Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 10 - Sưu tầm và Tổng hợp

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 10 - Sưu tầm 10 years 6 months ago #49796

Thứ Bảy 12/10/2013 Tuần XXVII Mùa Thường Niên

Chúa Giêsu đáp lại: “Đúng hơn phải nói rằng: Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa.” (Lc 11,28)

Khi ấy, Chúa Giêsu đang giảng cho dân chúng, thì từ giữa đám dân chúng, có một phụ nữ cất tiếng nói rằng: "Phúc cho dạ đã cưu mang Thầy và vú đã cho Thầy bú!" Nhưng Người phán rằng: "Những ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn".

Người phụ nữ thấy đám đông vây quanh Chúa trầm trồ thán phục vì được chứng kiến những phép lạ phi thường và được nghe những lời giảng dạy khôn ngoan của Chúa Giêsu nên đã buột miệng ca ngợi người đã cưu mang dưỡng dục nên Ngài. Bà đã nói lên một niềm mơ ước mà người mẹ nào cũng ấp ủ. Chúa Giêsu không phủ nhận tình cảm tự nhiên và chính đáng đó; Ngài mời gọi chúng ta hướng lên và khát khao một phúc lộc siêu nhiên cao cả và đích thực. Vâng, được là người mẹ sinh ra và cho bú mớm người con lỗi lạc như thế quả là “có phúc,” nhưng “đúng ra phải nói rằng” làm cho Chúa sinh ra và lớn lên trong lòng mình nhờ “lắng nghe và thực hành Lời của Thiên Chúa” thì có phúc hơn. Mẹ Maria hội đủ cả hai yếu tố đó, nên Mẹ thực sự là “người đầy ơn phúc” (Lc 1,28), và “từ nay muôn đời sẽ ngợi khen Mẹ diễm phúc” (Lc 1,48).

Để được diễm phúc là người thân trong gia đình của Chúa, chỉ cần lắng nghe Lời Chúa và “suy đi nghĩ lại trong lòng” (Lc 2,19); và để trở thành người sinh ra Chúa, chỉ cần đem Lời Chúa ra thực hành trong đời sống.Trước mỗi công việc, cách riêng trong những tình huống trái với ý mình mong muốn, chúng ta hãy dâng lên Chúa Cha lời cầu nguyện của Chúa Giêsu: “Lạy Cha, xin đừng theo ý con, một vâng theo ý Cha” (Mc 14,36).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Xuân-Dung, Đinh Cao Thắng

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 10 - Sưu tầm 10 years 6 months ago #49788

Thứ Sáu 11/10/2013 Tuần XXVII Mùa Thường Niên

“Nếu tôi dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỉ, thì quả là triều đại Thiên Chúa đã đến giữa các ông.” (Lc 11,20)

Khi ấy, (lúc Chúa Giêsu trừ quỷ), thì có mấy người trong dân chúng nói rằng: "Ông ta nhờ tướng quỷ Bêelgiêbút mà trừ quỷ". Mấy kẻ khác muốn thử Người, nên xin Người một dấu lạ từ trời xuống. Nhưng Người biết ý của họ, liền phán: "Nước nào tự chia rẽ, sẽ diệt vong, và nhà cửa sẽ sụp đổ chồng chất lên nhau. Vậy nếu Satan cũng tự chia rẽ, thì nước nó làm sao đứng vững được? Bởi các ngươi bảo Ta nhờ Bêelgiêbút mà trừ quỷ, vậy nếu Ta nhờ Bêelgiêbút mà trừ quỷ, thì con cái các ngươi nhờ ai mà trừ? Bởi đó chính con cái các ngươi sẽ xét xử các ngươi. Nhưng nếu Ta nhờ ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, ắt là nước Thiên Chúa đã đến giữa các ngươi rồi. "Khi có người khoẻ mạnh và võ trang đầy đủ canh giữ nhà mình, thì của cải người đó được an toàn. Nhưng nếu có người mạnh hơn xông đến đánh bại hắn, thì sẽ tước hết khí giới hắn tin tưởng, và làm tiêu tán hết những gì đã tước đoạt. Ai không thuận với Ta là nghịch cùng Ta, và ai không thu góp với Ta là phân tán. "Khi thần ô uế ra khỏi người nào, thì nó đi dông dài những nơi khô ráo, tìm chỗ nghỉ ngơi, nhưng không tìm được, nên nó nói rằng: 'Ta sẽ trở lại nhà ta, nơi ta đã ra đi'. Khi đến nơi, nó thấy nhà đó đã được quét sạch và sắp đặt ngăn nắp. Bấy giờ nó đi rủ bảy tà thần khác hung ác hơn nó, chúng vào cư ngụ ở đó. Và tình trạng sau cùng của người ấy trở nên tệ hại hơn trước".( Lc 11, 15-26)

Một phần của sứ mạng Đức Giêsu là trừ quỉ. Khi sai nhóm 12, Ngài cũng trao cho họ quyền trừ quỉ. Phải chăng ngày nay ta ít thấy hiện tượng quỉ ám, nên phần quan trọng này của sứ mạng Đức Giêsu xem chừng xa lạ và không liên hệ đến chúng ta? Thực ra không phải vậy. Quỉ vẫn còn nguyên đó và vẫn ráo riết hoạt động, cả trong chính chúng ta. Có điều, hình như con người văn minh hơn thì quỉ cũng khôn khéo tinh vi hơn. Nó không thường bộc lộ qua những điều ghê tởm nữa, mà thường ẩn trong những dáng vẻ đẹp đẽ, dễ thương. Người ta nhân danh đủ thứ lý do tốt đẹp để phá thai, để ly dị, để tàn phá môi trường. Người ta dựng nên những cơ chế chính trị, kinh tế trong đó mọi sự vận hành theo luật ‘mạnh được yếu thua’, đẩy những người nghèo và thấp cổ bé miệng ra ngoài lề xã hội. Ngay trong một gia đình, người ta không ngại đấu đá, chấp nhặt, làm khổ nhau… Đằng sau tất cả những thực tế trên là gì nếu không phải là … quỉ?

Ta ý thức mình tiếp tục sứ mạng ‘trừ quỉ’ của Chúa Giêsu trong cuộc sống mỗi ngày của mình. - Lạy Chúa Giêsu, xin dùng trọn con người con – ý nghĩ, tâm tình, lời nói, việc làm mỗi ngày – để xua trừ sự ác và vun đắp yêu thương, cho Nước Cha mau tỏ hiện. Amen.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Xuân-Dung, Đinh Cao Thắng

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 10 - Sưu tầm 10 years 6 months ago #49778

Thứ Năm 10/10/2013 Tuần XXVII Mùa Thường Niên

“Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho.” (Lc 11,9)


Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu ai trong các con có người bạn, giữa đêm khuya đến nói với người ấy rằng: 'Anh ơi, xin cho tôi vay ba chiếc bánh, vì tôi có anh bạn đi đường ghé lại nhà tôi, mà tôi không có gì thết đãi anh ấy'. Và từ trong nhà có tiếng người ấy đáp: 'Xin đừng quấy rầy tôi, vì cửa đã đóng, các con tôi và tôi đã lên giường nằm rồi, tôi không thể chỗi dậy lấy bánh cho anh được'. Thầy bảo các con, dù người đó không dậy vì tình bạn để lấy bánh cho người bạn, người đó cũng sẽ dậy, ít nữa là vì sự quấy rầy của người kia mà cho anh ta tất cả những gì anh ta cần. "Và Thầy bảo các con: Các con hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ thì sẽ mở cho. Vì hễ ai xin thì sẽ được, ai tìm thì sẽ gặp, ai gõ thì sẽ mở cho. Người cha nào trong các con có đứa con xin bánh mà lại cho nó hòn đá ư? Hay nó xin cá lại cho nó con rắn thay vì cá sao? Hay nó xin quả trứng, lại cho nó con bọ cạp ư? Vậy nếu các con là những kẻ gian ác, còn biết cho con cái mình những của tốt, phương chi Cha các con trên trời sẽ ban Thánh Thần cho những kẻ xin Người".( Lc 11, 5-13)


Ngày kia, thánh Clément Hofbauer đi xin đồ viện trợ cho các cô nhi.Ngài vào một quán ăn, có ba người đangđánh bạc, xin họ góp phần vào công việc từ thiện. Một người chửi bới, rồi nhổ vào mặt ngài. Thánh nhân lặng lẽ rút khăn tay lau mặt và nhẹ nhàng nói: “Đó là phần ông cho tôi. Còn phần cho các cô nhi của tôi đâu?” Tay cờ bạc kinh ngạc đến thẹn thùng, rồi dốc túi đưa hết cho ngài. Vâng, nhiều lần chúng ta thất vọng về Thiên Chúa “lặng thinh làm ngơ” trước những lời cầu nguyện của chúng ta. Nhưng Thiên Chúa không như chúng ta tưởng, Ngài mang trong mình bản chất nhân hậu và giầu ân sủng, Ngài rất vui thích ban mọi ơn dồi dào và nhưng không cho con người. Vì, Thiên Chúa là Cha thương yêu con cái mình: “Có người cha nào trong các con lại cho con cái con rắn trong khi nó xin con cá chăng...? (Lc 11,11). Để xác tín hơn vào Thiên Chúa tốt lành, Chúa Giêsu đã khuyến khích và thúc dục chúng ta kiên trì cầu nguyện: “Anh em cứ xin thì sẽđược, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ được mở cho” (Lc 11,10).

Có hai lý do để bạn cầu xin với Chúa: trước hết để nói lên niềm tin của bạn vào Thiên Chúa. Thứ đến, để bạn thú nhận sự giới hạn và bất toàn của mình, rất cần được trợ giúp của Chúa để vượt qua. Phần Chúa, Ngài sẵn sàng ban ơn cho những ai kêu cầu Người. Vậy tại sao bạn lại chần chừ cầu nguyện?
Last Edit: 10 years 6 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Hùng 33

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 10 - Sưu tầm 10 years 6 months ago #49766

THỨ TƯ 09/10/2013TUẦN 27 TN


Chúa Giêsu bảo: “Khi cầu nguyện, anh em hãy nói: Lạy Cha, xin làm cho danh thánh Cha vinh hiển, Triều Đại Cha mau đến, xin Cha cho chúng con ngày nào có lương thực ngày ấy; xin tha tội cho chúng con, vì chính chúng con cũng tha cho mọi người mắc lỗi với chúng con, và xin đừng để chúng con sa chước cám dỗ.” (Lc 11,2-4)


Ngày kia, Chúa Giêsu cầu nguyện ở một nơi. Khi Người cầu nguyện xong, có một môn đệ thưa Người rằng: "Lạy Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện như Gioan đã dạy môn đệ ông". Người nói với các ông: "Khi các con cầu nguyện, hãy nói: "Lạy Cha, nguyện danh Cha cả sáng. Nước Cha trị đến. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày. Và tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha mọi kẻ có nợ chúng con. Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ' ".


Khi cầu nguyện, Chúa Giêsu muốn chúng ta đặt mình trong mối tương quan với Thiên Chúa là Cha và mọi người là anh em với nhau. Trong tương quan này, chúng ta đến với Thiên Chúa không như đầy tớ kêu xin chủ, mà là những người con cùng chia sẻ trách nhiệm với Cha; nếu không thì cần gì phải xin “cho danh thánh Cha vinh hiển, Triều Đại Cha mau đến”? Bởi Thiên Chúa luôn muốn danh thánh Ngài vinh hiển, mà Thiên Chúa được vinh hiển khi con người được thông phần hạnh phúc với Ngài, bởi theothánh Irênê: “Vinh quang của Thiên Chúa là con người được sống”: Thiên Chúa sẽ vinh hiển nếu con người không bỏ đói đồng loại của mình; Thiên Chúa sẽ vinh hiển nếu con người không hận thù cấu xé lẫn nhau; Thiên Chúa sẽ vinh hiển nếu con người biết lánh xa những điều xấu và không nô lệ cho sự dữ. Vì vậy, cầu xin là cách chúng ta mở lòng để sẵn sàng hành động cùng Thiên Chúa, còn không thì chúng ta xin sẽ chẳng được, vì chúng ta xin mà không biết mình xin gì! ( Mc 10,38).

Thiên Chúa chỉ vinh hiển khi chúng ta dám sống quên mình, nói như thánh Gio-an Tẩy Giả là “Tôi phải nhỏ lại để Người lớn lên” (Ga 3,30).
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 10 - Sưu tầm 10 years 6 months ago #49753

Thứ Ba 08/10/2013 Tuần XXVII Mùa Thường Niên

“Maria đã chọn phần tốt nhất.” (Lc 10,42)

Khi ấy Chúa Giêsu vào một làng kia, và có một phụ nữ tên là Martha rước Người vào nhà mình. Bà có người em gái tên là Maria ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người. Martha bận rộn với việc thết đãi khách. Bà đứng lại thưa Người rằng: "Lạy Thầy, em con để con hầu hạ một mình mà Thầy không quan tâm sao? Xin Thầy bảo em con giúp con với". Nhưng Chúa đáp: "Martha, Martha, con lo lắng bối rối về nhiều chuyện (quá). Chỉ có một sự cần mà thôi, Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy mất".( Lc 10, 38-42)

Trên đường đi Giêrusalem, Đức Giêsu ghé vào nhà người quen. . Ngài vào gia đình Mácta để tìm sự yên tịnh nghỉ ngơi, tránh xa đám dân chúng ồn ào. Hai chị em Mátta và Maria đón tiếp Chúa, nhưng mỗi người một cách. Cô Mátta “tất bật phục vụ , băn khoăn lo lắng nhiều chuyện” đâu đểNgài yên! Chị muốn phục vụ giúp đỡngười khác theo ý muốn của mình, chứ không phải theo đúng nhu cầu của họ, lại còn muốn Maria phải theo ý mình. Trong khi ấy, Maria tinh tế hiểu ý Đức Giêsu, ngồi dưới chân Ngài như một môn đệ, để lắng nghe Lời đem lại sự sống của Ngài

Có thể bạn hy sinh thời giờ, công sức… cho nhiều công tác hay trong việc phục vụ, thế nhưng phải xét có làm đúng theo Lời Chúa dạy không, có thật sự đem lại lợi ích cho người khác không, hay chỉ theo ý muốn riêng của bạn.
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 10 - Sưu tầm 10 years 6 months ago #49747

Thứ Hai 07/10/2013 Tuần XXVII Mùa Thường Niên

“Ai đã tỏ ra là người thân cận với người đã bị rơi vào tay kẻ cướp?” Người thông luật trả lời: “Chính là kẻ đã thực thi lòng thương xót đối với kẻ ấy.” Đức Giêsu bảo ông ta: “Ông hãy đi, và cũng làm như vậy.” (Lc 10,36-37)

Khi ấy, có một người thông luật đúng dậy hỏi thử Chúa Giêsu rằng: "Thưa Thầy, tôi phải làm gì để được sự sống đời đời?" Người nói với ông: "Trong Lề luật đã chép như thế nào? Ông đọc thấy gì trong đó?" Ông trả lời: "Ngươi hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn, hết sức và hết trí khôn ngươi, và hãy thương mến anh em như chính mình". Chúa Giêsu nói: "Ông trả lời đúng, hãy làm như vậy và ông sẽ được sống". Nhưng người đó muốn bào chữa mình, nên thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Nhưng ai là anh em của tôi?"

Chúa Giêsu nói tiếp: "Một người đi từ Giêrusalem xuống Giêricô, và rơi vào tay bọn cướp; chúng bóc lột người ấy, đánh nhừ tử rồi bỏ đi, để người ấy nửa sống nửa chết. Tình cờ một tư tế cũng đi qua đường đó, trông thấy nạn nhân, ông liền đi qua. Cũng vậy, một trợ tế khi đi đến đó, trông thấy nạn nhân, cũng đi qua. Nhưng một người xứ Samaria đi đường đến gần người ấy, trông thấy và động lòng thương. Người đó lại gần, băng bó những vết thương, xức dầu và rượu, rồi đỡ nạn nhân lên lừa của mình, đưa về quán trọ săn sóc. Hôm sau, lấy ra hai quan tiền, ông trao cho ông chủ quán mà bảo rằng: 'Ông hãy săn sóc người ấy, và ngoài ra còn tốn phí hơn bao nhiêu, khi trở về tôi sẽ trả lại ông'. "Theo ông nghĩ, ai trong ba người đó là anh em của người bị rơi vào tay bọn cướp?" Người thông luật trả lời: "Kẻ đã tỏ lòng thương xót với người ấy". Và Chúa Giêsu bảo ông: "Ông cũng hãy đi và làm như vậy". ( Lc 10, 25-37)

Để trả lời câu hỏi của nhà thông luật, Chúa Giê-su kể dụ ngôn “Người Sa-ma-ri nhân hậu,” và qua đó, Chúa Giê-su dẫn nhà thông luật từ ý niệm trừu tượng đến thực tại hữu hình, từ một thứ tình yêu tồn tại trên chữ viết đến hành động làm chuẩn mực cho tính nhân văn: “Người thân cận với người bị rơi vào tay kẻ cướp chính là kẻ đã thực thi lòng thương xót đối với người ấy” (c. 36-37). Câu hỏi của nhà thông luật cũng na ná như câu hỏi Chúa Giê-su đã đặt ra cho những người nghe Ngài rao giảng “Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi?” (Mt 12,48). Cả hai câu hỏi đều đưa đến một đáp án: mối quan hệ thân tộc giờ đây không còn phụ thuộc vào huyết thống, tôn giáo, dân tộc, mầu da; người thân thuộc của tôi chính là những người bé mọn, bị bỏ rơi đang cần những hành động yêu thương cụ thể, vô vị lợi của tôi, ngay tại đây và ngay trong giây phút hiện tại này.

Nghe tin nơi này nơi kia, ngườinày người kia bị nạn, bạn làm gì để sống điều Chúa dạy hôm nay? Xung quanh bạn có ai đang bị nhiều người “tránh sang bên kia để đi” không? Hãy dừng lại để nhận diện: người bị né tránh ấy là anh em của bạn đấy.
Last Edit: 10 years 6 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Vũ Hải (Lớp Tôma Thiện)

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 10 - Sưu tầm 10 years 6 months ago #49739

Chúa Nhật 06/10/2013 Tuần XXVII Mùa Thường Niên Năm C

“Chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi chỉ làm việc bổn phận đấy thôi.” (Lc 17,10)


Khi ấy, các Tông đồ thưa với Chúa Giêsu rằng: "Xin Thầy ban thêm lòng tin cho chúng con". Chúa liền phán rằng: "Nếu các con có lòng tin bằng hạt cải, thì dẫu các con khiến cây dâu này rằng: 'Hãy bứng rễ lên mà đi trồng dưới biển', nó liền vâng lời các con. "Ai trong các con có người đầy tớ cày bừa hay chăn súc vật ngoài đồng trở về, liền bảo nó rằng: 'Mau lên, hãy vào bàn dùng bữa', mà trái lại không bảo nó rằng: 'Hãy lo dọn bữa tối cho ta, hãy thắt lưng và hầu hạ ta cho đến khi ta ăn uống đã, sau đó ngươi mới ăn uống'. Chớ thì chủ nhà có phải mang ơn người đầy tớ, vì nó đã làm theo lệnh ông dạy không? Thầy nghĩ rằng: Không. Phần các con cũng vậy, khi các con làm xong mọi điều đã truyền dạy các con, thì các con hãy nói rằng:
'Chúng tôi là đầy tớ vô dụng, vì chúng tôi đã làm điều chúng tôi phải làm'".(Lc 17, 5-10)

Theo lẽ thường không ai trao cho ta quyền lợi trước khi ta hoàn thành nhiệm vụ, nhưng người ta vẫn thích có ít nhiều quyền lợi thì ta mới hứng thú để hoàn thành công việc được giao. Ấy là chưa kể lắm khi người ta còn đòi hỏi đáp ứng quyền lợi, tận hưởng lạc thú trong khi lại tìm cách trốn tránh bổn phận trách nhiệm.
Người tín hữu cũng có khi mang não trạng “sòng phẳng” kiểu “bánh ít trao đi, bánh qui trao lại” đó để “mặc cả” với Thiên Chúa: Tôi làm việc nọ việc kia, liệu Chúa có kíp “trả công bội hậu” cho tôi hay không? Chúng ta mau quên rằng tất cả những gì mình đang có, kể cả sự hiện hữu của mình đều không phải do công trạng của chúng ta mà là ân huệ Chúa ban. Trước mặt Chúa, chúng ta đều là “những đầy tớ vô dụng” chỉ mong chu toàn bổn phận của mình mà thôi.


Việc tông đồ, việc đạo đức không thể là việc của lương bổng mà là của lòng mến, và lòng mến thì vượt xa những gì được coi là cầu danh, cầu lợi. Để chế ngự dần dần não trạng công thần trong việc thờ phượng Thiên Chúa và phục vụ tha nhân, bạn luôn tự hỏi: “Những gì tôi có được hôm nay là bởi đâu? Việc tôi làm lúc này là do động lực nào thúc đẩy?”
Last Edit: 10 years 6 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Vũ Hải (Lớp Tôma Thiện)

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 10 - Sưu tầm 10 years 6 months ago #49721

Thứ Bảy 05/10/2013 Tuần XXVI Mùa Thường Niên

"Các con hãy vui mừng vì tên các con đã được ghi trên trời".

Khi ấy, bảy mươi hai ông trở về vui mừng và nói rằng: "Thưa Thầy, nhân danh Thầy thì cả ma quỷ cũng vâng phục chúng con". Người bảo: "Ta đã thấy Satan từ trời sa xuống như luồng chớp. Này Ta đã ban cho các con quyền giày đạp rắn rết, bọ cạp, mọi quyền phép của kẻ thù, và không có gì có thể làm hại được các con. Dù vậy, các con chớ vui mừng vì các thần phải vâng phục các con; nhưng hãy vui mừng vì tên các con đã được ghi trên trời". Lúc đó, Chúa Giêsu đầy hoan lạc trong Chúa Thánh Thần, Người nói: "Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người thông thái khôn ngoan biết những điều này, nhưng đã tỏ cho những kẻ đơn sơ. Vâng, lạy Cha, đó là ý Cha đã muốn thế. - Cha Ta đã trao cho Ta mọi sự. Không ai biết Chúa Con là ai, ngoài Chúa Cha; cũng không ai biết Chúa Cha là Ðấng nào, ngoài Chúa Con, và những người được Chúa Con muốn tỏ cho biết". Rồi Chúa Giêsu quay lại phía các môn đệ và phán: "Hạnh phúc cho những con mắt được xem những điều các con xem thấy, vì chưng, Thầy bảo các con: Có nhiều tiên tri và vua chúa đã muốn xem những điều các con thấy, mà chẳng được xem, muốn nghe những điều các con nghe, mà đã chẳng được nghe".(Lc 10, 17-24)

Sau khi thực tập, các môn đệ đã trở về trong niềm vui mừng, vì cả ma quỷ cũng phải đầu hàng họ. Nhưng Chúa nói: đừng tự mãn vì được thành công. Nhưng hãy vui mừng vì tên các ông đã được ghi vào sổ hằng sống. Cũng trong đoạn Tin Mừng này, Chúa Giêsu đã cảm tạ Thiên Chúa Cha, là nguồn mọi ơn lành. Vì Chúa Cha đã mạc khải cho những người bé mọn - những con người tầm thường như hăng say theo Thầy đi rao giảng Tin Mừng.

Lạy Chúa xin cho chúng con luôn nhiệt thành trong công việc Tông Ðồ, vì danh Chúa và vì mưu cầu ích lợi cho anh em chúng con. Xin cho chúng con luôn sống khiêm nhường vì đó là điều kiện để chúng con được Thiên Chúa xót thương. Amen.
Last Edit: 10 years 6 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 10 - Sưu tầm 10 years 6 months ago #49712

Thứ Sáu Tuần 04/10/2013 XXVI Mùa Thường Niên Năm

“Ai nghe anh em là nghe Thầy; và ai khước từ anh em là khước từ Thầy; mà ai khước từ Thầy là khước từ Đấng đã sai Thầy.” (Lc 10,16)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Khốn cho ngươi, hỡi Corozain, khốn cho ngươi, hỡi Bethsaiđa: vì nếu tại Tyrô và Siđon đã xảy ra những phép lạ thực hiện nơi các ngươi, thì từ lâu, những nơi đó đã mặc áo vải thô và ngồi trên tro bụi mà sám hối. Cho nên trong ngày thẩm phán, Tyrô và Siđon sẽ được nhiêu dung hơn các ngươi.
"Còn ngươi nữa, hỡi Capharnaum, phải chăng ngươi sẽ được nâng cao đến tận trời? Ngươi sẽ phải hạ thấp xuống tới địa ngục. "Ai nghe các con, tức là nghe Thầy, và ai khinh dể các con, là khinh dể Thầy. Mà ai khinh dể Thầy là khinh dể Đấng đã sai Thầy".( Lc 10, 13-16)


Chúa Giê-su là Thiên Chúa làm người, Người luôn hiền hậu và khiêm nhường, đầy lòng yêu thương và nhân từ với mọi người, ngay cả tim đèn leo lét Người không nỡ dập tắt, cây lau bị ngã, Người không nỡ bẻ gãy. Thế nhưng tại sao bài Tin Mừng hôm nay lại ghi lại những lời quở trách nặng nề của Chúa dành cho những thành như: Corozain, Bethsaiđa hay Capharnaum. Đây là những thành Israel, được diễm phúc in dấu chân của Chúa, được nghe những lời giáo huấn của Chúa, được chứng kiến những phép lạ Chúa làm. Nhưng những con người ở những thành này lại lòng chai dạ đá, cứng đầu cứng cổ, không chịu ăn năn sám hối, canh tân đời sống, khước từ những lời giảng dạy của Chúa. Có thể họ quá biết rõ con người Chúa Giê-su. Một con người xuất thân từ một gia đình nghèo ở một làng quê hẻo lánh và nghèo khổ, con của một bạc thợ mộc tầm thường. Họ không nhận ra nguồn gốc đích thực của Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa. Có thể họ tự hào là dân riêng của Chúa, là con cháu của tổ phụ Abraham, nên sẽ được Thiên Chúa nâng lên đến tận trời.

Chúng ta cũng được Chúa chọn làm dân riêng khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội, được gia nhập vào cộng đoàn Hội Thánh, nhất là Chúa ban cho chúng ta chính Mình và Máu Chúa để dưỡng nuôi linh hồn. Thế nhưng đời sống của chúng ta nhiều khi chẳng khác gì một người không biết Chúa, có khi còn tệ hơn nữa. Cũng bon chen, tranh giành, lọc lừa, mưu mô xảo quyệt như người đời, khước từ những lời giáo huấn của Hội Thánh mà sống đạo theo ý riêng của ta.
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 10 - Sưu tầm 10 years 6 months ago #49694

Thứ Năm 03/10/2013 Tuần XXVI Mùa Thường Niên

Này Thầy sai các con như con chiên ở giữa sói rừng.(Lc 10,3)


Khi ấy, Chúa chọn thêm bảy mươi hai người nữa và sai các ông cứ từng hai người đi trước Người, đến các thành và các nơi mà chính Người sẽ tới. Người bảo các ông rằng: "Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít; vậy các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đến gặt lúa của Người. Các con hãy đi. Này Thầy sai các con như con chiên ở giữa sói rừng. Các con đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép, và đừng chào hỏi ai dọc đường. Vào nhà nào, trước tiên các con hãy nói: 'Bình an cho nhà này'. Nếu ở đấy có con cái sự bình an, thì sự bình an của các con sẽ đến trên người ấy. Bằng không, sự bình an lại trở về với các con. Các con ở lại trong nhà đó, ăn uống những thứ họ có, vì thợ đáng được trả công. Các con đừng đi nhà này sang nhà nọ. "Khi vào thành nào mà người ta tiếp các con, các con hãy ăn những thức người ta dọn cho. Hãy chữa các bệnh nhân trong thành và nói với họ rằng: 'Nước Thiên Chúa đã đến gần các ngươi'. Khi vào thành nào mà người ta không tiếp đón các con, thì hãy ra giữa các phố chợ và nói: 'Cả đến bụi đất thành các ngươi dính vào chân chúng tôi, chúng tôi cũng xin phủi trả lại các ngươi. Nhưng các ngươi hãy biết rõ điều này: Nước Thiên Chúa đã đến gần'. Thầy bảo các con, ngày ấy, thành Sôđôma sẽ được xử khoan dung hơn thành này".(Lc 10, 1-12)

Bầy sói tiêu biểu cho thế gian độc ác, thế mà Chúa lại sai các môn đệ đến các nơi ấy, như vậy có nghĩa gì? Sao Chúa lại đẩy các môn đệ mình vào nơi nguy hiểm, vào chỗ chết. Phải chăng đó là cách gián tiếp Chúa nói với các môn đệ. Thế gian có độc ác, anh em cũng đừng sợ vì Thày đã thắng thế gian. Chúa đã thắng thế gian nhưng Chúa dùng thế gian để tạo cơ hội cho các môn đệ Chúa tập sống khôn ngoan. Anh em hãy ở khôn ngoan như con rắn. Khôn ngoan nhưng đừng cậy sức mình, phải tin tưởng vào Thày vì Thày yêu thương anh em, và Chúa Thánh Thần không để anh em phải thử thách quá sức chịu đựng. Nhưng để được là môn đệ khôn ngoan, anh em đừng nhờ vả ai về tiền của, đừng tìm tiện nghi, đừng tin tưởng vào những người qua đường. Luôn luôn sẵn sàng để sống bình an, thuận hoà với mọi người, đừng để tâm đến ăn uống, người ta thiết đãi gì thì dùng thứ đó. Đừng thay đổi chỗ, chú trọng đến các bệnh nhân, và nói cho mọi người biết nước trời đã đến gần, có bị người ta xua đuổi, thì đừng quyến luyến tiếc xót, nhưng ngay cả cát bụi dính nơi chân cũng phủi lại mà ra đi.

Lạy Chúa, xin cho các Kitô hữu đang bị bách hại được ơn sức mạnh để tiếp tục loan báo Tin Mừng Tình Yêu Chúa; xin cũng cho những ai đang bách hại đạo Chúa, được ơn hoán cải và nhận biết Chúa là Tình Yêu.
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012