Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH 11 years 4 days ago #46499

THỨ NĂM 25-4 Th. Máccô, tác giả sách Tin Mừng

HÃY MAU LOAN BÁO TIN MỪNG!

“Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.” (Mc 16,15)

Giáo Hội Hàn Quốc đang thực hiện chương trình Loan Báo Tin Mừng Hai Mươi Hai Mươi, nghĩa là mọi người Công Giáo phải nỗ lực truyền giáo để đến năm 2020, số tín hữu Công Giáo chiếm tỉ lệ 20% tổng số dân Nam Hàn, đạt 10 triệu người Công Giáo, gấp đôi số tín hữu hiện nay. Đang khi ấy ở Việt Nam, các số liệu cho thấy năm 1960, tỉ lệ người Công Giáo chiếm 7,17% dân số và cuối năm 2010 tỉ lệ này là 7,18%! Thật đáng tiếc và cũng đáng trách, việc loan báo Tin Mừng của chúng ta không được quan tâm đúng mức, nên chưa làm tăng được 1% tỉ lệ dân số trong 50 năm qua! Vì thế, hôm nay mệnh lệnh loan báo Tin Mừng của Đức Gisu cần phải được mọi người Công Giáo Việt Nam khẩn cấp thực hành.

“Truyền giáo chính là kể câu chuyện về Đức Giêsu như các Tông Đồ xưa” (Sứ điệp Đại Hội Truyền Giáo Á Châu năm 2006). Đó là một Giêsu chính bạn đã cảm nghiệm trong cuộc sống bản thân, một Giêsu Phục Sinh đang đồng hành với con người. Bạn kể về Ngài bằng ngôn ngữ của tình yêu, một tình yêu được diễn đạt bằng mọi lãnh vực của cuộc sống: tinh thần lẫn vật chất. Cuối cùng, câu chuyện về Đức Giêsu ấy được kể trong Nhiệm Thể Ngài là Giáo Hội, khi bạn cộng tác, phối hợp và liên kết với các hội đoàn, nhóm... trong giáo xứ, giáo phận của mình.

.
Last Edit: 11 years 1 day ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Trần Văn Tân, Xuân-Dung

Re: MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH 11 years 4 days ago #46498

THỨ TƯ 24-4

TIN VÀO ĐẤNG THIÊN SAI


Đức Giêsu lớn tiếng nói rằng:Ai tin vào tôi, thì không phải là tin vào tôi, nhưng là tin vào Đấng đã sai tôi. (Ga 12,44)
Tục ngữ có câu: “Vì thần mà nể cây đa.” Cây đa, một vật vốn dĩ tầm thường lại được kính trọng, không phải vì nó bỗng nhiên có giá trị hay quyền lực tự chính nó nhưng chính vì người ta “nể mặt” “ông thần” mà người ta nghĩ là đang nương náu nơi nó. Sự thật đó còn hùng hồn biết mấy nơi sứ mạng của Đức Giêsu Kitô. Người không những là “sứ giả” của Thiên Chúa, là người “nói lời của Thiên Chúa”, mà hơn nữa, Người còn là Lời của Thiên Chúa, và là chính Thiên Chúa: Thiên Chúa hiện thân nơi con người Giêsu. Giữa “Đấng đã sai tôi” và “Đấng được Chúa Cha sai đến”không có một khoảng cách nào. Vì thế “sự sống đời đời là nhận biết Thiên Chúa” và điều đó cũng đồng nghĩa với “tin vào Đấng mà Cha đã sai.”

Giống như thánh tông đồ Philípphê, bạn được mời gọi nhìn thấy và tin vào Thiên Chúa nơi Đức Giêsu Kitô: “Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha”. Mà Chúa Giêsu Kitô thì vẫn hiện diện đó, nơi Bí tích Thánh Thể. Vậy mời bạn hãy đến gặp chính Thiên Chúa qua việc kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, “xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là đủ cho chúng con rồi.” Xin cho chúng con biết đến với Chúa trong Bí tích Thánh Thể, để ngay ở trần gian này chúng con đã được gặp gỡ và kết hiệp với Chúa, là Sự Sống và Hạnh Phúc vĩnh cửu của chúng con.
Last Edit: 11 years 3 days ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Trần Văn Tân, Xuân-Dung

MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - Sưu tầm 11 years 4 days ago #46491

23/4

Ðược Sai Ðến Thế Gian

Mỗi người chúng ta đều có một sứ vụ trong cuộc sống. Chúa Giêsu cầu nguyện với Chúa Cha cho những người theo Ngài rằng: "Như Cha đã sai con đến thế gian, con cũng sai họ đến thế gian" (Gioan 17:18).

Rất ít khi chúng ta ý thức cách đầy đủ rằng chúng ta được sai đến để hoàn thành nhiệm vụ mà Thiên Chúa đã trao cho chúng ta. Chúng ta hành động như thể chính chúng ta có quyền chọn nơi sống, cách sống và người mà chúng ta sống với họ. Chúng ta hành động như thể mình chỉ là một tạo vật rẻ tiền và phải quyết định về cách đãi ngộ chính mình cho đến khi chúng ta chết. Nhưng cũng như Chúa Giêsu, chúng ta được Thiên Chúa sai đến thế gian. Một khi chúng ta bắt đầu sống với nhận thức này, chúng ta sẽ biết chúng ta được sai đến để làm gì.
Last Edit: 10 years 11 months ago by Hùng 31.
The topic has been locked.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012