Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 10 - Sưu tầm và Tổng hợp

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 10 - Sưu tầm 10 years 6 months ago #49889

Thứ Ba 22/10/2013 Tuần XXIX Mùa Thường Niên

“Nếu canh hai hoặc canh ba ông chủ mới về, mà còn thấy họ tỉnh thức như vậy, thì thật có phúc cho họ.” (Lc 12,38)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy thắt lưng, hãy cầm đèn cháy sáng trong tay, và hãy làm như người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ về gõ cửa, thì mở ngay cho chủ. Phúc cho những đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức. Thầy bảo thật các con, chủ sẽ thắt lưng, xếp chúng vào bàn ăn, và đi lại hầu hạ chúng. Nếu canh hai hoặc canh ba, chủ trở về mà gặp thấy như vậy, thì phúc cho các đầy tớ ấy".( Lc 12, 35-38)

Dụ ngôn hôm nay minh họa sự tỉnh thức “để đợi chủ về”. Sự chờ đợi này có 3 ý nghĩa : Nghĩa đầu tiên là đợi chờ ngày Chúa Giêsu lại đến ; nghĩa thứ hai là ngày chết của mỗi người ; nghĩa thứ ba là những lúc Chúa đến viếng thăm ban ơn cho ta. Trong cả 3 trường hợp ấy, chỉ có ai tỉnh thức, sẵn sàng và nhanh nhạy mới gặp được Chúa .Chúa dạy cách chờ đợi Ngài đến với chúng ta trong từng giây phút của cuộc sống hiện tại. Dù là “canh hai hoặc canh ba” – nghĩa là bất cứ lúc nào – Chúa đến với ta qua những người nghèo khổ bất hạnh, Chúa chờ đợi ta trong bí tích Thánh Thể, Chúa nói với ta qua Lời Chúa và trong cuộc sống. Nếu biết tỉnh thức sẵn sàng, chúng ta sẽ gặp được Chúa và được sống thân tình với Ngài.

“Lời Chúa được ngỏ với con người xuyên qua cuộc sống mỗi ngày, nên cũng luôn mang tính bất ngờ. Chính trong những cái thường nhật, nhỏ bé, độc điệu mỗi ngày, con người được mời gọi để nhận ra lời ngỏ của Chúa. Chính trong những cái bất ngờ của cuộc sống mà con người được mời gọi để nhận ra tiếng Ngài... Xin Ngài cho chúng ta luôn có đôi mắt rộng mở để nhìn thấy Ngài trong từng biến cố cuộc sống. Xin Ngài cho chúng ta đôi tai tinh tường để biết lắng nghe tiếng mời gọi của Ngài trong từng phút giây cuộc sống. Xin Ngài cho chúng ta quả tim và đôi tay rộng mở để biết chia sẻ cho tha nhân là hiện thân của Ngài” (Trích "Mỗi ngày một tin vui")

Và đừng quên rằng Chúa cũng đang đợi chờ bạn, mà người chờ đợi nhiều nhất, lâu nhất là chính Chúa.
Last Edit: 10 years 6 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Hùng 33

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 10 - Sưu tầm 10 years 6 months ago #49888

Thứ Hai 21/10/2013 Tuần XXIX Mùa Thường Niên

“Những gì ngươi sắm sẵn đó sẽ về tay ai?” (Lc 12,20b)

Khi ấy, có người trong đám đông thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Lạy Thầy, xin Thầy bảo anh tôi chia gia tài cho tôi". Người bảo kẻ ấy rằng: "Hỡi người kia, ai đã đặt Ta làm quan xét, hoặc làm người chia gia tài cho các ngươi?" Rồi người bảo họ rằng: "Các ngươi hãy coi chừng, giữ mình tránh mọi thứ tham lam: vì chẳng phải sung túc mà đời sống được của cải bảo đảm cho đâu". Người lại nói với họ thí dụ này rằng: "Một người phú hộ kia có ruộng đất sinh nhiều hoa lợi, nên suy tính trong lòng rằng: 'Tôi sẽ làm gì đây, vì tôi còn chỗ đâu mà tích trữ hoa lợi?' Đoạn người ấy nói: 'Tôi sẽ làm thế này, là phá các kho lẫm của tôi, mà xây những cái lớn hơn, rồi chất tất cả lúa thóc và của cải tôi vào đó, và tôi sẽ bảo linh hồn tôi rằng: "Hỡi linh hồn, ngươi có nhiều của cải dự trữ cho nhiều năm: ngươi hãy nghỉ ngơi, ăn uống vui chơi đi!" ' Nhưng Thiên Chúa bảo nó rằng: 'Hỡi kẻ ngu dại, đêm nay người ta sẽ đòi linh hồn ngươi, thế thì những của ngươi tích trữ sẽ để lại cho ai?' Vì kẻ tích trữ của cải cho mình, mà không làm giàu trước mặt Chúa, thì cũng vậy".( Lc 12, 13-21)

Chuyện kể rằng có người kia sau khi công thành danh toại, xây dựng cho mình một ngôi nhà thật sang trọng để an hưởng. Trong ngày ăn mừng nhà mới, ông hãnh diện hỏi một người bạn thấy ngôi nhà của ông thế nào. Người này trả lời: “Mọi sự trong ngôi nhà này đều rất tốt, trừ cánh cửa có một điềm rất gở. Bởi vì có ngày ông sẽ qua cánh cửa này mà ra đi với hai bàn tay trắng và không bao giờ trở lại nữa.” “Điềm gở” ấy thực ra là một lời nhắc nhở về sự thật của thân phận con người. Sống thọ không có nghĩa là sẽ không chết, vì dù giàu hay nghèo, sự chết vẫn là điểm hẹn cuối cùng. Cuộc sống quanh ta cho thấy người giàu cũng chết, có khi còn chết tức tưởi và thê thảm nữa. Vậy điều gì bảo đảm cho cuộc sống? Lời Chúa hôm nay dạy ta phải “lo làm giàu trước mặt Thiên Chúa” (câu 21), thì dù có chết cũng được đảm bảo cho sự sống đời sau. Nói cách khác là biết khôn khéo dùng của cải đời này để đổi lấy hạnh phúc đời sau; thay vì tích trữ cho nhiều để hưởng thụ mà quên đi việc làm phúc, chia sẻ với người khác. Chính quan niệm về của cải sẽ quyết định cách thu tích và sử dụng của cải.


Trong số những của cải bạn đang sở hữu, bạn sẽ mang được những gì ra khỏi đời này? Tiền bạc ư? Không thể đi theo bạn xuống mồ. Danh vọng ư? Chẳng giúp ích gì cho bạn nữa. Nhà cao cửa rộng ư? Sẽ dành cho người khác, bạn không thể hưởng dùng được nữa rồi. Sắc đẹp hay sức khoẻ ư? Thân xác bạn sẽ trở thành cát bụi. Bạn quan niệm thế nào về của cải? Nếu của cải đời này là phương thế tốt để đưa bạn đến cuộc sống hạnh phúc đời sau tại sao bạn lại không biết đầu tư theo cách ấy? Chúa đã mở cho ta một loại ngân hàng vĩnh cửu, không bị mối mọt đục khoét, cũng chẳng bao giờ bị phá sản, lẽ nào ta lại dửng dưng!
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Đinh Cao Thắng

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 10 - Sưu tầm 10 years 6 months ago #49842

Chúa Nhật 20/10/2013 Tuần XXIX Mùa Thường Niên Năm C

“Thầy nói cho anh em biết, Người sẽ mau chóng giải oan cho họ.” (Lc 18,8..)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ một dụ ngôn, dạy các ông phải cầu nguyện luôn, đừng ngã lòng, mà rằng: "Trong thành kia, có một vị thẩm phán không kính sợ Thiên Chúa, cũng không kiêng nể người ta. Trong thành đó lại có một bà goá đến thưa ông ấy rằng: 'Xin ông minh oan cho tôi khỏi tay kẻ thù'. Trong một thời gian lâu dài, ông không chịu, nhưng sau đó ông nghĩ rằng: 'Mặc dầu ta không kính sợ Thiên Chúa, mà cũng chẳng kính nể người ta, nhưng vì bà goá này cứ quấy rầy ta mãi, nên ta sẽ xử cho bà ấy, kẻo bà ấy đến mãi làm ta nhức óc' ". Rồi Chúa phán: "Các con hãy nghe lời vị thẩm phán bất lương nói đó. Vậy Thiên Chúa lại không minh xử cho những kẻ Người tuyển chọn, hằng kêu cứu với Người đêm ngày, mà khoan giãn với họ mãi sao? Thầy bảo các con, Chúa sẽ kíp giải oan cho họ. Nhưng khi Con Người đến, liệu sẽ còn gặp được lòng tin trên mặt đất nữa chăng?"( Lc 18, 1-8..)

Ba bài hát “Hòn Vọng Phu” đầy cảm xúc của nhạc sĩ Lê Thương cảm hứng từ truyền thuyết gán cho khối đá giống hình tượng “mẹ bồng con” trên một số đỉnh núi cao mà nổi tiếng nhất là truyền thuyết về nàng Tô Thị bế con lên núi ngóng trông chồng đến nỗi hoá thành tượng đá. “Hòn Vọng Phu” biểu tượng của sự chờ đợi ròng rã, kiên trì, vẫn đang còn đó, đề cao hình ảnh thủy chung của người vợ ngày đêm trông ngóng chồng mình trở về. Song buồn thay! Mòn mỏi mong đợi bao năm tháng vẫn chỉ là “tượng đá cô đơn”. Đời sống đức tin của người tín hữu được diễn tả qua việc cầu nguyện cũng là một sự chờ đợi, trông mong được Chúa đáp lời. Thế nhưng, sự chờ đợi của người tín hữu không bị hóa đá, trái lại thật hạnh phúc vì đã được Thiên Chúa đáp lời. Điều quan trọng chính là người tín hữu phải biết cầu nguyện liên lỉ, không được nản chí. Và Thiên Chúa, Đấng thấu suốt mọi sự, chắc chắn sẽ đáp lời.

Thiên Chúa vẫn luôn yêu thương đồng hành và lắng nghe những lời cầu nguyện tha thiết của bạn và tôi. Và Ngài sẵn sàng đáp lời chúng ta, miễn là chúng ta biết cầu nguyện không ngừng, cầu nguyện hoài, cầu nguyện mãi, không sờn lòng nản chí. - Lạy Chúa, xin thêm lòng tin cho chúng con, để chúng con kiên trì cầu nguyện và gắn bó với Chúa trong mọi việc chúng con làm vì biết rằng chắc chắn Chúa sẽ đáp lời chúng con
Last Edit: 10 years 6 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Xuân-Dung, Vũ Hồng Khanh

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 10 - Sưu tầm 10 years 6 months ago #49836

Thứ Bảy 19/10/2013 Tuần XXVIII Mùa Thường Niên

“Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Con Người cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa.” (Lc 12,8)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Hễ ai xưng nhận Thầy trước mặt người đời, thì Con Người cũng sẽ xưng nhận nó trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa; nhưng ai chối bỏ Thầy trước mặt người đời, thì sẽ bị chối bỏ trước mặt thiên thần của Thiên Chúa. Và hễ kẻ nào nói phạm đến Con Người, thì nó sẽ được tha. Nhưng kẻ nào nói phạm thượng đến Thánh Thần, thì sẽ không được tha. "Khi người ta điệu các con vào các hội đường, đến trước mặt vua quan và chính quyền, các con chớ lo lắng phải thưa làm sao, hay phải nói thế nào, vì trong giờ ấy, Thánh Thần sẽ dạy các con phải nói thế nào".( Lc 12, 8-12)

Sứ mạng hàng đầu của người kitô hữu là làm ngôn sứ, là sống và làm chứng cho niềm tin vào Đức Kitô. Ở một thời mà nhiều Kitô hữu lớn tuổi ghi trong lý lịch là ‘không tôn giáo’ thì đã có một em bé trong lớp mầm non tới bữa ăn lớn tiếng bảo các bạn trước sự ngỡ ngàng của cô giáo: “Các bạn phải làm dấu rồi mới ăn cơm nhé!” Hành vi đơn sơ này là một bài học cho người lớn về bổn phận phải tuyên xưng danh Chúa ra trước mặt mọi người. Đức tin là một ân huệ Chúa ban và phải được san sẻ; Đức Kitô cần phải được nhiều người biết đến để tiếp nhận sự sống và chân lý của Ngài Điều này vẫn luôn là một thách đố cho người Kitô hữu dù ở bất cứ thời đại nào. Quả vậy, người ngôn sứ dám công bố “trên mái nhà” những đòi hỏi của Tin Mừng luôn có nguy cơ bị bách hại. Lịch sử Giáo hội đã chứng minh cho thấy: con đường theo Chúa Kitô không phải lúc nào cũng phẳng lặng, êm ả, nhưng lắm khi cũng đầy những sóng gió, chông gai, và cả xương máu nữa.

Chọn lựa là hy sinh. Đó là điều tất nhiên. Thế nên, chọn lựa buớc theo Chúa Kitô, chọn lựa sống và làm chứng cho Người, đặc biệt trong xã hội ngày hôm nay, đòi hỏi người Kitô hữu phải biết chấp nhận những hy sinh, thiệt thòi, mất mát và ngay cả những nguy hiểm đến tính mạng nữa. Những điều đó làm chúng ta sợ hãi chăng? Không! Chúng ta không sợ hãi. Bởi vì chính Chúa Giêsu đã hứa rằng, ai tuyên xưng Người trước mặt thiên hạ, thì Người sẽ tuyên xưng người ấy trước mặt Cha của Người. Chúng ta làm gì trước những áp bức bất công, nạo phá thai, sự dối trá? Im lặng đồng lõa, cho là đương nhiên hay lên tiếng phản kháng?
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Xuân-Dung, Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện)

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 10 - Sưu tầm 10 years 6 months ago #49835

Thứ Sáu 18/10/2013 Tuần XXVIII Mùa Thường Niên

“Anh em đừng sợ; anh em quí giá hơn muôn vàn chim sẻ.” (Lc 12,7)

Trong lúc ấy, đám đông tụ họp hàng vạn người, đến nỗi giẫm lên nhau. Bấy giờ Đức Giê-su bắt đầu nói, trước hết là với các môn đệ: "Anh em phải coi chừng men Pha-ri-sêu, tức là thói đạo đức giả. Không có gì che giấu mà sẽ không bị lộ ra, không có gì bí mật mà người ta sẽ không biết. Vì thế, tất cả những gì anh em nói lúc đêm hôm, sẽ được nghe giữa ban ngày; và điều anh em rỉ tai trong buồng kín, sẽ được công bố trên mái nhà. "Thầy nói cho anh em là bạn hữu của Thầy được biết: Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác, mà sau đó không làm gì hơn được nữa. Thầy sẽ chỉ cho anh em biết phải sợ ai: hãy sợ Đấng đã giết rồi, lại có quyền ném vào hoả ngục. Thật vậy, Thầy nói cho anh em biết: anh em hãy sợ Đấng ấy. Năm con chim sẻ chỉ bán được hai hào, phải không? Thế mà không một con nào bị bỏ quên trước mặt Thiên Chúa. Ngay đến tóc trên đầu anh em cũng được đếm cả rồi. Anh em đừng sợ, anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ.( Lc 12,1-7)

Nói cho cùng, chính nỗi sợ làm cho ta bất an, làm cho ta khổ và nhất là làm cho ta mất tự do. Khi ta sợ mất cái gì, ta bị cột chặt vào cái ấy và ta không thanh thản. Sợ chết hẳn là nỗi sợ lớn nhất; vì thếkhi một người không còn sợ chết, người ấy mới thực sự sống ở mức sung mãn nhất. Ta hiểu tại sao Đức Giêsu nói “ai tìm sự sống mình thì sẽ mất, ai liều mất mạng sống mình thì sẽ gặp lại được sự sống ấy.” Nỗi sợ tai hại như vậy, nên trong Thánh Kinh rất nhiều lần ta nghe vang lên thông điệp “Đừng sợ!” Cách riêng Đức Giêsu thường xuyên khuyến khích các môn đệcủa Ngài đừng sợ. Và chính Ngài là kiểu mẫu về một con người không sợ hãi. Ngài có thể buồn phiền xao xuyến (chẳng hạn trước cái chết thập giá), nhưng Ngài không sợ, không mất sáng suốt hay mất quân bình. Là một con người không sợ hãi, nên Đức Giêsu cũng là một con người hoàn toàn tự do.

Con cái Chúa không sợ – không phải kiểu ‘điếc không sợ súng’ – Mà vì Con cái Chúa biết rằng mình không bao giờ mất điều quí giá nhất là chính Thiên Chúa, Người Cha luôn luôn yêu quí và săn sóc mình. Nhìn một cánh chim bay qua, một bông hoa nhởn nhơ trước gió, vv… chúng ta nhớ lại Thiên Chúa đang quan phòng yêu thương mình, và chúng ta không sợ hãi.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Xuân-Dung

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 10 - Sưu tầm 10 years 6 months ago #49831

Thứ Năm 17/10/2013 Tuần XXVIII Mùa Thường Niên

Khi Đức Giêsu ra khỏi đó, các kinh sư và các người Pharisêu bắt đầu căm giận Người ra mặt, và vặn hỏi Người về nhiều chuyện, gài bẫy để xem có bắt được Người nói điều gì sai chăng. (Lc 11,53-54)

Khi ấy, Chúa phán: "Khốn cho các ngươi! Hỡi những người xây cất mồ mả các tiên tri, mà tổ phụ các ngươi đã giết chết. Thật, các ngươi làm chứng và tán thành những hành động của tổ phụ các ngươi: vì thực ra họ đã giết các vị tiên tri, còn các ngươi thì xây mồ mả cho họ. Bởi đó mà sự Khôn Ngoan của Thiên Chúa đã nói: Ta sẽ sai đến với chúng các tiên tri và các tông đồ, trong số các vị đó, người thì chúng giết đi, người thì chúng bách hại, khiến cho dòng giống này sẽ bị đòi nợ máu của tất cả các tiên tri đã đổ ra từ lúc tạo thành vũ trụ, kể từ máu của Abel cho đến máu của Dacaria, người đã bị sát hại giữa bàn thờ và thánh điện. Phải, Ta bảo các ngươi, dòng giống này sẽ bị đòi nợ máu. Khốn cho các ngươi! Hỡi những tiến sĩ luật, vì các ngươi cất giữ chìa khoá sự hiểu biết. Chính các ngươi đã không được vào, mà những người muốn vào, các ngươi đã ngăn cản họ lại". Khi người phán bảo cùng các biệt phái và tiến sĩ luật những lời đó, thì họ bắt đầu oán ghét Người một cách ghê gớm, và chất vấn Người về nhiều vấn đề, cố gài bẫy Người để may ra bắt bẻ được lời gì do miệng Người thốt ra chăng. (Lc 11, 47-54)

Chúa Giêsu đã không ngần ngại khiển trách mạnh mẽ những vị được coi là đạo đức và là thầy dạy của người Do thái. Tuy nhiên, trước những lời khiển trách này con tim cứng cỏi của họ vẫn không lay động. Trái lại, họ lại càng lún sâu hơn vào đường sai trái khi hợp mưu với nhau để tấn công, tìm cách bắt bẻ Ngài. Trái với người phục thiện khiêm tốn nhận ra điều sai lỗi của mình và sửa chữa, kẻ cố chấp trong tội lỗi lại bới lông tìm vết nơi người khác để khoả lấp những lầm lạc sai trái của mình.

Tuân Tử nói: “Người chê ta mà chê đúng là thầy ta, người khen ta mà khen đúng là bạn ta, những kẻ vuốt ve, nịnh bợ ta chính là kẻ thù của ta vậy”. Lời Chúa nhiều khi đánh trúng “điểm yếu” của bạn. đánh trúng “tim đen”, hoặc bóc trần “tật xấu” của bạn? Phản ứng của bạn ra sao? Bạn cảm thấy khó chịu ư? Nhưng bạn ơi, Lời đó chính là Lời hằng sống, Lời dạy chân lý; Lời đó mới giúp bạn đạt được đời sống vĩnh cửu.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Xuân-Dung

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 10 - Sưu tầm 10 years 6 months ago #49820

Thứ Tư 16/10/2013 Tuần XXVIII Mùa Thường Niên

“Các người nộp thuế thập phân về bạc hà, vân hương, và đủ thứ rau cỏ, mà xao lãng lẽ công bình và lòng yêu mến Thiên Chúa. Các điều này phải làm, mà các điều kia cũng không được bỏ.” (Lc 11,42)

Khi ấy, Chúa phán rằng: "Khốn cho các ngươi, hỡi những người biệt phái! Vì các ngươi nộp thuế thập phân, bạc hà, vân hương, và các thứ rau, mà lại bỏ qua đức công bình và lòng yêu mến Thiên Chúa: Phải thi hành những điều này, và không được bỏ những điều kia. Khốn cho các ngươi, hỡi những người biệt phái! Vì các ngươi ưa thích ngồi ghế nhất trong các hội đường, và ưa thích được chào hỏi ngoài phố chợ. Khốn cho các ngươi, vì các ngươi giống những mồ mả không rõ rệt, người ta bước đi ở trên mà không hay biết!" Có một tiến sĩ luật trả lời Người rằng: "Thưa Thầy, Thầy nói như thế là Thầy sỉ nhục cả chúng tôi nữa". Người đáp lại rằng: "Hỡi những tiến sĩ luật, khốn cho các ngươi nữa! Vì các ngươi chất lên người ta những gánh nặng không thể vác được, mà chính các ngươi dù một ngón tay cũng không động tới".(Lc 11, 42-46)

Lòng yêu mến Thiên Chúa trở nên cốt yếu cho đời sống người Ki tô hữu , nếu thiếu tình yêu ấy, sẽ là một “thảm họa không tên.” Lòng yêu mến ấy được thể hiện đặc biệ khi tham dự Thánh Lễ, vì theo Cha Thánh Vianney, “tất cả các công việc tốt lành hợp lại không tương đương được với hy tế Thánh Lễ, bởi vì Thánh Lễlà công trình của Thiên Chúa.” . Tình yêu đòi hỏi sự công bằng với mọi người . Sự kiện một số giám đốc doanh nghiệp công ích nhận lương “khủng” trong khi công nhân vất vả vật lộn với lương “còm” đã bùng lên nỗi bất bình trong xã hội. Dư luận không chỉ bất bình vì sự chênh lệch lương quá lớn, mà còn vì tình trạng thiếu công bằng trong việc san sẻ công việc và trách nhiệm. Trên cánh đồng truyền giáo bao la, biết bao người đang tất bật với những gánh “không thể gánh nổi”, mà vẫn có những người “một ngón tay cũng không động vào” thì quả là một thảm hoạ. Đòi hỏi này không phát xuất từ những xung đột quyền lợi, nhưng từ bản tính của Giáo Hội và của mỗi Kitô hữu khi được lãnh bí tích Rửa Tội. Bản tính của Giáo Hội là truyền giáo và mọi Kitô hữu là những nhà truyền giáo. Theo Đức Gioan Phaolô II, càng truyền giáo thì đức tin càng mạnh mẽ và khi không truyền giáo, thì đó là dấu hiệu đức tin đang bị khủng hoảng.

Bạn đang đóng góp gì cho cho việc truyền giáo ở nơi bạn đang sống? Hay bạn đang thuộc diện “một ngón tay cũng không động vào” công việc truyền giáo?
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Xuân-Dung

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 10 - Sưu tầm 10 years 6 months ago #49819

Thứ Ba 15/10/2013 Tuần XXVIII Mùa Thường Niên

“ Các ông bên ngoài chén đĩa, thì các ông rửa sạch, nhưng bên trong các ông thì đầy những chuyện cướp bóc, gian tà. Đồ ngốc! Đấng làm ra cái bên ngoài lại đã không làm ra cái bên trong sao?” ( Lc 11,39-40)

Khi ấy, lúc Chúa Giêsu còn đang nói, thì có một người biệt phái mời Người dùng bữa tại nhà ông. Người đi vào và ngồi bàn ăn. Nhưng người biệt phái ngạc nhiên, nghĩ trong lòng rằng tại sao Người không rửa tay trước khi dùng bữa. Bấy giờ Chúa phán cùng ông ấy rằng: "Này các ông, những người biệt phái, các ông lau rửa bên ngoài chén đĩa, nhưng nội tâm các ông đầy tham lam và gian ác. Hỡi những kẻ ngu dại, chớ thì Đấng đã tạo thành cái bên ngoài, lại chẳng tạo thành cả cái bên trong sao? Hãy đem những cái bên trong ra mà bố thí, thì mọi sự sẽ nên trong sạch cho các ông". (Lc 11, 37-41)

Ca dao có câu: “Sông sâu còn có kẻ dò, nào ai bẻ thước mà đo lòng người”. . Lòng người thật bí hiểm và rắc rối, khôn dò. Vì thế, đã có lắm trường hợp vì cả tin mà phải thiệt của, hay thậm chí thiệt thân. Thế nhưng, người ta quên rằng có một Đấng đo được lòng người, dù nó được ngụy trang khéo léo đến đâu, Đấng ấy là Thiên Chúa. Đức Giêsu nhắc ta nhớ rằng Thiên Chúa nhìn thấu suốt tâm can, và Ngài muốn ta, bên cạnh việc cố gắng làm đẹp phong cách bên ngoài, cũng hãy thanh tẩy tâm hồn bên trong khỏi những tư tưởng ô uế, gian tà.

Vẻ đẹp bên ngoài rất cần thiết cho con người nhưng nét đẹp tâm hồn mới là giá trị thật và quan trọng hơn. Lề luật thì hữu ích nhưng sống lề luật mới làm cho chúng ta hạnh phúc. Khi chúng ta làm đẹp thể xác thì phải làm đẹp cả tâm hồn. Như thế, chúng ta mới có ích cho đời và cho tha nhân
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Xuân-Dung

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 10 - Sưu tầm 10 years 6 months ago #49811

Thứ Hai 14/10/2013 Tuần XXVIII Mùa Thường Niên

“Quả thật, ông Giona đã là một dấu lạ cho thế hệ này thế nào, thì Con Người cũng sẽ là dấu lạ cho thế hệ này như vậy.” (Lc 11,30)

Khi ấy, thấy dân chúng từng đoàn lũ tụ tập lại, Chúa Giêsu phán rằng: "Dòng giống này là dòng giống gian ác. Chúng đòi điềm lạ, nhưng sẽ không ban cho chúng điềm lạ nào, ngoài điềm lạ của tiên tri Giona. Vì Giona đã nên điềm lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là điềm lạ cho dòng giống này như vậy. Đến ngày phán xét, nữ hoàng phương nam sẽ đứng lên tố cáo và lên án dòng giống này, vì bà đã từ tận cùng trái đất mà đến nghe sự khôn ngoan của Salomon. Nhưng ở đây còn có người hơn Salomon. Dân thành Ninivê cũng sẽ đứng lên tố cáo và lên án dòng giống này, vì họ đã sám hối theo lời Giona giảng, nhưng ở đây còn có người hơn Giona nữa".(Lc 11, 29-32)

Chúa Giêsu trải suốt ba năm sống giữa dân Do Thái, rao giảng và làm phép lạ, tỏ mình ra là Kitô, Đấng Chúa Cha sai đến: Ngài chính là dấu lạ cho dân Do Thái. Thế nhưng họ đâu có nhận ra căn tính của Ngài. Đã thế họ còn đòi Chúa làm những sự lạ “giật gân” theo ý muốn của họ. Nếu đặt mình vào vị trí của dân Do Thái xưa, chắc chúng ta cũng không hơn gì. Dấu lạ Thánh Thể hằng ngày diễn ra trong mọi nhà thờ trên khắp thế giới, thế mà không biết bao nhiêu linh mục vẫn dâng thánh lễ hằng ngày trong những ngôi nhà thờ vắng lặng. Trong khi đó, mới nghe đồn thổi có sự lạ nơi này nơi kia là người ta đã ùn ùn kéo tới để cầu khấn… Lời Chúa nói với người Do Thái “thế hệ này là thế hệ gian ác, chúng xin dấu lạ…” cũng đang gửi lời cảnh báo tương tự đến chúng ta, con người của thế hệ hôm nay.

Hãy tập cho mình nhìn bằng cặp mắt đức tin để nhận ra dấu hiệu của Chúa hiện diện trong mọi cảnh huống của cuộc đời; hãy mở ra đôi tai biết chăm chú lắng nghe tiếng Chúa nói qua Lời Chúa và tiếng lương tâm; và hãy hun đúc một trái tim nhạy bén để nhận biết và yêu mến Chúa nơi những anh chị em bé mọn, nghèo khổ, bị bỏ rơi. - Lạy Chúa Giêsu, Chúng chính là dấu lạ lớn nhất của tình yêu Thiên Chúa dành cho loài người. Xin cho chúng con đừng chạy theo những dấu lạ hão huyền mà chỉ dựa vào chính Chúa để được cứu rỗi đời đời. Amen.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Xuân-Dung, Đinh Cao Thắng, Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện)

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 10 - Sưu tầm 10 years 6 months ago #49797

.
Chúa Nhật 13/10/2013 Tuần XXVIII Mùa Thường Niên Năm C

Một người trong nhóm mười người phong thấy mình được khỏi, liền quay trở lại và lớn tiếng tôn vinh Thiên Chúa. Anh ta sấp mình dưới chân Đức Giêsu mà tạ ơn. Anh ta lại là người Samari. (Lc 17,15-16)

Khi Chúa Giêsu đi lên Giêrusalem, Người đi qua biên giới Samaria và Galilêa. Khi Người vào một làng kia, thì gặp mười người phong cùi đang đứng ở đàng xa, họ cất tiếng thưa rằng: "Lạy Thầy Giêsu, xin thương xót chúng tôi". Thấy họ, Người bảo họ rằng: "Các ngươi hãy đi trình diện với các tư tế". Trong lúc họ đi đường, họ được lành sạch. Một người trong bọn họ thấy mình được lành sạch, liền quay trở lại, lớn tiếng ngợi khen Thiên Chúa, rồi đến sấp mình dưới chân Chúa Giêsu và tạ ơn Người, mà người ấy lại là người xứ Samaria. Nhưng Chúa Giêsu phán rằng: "Chớ thì không phải cả mười người được lành sạch sao? Còn chín người kia đâu? Không thấy ai trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này". Rồi Người bảo kẻ ấy rằng: "Ngươi hãy đứng dậy mà về: vì lòng tin của ngươi đã cứu chữa ngươi".( Lc 17, 11-19)

Bộ phim Danh sách Schindler (từng được giải thưởng Oscar) có một kết thúc thật cảm động: Schindler là một nhà công nghiệp người Đức đã cứu trên ngàn người Do Thái khỏi trại tập trung. Trước ngày ông tháo chạy về phía tây, những người Do Thái đã tháo chiếc răng vàng còn sót lại để luyện thành chiếc nhẫn tặng ân nhân mình với dòng chữ: “Ai cứu được một mạng sống là cứu được cả thế giới.” Tục ngữ Việt Nam nói rằng “Làm ơn chớ nên nhớ, được ơn chớ nên quên.” Cũng như những người Do Thái Ba Lan, người phong Samari đã ghi nhớ “được ơn chớ nên quên”, nên đã trở lại tôn vinh Thiên Chúa và sấp mình dưới chân Đức Giêsu tỏ lòng biết ơn. Còn chín người phong Do Thái kia chỉ dừng lại ở quà tặng, mà không biết hướng đến Đấng ban tặng. Thật đáng tiếc!

Lạy Cha, con tạ ơn Cha vì những ơn Cha ban cho con, những ơn con thấy được, và những ơn con không nhận là ơn. Con biết rằng con đã nhận được nhiều ơn hơn con tưởng, biết bao ơn mà con nghĩ là chuyện tự nhiên. Tạ ơn Cha vì những gì Cha cương quyết không ban vì có hại cho con. (Rabbouni)
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Xuân-Dung, Đinh Cao Thắng, Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện)


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012