin Thầy điều gì, thì chính Thầy sẽ làm điều đó.(Ga 14,6-14)


Thánh Philipphê nói với Chúa Giêsu: "Thưa Thầy, xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là chúng con mãn nguyện". Phải chăng là Thánh Philipphê muốn có một kinh nghiệm trong sự gặp gỡ Thiên Chúa mang chiều kích cá nhân. Đây cũng chính là điều mà mỗi người chúng ta đang thiếu, là biết được Chúa Giêsu qua một cảm nghiệm nội tâm thiêng liêng sâu xa trong tâm hồn.

Sự cảm nghiệm này sẽ dẫn chúng ta đi vào một kinh nghiệm thiêng liêng, cho chúng ta một sức mạnh, một sự biến đổi thực sự trong tình yêu, làm cho chúng ta trở nên một nhân chứng sống động về tình yêu của Chúa đối với con người. Làm chứng cho tình yêu cũng đồng nghĩa với sự tử đạo như Chúa Giêsu.
Last Edit: 10 years 11 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Xuân-Dung, Thanh Nga - 31 (Lớp Tôma)

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - suu tam 10 years 11 months ago #46641

THỨ NĂM 2/5

“Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy.” (Ga 15,9)


Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Như Cha đã yêu mến Thầy, Thầy cũng yêu mến các con. Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy. Nếu các con tuân giữ lệnh Thầy truyền, các con sẽ ở trong tình yêu của Thầy, cũng như Thầy đã giữ lệnh truyền của Cha Thầy, nên Thầy ở lại trong tình yêu của Người. Thầy nói với các con điều đó, để niềm vui của Thầy ở trong các con, và niềm vui của các con được trọn vẹn".(Ga 15, 9-11)

Thiên Chúa đã đặt để trong chúng ta một trái tim biết rung cảm và biết yêu; và Ngài muốn chúng ta phải biết dùng con tim đó để yêu Chúa và yêu mọi người. Chúng ta hãy cùng nhau cố gắng sống trọn tình yêu như Chúa đã nêu gương.

Sống trọn tình yêu chính là phải yêu như Chúa đã yêu.
Last Edit: 10 years 11 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Xuân-Dung, Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện)

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - suu tam 10 years 11 months ago #46625

Xin phép phụ với Thày Năm Cường một ngày nhé :

“ Ông không phải là con bác thợ sao? ” (Mt 13,55).

. Suy niệm: Ngày 01. 05 cũng là ngày Lao Động quốc tế, Ngày này đã được Đức Giáo Hoàng Piô XII vào năm 1955, Ngài đã nhận thánh Giuse làm Bổn mạng giới lao động. Thánh Giuse là bổn mạng giới lao động, không phải là do ngẫu nhiên, nhưng vì Ngài là một gia trưởng gương mẫu, là người thợ lao động gương mẫu, cho giới lao động nuôi sống gia đình. Hằng ngày, thánh Giuse âm thầm làm việc nuôi sống Chúa Giêsu và Đức Mẹ, công việc thật khiêm tốn và bình thường. Đến nỗi người ta không tin Chúa Giêsu, chỉ vì Chúa Giêsu là “con bác thợ mộc Giuse”. Nhìn thánh Giuse là "kiểu thức các tài công noi theo", chúng ta biết lao động là phương thế để con người trở nên giống Thiên Chúa.

* Sống lời Chúa: Hãy ra công làm việc, không chỉ vì của ăn hay hư nát!

* Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con biết noi gương thánh cả Giuse, tích cực lao động phục vụ sự sống trần gian, và phát triển sự sống thiên đàng. Amen
The topic has been locked.

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - suu tam 10 years 11 months ago #46603

THỨ BA 30-4

KHÔNG THEO KIỂU THẾ GIAN!

“Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi.” (Ga 14,27)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy để lại bình an cho các con, Thầy ban bình an của Thầy cho các con. Thầy ban cho các con không như thế gian ban tặng. Lòng các con đừng xao xuyến và đừng sợ hãi. Các con đã nghe Thầy nói với các con rằng: Thầy đi, rồi Thầy sẽ trở lại với các con. Nếu các con yêu mến Thầy, thì các con hãy vui mừng vì Thầy về với Cha, bởi lẽ Cha trọng hơn Thầy. Giờ đây Thầy nói với các con trước khi việc xảy ra, để khi việc xảy ra, thì các con tin. Thầy không còn nói nhiều với các con nữa, vì thủ lãnh thế gian đã đến. Nó không có quyền lực gì đối với Thầy. Nhưng để cho thế gian biết rằng Thầy yêu mến Cha, thì Thầy làm như Cha đã truyền dạy".(Ga 14, 27-31a)


Đức Kitô giải thoát chúng ta khỏi mọi thứ xao xuyến khi Ngài hứa ban cho chúng ta “bình an của Chúa,” thứ bình an không theo kiểu thế gian.
Gương Chúa Giêsu cho thấy trong giờ phút khổ đau nhất, Ngài vẫn tràn ngập bình an, bởi vì Ngài luôn tin tưởng vào tình yêu của Chúa Cha và ý thức rằng Ngài đang thực hiện Thánh Ý Chúa Cha. Đó chính là thứ “bình an” mà Chúa muốn ban cho ta
Last Edit: 10 years 11 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Xuân-Dung

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - suu tam 10 years 11 months ago #46600


Một câu Kinh Thánh mỗi ngày
Thực hành góp điểm vé bay về trời*
Góp lâu nên quá điểm rồi
Khứ hồi vài chuyến đất trời nhàn du


* Frequent flyer programs

Last Edit: 10 years 11 months ago by Trần Văn Tân.
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Xuân-Dung

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - suu tam 10 years 11 months ago #46597


THỨ HAI 29-4

VÂNG LỜI VÌ YÊU MẾN


Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Ai nghe các giới răn Thầy truyền và tuân giữ, người ấy là kẻ yêu mến Thầy, và ai yêu mến Thầy, sẽ được Cha Thầy yêu mến, và Thầy cũng yêu mến và tỏ mình ra cho người ấy".

Ông Giuđa, không phải Giuđa Iscariô, thưa Người rằng: "Lạy Thầy, tại sao Thầy sẽ tỏ mình ra cho chúng con, mà không tỏ cho thế gian?" Chúa Giêsu trả lời: "Ai yêu mến Thầy, sẽ giữ lời Thầy, và Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy, và Chúng Ta sẽ đến và ở trong người ấy. Kẻ không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy. Lời mà các con nghe, không phải là của Thầy, nhưng là của Cha, Đấng đã sai Thầy. Thầy đã nói với các con những điều này khi còn ở với các con. Nhưng Đấng Phù Trợ, là Thánh Thần, mà Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, chính Người sẽ dạy các con mọi điều và sẽ nhắc nhở cho các con tất cả những gì Thầy đã nói với các con".(Ga 14, 21-26)


“Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. Cha của Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha của Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy.” (Ga 14,23)

Chúa Giêsu đã tặng cho chúng ta bí quyết để đạt được cuộc sống hạnh phúc đời đời với Ngài: yêu mến Chúa và làm theo lời Ngài. Thích hay không thích thì thập giá cũng đã cắm đầy dẫy trong cuộc đời của chúng ta. Vấn đề là chúng ta có biết đón nhận những thập giá đó một cách mau mắn và với trọn niềm yêu mến hay không.
Giữa một việc lành nhưng được làm cách miễn cưỡng và cũng việc đó nhưng được làm cách tự nguyện vì yêu mến, có sự khác biệt rất sâu xa.
Last Edit: 10 years 11 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Trần Văn Tân, Xuân-Dung

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - suu tam 11 years 1 day ago #46561

CHÚA NHẬT 28-4
YÊU THƯƠNG: DẤU HIỆU MÔN ĐỆ


Khi Giuđa ra khỏi phòng tiệc, Chúa Giêsu liền phán: "Bây giờ Con Người được vinh hiển và Thiên Chúa được vinh hiển nơi Người. Nếu Thiên Chúa được vinh hiển nơi Người, thì Thiên Chúa lại cho Người được vinh hiển nơi chính mình, và Thiên Chúa sẽ cho Người được vinh hiển.
"Các con yêu quý, Thầy chỉ còn ở với các con một ít nữa thôi. Thầy ban cho các con điều răn mới, là các con hãy yêu thương nhau. Như Thầy đã yêu thương các con, thì các con cũng hãy yêu thương nhau. Căn cứ vào điều này mà mọi người nhận biết các con là môn đệ của Thầy, là nếu các con yêu thương nhau


“Mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy ở điểm này: là anh em có lòng yêu thương nhau.” (Ga 13,35)

Chúng ta dễ theo lối xói mòn của tính tự nhiên để yêu thương theo kiểu ‘có qua có lại mới toại lòng nhau’. Còn lời Chúa dạy “yêu kẻ thù” (Mt 6,44), “hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình” (Ga 15,13) thì sao mà khó quá! Bạn cứ thử thực hiện yêu thương cách quảng đại ‘cho đi mà không cần tính toán’, rồi bạn sẽ cảm nhận được _ niềm vui khi sống ‘Cho thì có phúc hơn là nhận’ (Cv 20,35) - điều mà thầy Giê-su muốn hôm nay.
Last Edit: 11 years 1 day ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Xuân-Dung

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - suu tam 11 years 2 days ago #46544


  • Posts:173 Thank you received: 403
  • Hùng 33's Avatar
  • Hùng 33
  • Gold Boarder
  • OFFLINE
Cám ơn bác Cường hướng dẫn những câu Thánh Kinh mầu hồng hằng ngày.
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Trần Văn Tân

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH 11 years 2 days ago #46542

THỨ BẨY 27-4
NHÌN THẤY CHÚA CHA

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu các con biết Thầy, thì cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ, các con biết và đã xem thấy Người".
Philipphê thưa: "Lạy Thầy, xin tỏ cho chúng con xem thấy Cha và như thế là đủ cho chúng con". Chúa Giêsu nói cùng ông rằng: "Philipphê, Thầy ở với các con bấy lâu rồi, thế mà con chưa biết Thầy ư? Ai thấy Thầy là xem thấy Cha. Sao con lại nói: Xin tỏ cho chúng con xem thấy Cha? Con không tin rằng Thầy ở trong Cha và Cha ở trong Thầy ư? Những điều Thầy nói với các con, không phải tự mình mà nói, nhưng chính Cha ở trong Thầy, Ngài làm mọi việc. Các con hãy tin rằng Thầy ở trong Cha, và Cha ở trong Thầy. Ít ra các con hãy tin, vì các việc Thầy đã làm. Thật, Thầy bảo thật các con: Ai tin vào Thầy, người ấy sẽ làm được những việc Thầy đã làm; người ấy còn làm được những việc lớn lao hơn, vì Thầy về với Cha. Và điều gì các con nhân danh Thầy mà xin Cha, Thầy sẽ làm, để Cha được vinh hiển trong Con. Nếu điều gì các con nhân danh Thầy mà xin cùng Thầy, Thầy sẽ làm cho"
(Ga 14, 7-14)

Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha. Sao anh lại nói: Xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha? Anh không tin rằng Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy sao?
(Ga 14,9-10)

Người ta có thể tìm Thiên Chúa như tìm một phù thủy để cầu phép thuật, hay một thủ kho để xin xuất mấy khoản cần thiết; thậm chí họ tìm Ngài như tìm một thủ phạm của những khổ đau trùng điệp trên thế giới! Một Thiên Chúa như thế không phải là Thiên Chúa mà Chúa Giê-su nói tới và sống thân tình như người con đối với Cha mình. Chính các tông đồ cảm nhận điều đó và coi là một diễm phúc khi được biết Cha của Đức Giê-su được gọi Ngài là Cha: “Lạy Thầy xin tỏ cho chúng con xem thấy Cha và như thế là mãn nguyện cho chúng con rồi.” Đi tìm Thiên Chúa với khát vọng tự nhiên và chính đáng này, người ta sẽ gặp Ngài nơi Đức Giêsu vị Thiên Chúa làm người, sống và chết cho con người, một Thiên Chúa Tình yêu: “Ai thấy Thầy là thấy Cha. Cha ở trong Thầy và Thầy ở trong Cha.”
Last Edit: 11 years 2 days ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Trần Văn Tân, Xuân-Dung

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH 11 years 4 days ago #46511

THỨ SÁU 26-4

CON ĐƯỜNG ĐẾN SỰ SỐNG THẬT

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở, nếu không, Thầy đã nói với các con rồi; Thầy đi để dọn chỗ cho các con. Và khi Thầy đã ra đi và dọn chỗ các con rồi, Thầy sẽ trở lại đem các con đi với Thầy, để Thầy ở đâu thì các con cũng ở đó. Thầy đi đâu, các con đã biết đường rồi". Ông Tôma thưa Người rằng: "Lạy Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết đường đi?" Chúa Giêsu đáp: "Thầy là đường, là sự thật, và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy".(Ga 14, 1-6)

“Anh em đừng xao xuyến! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở.”
(Ga 14,1-2)


Dù nhà Cha trên trời có nhiều chỗ ở nhưng phải có con đường mới có thể đi về nhà Cha. Con đường về nhà Cha ấy mang tên Giêsu, vì chính Ngài đã cho Ta biết điều ấy: “Thầy là Con Đường, là Sự Thật, và là Sự Sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy” (c. 6). Nỗi lo của Tôma: “Chúng con không biết thầy đi đâu, làm sao biết đường đi?” đã được giải đáp. Điều thiết yếu cho chúng ta là “hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy.”
Nhờ Tôma mà Chúa đã tỏ cho ta thấy con đường đưa đến sự sống thật, sự sống đời đời. Con đường ấy, con đường hẹp, con đường thập giá, Chúa đã đi qua và đã đến nơi “để dọn chỗ” cho chúng ta. Ngày nay, con đường hẹp vẫn còn đó, và mỗi người chúng ta vẫn phải vác thập giá mình hằng ngày mà đi qua đó để đến nơi mà Chúa đã đến. Nhưng giờ đây Chúa đã phục sinh, chúng ta an tâm tiến bước, không sợ rủi ro bất trắc vì Ngài đã chiến thắng thế gian.
Last Edit: 11 years 3 days ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Trần Văn Tân, Xuân-Dung


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012